อาชีพขาย ของเล่นเด็ก อย่างไร ให้รุ่ง  อีกหนึ่งธุรกิจค้าปลีกที่ไม่ใช้เรื่องเล่น ๆ อย่าง ร้านขายของเล่นเด็ก เป็นที่นิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้า สร้างกำไรได้แบบมหาศาล หากคุณเป็นพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่เพิ่งเปิดร้านขายของเล่นเด็ก แต่ไม่รู้ว่าจะบริหารจัดการธุรกิจยังไงให้รุ่งให้ปัง ไม่ขาดทุนก่อน วันนี้เราชาวอาชีพ108ดอทคอม มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝาก

 

1.บอกถึงความสำคัญของของเล่นเด็ก

เจ้าของร้านต้องขายของเล่นอย่างมีคุณภาพ ทราบถึงวิธีการขาย การทำการตลาดที่น่าสนใจ อีกประเด็นคือต้องบอกถึงความสำคัญของของเล่นด้วย เพื่อที่จะได้ให้พ่อแม่เข้าใจถึงความสำคัญของของเล่นว่า สามารถช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้ในด้านใดบ้าง เมื่อผู้ปรกครองเห็นประดยชน์ของสินค้าแล้ว พวกเขาจะไม่ลังเลที่จะสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก อย่าลืมเน้นถึงคุณภาพและความปลอดภัยของเล่นด้วย เพราะแม้ว่าคุณจะบอกถึงประโยชน์ของของเล่นเด็กมาแค่ไหน ไม่การันตีเรื่องของความปลอดภัย พ่อแม่หลายคนก็คงจะตัดสินใจเลือกซื้อของเล่นจากร้านคุณยากอยู่ ทำให้พวกเขามั่นใจในสินค้าของคุณ โดยการสื่อให้เห็นประโยชน์ของความทนทาน มาตรฐานการผลิต รวมถึงแสดงให้เห็นว่าของเล่นที่คุณขายปราศจากวัตถุดิบหรือสารที่เป็นอันตรายต่อเด็ก

 

2.เจาะตลาดให้ตรงกลุ่ม

ปัจจุบันมีร้านขายของเล่นมากมาย ดังนั้นถ้าอยากขายดีต้องมีจุดเด่นในตัว จะได้บุกตลาดได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ก่อนที่จะรู้ว่าของเล่นที่ร้านเหมาะกับลูกค้ากลุ่มใด คุณจำเป็นต้องรู้และมีข้อมูลดังต่อไปนี้ก่อน

1.ร้านของคุณขายของเล่นเด็กประเภทใดบ้าง

เราจะแบ่งของเล่นเด็กออกเป็น 5 ประเภทได้แก่
**Manipulative Play – ของเล่นที่เด็กต้องประกอบขึ้น และควบคุมการเล่นเอง อย่างเช่น จิ๊กซอว์ หุ่นยนต์ บล็อกไม้
**Active Play –ของเล่นที่เด็กได้ออกแรงอย่างของเล่นประเภทกีฬา เช่นลูกบอก จักรยาน
**Creative Play – ของเล่นที่สร้างเสริมจินตนาการของเด็ก เช่น เครื่องดนตรี ดินน้ำมัน
**Learning Play – ของเล่นที่ส่งเสริมการเรียนรู้และช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆ เช่น เกมบันไดงู เกมเศรษฐี
**Make Believe Play – ของเล่นที่เลียนแบบของจริงและช่วยให้เด็กได้เล่นบทบาทสมมติได้เสมือนจริง และ สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เช่น ชุดทำอาหารหรืออุปกรณ์ทำครัว ชุดแต่งตัวตุ๊กตา

2.ของเล่นที่ร้านคุณเหมาะกับเด็กวัยไหน

ของเล่นเด็กแต่ละวัยจะค่อนข้างแตกต่างกัน เช่นของเล่นเด็กวัยแรกเกิด – 6 เดือน จะเป็นโมบาย กล่องดนตรี หนังสือภาพ หรือ ของเล่นเด็กวัย 6 เดือน – 1 ขวบ จะเป็นลูกบอลนุ่ม บล็อกไม้ใหญ่ และของเล่นลอยน้ำ  นอกจากนี้คุณจะต้องรู้ด้วยว่าของเล่นแบบไหนมีวิธีเล่นยังไง เพื่อจะได้ให้ข้อมูลผู้ปกครองที่เป็นลูกค้าได้ การตัดสินใจซื้อก็ง่ายขึ้นด้วย

