ขายวาฟเฟิล คิง ชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ ที่ขายง่าย กำไรงาม

 

ขายวาฟเฟิล คิง ชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ ที่ขายง่าย กำไรงาม  ขนมวาฟเฟิล เมนูของหวานที่กำลังมาแรงเลย บนโลกออนไลน์และตามตลาดนัด ซึ่งเป็นเมนูของหวานที่ทานได้ง่าย อร่อยหอม กินง่าย แถมมีไส้ต่างๆ และท็อปปิ้งราดบนวาฟเฟิล ที่เป็นจุดเด่นของวาฟเฟิล เวลาที่ทำขายจะได้หอมกลิ่นเนย กลิ่นหอมของวาฟเฟิลลอยเตะจมูก ทำให้หลายคนต้องเหลียวหลังกลับมาซื้อให้ได้
ด้วยความอร่อยของขนมวาฟเฟิลทำให้พ่อค้าแม่ค้า หันมาประกอบอาชีพเสริม ขายวาฟเฟิล ตามตลาดนัดกันอย่างมากขึ้น แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่อาจจะยังไม่มีความรู้และความชำนาญในการ ทำขนมวาฟเฟิล แฟรนไชส์อย่าง วาฟเฟิลคิง จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในเวลานี้
วาฟเฟิล คิง เป็น แฟรนไชส์ที่จำหน่ายแป้งวาฟเฟิลสำเร็จรูป บรรจุใส่ถุง ถุงละ2 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 120 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าต้องซื้อขั้นต่ำอย่างน้อย 10 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากตกลงกันแล้ว ทางร้านจะสรุปยอดการสั่งซื้อและจัดส่งให้ จากนั้นให้ลูกค้าทำการโอนเงินและส่งหลักฐาน ช่องทางดังกล่าว หลังจากโอนจะใช้เวลาประมาณ 3 วันเพื่อจัดเป็นสินค้าและส่งให้ตามกำหนด
เมื่อได้รับแป้งแล้วให้นำเข้าช่องแช่แข็งทันที ซึ่งขั้นตอนการจัดส่งอาจทำให้แป้งที่ได้รับอ่อนตัวลงบ้างแต่แป้งก็ไม่เสียการปั้นแป้งสามารถอ่านรายละเอียดได้ในคู่มือ รวมถึงการอบรมเรื่องปั้นแป้งการอบและการเก็บรักษา
การเก็บรักษาแป้ง ในช่องแช่แข็งได้ 2 เดือนไม่เกิน 3 เดือนถ้าเก็บรักษาในตู้เย็นธรรมดาความเย็นทั่วถึงท้าความเย็นไม่ทั่วถึงอาจทำให้แป้งเสียก่อนเวลาได้
ส่วนการสต๊อกแป้งวาฟเฟิล ขึ้นอยู่กับว่าเราขายดีได้มากน้อยแค่ไหนทางร้านจะแนะนำว่าถ้าต่ำกว่า 10 กิโลกรัมควรเริ่มสั่งได้แล้วเพราะว่าต้องใช้เวลาอีกประมาณ3-4 วันกว่าล๊อตใหม่จะมา
สำหรับตัวแป้งจะใช้เวลาในการฟู 3-4 ชั่วโมงก่อน ซึ่งขึ้นอยู่กับอุณหภูมิด้วยถ้าอุณหภูมิสูงขึ้น ซึ่งแป้งโดว์จะฟูขึ้น จากเดิม 2 เท่า ซึ่งอยากให้ตั้งเดิมฟูเกิน 2 เท่า เพราะถ้านำไปอบขายแล้วจะไม่สวย ควรปั้นโด้ไว้ก่อนขาย 3-4 ชั่วโมงซึ่งขั้นตอนยากที่สุดจะต้องคุมเวลาในการทำกับความเหมาะสม การปั้นและระยะเวลาเตรียมการ ถ้าไปแล้วไม่ขายหรือขายไม่หมด ให้นำแป้งโดว์แช่ช่องแยกแช่แข็ง เพื่อหยุดการทำงานของยีสต์และแป้งก็จะไม่ฟูเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ควรเกิน 2 วันแต่จะไม่สวยเวลามาทำขนม การปั้นแป้งโดว์ ต้องพักไว้ไม่ต่างกัน 20 นาทีซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพการ ยิ่งอากาศร้อนแป้งยิ่งฟูมากขึ้น ทำาแป้งแล้วอบเลยโดยไม่มีการพักแป้งจะทำให้ได้ชิ้นเล็กด้านในไม่สุกเพราะแป้งโดว์ยังเกาะตัวกันแน่นอยู่  การอบขนม จะใช้เวลาประมาณ 50 ถึง 60 วินาทีเมื่อขนมสุกแล้วจะมีสีน้ำตาลต่อและแป้งตรงกลางไม่เล็ก
