ขายขนมลูกชุบ ขนมหวาน ที่ขายได้ตลอด

ขายขนมลูกชุบ ขนมหวาน ที่ขายได้ตลอด  อาชีพเสริม ที่ทำรายได้ให้ไม่น้อย กับ อาชีพขายขนมลูกชุบ  ด้วยเป็นเมนูขนมไทยที่ทานง่าย และคนไทยส่วนใหญ่ติดของหวาน จึงสามารถทำเป็นอาชีพเสริมขายได้เช่นกัน

ขนมไทยที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ทั้งยังเคยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสังคมไทยสมัยเก่า แม้ปัจจุบันจะเลือนหายไปบ้าง เพราะอิทธิพลขนมต่างประเทศเข้ามามีบทบาทค่อนข้างมาก แต่ขนมลูกชุบยังคงเป็นสิ่งที่คนบางกลุ่มยังคงต้องการอยู่

วันนี้เราเลือกหยิบอาชีพเสริมมาให้ลองทานลองทำกันดู ขนมลูกชุบ ด้วยเหตุผลที่ว่าขนมนี้เป็นขนมที่ต้นทุนต่ำมาก แต่สามารถตั้งราคาได้สูง นำมาซึ่งผลกำไรที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีผู้ประกอบการน้อยราย ที่เกิดไอเดียจะทำเป็นอาชีพเสริม จึงเกิดช่องว่างในธุรกิจและเป็นโอกาสที่น่าจับต้อง  ซึ่งปัจจุบันการทำลูกชุบขาย ถ้าไม่มีเวลาว่างมาก สามารถทำขายเป็นอาชีพเสริมได้ เพราะมีหลายเจ้าทำแบบนี้อยู่และก็สร้างยอดขายได้ไม่น้อย กลายเป็นรายได้เสริมในจำนวนที่ค่อนข้างเหลือเชื่อ

อาชีพเสริม ขายลูกชุบ แนะนำให้เปิดขายแบบ made to order จะค่อนข้างเหมาะสม เนื่องจากขนมลูกชุบเป็นอาหารที่มีการเน่าเสีย เช่นเดียวกับ อาหารชนิดอื่น ๆ การทำทิ้งไว้แล้วรอให้คนมาซื้อทานนั้น บางครั้งอาจไม่ค่อยเวิร์ค เพราะมีโอกาสที่จะเน่าเสียได้ แต่การทำขายแบบ made to order คือการรอให้มีออเดอร์เข้ามาก่อนแล้วทำตามคำสั่งลูกค้าไป จะช่วยให้จำหน่ายอาหาร ขนมได้สดใหม่มากกว่า

การเตรียมวัตถุดิบทำขนมลูกชุบขาย

1.ถั่วเขียวแกะเปลือกจำนวน 1 กิโลกรัม

2.น้ำตาลทรายขาว 9 ขีด

3.น้ำกะทิ ½ กิโลกรัม

อัตราส่วนผสมดังกล่าวสำหรับทำลูกชุบจำนวน 500 ลูก

วิธีทำกวนลูกชุบ

นำถั่วเขียวมาล้างน้ำให้สะอาดก่อนนำไปแช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วเทใส่ผ้าขาวบางเพื่อสะเด็ดน้ำออก จากนั้นนำถั่วเขียวที่ได้ไปนึ่งให้สุกใช้เวลา 1 ชั่วโมงโดยประมาณ และลองสัมผัสดูว่านิ่มทั้งเม็ดหรือไม่ หากนิ่มทั่วทั้งเม็ดแล้ว นำไปบดจนละเอียด แล้วใส่ลงในกระทะทองเหลืองที่มีน้ำกะทิเตรียมไว้ กวนให้เข้ากันแล้วปรุงรสด้วยน้ำตาล จากนั้นนำไปตั้งไฟอ่อน ๆ แล้วกวนไปทางเดียวกัน โดยใช้ไม้พาย เมื่อถั่วเหนียวและไม่ติดกระทะ ก็หยิบขึ้นมาปั้นเป็นรูปร่างต่าง ๆ ได้  หากกวนถั่วด้วยเครื่องให้เอาถั่วเขียวที่ร้อนระอุใส่ลงไปในเครื่องกวน ใช้เวลาประมาณ 45-60 นาทีเป็นอันเสร็จสรรพ ประหยัดเวลากว่าแรงงานคนไปได้ 3 ชั่วโมง