 

3.มีแรงจูงใจให้ลูกค้าได้รีวิว

ปัจจุบันคนมักจะอ่านรีวิวก่อนซื้อสินค้าหรือบริการเสมอ ดังนั้นแม้ว่าร้านคุณจะมีการตลาดที่ยอดเยี่ยม ก็ต้องอาศัยการรีวิวจากลูกค้า เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารายอื่น ๆ ที่ไม่เคยซื้อของเล่นร้านคุณด้วย ลองเสนอส่วนลดให้ลูกค้าที่เขียนรีวิวเพื่อเป็นการตอบแทน ร้านคุณควรมีสินค้าและบริการที่ดีจนลูกค้าต้องเขียนรีวิวแนะนำลูกค้าด้วยกันเอง
หรือบางทีคุณอาจทำการตลาดผ่านบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน หรือ ทำเป็นคลิปเล่นของเล่นกันภายในครอบครัว สาธิตถึงวิธีการเล่น การประกอบของเล่น ไปจนถึงประโยชน์ในการเสริมพัฒนาการเด็ก  และร้านคุณจะน่าเชื่อถือและมียอดสั่งซื้อเข้ามาเรื่อย ๆ

 

4.ตกแต่งร้านให้มีสีสันสดใส

ถ้าคิดจะเปิดร้านขายของเล่นเด็ก การตกแต่งร้านให้สวยมีสีสันสดใส ตัวการตูนต่าง ๆ นำมาวาดบนกำแพง ขวัญใจเด็ก ๆ อย่างโดเรม่อน คิตตี้ โปเกม่อน อุลตร้าแมน นำมาวาดใส่สีสันให้สดใสกันไปอย่างเต็มที่เลย และเมื่อร้านของคุณมีบรรยากาศที่ถูกใจในกลุ่มเป้าหมาย ก็จะดึงดูดได้ทั้งเด็ก และผู้ปกครองได้อย่างง่ายดาย

 

5.ขายในราคาไม่แพง

ไม่ว่าคุณจะเปิดร้านหรือทำธุรกิจอะไรก็ตาม การตั้งราคาขายที่แพงเกินไปหวังกำไรมากเกินไป ก็จะยิ่งขายไม่ได้เลย หรือขายได้น้อยแน่นอน ยิ่งเปิดโอกาสให้คู่แข่งแซงหน้าธุรกิจของคุณไปได้อีก และแม้ว่าร้านคุณจะมีสินค้าคุณภาพเยี่ยม แต่ยังมีแนวโน้มที่ลูกค้าจะหันไปร้านที่ขายราคาถูกว่าอยู่ดี

 

6.ทำบทความเกี่ยวกับเด็ก

นอกจากที่คุณจำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับของเล่นที่ขายแล้ว คุณควรสร้างเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าด้วย ไม่ใช่คิดแต่จะขายเพียงอย่างเดียว  ด้วยวิธีง่าย ๆ คือการสร้าง Facebook Page เพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาเยี่ยมชมเพจของคุณและได้อ่านบทความดี ๆ เกี่ยวกับลูกน้อย วิธีนี้จะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีได้อย่างมาก แถมเพิ่มช่องทางการติดต่อให้ลูกค้า การขายให้กับร้านคุณได้อีก
6 วิธีง่าย ๆ ที่คุณสามารถลงมือทำทันทีด้วยตัวเอง ลองนำเคล็ดลับดี ๆ ไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณ แล้วทำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดี ทำให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้าของคุณ หมั่นทำสื่อที่ดีมีประโยชน์ ขยันอดทนอยู่เสมอ ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อเด็ก ๆ ด้วย นั่นหมายถึงใช้วัตถุดิบที่ปลอดภัยปราศจากสารเคมีเป็นพิษ เพราะการที่เด็ก ๆ สัมผัสกับของเล่นที่ไม่ได้คุณภาพ อาจทำให้เด็กติดเชื้อโรคหรือสารเคมีปนเปื้อนบนของเล่นได้ ฉะนั้นนอกจากการขายแล้วคุณต้องใส่ใจในความปลอดภัยของเด็ก ๆ ด้วย เพื่อที่ร้านของคุณจะสามารถมียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะคุณใส่ใจถึงความปลอดภัยต่อลูกค้าคุณก็จะได้สิ่งที่ดีงามตอบแทนกลับไป
ขอบคุณเครดิตภาพ http://shorturl.asia/xiSkO
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com