ขายแหนมเนือง เมนูอาหาร ที่ทานง่าย ได้สุขภาพ

ขายแหนมเนือง เมนูอาหาร ที่ทานง่าย ได้สุขภาพ  ถ้าพูดถึง อาหารเวียดนาม อย่างเช่น แหนมเนือง ได้เริ่มเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย ด้วยรสชาติ สไตล์การรับประทานที่อร่อยถูกปากคนไทย ด้วยเป็นเมนูที่เน้นผักสด ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพ แถมมีสมุนไพร ได้แก่ กระเทียม โหระพา สาระแน ใบผักชีฝรั่ง สรรพคุณล้วนช่วยในการบำรุงสุขภาพ และรักษาโรคได้ เช่น ลดคลอเรสเตอรอล บำรุงร่างกายได้

 

แต่ ร้านอาหารเวียดนามยังมีไม่มากนัก บางครั้งต้องขับไปหาร้านอาหารเวียดนามทานตามต่างจังหวัดไกล ๆ แล้วถ้าเราหันเอาปัญหาตรงนี้มาเป็นโอกาส ทำธุรกิจขาย แหนมเนือง ก็น่าสนใจเลยไม่น้อย วันนี้เรามาดูธุรกิจ แหนมเนือง กัน ทั้งสูตรการทำ แหนมเนือง การเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ

 

เริ่มจากต้นทุนวัตถุดิบที่สำคัญ ได้แก่ หมูยอ อาจจะซื้อแบบขานส่งเอาก็ได้ ตามด้วย ผักสด เครื่องเคียงต่าง ๆ อย่าง พริก กระเทียม กล้วยดิบ มะเฟือง มะม่วงเปรี้ยว

 

ตามด้วย น้ำจิ้มรสเด็ด  อาจจะต้องลงมือทำกัน และเป็นปัจจัยความอร่อยที่สำคัญมากด้วย ส่วนประกอบคือ

พริกชี้ฟ้า
น้ำส้มสายชู
เต้าเจี้ยวดำ
น้ำมะขาม
น้ำตาลปิ๊บ
ถั่วลิสง
ข้าวเหนียวนึ่งสุก

 

วิธีทำ

ตำพริกให้ละเอียด หมักไว้ในน้ำส้มสายชู ใช้ใส่ในน้ำจิ้ม เมทื่อจะรับประทาน
นำข้าวเหนียวมาตำจนละเอียด บี้เต้าเจี้ยวลงไป ตามด้วยน้ำมะขาม น้ำตาลปิ๊บ น้ำสุก ผสมส่วนผสมทั้งหมด จนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปตั้งไฟเคี่ยวให้เหนียวพอประมาณ
อย่าลืม ถั่วลิสง ตำละเอียด สำหรับโรยน้ำจิ้มด้วย

 

ปัจจัยการปั้นแบรนด์ให้แข็งแรง ต่อยอดธุรกิจให้กว้างไกล

แนวคิดในการทำแบรนด์ของ VT แหนมเนือง คือ ธุรกิจนั้นต้องเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน เช่น เป็นอาหารที่อยู่ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค  ฉะนั้น การตั้งราคาต้องสามารถเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้ อาทิ แหนมเนืองชุดหนึ่ง สามารถทานได้หลายคน ราคาชุดละ 170-250 บาท  รสชาติอร่อย ราคาไม่สูง ลูกค้าจะเข้าถึงได้ง่าย

 

ตัวอย่าง อาชีพขายแหนมเนืองเจ้าดัง แดงแหนมเนือง ร้านดังลือชื่อมากกว่า 40 ปี จนกลายเป็นของดีประจำจังหวัดหนองคาย แถมยังไม่มีสาขาแฟรนไชส์ เรียกได้ว่าถ้าจะกิน แหนมเนือง ต้องไปกินที่หนองคายเลย

 

แดงแหนมเนืองมีอาหารแปรรูปหลายชนิดที่ส่งขายไปทั่วประเทศ พร้อมกันนั้นก็มีร้านไว้รองรับลูกค้าได้ถึง 500-600 คน ที่สำคัญไปมากกว่านั้น คือลูกค้าเยอะมากจนโต๊ะเต็มทุกวัน

 

