ลูกชิ้นยืนกิน กระแส เพลงลิซ่า ที่กำลัง มาแรง แซงโค้ง

ลูกชิ้นยืนกิน กระแส เพลงลิซ่า ที่กำลัง มาแรง แซงโค้ง   บุรีรัมย์เริ่มแล้วกับงานลูกชิ้นยืนกิน ที่เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าจัดเตรียมเปิดร้านขายลูกชิ้นยืนกิน เพื่อเข้ากับอิทธิพลเพลงลิซ่า ที่กำลังมาแรงแซงโค้งอันดับหนึ่งในตอนนี้

งานเทศกาล ลูกชิ้นยืนกิน บุรีรัมย์ 2021 เปิดตั้งแต่วันที่ 17-23 กันยายน 2564 ณ สถานีรถไฟ บุรีรัมย์ พร้อมมาตรการเข้ม แม่ค้าเตรียมนำลูกชิ้นบุรีรัมย์ไปขึ้นห้างพารากอนเร็ว ๆ นี้

 

จากรายงานว่า บรรยากาศที่บริเวณสถานีรถไฟต่างคึกคักกับเทศกาล ลูกชิ้นยืนกิน ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาจังหวัดบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อมาเที่ยวชมเทศกาลลูกชิ้นยืนกิน ที่มีการตกแต่งซุ้ม ลิซ่า ลิลษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BlackPink มีบ้านเกิดอยู่ที่บุรีรัมย์ และเป็นคนเปิดประเด็นลูกชิ้นยืนกินระหว่างการให้สัมภาษณ์สื่อว่า อยากกินลูกชิ้นน้ำจิ้มพริกเผาครั้งเป็นเด็ก

 

วันนี้เราชาวอาชีพ108ดอทคอม ถือโอกาสมาบอกเคล็ดลับการทำน้ำจิ้มพริกเผา ที่ทานคู่กับลูกชิ้นปิ้ง ไส้กรอกปิ้ง มาฝากกัน เผื่อเป็นช่องทางให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่กำลังอยากหาอาชีพเสริม อาชีพอิสระ มาเปิดร้านเล็ก ๆ ขายลูกชิ้นยืนกิน แต่การเปิดร้านควรเป็นสูตรของตัวเองจะมีความโดดเด่นมากกว่า

 

สูตรการทำน้ำจิ้มลูกชิ้นพริกเผา

ส่วนผสม

น้ำเปล่า 400 ML.

น้ำกระเทียมดอง 200 ML.

น้ำมะขามเปียก 300 ML.

น้ำส้มสายชู 40 ML.

หอมเจียว 40 กรัม

แป้งข้าวโพด 1+1/2 ช้อนโต๊ะ

น้ำเปล่าผสมแป้งข้าวโพด 50

น้ำพริกเผา 50

พริกป่น 1+1/2 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปึก 200 กรัม

น้ำตาลทรายแดง 50 กรัม

ผงปรุงรส 1 + ½ ช้อนโต๊ะ

ผงชูรส 1 ช้อนชา

น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ

เกลือป่น 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำน้ำจิ้มลูกชิ้นพริกเผา

1.ละลายแป้งข้าวโพดไว้ รอพักก่อน

เติมน้ำเปล่าลงในกระทะ ตามด้วยน้ำมะขามเปียก ตามด้วยน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลปึก และ เกลือป่น

คนให้น้ำตาลละลาย จากนั้นนำขึ้นตั้งไฟ ไฟปานกลาง จนเดือด แล้วหรี่ไฟกลางค่อนทางอ่อน

เติมน้ำกระเทียมดอง น้ำส้มสายชู น้ำปลา ตามด้วยผงชูรส ผงปรุงรส ตามด้วยน้ำพริกเผา คนให้เข้ากัน

พักไว้ให้เดือน 4-5 นาที คนแป้งข้าวโพดที่เตรียมไว้ เทแป้งข้าวโพดลงไป ตามด้วยหอมเจียว พริกป่น คนส่วนผสมให้เข้ากัน รอจนเดือดอีกครั้ง หอมเจียวจะเริ่มพองขึ้น ชิมรสชาติตามต้องการ จากนั้นรอให้เย็นจะเห็นความเข้มข้นมากกว่านี้ หากทำขายควรอุ่นน้ำจิ้มพริกเผานี้เรื่อย ๆ

 

 

