ขายโรตี สายไหม อาชีพเสริม ที่ทำกำไร ได้งดงาม

ขายโรตี สายไหม อาชีพเสริม ที่ทำกำไร ได้งดงาม  ถ้านึกถึงขนมของชาวอยุธยายอดฮิตที่ใครก็ตามไปเที่ยวจังหวัดอยุธยาแล้ว จะต้องไม่ลืมซื้อ โรตีสายไหม ติดไม้ติดมือกลับมากันอย่างแน่นอน

โรตีสายไหม ถือว่าเป็นขนมประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเป็นขนมของชาวไทยมุสลิมที่มีมาตั้งแต่ลบรรพบุรุษ จนถึงตอนนี้ทั้งชาวไทยแท้ หรือมีเชื้อสายมุสลิมและชาวต่างชาติ หากมีโอกาสมาไหว้พระที่นี้จะหาโอกาสแวะซื้อโรตีสายไหมก่อนกลับ ด้วยเอกลักษณ์ของโรตีสายไหมที่มีแป้งหนานุ่ม สายไหมเส้นยาวสวย เมื่อนำมาห่อทานคู่กันทั้งหวาน นุ่ม หอม ติดใจในรสชาติกันไป

วันนี้เราจะมาแนะนำร้านขายโรตีสายไหมในจังหวัดอยุธยา ที่ขายดิบขายดีกันไม่หยุด ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละร้านที่ไม่เหมือนกัน รับรองได้ว่าถ้าได้ไปจังหวัดอยุธยาแล้ว จะต้องแวะซื้อทั้งหมดเหล่านี้อย่างแน่นอน

 

1.โรตีสายไหม แม่รัตนา อยุธยา

โรตีสายไหม แม่รัตนาใส่ใจในการทำเพื่อให้ได้แป้งที่นิ่ม มีทั้งแป้งขาว แป้งใบเตย สายไหมหอมมันสดใหม่ จำหน่ายทั้งปลีกส่ง ราคาชุดเล็ก 35 บาท ชุดเล็ก 3 ชุด 100 บาท ชุดกลาง 50 บาท ชุดใหญ่ 100 ชุดจัมโบ้ 200 บาท ทางร้านมี 2 สาขา หน้าโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และตลาดเพื่อการเกษตร

2.ชารีฟโรตีสายไหม อยุธยา

ทางร้านมีขนมเส้น ๆ หวาน ๆ มัน ๆ กินกะแป้งแผ่นกลม ๆ ม้วนได้เพลินอย่างโรตีสายไหม มีแพ็คเกจสุดกะทัดรัดแบบ กล่องเล็ก ให้ถือทานได้สะดวกพกพาง่าย

พิกัดร้าน – ตลาดน้ำอโยธยา และทุ่งบัวชม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ – 081-852-7640

3.แม่ชูศรี โรตีสายไหม อยุธยา

แม่ชูศรีโรตีสายไหม มีสายไหม 7 อย่าง ได้แก่ รสดั้งเดิม ใบเตย สตรอเบอรรี่ บลูเบอรี่ ส้ม กล้วยหอม โกโก้ ส่วนแป้งมี 7 อย่าง คือ แป้งดั้งเดิม แป้งใบเตย แป้งโรยงา แป้งกล้วยหอม แป้งเผือก แป้งสตรอเบอรรี่

นอกจากโรตีสายไหมของแม่ชูศรีแล้ว ยังมีทองม้วนสด ทองม้วนกรอบ ที่เป็นสูตรของทางร้าน และยังมีบริการออกงานนอกสถานที่ จัดส่งทางรถทัวร์ รถไฟ และ EMS สำหรับลูกค้าที่ไม่อยากรอที่ร้าน มีบริการโทรสั่งจองล่วงหน้าเพื่อความสะดวกของลูกค้า

พิกัดร้าน – หน้า รพ.พระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 087-407-1201

4.โรตีสายไหมบังอร

ร้านโรตีสายไหมบังอร มีความสด หอม ใหม่ สะอาด อร่อย ด้วยแป้งร้อน ๆ ขายในราคาชุดละ 40 บาท แต่ ซื้อ 3 ชุด ราคา 100 บาท

พิกัดร้าน – ร้านอยู่ถึงก่อน บริษัท โตโยต้า ไดมอนด์ บางปะอิน 400 เมตร อำเภอบางปะอิน อยุธยา โทรศัพท์ 085-074-0592

