ขาย น้ำพริกใส่ กระปุกออนไลน์ เสริมรายได้ สบาย

ขาย น้ำพริกใส่ กระปุกออนไลน์ เสริมรายได้ สบาย  เศรษฐกิจไม่ดี การค้าขายก็ย่ำแย่ตาม  จะทำอะไรก็ต้องคิดให้ดี ผู้คนจับจ่ายใช้สอยอย่างระมัดระวัง บรรยากาศการใช้จ่ายดูเงียบเหงาลงไป รวมถึงปลดพนักงานออก ก็มีมาอยู่เนือง ๆ กระทั่งมีข่าวคราวของการปิดตัวของธุรกิจขนาดเล็ก หรือ ธุรกิจรายย่อยต่าง ๆ อีกไม่น้อย

 

การทำมาค้าขายอะไร ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่การค้าขายเกี่ยวกับการขายอาหาร ต้องบอกได้เลยว่าธุรกิจอาหารยังสามารถเปิดขายได้ตลอดเวลา อย่างที่รู้กันดีว่า การขายอาหารยังคงขายได้อยู่ เพราะคนยังไงก็ต้องกินในทุกวัน ตัวอย่าง การทำน้ำพริกกระปุกขาย ที่บอกได้เลยว่าสามารถเริ่มต้นได้สบาย ลงทุนไม่มาก และน้ำพริกเป็นเมนูเครื่องเคียงที่คนไทยชอบกินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยฟินถึงใจ

 

ทำน้ำพริกกระปุกขาย

ในการลงทุนครั้งแรกที่จะทำน้ำพริกขายแต่ละสูตร ใช้วัตถุดิบและการลงทุนที่แตกต่างกันไป ขึ้นกับความยาก ง่ายของน้ำพริกชนิดนั้น เริ่มต้นลงทุนตอนแรกอาจจะสูงสักหน่อย ถ้าหากต้องลงทุนด้านอุปกรณ์ อย่างเครื่องบด กระทะสำหรับผัด แก๊ส บรรจุภัณฑ์ อาจจะใช้เงินประมาณ 1,000-2,000 บาท

 

การลงทุนกับวัตถุดิบสด โดยน้ำพริกเกือบจะทุกรสชาติ 1 กิโลกรัม จะใช้เงินลงทุนประมาณ 200-300 บาท บวกลบ ตามวัตถุดิบในการทำและราคาวัตถุดิบตอนนั้น และสถานที่ซื้อ ยกตัวอย่าง น้ำพริกแมงดา ที่การลงทุนไม่สูงมากนัก ทั้งคนนิยมกิน เก็บรักษาได้นาน และมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก เป็นน้ำพริกชนิดแรก ๆ ที่อยากแนะนำให้ทำขาย และการทำน้ำพริกแต่ละครั้งในทุกสูตร ควรผัดอย่างน้อย 3 กิโลกรัม เพื่อให้คุ้มกับค่าแก๊สที่เสียไป โดยปกติน้ำพริกจะมีกำไรเฉลี่ยประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

 

สูตรน้ำพริกแมงดา และ สูตรน้ำพริกเห็ดนางฟ้า

ส่วนผสม
หอมแดง 1.5 กิโลกรัม
กระเทียม 1.5 กิโลกรัม
กะปิ 500 กรัม
น้ำตาลปิ๊บ 700 กรัม
มะขามเปียก 1 กิโลกรัม
เกลือ 100 กรัม
กุ้งแห้งป่น 500 กรัม
พริกขี้หนูแห้ง 500 กรัม
ผงคนอร์ 200 กรัม
ปลาน้ำดอกไม้ 500 กรัม
กลิ่นแมงดา 4-5 ขวด
แมงดา 1 ตัว

 

วิธีทำ น้ำพริกแมงดา

1.ปอกหอมแดง กระเทียม พริกขึ้หนูแห้ง คั่วให้หอม ส่วนแมงดาปิ้งไฟ นำมาบดเข้ากันให้ละเอียด
2.ต้มปลาน้ำดอกไม้ให้สุก แกะเอาแต่เนื้อ บดกับมะขามเปียกให้ละเอียด
3.นำส่วนผสมข้อ 1 ข้อ 2 คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยคนอร์ น้ำตาลปี๊บ เกลือ น้ำปลา จากนั้นลงผัดให้หอม โดยใช้ไฟอ่อน ผัดต่อประมาณ 1 ชั่วโมง จนรู้สึกว่าน้ำพริกค่อนข้างแห้ง เพราะน้ำพริกยิ่งแห้งจะเก็บรักษาได้นานขึ้น
4.เมื่อผัดจนแห้งได้ที่ ใส่กลิ่นแมงดา พร้อมแมงดาที่ปิ้ง แล้วลงคลุกให้ทั่ว
5.ใช้ขวดแก้ว กระปุก หรือพลาสติกแข็งที่ทนความร้อน บรรจุน้ำพริกลงไปขณะยังร้อน ปิดฝาให้สนิท คว่ำขวดลง 5 นาที กลับขึ้นมานำไปลวกน้ำร้อน และทิ้งขวดให้แห้งสนิท ถ้าเป็นประปุกพลาสติกอ่อน ในกรณีบรรจุสำหรับขาย บรรจุน้ำพริกขณะร้อน แต่จะปิดฝาต่อเมื่อน้ำพริกเย้นแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดไอน้ำเกาะด้านใน เพราะจะทำให้น้ำพริกเกิดเชื้อราได้  สูตรน้ำพริกแมงดานี้สามารถทำน้ำพริกได้ 6.5 กิโลกรัม

