รวยด้วย ธุรกิจ ขายทุกอย่าง 20 บาท

 

เดี๋ยวนี้เดินไปตลาดต่าง ๆ จะได้เห็นร้าน ธุรกิจ ขายทุกอย่าง 20 บาท  ขายสินค้าทุกอย่าง 20 บาท ที่ขายสินค้าอุปโภค ของเครื่องใช้ อุปกรณ์การเรียน จิปาถะมากมาย ถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าทำมากเลย เพราะสามารถขายสินค้าได้เร่อย ๆ หากใครเดินเข้าร้านขายสินค้า 20 บาทแล้ว ต้องบอกเลยว่าใครเข้าไปจะต้องมีของติดไม้ติดมือออกจากร้านแน่นอน
ความน่าสนใจนี้เองทำให้หลาย ๆ คนสนใจที่จะทำธุรกิจขายสินค้า 20 บาท แต่ก็ใช่ว่าจะทำธุรกจินี้กันได้ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จสามารถยืนหยัดได้อย่างยาวนาน วันนี้เรามีเทคนิคถึงวิธีการที่จะทำให้ธุรกิจประเภทนี้ประสบความสำเร็จได้เหมือนกัน

1.ต้องมีความรู้ในการทำธุรกิจอย่างดี

ต้องเข้าใจหลักการทำธุรกิจการค้าขาย การตลาด การบริหารเบื้องต้น ถึงแม้จะไม่ได้จบมาทาด้านนี้โดยตรง แต่เราสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากหนังสือ บทความทางธุรกิจบนโลกอินเตอร์เน๊ต

2.สำคัญที่สุดต้องมีเงินลงทุน

เงินลงทุนสำหรับธุรกิจขายสินค้า 20 บาทนี้ให้เตรียมไว้เลยที่ 200,000-300,000 บาท ที่เป้นทั้งเงินลงทุน เงินทุนสำรอง แบ่งสันปันส่วนออกมาเป็นเงินลงทุน 1 แสน เงินทุนหมุนเวียน 5 หมื่น วื้อสินค้าหมุนเวียนในสต๊อค เงินทุนสำรอง 5 หมื่นเอาไว้เวลาหมุนเงินไม่ทัน โดยเราจะไม่นำเงินทุนสำรองมาใช้จนกว่าจะถึงเวลาที่ต้องใช้จริง ๆ

3.ทำเลก็สำคัญรองลงมา

ต้องเป็นสถานที่ที่มีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน เช่น ตลาดสด ชุมชน หน้าโรงเรียน หน้าโรงงาน หรือในห้างสรรพสินค้า เพื่อที่ผู้คนจะสามารถออกมาหาซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย และเพื่อเพิ่มการขายที่สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง

4.แหล่งหาสินค้า

จากแหล่งค้าส่งขนาดใหย่อย่างเช่น ร้านนพรัตน์ 20, Sampeng Express, HappyShop 20, 888-shopping  ที่เป็นแหล่งค้าส่งมีสินค้าอุปโภคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในครัว ในบ้าน ในห้องน้ำ ในสวน อุปกรณ์การเรียน เครื่องมือช่าง ของเล่น เป็นสินค้าที่เหมาะต่อการนำมาขาย แต่ถ้าอยากได้ต้นทุนที่ต่ำกว่านี้เราสามารถนำเข้าจากจีนมาขายได้ แต่ขบวนการนำเข้าสินค้าจากจีนมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย อาจต้องศึกษาวิธีการนำเข้าเพิ่มเติม ถ้าทำได้เราจะได้สินค้าที่ถูกกว่ามากจริง ๆ

5.บันทึกรายรับรายจ่าย

การทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ จะขาดการบันทึกรายรับรายจ่ายไม่ได้เลย คุณจำเป็นอย่งยิ่งที่จะต้องบันทึกรายรับรายจ่ายอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้ทราบถึงต้นทุน กำไร ในการทำธุรกิจประเภทนี้ได้อย่างลึกซึ้ง รวมถึงการทำสถิติสินค้าไว้ด้วยว่าสินค้าไหนขายดี หรือ ขายไม่ดี เพื่อการบริหารสต๊อคได้ไม่จมต้นทุน