 

คำแนะนำพิเศษสำหรับอาชีพเสริมขายลูกชุบ

1.งานที่ต้องใช้ความประณีตสูง ผู้ที่คิดจะทำขนมลูกชุบต้องมีความใจเย็นเป็นพิเศษ

2.เป็นงานที่ต้องใช้ฝีมือและศิลปะ เกี่ยวข้องกับความสวยงาม หากไม่รักในงานฝีมือ หรือไม่ชอบงานศิลปะ ค่อนข้างเป็นเรื่องยากในการทำลูกชุบให้สำเร็จ

3.การทำอาชีพเสริมแนะนำให้ทำแบบ made to order  เพราะช่วยให้การขายสินค้าได้สดใหม่กว่าการทำไว้ก่อน

4.ลูกชุบที่เราคุ้นตามักเป็นรูปผลไม้ต่าง ๆ แต่ความจริงแล้วลูกชุบสามารถสร้างสารค์ได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการสร้างจุดขาย ควรเน้นที่รูปร่างแปลกใหม่ เพื่อจูงใจให้เกิดการสั่งซื้อ

5.การรับออเดอร์สินค้า เนื่องจากลูกชุบเป็นงานฝีมือ ที่ต้องใช้เวลาในการประดิษฐ์ ดังนั้นควรรับออร์เดอร์ล่วงหน้าสัก 2-3 วัน

6.การขายผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นช่องทางที่เหมาะสมที่สุด กับการรับทำ made to order  หากขายบนโลกออนไลน์ ควรมีตัวอย่างถ่ายภาพลงบนช่องทางที่ใช้ประชาสัมพันธ์สินค้า เพื่อนำเสนอสินค้าให้สวยงามในเบื้องต้นได้ ภาพต้องสวยคมชัด สีสันหลากหลาย ให้ดูน่าทาน ก็จะมีออเดอร์เข้ามาอย่างมากมายแน่นอน

7.สินค้าประเภทนี้ คนส่วนมากนิยมซื้อเป็นของขวัญ จึงมียอดการสั่งซื้อจำนวนมากในช่วงเทศกาล

8.การทำลูกชุบ 500 ลูก ใช้เงินทุน 130 บาทโดยประมาณ ถือว่าคุ้มค่าแก่การลงทุนมาก

 

หากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนสนใจอยากมีอาชีพเสริมขายขนม การขายขนมลูกชุบ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะใช้เงินทุนต่ำมาก ๆ และเป็นขนมที่รับสั่งทำล่วงหน้าด้วย made to order มีออร์เดอร์ค่อยทำ ไม่ต้องทำไว้ล่วงหน้า คุณแทบไม่เสียอะไรเลย เพราะคุณทำตามออร์เดอร์จากลูกค้า ใช้เวลาในการทำเพียงไม่นาน ก็ได้ขนมลูกชุบแล้ว จัดส่งให้รวดเร็ว เพื่อลูกค้าจะได้ทานขนมลูกชุบได้สดใหม่

 

อย่าลืมนำวิธีทำขนมลูกชุบที่กล่าวข้างต้น ไปฝึกทำกันดู ทำแล้วลองให้คนในบ้านได้ชิมก่อน เพื่อนบ้านได้ชิม แล้วสอบถามถึงรสชาติและความนุ่มของขนม ว่าผ่านหรือไม่ หากผ่านค่อยทำขาย หากไม่ผ่านก็กลับไปฝึกฝนกันใหม่เพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อยกลมกล่อมจริง ๆ

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น งบลงทุนไม่ถึง 5000 -10000 บาท ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ  shorturl.asia/my0Y8

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com