ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เมนูสุขภาพ ที่ขายได้ทุกวัน

ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เมนูสุขภาพ ที่ขายได้ทุกวัน  อีกอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้หลังเลิกงานได้อย่างดี หมายถึง ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน จัดเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่ใช้ทุนน้อย แต่สร้างรายได้อย่างงาม ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน หนึ่งในอาหารเฮลตี้สำหรับสาว ๆ คนรักสุขภาพที่ต้องทานกันอย่างเป็นประจำ แต่ปัจจุบันหาซื้อค่อนข้างยาก เพราะยังไม่ค่อยมีพ่อค้าแม่ค้า เปิดร้านขายกัน

การเริ่มต้น ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน จึงเป็นอาชีพเสริมที่เหมาะมากสำหรับคนที่อยากมีรายได้พิเศา หลังเลิกงานประจำ ซึ่งการลงทุนไม่มากนัก ขายง่าย กำไรงาม หากได้ช่องทางการขายที่เหมาะสม เป็นอาชีพเสริมที่ดีเลยทีเดียว

ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวนใช้เงินลงทุนเท่าไหร่

การลงทุนเบื้องต้น จะเป็นการลงทุนสำหรับ ค่าอุปกรณ์หลัก ๆ ซึ่งมีไม่กี่ชิ้น ด้วยงบประมาณไม่เกิน 5000 บาท ก็สามารถทำได้แล้ว จากนั้นก็เป็นเงินลงทุนที่ต้องใช้ในแต่ละวัน เพื่อความคล่องตัวในการทำธุรกิจประมาณวันละ 300-500 บาท เริ่มต้นน้อย ๆ ทดลองขายก่อน ขายดีค่อยเพิ่มปริมาณการผลิต

อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

กระทะ ตะหลิว ไว้ผัดไส้ เคี่ยวน้ำจิ้ม

หม้อลังถึง สำหรับนึ่งก๋วยเตี๋ยว

ถาดขนาดใหญ่ ใช้ใส่ไส้ที่ผัดแล้ว และก๋วยเตี๋ยวลุยสวนที่ห่อแล้วเตรียมใส่กล่อง

ถุงพลาสติก ตัดวางรอง เพื่อห่อก๋วยเตี๋ยว

ถุงใส่ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนส่งลูกค้า

เขียง มีดหั่น ไว้หั่นก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ ให้มีขนาดพอเหมาะที่จะใช้

กล่องพลาสติกขนาดใหญ่ สารพัดประโยชน์ ใส่กล่องทั้งที่เตรียมใส่ก๋วยเตี๋ยว ที่ใส่เสร็จแลบ้ว

ถ้วยน้ำจิ้มขนาดเล็กมีฝาปิด

วัตถุดิบที่ใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนประกอบด้วย

แผ่นก๋วยเตี๋ยวแผ่นใหญ่ 1 กิโลกรัม

ซี่อิ๋วขาว 1 ช้อนโต๊ะ และ ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุงรส น้ำตาลทราย ครึ่งช้อนชา พริกไทยป่น 1 ช้อนชา

น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะ

เห็ดหอม แช่น้ำแล้วนำมาหั่นเล็ก ๆ ¼ ถ้วยตวง

ผักชีไทย 4-5 ต้น

เนื้อหมูสับ ½ กิโลกรัม ปรับเป็นอย่างอื่น ตามไส้ที่ต้องการใช้ เช่น แฮม บาโลน่า ปูอัด ปลาทูน่า ฮอตดอก หมูหยอง หมูสับ ควรมีไส้หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือก หรือ ซื้อทุกไส้

แครอท หั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าเล็ก ๆ ใช้ประมาณ 1 ใน 4 ของถ้วยตวง

เห็ดหูหนู นำมาหั่นเป็นเส้นยาว ครึ่งถ้วยตวง

ไชโป๋วหวาน นำมาสับไม่ต้องละเอียดมาก ¼ ถ้วยตวง

ผักกาดหอม ผักชี โหระพา ผักสดเพิ่มเติม

วัตถุดิบปรับได้ตามสัดส่วน และปริมาณที่ต้องการใช้ รวมถึงการคำนวณต้นทุนและกำไรที่ต้องการ

