ร้านก๋วยเตี๋ยว สุโขทัย จากต้นตำรับ ของแท้

ร้านก๋วยเตี๋ยว สุโขทัย จากต้นตำรับ ของแท้   หากใครได้ผ่านมาจังหวัดสุโขทัย คงจะไม่พลาด ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ที่มีรสชาติเข้มข้นถูกใจ ไม่ว่าจะเป็นน้ำข้นน้ำใส กินคู่กับเส้นเหนียวนุ่มพร้อมเครื่องแน่น ๆ บอกเลยว่าเป็นต้องติดใจ ยิ่งราคาสบายกระเป๋าแบบนี้ มากี่ทีก็ไม่มีเบื่อ พร้อมแล้วเตรียมหาร้านที่ใช่กับ 10 ร้าน ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย จากต้นตำรับของแท้มาฝากกัน

 

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแจ๊แฮ

โทรศัพท์ 055-611-901, 084-649-1141

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ตกแต่งออกแนวสไตล์จีน เก่าแก่ ร่มรื่นสุด ๆ วันนี้ลองสั่ง ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่เส้นกลม เส้นใหญ่นุ่มนิ่ม กินแล้วเด้ง ๆ รสชาติจัดจ้านกำลังดี แนะนำให้กินตอนเสิร์ฟร้อน ๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูกินเล่นอย่าง หมูสะเต๊ะ ให้สั่งกินเพลิน ๆ

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยตาพุธ

โทรศัพท์ 08-9565-4922

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทันสูตรดั้งเดิมในอำเภอศรีสำโรง ได้ขึ้นชื่อในการออกทีวีจนโด่งดัง เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย จุดเด่นคือ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเส้นบะหมี่ไข่ ที่ทำเอง เทกซ์เจอร์เหนียวนุ่ม ลวกมาสุกกำลังดี ไม่ควรพลาด รสชาติน้ำซุปกลมกล่อม คนที่ไม่กินรสจัดไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย มีขนมหวานบริการอีกด้วยในราคา 10 บาท

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยป้าเพ็ญ

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยร้านนี้จัดเครื่องแน่นเครื่องเต็ม ๆ ไม่หวงเครื่องเลย ที่สำคัญประทับใจในราคามาก ๆ เป็นมิตรสุด ๆ อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ที่ชอบคือ กากหมูมาเป็นชิ้นโต ๆ แห้ง ๆ ถูกใจมาก ๆ

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยไทยตาปุ้ย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเจ้าเก่าขนานแท้ ร้านนี้เจ้าถิ่นแนะนำมาเยอะมาก ที่สำคัญการเดินทางสะดวกหาง่ายสุด ๆ อยู่เยื้องกับโรงพยาบาลสุโขทัย รสชาติ ก๋วยเตี๋ยวดีงามสมคำร่ำลืม เมนูห้ามพลาด ก๋วยเตี๋ยวแห้งสุโขทัย เสิร์ฟมาพร้อมกับมะนาวสด ควบคู่กับน้ำตาลปิ๊บ ติดใจจนต้องขอทานอีกหลาย ๆ ชาม

ก๋วยเตี๋ยวโบราณสูตรสุโขทัย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ร้านภายนอกอาจดูเป็นร้านเล็ก ๆ และมืด ๆ แต่เมื่อเดินเข้าไปบริเวณร้านค่อนข้างกว้างเลย เมนูแนะนำ คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก และ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ แม้จะดูหน้าตาธรรมดาทั่วไป แต่พอชิมน้ำแล้วถึงกับต้องยกนิ้วให้ว่า เข้มข้นกลมกล่อมมากไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยไม้กลางกรุง

โทร 061-495-4561

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักสำหรับบรรดานักท่องเที่ยว ร้านตกแต่งสวยงาม บรรยากาศไทยล้านนา มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย อาหารตามสั่ง เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกความต้องการ นอกจากนี้ยังมีกิมมิกด้วยการอนุรักษ์ธรรมชาติโดยใช้ใบตองในการรองอาหาร

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยยกโซ้ด

โทรศัพท์ 088-280-2801

ร้านก๋วยเตี๋ยวในตัวเมืองสุโขทัยที่ทางเรา ขอแนะนำว่า เมนูเด็ดที่อยากแนะนำให้ลิ้มลองกัน ก๋วยเตี๋ยวมาม่าไฮโซ เป็นก๋วยเตี๋ยวที่เครื่องแน่นได้ใจ เสิร์ฟมาเป็นหม้อไฟ แถมน้ำซุปของทางร้านก็กลมกล่อมสมคำร่ำลือ นอกจากนี้เมนูอื่น ๆ ของทางร้านก็น่ากิน ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ให้มาคุ้มค่าเกินราคา หรือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก็น่าทานสุด ๆ