ส่วนของหน้า วาฟเฟิล เราจะเพิ่มและลดตามเทศกาล ได้แก่ หน้าออริจินอล,ดาร์กช็อกโกแลต,ไวท์ช็อกโกแลต, ลูกเกด,สับปะรด,ฝอยทอง,เม็ดมะม่วงหิมพานต์,งาเค็ม, สตรอเบอร์รี่ เป็นต้น
วาฟเฟิลคิง จะแนะนำวิธีการผลิตขนมวาฟเฟิลขาย อย่างแป้งเราจะแนะนำให้ใช้ 31 กรัม ซึ่งจะได้ประมาณ 32 ถึง 33 ชิ้น หรือจะเป็น 35 กรัมทำได้ 28 ชิ้นต่อกิโลกรัม หรือ 40 กรัมทำได้ 25 ชิ้นต่อกิโลกรัม
วิธีการคือ ให้ลูกค้านำแป้งออกจากช่องแช่แข็งสักพัก พอแป้งเริ่มอ่อนตัวลงปากแบ่งตามน้ำหนักที่ต้องการสามารถปั้นแป้งในขณะที่ก็ยังเย็นอยู่ได้จะปั่นง่ายกว่าแป้งอุณหภูมิห้อง แต่ก็อยากให้แป้งฟูเร็วขึ้นแนะนำให้ปรับพัดลม แต่ระวังอย่าให้แป้งโดว์ฟูจนเกินไป
ราคาขายราคาขายขึ้นอยู่กับตลาดลูกค้าสามารถกำหนดราคาขายตามความเหมาะสมได้เลยแต่แนะนำราคา 10 บาทต่อชิ้นไม่เกิน 17 บาทต่อชิ้นบางพื้นที่อาจจะขายชื่อ 10 บาทเพื่อให้ขายได้ง่ายกว่า ในกรณีที่ขาย 10 บาทแนะนำให้ใช้ แป้ง 30 กรัมต่อชิ้น และกรณีที่ขายได้ราคามากกว่า 10 บาทแนะนำให้ใช้แป้ง 35 ถึง 40 กรัมต่อชิ้น ซึ่งยังมีท็อปปิ้งอีก ไส้เยอะ ๆ  เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า
ในการหาทำเลที่ตั้งร้าน แนะนำให้ขายในแหล่งชุมชนหรือตลาดต่าง ๆ หรือ วิธีฝากขายจากร้านขายเครื่องดื่ม เช่น ร้านน้ำปั่น ร้านกาแฟ เป็นต้น
สำหรับค่าแฟรนไชส์อยู่ที่การเลือกแพ็คเกจ ที่เราลงทุนและยอดการขายของร้านซึ่งปกติจะคืนทุนในระยะเวลา 1-2 เดือน
สำหรับแพ็คเกจมีทั้งหมด 4 แพ็คเกจ
1.อบรมการทำบัฟเฟอร์ ราคา 3,500 บาท
2.ชุดอุปกรณ์ใหญ่ อุปกรณ์หลวงคีออส ราคา 14,000 บาท
3.ชุดอุปกรณ์และอุปกรณ์อย่างเดียว ราคา 5,900 บาท
4.ชุดวัตถุดิบการขายชุดละ 2,500 บาท
ในการคิดต้นทุน ขึ้นอยู่กับเราใช้แป้งตีกันต่อชิ้น เช่นต้นทุนถ้าใช้แป้ง 40 กรัม 1 กิโลกรัมจะทำได้ยี่สิบห้าชิ้นต้นทุนชิ้น 4.8 บาทต่อชิ้น   หรือใช้แป้ง 35 กรัม 1 กิโลกรัมทำได้ 28 ชิ้นต้นทุนชื่อละ 4.2 บาทต่อชิ้น หรือถ้าใช้แป้ง 30 กรัม จะทำได้ 33 ชิ้น เช่น ต้นทุนชิ้นละ 3.6 บาทต่อชิ้น  ส่วนผลของท็อปปิ้งก็น่ารักประมาณ 1 บาท
รวมต้นทุน 4.6-5.8 บาทต่อชิ้นขึ้นอยู่กับปริมาณแป้งที่ใช้กำไรขั้นต่ำสุดขายในราคา 10 บาทต่อชิ้นคือ 4.2 บาทต่อชิ้นไม่รวมค่าแพ็คเกจค่าขนส่งค่าสถานที่
หากสนใจก็ลองนำ วาฟเฟิลคิง เป็นทางเลือกใหม่ที่จะช่วยสร้างอาชีพ รายได้ให้กับตัวเองและครอบครัวต่อไป นอกจากนี้ต้องตั้งใจขาย การขายและการบริการลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญ ต้องใส่ใจอยู่เสมอ
ขอบคุณเครดิตภาพ : http://www.wafflekingthailand.com/index.php
อ่านบทความคุณภาพ www.archeep108.com.