ขายขนม Brownie ขนมยอดฮิต ของเด็ก ๆ

ขายขนม Brownie ขนมยอดฮิต ของเด็ก ๆ  Brownie เป็นขนมอบอีกหนึ่งเมนูที่ถือว่าเป็นเมนู Signature ของสายขนมอบ และเป็นขนมที่กระแสมาแรงในช่วงนี้ ด้วยความเข้มข้นของช็อกโกแลตในตัวขนมที่ผสานกันกับตัวแป้งดาร์กโกโก้และผงโกโก้ ทั้งยังมีกลิ่นช็อกโกแลตหอมหวลชวนทาง มีรสหวาน ปนความขมนิดๆ รสสัมผัสแล้วแต่ละท่านจะชื่นชอบรสสัมผัสของตัวขนมแบบไหน

 

สำหรับหลาย ๆ ท่านเองคงชอบเนื้อสัมผัสของขนม Brownie แบบหนึบ ๆ หรือที่เรียกกันว่า เนื้อฟัดจ์ เวลทานคู่กับนม กาแฟ ชาเย็น ชาเขียว เข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

สำหรับขนม Brownie มีส่วนประกอบหลัก ๆ คือ ช็อกโกแลต ต้องใช้ช็อกโกแลต 70% ขึ้นไปในการทำขนม ทั้งนี้ช็อกโกแลตยังมีคุณประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องชองการช่วยบำรุงหลอดเลือด เพราะมีสารฟลาโวนอยด์ โดยสารฟลาโวนอยด์จะช่วยปรับสมดุลในการหมุนเวียนของโลหิตในหลอดเลือดอีกด้วย

 

ในส่วนของคุณค่าทางโภชนาการ ประกอบด้วย คาร์โบไฮเดรต วิตามินเอ วิตามินเค และธาตุเหล็ก ฉะนั้นเจ้าขนมบราวนี่ไม่ได้เป็นแค่ขนมธรรมดา แต่เป็นขนมที่มีทั้งความอร่อยและมีคุณค่าทางสารอาหารอีกด้วย

 

ส่วนผสมของขนมบราวนี่

ส่วนที่ 1

1.ดาร์กช็อกโกแลต 70% 120 กรัม

2.เนยสดจืด 85 กรัม

3.ผงดาร์กโกโก้ 30 กรัม

ส่วนที่ 2

1.แป้งสาลีอเนกประสงค์ 100 กรัม

2.ผงฟู 1 ช้อนชา

3.ไข่ไก่เบอร์ 1 2 ฟอง (ถ้าไม่มีไข่ไก่เบอร์ 1 ให้ชั่งตวงปริมาณไข่ให้ได้ 120 กรัม)

4.เกลือป่น ¼ ช้อนชา

5.น้ำตาลทราย 170 กรัม (สูตรนี้หวานน้อย ถ้าชอบหวานเพิ่มน้ำตาลได้อีก 20-30 กรัม)

6.กลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา

 

ขั้นตอนการทำ

1.วอร์มเตาอบที่ 180 องศาเซลเซียส จากนั้นผสมแป้งสาลีอเนกประสงค์กับผงฟูให้เข้ากัน

2.นำดาร์กช็อกโกแลตและเนยไปตุ๋นจนละลาย ตามด้วยใส่ผงดาร์กโกโก้ลงไป คนให้เข้ากันและขึ้นเงา จากนั้นพักไว้

3.ตีไข่ไก่ กลิ่นวานิลลา น้ำตาลทราย ให้เข้ากัน จนไข่ไก่สีเหลืองอ่อน และน้ำตาลทรายละลาย

4.ใส่ดาร์กช็อกโกแลตลงไปในขั้นตอนที่ 4 คนให้ส่วนผสมเข้ากัน

5.ใส่แป้งในขั้นตอนที่ 2 ลงไปคนให้เข้ากัน ตัวเนื้อขนมจะเหนียวหน่อย

6.เทลงพิมพ์อบ นำเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ไฟล่าง 15 นาที และปรับเป็นไฟบนล่าง 10 นาที

7.ผึ่งขนมให้เย็น จากนั้นตัดตามใจชอบได้เลย

 