การทำน้ำจิ้มก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

กระเทียมแกะเปลือก หั่นแบบหยาบ ๆ

เกลือป่น 1 ส่วน 4 ช้อนชา

พริกขี้หนูสวน เลือกเฉพาะสีเขียว 20 เม็ด ซอยละเอียด หรือจะใช้เครื่องปั่น

ใบโหระพา ซอยหยาบ ๆ ½ ถ้วยตวง

น้ำตาลทราย นำมาทำเป็นน้ำเชื่อม ใช้ 1 ใน 4

การตั้งราคาขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

ราคาขาย ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า แต่ก็ไม่ควรขายในราคาสูงเกินไป  เน้นขายปริมาณมากจะดีกว่า ราคากลาง ๆ ควรอยู่ที่กล่องละ 25-40 บาท ขั้นกับปริมาณของในกล่องด้วยว่ามีกี่ชิ้น เช่น 8 ชิ้น 30 บาท

การเริ่มต้นขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน เป็นอาหารสุขภาพที่ทานง่าย เป็นทั้งอาหารว่าง ทั้งอาหารหลัก สำหรับคนรักสุขภาพ และอยากควบคุมน้ำหนัก จึงจำหน่ายได้ในทุกสถานที่ สำหรับ ช่องทางจำหน่ายควรเลือกชุมชนที่มีคนจำนวนมาก โดยเฉพาะสาว ๆ เช่น ตลาดนัดหน้าหมู่บ้าน หน้าโรงเรียน หน้ามหาวิทยาลัย หอพัก ตามโรงพยาบาล อาคารออฟฟิศ หรือ ฝากขายตามร้านอาหาร ก็เป็นอีกช่องทางที่ทำรายได้สบาย

รายได้จะมากน้อย นอกจากจะขึ้นกับทำเล ช่องทางการขาย ยังต้องขึ้นกับรสชาติเป็นสิ่งสำคัญ นั่นหมายถึง ความอร่อย ที่ทำให้ลูกค้าติดใจ สะอาด ใหม่ อยู่เสมอ ผักที่ใช้ยังคงสดสะอาด ไม่เหี่ยวเฉา เครื่องไส้ให้แบบแน่น ๆ อัดเต็ม ๆ ไม่หวงไส้ และ รสชาติของน้ำจิ้ม กลมกล่อม เด็ดเผ็ดหอมกลิ่นมะนาวและพริกสด  ขายในราคาไม่แพง รับรองว่า อาชีพเสริม ขายก๋วยเตี๋ยวลุยสวน อาหารที่ทานแล้วอิ่มได้สุขภาพ ราคาไม่แพง ยังไงก็ขายได้แน่นอน

 

ที่สำคัญคุณต้องตั้งใจขาย ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ไม่เอาเปรียบลูกค้า ไม่หลอกขายของเก่า ของค้างคืน และหน้าตาพ่อค้าแม่ค้า ยิ้มแย้มแจ่มใส หรือ จะเพิ่มช่องทางการขายอีกช่องทางบนโลกออนไลน์ ที่คุณสามารถผูกพันธมิตรกับบริษัทเดลิเวอรี่อาหาร ไม่ว่าจะเป็น Grab Food, Food Panda, Line Man หรือ Robinhood กำไรนิดหน่อย อย่าเพิ่งไปคิดมาก แต่สิ่งที่คุณได้มากกว่าคือ การขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างกว้างไกล และอีกช่องทางคือ ขายบนแฟนเพจเฟสบุ๊ค หมั่นโพสให้ความรู้ และ แถมการขายบ้าง อย่างสม่ำเสมอ สร้างตัวตน หรือทำคลิปการทำก๋วยเตี๋ยวลุยสวนของร้านคุณ โพสลงบนโซเชียลบ่อย ๆ ก็จะสามารถเกิดการขายได้อีกช่องทาง และถือว่าเป็นช่องทางที่ดีมาก ๆ ในขณะนี้ เพราะขายบนโลกออนไลน์ คุณไม่ต้องตั้งหน้าร้าน ปิดหน้าร้าน วิ่งหนีฝน หนีเทศกิจ ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้าน แต่คุณสามารถเปิดร้านได้ตลอดเวลา ก็ทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน

 

ทั้งนี้ เราอาชีพ108ดอทคอม ยังมีบทความดี ๆ เกี่ยวกับการหารายได้เสริม รายได้หลัก การหาอาชีพหลัก อาชีพเสริม อาชีพอิสระ หรือ แฟรนไชส์ สูตรอาหาร ที่ทุกท่านสามารถเข้าไปอ่านใน www.archeep108.com ได้ทันที แต่ละเนื้อหาของบทความคัดสรรมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่อาชีพที่นิยมเปิดร้าน เปิดขายได้ทันที ไม่ต้องมีเงินลงทุนมากมาย ก็สามารถเริ่มต้นกับอาชีพต่าง ๆ ได้แล้ว

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/fOTVF

อ่านบทความเพิ่มเติมที่ www.archeep108.com