สำหรับ ระบบการจัดการภายในร้านของแดงแหนมเนือง มีการเน้นทุกจุดไม่ว่าจะเป็นด้านอาหารที่ต้องคัดเลือก วัตถุดิบอย่างดีมาทำ ไปจนถึง ระบบการจัดการบริหารลูกน้อง เพื่อการบริการที่ดีต่อลูกค้า จนลุกค้าเกิดความประทับใจ นี้คือสิ่งที่ทำให้ แดงแหนมเนือง ยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้
ในเรื่องของวัตถุดิบที่เดิมทีจะซื้อจากตลาดเท่านั้น แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาไปมาก แต่ในปัจจุบันมีการพัฒนาไปมาก ด้วยเหตุผลที่วัตถุดิบจากตลาดกว่าจะเดินทางมาถึง ผู้บริโภคก็ไม่เหลือความสดใหม่ ทั้งยังเน่าเสียบูดง่าย ทางร้านจึงเล็งเห็นความสำคัญ ปรับระบบใหม่ อย่างเช่น ผักก็ได้มีการเข้าไปส่งเสริมเกษตรกรในการปลูกผักให้ได้ตามสเปกที่ต้องการ หลังจากที่เข้ารับคำแนะนำจากสำนักงานเกษตรจังหวัด

 

ทางร้านจะส่งรถไปรับถึงแปลงปลุก หลังจากตัดผักและเดินทางมาถึงร้านไม่เกิน 1 ชั่วโมง ทำให้พืชผักยังคงสดใหม่อยู่อีกทั้งยังมีคุณภาพ ส่วนเนื้อหมูก็ได้ปรับเปลี่ยนจากที่เคยซื้อในตลาดมาเป็นแหล่งซื้อใหม่ โดยเป็นแหล่งที่ได้มาตรฐานมากขึ้นอย่างเบทาโกร เพื่อคุณภาพของสินค้า ตามด้วยเรื่องของการบริการ จะมีการประชุมลูกน้อยทุกหน้าที่เพื่อการอบรมให้รักษามาตรฐานของการบริการทีดี่เสมอ

 

แผนการในขณะนี้ของ ร้านแดงแหนมเนือง คือ กำลังขยายครัวให้ใหญ่ และได้มาตรฐานยิ่งขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญในด้านแพคเกิจจิ้งให้ดีขึ้น เพื่อให้อาการเก็บรักษาได้ในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนการในอนาคตที่ต้องการจะรุกตลาดในต่างประเทศอย่าง จีน สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ด้วยการส่งออกจะต้องมีการพัฒนาแพคเกจจิ้งก่อนด้วยเพื่อส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง สามารถทำได้ไม่ยากเลย เพียงศึกษาการทำแหนมเนือง จากทางร้าน แดงแหนมเนือง โดยการซื้อมาทาน แล้วลองแกะสูตรทำเป็นสูตรของทางร้านโดยเฉพาะ เพิ่มเติมในรายละเอียดของแหนมเนือง น้ำจิ้ม เครื่องเคียงต่าง ๆ ใช้วัตถุดิบให้สดสะอาดใหม่อยู่เสมอ คำนึงถึงรสชาติต้องกลมกล่อม ใหม่อยู่เสมอเช่นกัน ไม่ควรใช้ของค้างคืนมาขายใหม่ เพราะจะทำให้ร้านของคุณเสียชื่อเสียงไปอีกนาน หากนำแหนมเนืองค้างคืนมาขาย นั่นหมายความว่า การทำแหนมเนืองสด ๆ ใหม่ ๆ วันต่อวัน กะปริมาณอย่างพอเพียงในวันแรก ๆ ที่เริ่มขาย เอาให้ขายได้หมดก่อน เพื่อทดลองตลาด หากขายได้ดี เทน้ำเทท่า ค่อยเพิ่มปริมาณของแหนมเนืองจะดีกว่า ทำออกมามาก ๆ แล้วขายไม่ได้เลย เสียทั้งต้นทุนวัตถุดิบ แรงงาน ค่าแพคเกิจจิ้ง และอีกมากมาย

 

ปัจจัยความสำเร็จของธุรกิจ จะอยู่ที่คุณภาพของวัตถุดิบ ต้อง สด สะอาด และ รสชาติ ของเครื่องปรุง น้ำจิ้ม ต้องอร่อยติดใจ  จึงจำเป็นต้องหาแหล่งซื้อวัตถุดิบที่สะดวก ไม่ไกลจากร้าน  เพื่อจะได้ไม่ต้องตุนวัตถุดิบเอาไว้มากเกิน อาจเกิดการเน่าเสีย และทำให้คุณภาพของแหนมเนืองด้อยลง และที่สำคัญการบริการลูกค้าเป็นปัจจัยหลักอีกเช่นกัน เพราะแทบจะทุกธุรกิจต้องมีบริการที่สร้างความประทับใจลูกค้าได้เสมอ เพื่อการกลับมาซื้อซ้ำ หรือเป็นลูกค้าประจำของร้านเราได้ต่อ ๆ ไป รวมถึงการบอกต่อ สร้างฐานลูกค้าให้กับร้านเราได้อัตโนมัติได้อีกด้วย

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/pGsvg
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com