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเจ๊ษาชักธง

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยร้านนี้เป็นร้านตึกเก่าอยู่ริมถนนหาง่ายสุด ๆ เมนูมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามความเผ็ดจัดจ้าน ร้านนี้สามารถกินได้เลยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม ที่สำคัญความแตกต่างของร้านนี้คือ บะหมี่แห้งจะราดน้ำหมูแดง ทำให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยต้นกระจี้

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเก่าแก่คู่สุโขทัยที่เราชื่นชอบมากเป็นพิเศษ เมนูโปรดคือ บะหมี่เกี๊ยวแห้ง รสชาติดีมาก หมูที่ใช้ห่อเกี๊ยวรสชาติกลมกล่อมกำลังดี ทางด้านเส้นบะหมี่ลวกได้เหนียวนุ่ม ที่สำคัญรสชาติก็กลมกล่อมจนแทบไม่ต้องปรุง ไม่หวานเกินไป เครื่องในหมูสดใหม่ กากหมูก็กรุบกรอบกินเพลินมาก ๆ

เรือนก๋วยเตี๋ยวไทย

โทรศัพท์ –  086-546-9049

ถ้าขับผ่านทางสวรรคโลก มองหาร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยกินเลยเลือกแวะร้านนี้นะ สำหรับเมนูแนะนำทางร้าน ก๋วยเตี๋ยว รสชาติกลมกล่มอมาก แทบไม่ต้องปรุง หวานปกเต็มกำลังดี กินกับเส้นที่ลวกมาอย่างพอเหมาะ พร้อมทั้งเครื่องแน่น ๆ ถูกใจสุด ๆ หรือ ใครชอบกิน น้ำตกกับเย็นตาโฟ ทางร้านมีให้สั่งเห็นทีรอบหน้าใครผ่านมาอีกต้องแวะซื้อทานกันให้อร่อยสุด ๆ ไปเลย

ก๋วยเตี๋ยวกะลา ริมน้ำยม

โทรศัพท์ – 087-312-3220

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยที่อยากแนะนำ หากใครมีโอกาสแวะมาทางสวรรคโลก บอกเลยว่าต้องมากินให้ได้ บรรยากาศร้านเป็นสไตล์บ้านไม้ริมน้ำ บรรยากาศค่อนข้างชิล กินก๋วยเตี๋ยวไปมองแม่น้ำปิงไป เมนูขึ้นชื่อ ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง ของร้านนี้ ทางร้านหมักได้นุ่ม และรสชาติเข้มข้นกำลังดี แถมราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ เพียงชามละ 20 บาทเท่านั้น

ก๋วยเตี๋ยวชายทุ่ง

โทรศัพทฺ –  089-726-9623

ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยเล็ก ๆ ของคุณลุงคุณป้า เปิดข้างทาง บนถนนสายทุ่งเลี่ยม-เถิน ร้านอยู่ซ้ายมือบรรยากาศร้านค่อนข้างชิลมาก วิวสวย เมนูเยอะ อาหารรสชาติดี แถมราคายังถูกมาก เพียงจานละ 30 บาทเท่านั้น อากาสดี ๆ ลมเย็น ๆได้กิน ก๋วยเตี๋ยวหมู เสิร์ฟมาร้อน ๆ นี่แหละ อร่อยฟินถึงใจ

 

ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย เป็นอีกเมนูหนึ่งที่น่าสนใจ เหมาะกับการทำทานที่บ้าน หรือ เปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยได้สบาย เพราะเป็นเมนูที่ทานง่าย เส้นลื่น ๆ น้ำซุปที่กลมกล่อม บวกเครื่องเขียงต่าง ๆ ที่อร่อยถึงใจ ในเมืองอาจจะหาทานได้ยากสักหน่อย แต่ถ้าได้เจอร้านไหนขายก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยแล้ว ต้องแวะทานให้ได้เลยนะ เพราะรสชาติและเครื่องเขียงจะแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ที่ใส่เข้าไปแล้วเข้ากันอย่างสุด ๆ กินคู่กันไปแล้วจะต้องติดใจในก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยกันอย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/PvdGo

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com