 

สูตรน้ำพริกเห็ดนางฟ้า

ส่วนผสม
เห็ดนางฟ้าฉีกฝอย 2 กิโลกรัม
กระเทียมกลีบใหญ่หั่นตามแนวขวาง 2 กิโลกรัม
หอมแดงหั่นตามแนวยาว 2 กิโลกรัม
กุ้งแห้งแบบมีเปลือก 1 กิโลกรัม
พริกขี้หนูแห้งบี้พอแตก 500 กรัม
น้ำตาลทราย 200 กรัม
เกลือป่น 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำ น้ำพริกเห็ดนางฟ้า

เริ่มจากการนำเห็ดนางฟ้า กระเทียม หอมแดงใหญ่ กุ้งแห้ง พริกขี้หนู ไปทอดน้ำมันพอเหลือง ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำมัน อย่าให้ไหม้เพราะจะเสียราชาติ นำน้ำตาลปี๊บ เกลือป่น น้ำตาลทราย ลงไปเคี่ยในกระทะ ใส่น้ำสะอาด 3 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวจนข้นเป็นยางมะตูม

 

นำกุ้งแห้งและพริกขี้หนูลงใส่ไปในกระทะ คนแบบเบามือที่สุด แล้วค่อยนำส่วนผสมที่เหลือนั้นใส่ลงไปในกระทะ คนให้เข้ากัน หากคนแรงไปส่วนผสมจะป่นไม่น่าทาน เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว ก็ปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น แล้วจึงนำไปบรรจุกระปุก

 

ข้อแนะนำ

1.ใช้เห็ดนางฟ้าชนิดเดียวเท่านั้น เพราะเวลานำมาทอดแล้ว มีรสชาติอร่อยกว่าเห็ดชนิดอื่น ๆ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ พร้อมกับไข่ต้ม หรือจะเป็นกับแกล้ม หรือทานเล่นได้
2.ตามสูตรนี้สามารถทำน้ำพริกได้ 4.5 กิโลกรัม ขายกิโลกรัมละ 300 บาท บรรจุกระปุกละ 100 กรัม ขาย 20 บาท หากคิดกันตามเนื้อผ้าแล้ว น้ำพริกเห็ดนางฟ้ากุ้งกรอบ สามารถสร้างกำไรได้ 40% นับว่าเป็นรายได้ดีพอสมควร
เงินทุน ทุนอุปกรณ์ 500-1000 บาท  ทุนวัตถุดิบ 115 บาท ต่อกิโลกรัม รายได้ 300 บาทต่อกิโลกรัม

 

ทุกคนสามารถเริ่มต้นขาย น้ำพริกใส่กระปุกออนไลน์ ได้สบาย เปิดร้านบนเพจเฟสบุค ถ่ายรูปน้ำพริกสวย ๆ โพสลงบนเฟสบุคแฟนเพจของตัวเอง ตั้งชื่อร้าน ถ่ายรูปสวย ๆ ลงทุกวัน  แล้ว ตั้งใจทำดี ๆ ใช้วัตถุดิบสด สะอาดใหม่ มีคุณภาพ และใช้บรรจุภัณฑ์บรรจุอาหารอย่างดี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เพราะต้องการน้ำพริกที่สด สะอาดใหม่เท่านั้น จำหน่ายให้กับผู้บริโภคได้ทาน น้ำพริกรสชาติต่าง ๆ อย่างมีคุณภาพสูง ทานแล้วไม่ท้องเสียแน่นอน เพราะวัตถุดิบที่ใส่ลงไป ได้คุณภาพสูงทั้งนั้น ใช้แต่ของดีใส่ลงไปในน้ำพริก ขายในราคาไม่แพง แล้วขายผ่านทางออนไลน์ด้วย หรือฝากขายตามร้านอาหาร ร้านขายน้ำพริก

 

ทั้งนี้อาจจะเพิ่มเมนูอย่าง แคปหมูดี ๆ หมูยอ มาขายคู่กันด้วย และที่สำคัญมีหลากหลายน้ำพริก ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกแมงดา น้ำพริกกุ้งแห้ง น้ำพริกปลาแห้ง หรือจะพัฒนาสูตรน้ำพริกของตัวเองก็ย่อมทำได้ เพราะยังไง น้ำพริกก็สามารถขายได้แน่นอน อย่าลืมว่าคนไทย โดยเฉพาะสาว ๆ จะชอบทานน้ำพริกคู่กับข้าวสวย หรือผักสดมาก ๆ ขายได้แน่นอน
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/juSpq
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com