สำหรับขนม Brownie สูตรนี้ เพื่อน ๆ สามารถทำขายเพิ่มรายได้ผ่านหลายช่องทาง เช่น ร้านกาแฟ รับออร์เดอร์ผ่านทางเฟสบุค อินสตราแกรม และควรมีการเพิ่มหน้าท๊อปปิ้งได้หลากหลายหน้า เช่น หน้าผลไม้อบแห้ง หน้าถั่วชนิดต่าง ๆ  หน้าช็อกโกแลตชิพ และเป็นการสร้างจุดขายให้กับตัวขนมให้ดูน่าสนใจเพิ่มยิ่งขึ้น

 

 

เทคนิคพิเศษ ในร้านควรมี Brownie ให้เลือกหลากหลายไส้มากกว่า 20 รสชาติ และช็อกโกแลตกว่า 20 รูปแบบ โดยจะแบ่งเป็น บราวนี่หน้านิ่ม เช่น White Doc, Tiramisu, ชาเขียว, โอริโอ้ เป็นต้น และบราวนี่แบบไม่ต้องแช่เย็น มี 7 รสชาติ เช่น รสออริจินอล ดาร์กช็อกโกแลต อัลม่อน แมคคาเดเมีย วอลนัทเลิฟนัท และไวท์ช็อกโกแลตชิพ ซึ่งจะวางขายที่ร้านแล้วยังเปิดบริการขายทางออนไลน์ ซึ่งลูกค้าสามารถออเดอร์ได้ทั่วประเทศโดยทางร้านจะจัดส่งในรูปแบบทางไปรษณีย์

 

ราคาขายบราวนี่ ควรเริ่มต้นที่บรรจุกล่องละ 4 ชิ้นราคา 100 บาท กล่องละ 6 ชิ้น ราคา 150 บาท กล่องละ 8 ชิ้น ราคา 200 บาท เป็นต้น

 

ร้าน Brownie ดัง ที่ต้องแวะชิม

1.ร้าน Diva Bake

ใครที่ชอบทานบราวนี่ ขอแนะนำร้านนี้ เป็นร้านบราวนี่ที่บอกได้เลยว่า แค่เห็นรูปภาพก็น่าทานมาก ๆ เพราะบราวนี้เข้มข้นเต็มไปด้วยช็อคโกแลต เนื้อสัมผัสนุ่มหนึบ พร้อมทั้งท๊อปปิ้งให้มาจัดเต็ม ใครที่เป็นสายของหวานแนะนำต้องลองเลย ราคาเมนูเริ่มต้นชิ้นละ 65 บาทขึ้นไป

 

2.Memorizw Brownie

ร้านบราวนี่อีกร้านย่านสะพานควาย เป็นร้านชื่อดังจากเชียงใหม่และได้มาเปิดสาขาที่ กทม. โดยทางร้านโดดเด่นเรื่องเมนูบราวนี่ ซึ่งของที่ร้านเข้มข้นมากช็อกโกแลตเต็ม ๆ คำไม่ว่าจะเป็น Mix Brownie, Choco Brownie, ช็อกโกแลต นามะ และเมนูอื่น ๆ ให้เลือกอีกเพียบเลย โดยราคาเมนูของร้านเริ่มต้นที่ประมาณ 100 บาท

 

3.A&T Brownie

สายบราวนี่ตัวจริงต้องไม่พลาดกลับร้าน A&T Brownie เพราะที่ร้านทำบราวนี่ใหม่ ๆ อยู่ตลอดที่สำคัญบราวนี้ ของที่ร้านมีให้เลือกหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น บราวนี่ชาเขียวมัจฉะแท้ บราวนี้ดาร์กช็อกโกแลตหน้าช็อกชิพ บาวนี่ดาร์กช็อกโกแลตหน้าอัลมอนด์ คอนเฟลกคาราเมลสด โดยราคาเมนูของร้านเริ่มต้นที่ประมาณ 35 บาท

 

และกับอาชีพเสิรม อาชีพอิสระขายขนมบราวนี่ ต้องบอกว่าไม่ใช่มากันเล่น ๆ นะ หากตั้งใจทำให้ดี ให้แตกต่าง ก็จะสามารถสร้างเป็นอาชีพหลัก สามารถเลี้ยงครอบครัวได้กันเลย ที่สำคัญต้องเป็นขนมทำขึ้นวันต่อวันนะ ทำกันสด ๆ หน้าร้าน หน้าแผง เพื่อส่งกลิ่นหอมของช็อกโกแลต ให้เตะจมูกคนเดินผ่านไปมา รับรองว่าชวนหิวกันเลย ต้องซื้อกลับบ้านติดไม้ติดมือกันอย่างแน่นอน

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ    shorturl.asia/S1ekX

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com