5.บังบีโรตีสายไหม

ร้านนี้ขอเอาใจคนต้องการโรตีสายไหมตั้งแต่เช้ามืด พร้อมให้บริการตั้งแต่ตี 3 เป็นต้นไป หากลูกค้าท่านใดที่จะมาซื้อในวันนั้น สามารถโทรสั่งไว้ก่อนได้เลย เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และทางร้านยังรับออกงานนอกสถานที่ด้วย

พิกัดร้าน – ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระสครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 081-996-2564

6.โรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ

โรตีสายไหม อาบีดีน-ประนอม แสงอรุณ โรตีที่ร้านแป้งต้องร้อน เน้นความสดใหม่ สายไหมมีรสหงวานมัน ทางร้านบอกว่าจะไม่ใส่สารกันบูด เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ร้านนี้คิวยาวตลอด หากใครอยากมาลิ้มลองต้องอดทนต่อแถวกันหน่อยนะ

พิกัดร้าน – ต.ประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ 089-005-9948

ท้ายนี้เรามีสูตรการทำ โรตีสายไหมมาฝากกัน

อุปกรณ์

กระทะ, ถาดอลูมิเนียม, กระทะแบน, กะละมังอลูมิเนียม, กะละมังพลาสติกใบใหญ่, ไม้ดึง 2 อัน, น้ำมันบัว, แป้งสาลี, น้ำตาลทราย, น้ำ

วิธีทำสายไหม

1.นำน้ำใส่กระทะตั้งไฟ ใส่น้ำตาล 2 กิโลกรัม เคี่ยวให้เหนียว

2.เทลงกะละมังอะลูมิเนียมใบเล็ก นำไปหล่อน้ำในกะละมังพลาสติกใบใหญ่ให้จับกันเป็นก้อน

3.นำแป้งสาลีผสมกับน้ำมันบัว กวนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง

4.นำน้ำตาลที่เป็นก้อนมาคลึงรวมกับแป้งสาลีที่ผสมกับน้ำมันบัวให้เข้ากัน

5.นำน้ำตาลที่ผสมกันแล้ว มาคลึงบนถาดอลูมิเนียม โดยใช้ไม้คลึงทั้งสองด้านให้ได้เป็นเส้นสายไหม

วิธีทำแผ่นโรตี

1.แป้งสาลี น้ำ เกลือ นำมานวดเข้ากันให้เหนียว

2.ทิ้งไว้ประมาณ 2-5 นาทีให้แป้งขึ้น

3.ตั้งกระทะแบนบนเตาไฟให้ร้อน

4.นำแป้งที่หมักได้ที่แล้วมาแต้มลงในกระทะแบนเป็นรูปวงกลม เพื่อให้ได้แผ่นโรตี

 

ง่าย ๆ เท่านี้ก็สามารถทำขายได้แล้ว ทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระ หารายได้เสริมให้กับครอบครัว เพราะโรตีสายไหม เป็นขนมยอดฮิตของทุกเพศทุกวัย ใคร ๆ ก็ชอบทานโรตีสายไหม หากใครคิดจะทำขายแล้วต้องบอกว่าสามารถทำขายได้สบาย ต้นทุนต่ำ กำไรดี ขายได้ขายออกทุกวัน ที่สำคัญในตอนแรก ๆ ค่อย ๆ ทำในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะคุณต้องทำใหม่ สด สะอาดทุกวัน ไม่ควรปล่อยทิ้งข้ามคืนหากขายไม่หมด ฉะนั้นทำขายกันสด ๆ เลยวันต่อวัน กะปริมาณการขายในแต่ละวัน จากนั้นค่อย ๆ เพิ่มปริมาณได้ถ้าขายดีขึ้น อย่าลืมใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่ มีคุณภาพนะ เพราะหากคุณใช้วัตถุดิบที่ไม่ดี ไม่สะอาด ไม่สดใหม่ เนื้อแป้งโรตี และไส้หวานก็อาจจะออกมารสชาติแย่ นั่นหมายความว่าอาจทำให้การขายโรตีสายไหมของคุณได้ตกได้ในทันที

 

ฉะนั้น ตั้งใจขาย ใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่เสมอ ขายในราคาไม่แพง หาทำเลที่ตั้งร้านที่มีคนเดินพลุกพล่าน พ่อค้าแม่ค้าก็พูดจาให้ประทับใจคนซื้อ มีบริการส่งถึงบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับคุณได้สามารถขายได้ตลอดทุกวันแน่นอน

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/bZTqr

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com