การเปิดร้านลูกชิ้นยืนกิน

การเตรียมอุปกรณ์ : โต๊ะ เตาแก๊ส กระทะทอด น้ำมันพืช ตะแกรงตักลูกชิ้นไม้ ถ้วยใส่น้ำจิ้มสำหรับคนยืนทานหน้าร้าน จานสำหรับใส่ลูกชิ้นก็มีไว้เผื่อลูกค้าสั่งหลายไม้ ถาดสำหรับใส่ผักสด น้ำแข็งสำหรับตักราดบนผักเพื่อความสดใหม่ตลอดเวลา ถุงร้อนสำหรับใส่ลูกชิ้นหลังทอดเสร็จ และถุงพลาสติกสำหรับใส่ถือกลับบ้าน

 

การจัดร้าน ลูกชิ้นยืนกิน คือควรจัดเรียงลูกชิ้นเป็นแผงยาวเหยียดอลังการ ลูกชิ้นมีทั้งแบบปิ้ง แบบทอด มีหม้อน้ำจิ้มตั้งอยู่หน้าร้าน แถมมีผักสดนานาชนิดวางไว้ให้เลือก ด้วยสีสันของลูกชิ้น ผักสด ที่ตัดกันปะทะกับแสงไฟสีส้มที่ส่องลงมา สามารถเรียกความสนใจจากลูกค้าได้แน่นอน

 

ราคาขายลูกชิ้นทอด ไม้ละ 6-10 บาท วันหนึ่งสามารถขายได้ไม่ต่ำกว่า 70 กิโลกรัม เฉลี่ยแล้วจะมีรายได้จากการขายลูกชิ้นทอดได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 5000-10000 บาท หักค่าใช้จ่ายแล้วเหลือประมาณ 3000 บาท สามารถเปิดบริการได้ตั้งแต่เวลา 9 โมงเช้ายาวไปจนถึง 2 ทุ่มของทุกวัน

 

ลูกค้าส่วนใหญ่มีทุกเพศทุกวัย เพราะเมนูของว่างนี้สามารถทานได้ทุกวัย แล้วลูกชิ้นก็เป็นเมนูที่ใคร ๆ ก็ชอบทาน ที่สำคัญควรขายแบบทอดกันสด ๆ ใหม่ ๆ อย่ตลอดเวลาเพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานแบบร้อน ๆ  ที่สำคัญต้องมีน้ำจิ้มพริกเผาสูตรเด็ดที่ควรทำสดใหม่ทุกวัน จะทำให้รสชาติน้ำจิ้มอร่อยถูกปากลูกค้าได้

 

รูปแบบการขาย คือ ลูกค้าเลือกซื้อแล้ว จ่ายเงิน ยืนจิ้มน้ำจิ้ม หยิบผักกินตามอัธยาศัย กนิกนหน้าร้น กินไปคุยไป ยืนเต็มแผงได้หลายคน กินอิ่มเดินออก ลูกค้ารายใหม่เข้ามาแทนที่

 

หากท่านใดอยากลองเปิดร้านลูกชิ้นยืนกิน ก็สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ สบาย ๆ  เพราะเมนูของว่างอย่างลูกชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด เป็นอาหารที่ขายง่าย บวกกับน้ำจิ้มพริกเผาที่กำลังมาแรง วัตถุดิบหาไม่ยาก ทั้งลูกชิ้นและผักสด สามารถหาซื้อได้จากตลาดในเมืองทั่วไป

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจ จะขายเมนู ลูกชิ้นยืนกิน ตามตลาดนัด ก็สามารถไปลิ้มลองร้านดังต่าง ๆ ในตลาดนัดบุรีรัมย์ที่กำลังจัดเทศกาลอยู่ เผื่อจำภาพบรรยากาศ จำเมนูรสชาติน้ำจิ้ม มาปรับเป็นสูตรของเราได้เช่นกัน จำเรื่องการจัดจาน การใส่เครื่องเคียง รสชาตินี่สำคัญที่สุด อาจจะลองแอบถามเจ้าของร้านก็ได้เผื่อโชคดีได้สูตรลับมาก็จะได้นำกลับมาพัฒนาสูตรใหม่เป็นของร้านเราเอง หากนำมาขายต้องบอกว่าสามารถขายได้ ด้วยรสชาติที่อร่อยของน้ำจิ้มและสดใหม่ของลูกชิ้นทอดกันสด ๆ และควรใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่ จะช่วยทำให้การทำขายลูกชิ้นยืนกินได้อย่างมั่นคงตลอดไป

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น งบลงทุนไม่ถึง 5000 -10000 บาท ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/3ENyk

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com