6.สินค้าที่น่านำมาขายในร้าน 20 บาท

กลุ่มสินค้าขายดี ได้แก่ ปากกา ดินสอ สมุดเขียน กระเป๋าดินสอ ของเล่น ตะเกียบ กล่องใส่ของ แก้วน้ำ พรมเช็ดเท้า ถังกะละมัง แก้วน้ำ กระจก หวี ช้อนส้อม จานชาม มีด ไขควง น้ำยาล้างจาน น้ำยาเช็ดกระจก ถังขยะ ตะหลิว กล่องพลาสติก ผ้าเช็ดโต๊ะ ถุงใส่ของ เก้าอี้เล็ก ไม้กวาด เป็นต้น สินค้าเหล่านี้ขายได้ตลอดสามารถนำมาสต็อคไว้ได้ ไม่เน่าไม่เสีย ส่วนสินค้าอื่น ๆ เครื่องมือช่าง ในครัว ในห้องน้ำ หรือสินค้าตามเทศกาลก็นำมาขายได้ดี แต่ทั้งนี้ให้เจ้าของร้านสังเกตและทำบันทึกรายการสินค้าขายดี ขายไม่ดีไว้ จะทราบได้ว่าสินค้าไหนควรสต๊อคหรือไม่ควร

7.การทำตลาด

สมัยดิจิทัล เราสามารถทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้ โพสสินค้าที่ขายในร้านบนเฟสบุคแฟนเพจ หรือบนเว็บไซต์ร้าน แล้วเสนอวิธีการจัดส่งฟรี รวมถึงการทำโปรโมชัน ซื้อ 10 ชิ้น แถม 1 ชิ้น หรือลด 10% ทุกวันเสาร์ ลด 15% สำหรับวันเกิด หรือ วันที่มีเทศกาลต่าง ๆ ก็ทำการขายการตลาดได้เช่นกัน

ข้อดีของการขายสินค้า 20 บาท

1.สินค้าในร้านมีหลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ให้ลูกค้าได้เลือกสรร
2.สินค้า 20 บาทขายได้ทุกที่ ทุกทำเล รวมถึงการเปิดท้ายขายของ ขายตลาดนัด
3.เป็นธุรกิจแบบซื้อมาขายไป ไม่จำเป้นต้องมีสต๊อกสินค้ามากนัก
4.ลูกค้าซื้อง่าย เจ้าของกิจการขายคล่อง ราคาไม่แพง
5.สินค้าไม่เน่าเสีย เก็บได้นาน ตั้งวางแขวนได้สบาย
6.สร้างรายได้รวดเร็ว ลดภาระค่าครองชีพ เลี้ยงดูครอบครัวได้ ทำเป็นอาชีพอิสระได้
7.ลงทุนน้อย ก็เป็นเจ้าของกิจการได้
8.สามารถเลือกสินค้ามาขายได้ตามความต้องการลูกค้า ทำให้มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ชัดเจน
9.หากมีหน้าร้านอยู่แล้ว สามาถนำสินค้า 20 บาทมาตั้งวางขายได้

ข้อเสียของการขายสินค้า 20 บาท

1.สินค้าราคาถูก ถ้าขายได้น้อยอาจทำให้ได้กำไรน้อย
2.หากเลือกสินค้ามาขายไม่เป็น อาจได้สินค้าที่ไม่มีคุณภาพ ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของร้านค้า
3.ถ้าไม่มีสินค้าใหม่ ๆ มาหมุนเวียนขายในร้าน อาจไม่ดึงดูดลูกค้าได้
4.สินค้ามีหลากหลายประเภท หากบริหารจัดการไม่ดีอาจทำระบบเสีย และขาดทุนได้
5.ลูกค้าอาจมองว่าสินค้า 20 บาท ราคาถูกไป ส่วนใหญ่อาจมองว่าเป็นสินค้าไม่มีคุณภาพได้
ในการทำธุรกิจขายสินค้า 20 บาท ถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อย อาจจะมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของการค้าขาย และด้วยราคาเพียง 20 บาท ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายมาก และน้อยมากที่จะเข้ามาซื้อเพียงชิ้นเดียว อย่างน้อยต้องมีมากกว่า 1 ชิ้นแน่นอน  เรียกว่าถ้าเปิดร้านในที่ทำเลดี ๆ สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง และค้าขายทำเงินได้ระยะยาวแน่ หากตั้งใจทำและอดทน หมั่นเรียนรู้ และพัฒนาการทำธุรกิจร้านค้าอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าไปได้ไกลแน่นอน
ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก https://shorturl.asia/LER7j

อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com