เปิดร้านขาย ไก่ต้มน้ำปลา สร้างรายได้ ฟินสุด ๆ

ไก่ต้มน้ำปลา อาหารที่ทานเล่น หรือทานเป็นกับข้าวก็ดี หนึ่งในนั้นคือ ไก่ต้มน้ำปลา ที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมน้ำปลา กับเนื้อไก่นุ่ม ๆ แต่เราไม่จำเป็นต้องต้มไก่ทั้งตัวเหมือนที่วางขายกัน แต่เลือกเฉพาะชิ้นส่วนไก่ที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นน่องไก่ น่องติดสะโพก ปีกไก่ หรือจะต้มทั้งตัวสำหรับขายก็ทำได้เช่นกันใช้สูตรเดียวกันเลย

 

ไก่ต้มน้ำปลา หมายถึง

เป็นเมนูไก่ต้ม ยอดฮิตของชาวชอบกับแกล้ม ที่อร่อยจะต้องเนื้อแน่น ๆ นุ่ม ๆ หนังตึง ไม่เละ รสชาติกลมกล่อม ไม่เค็มเกินไป

สูตรอาหาร ไก่ต้มน้ำปลา

เครื่องปรุง ไก่ต้มน้ำปลา
ไก่ น่องติดสะโพก
น้ำปลาดี
น้ำมันหอย
ซี่อิ๊วดำ
ข่า
ตะไคร้
ใบมะกรูด
น้ำเปล่า
พริกขี้หนู
มะนาว
กระเทียม

วิธีทำ ไก่ต้มน้ำปลา

1.นำน่องไก่ติดสะโพกล้างให้สะอาด ผึ่งลมให้แห้ง พร้อมกับเตรียมข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หั่นให้เรียบร้อย
2.ตั้งน้ำให้เดือด ใส่ไก่ลงไป พร้อมข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ปรุงรสด้วยน้ำปลาดี น้ำตาลทราย น้ำมันหอย หยดซี่อิ๊วดำ เพื่อให้เนื้อไก่มีสีเหลืองอ่อนสวยงาม
3.คำนวณเวลาในการต้มครั้งแรกประมาณ 15 นาที ให้กลับชิ้นไก่แล้วต้มต่อไปอีก 15 นาที
4.ชิมรสชาติ จะมีรสกลมกล่อม ไม่เค็มเกินไป และสีสันของไก่จะมีสีเหลืองน่ากินมาก ๆ ลองใช้ส้อมจิ้มดู ถ้าเนื้อไก่นุ่มเป็นอันว่าใช้ได้ ปิดเตา ทำน้ำจิ้มต่อได้
5.นำน้ำที่ได้จากการต้มไก่ แบ่งใส่ถ้วย ตำพริกขี้หนู กระเทียม ใส่ในถ้วย บีบมะนาวอีกนิด จะได้น้ำจิ้มไก่ต้มน้ำปลารสแซ่บ

ไก่ต้มน้ำปลา จากร้าน ฐิติพร สูตรเด็ดสร้างยอดขายกว่า 100,000 บาทต่อสัปดาห์

ไก่ต้มน้ำปลา เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สามารถพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง หนึ่งในร้านขายของในตลาดต้องมีร้านไก่ต้มน้ำปลาอย่างแน่นอน ไก่ต้มน้ำปลาถือว่าเป็นอาหารมงคงเคียงคู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าใครจะบนบานไหว้เจ้าที่ หรืองานมงคลก็ตาม มักถูกใช้เป็นหนึ่งในอาหารหลัก ยิ่งช่วงตรุษจีนเป็นช่วงที่ไก่ต้มน้ำปลาฮิตมาก ขายดิบขายดี การขายไก่ต้มน้ำปลาจึงเป็นอาหารขายดีที่ทำกำไรได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

 

อย่าง ไก่ต้มน้ำปลา ฐิติพร ชื่อดังเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจขายไก่ต้มน้ำปลาที่ประสบความสำเร็จด้วยสูตรควมอร่อยมากกว่า 11 ปี สามารถทำเงินเป็นอาหารขายดีที่น่าสนใจ โดยที่มาของธุรกิจการขายไก่ต้มนั้นมาจาก คุณขวัญฤทัย พี่สาวที่ประกอบอาชีพ ขายไก่ต้มอยู่แล้ว จึงได้เรียนรู้เทคนิคและนำมาปรับเป็นสูตรไก่ต้มน้ำปลาที่มีความอร่อยโดยยังเป็นการคงชื่อเดิมตามแบบฉบับร้านของพีสาว เรียกได้ว่าเป็นการต่อยอดทางธุรกิจครอบครัวให้เพิ่มรายได้มากยิ่งขึ้น

 

ไก่ต้มน้ำปลา มีมาตั้งแต่ปี 2546 โดยเริ่มแรกใช้ทุนในการเริ่มต้นเพียง 50000 บาท ตระเวนขายตามตลาดนัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดนัดตอนเย็น ตลาดหน้าหน้ามหาวิทยาลัย นำไปขายทุกตลาดที่สามารถไปได้ เมื่อกำไรที่เกิดจากความขยันไม่ย่อท้อและความอร่อยเด็ดของไก่ต้มน้ำปลาก็นำมาพัฒนาให้เป็นอาหารขายดีที่มีจุดเด่น มีโลโก้ประจำร้าน สินค้าไก่ต้มน้ำปลาเพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐาน และเป็นไก่ต้มน้ำปลาที่สร้างจุดเด่นให้ลูกค้ารู้จักและจดจำได้ง่าย

 

ไก่ต้มน้ำปลาของทางร้าน มีความอร่อยด้วยประสบการณ์ความชำนาญที่มีมาอย่างยาวนาน ต้องใช้ไก่เนื้อคุณภาพดี เนื้อนุ่มมีการเลี้ยงอย่างถูกอนามัย อายุไก่ที่ใช้จะคัดเลือกไก่ที่มีอายุในช่วงไม่เกินแปดสัปดาห์ มีน้ำหนักตัวที่ประมาณ 2 กิโลกรัม พร้อมสูตรเด็ดเคล็ดลับของส่วนผสม และเครื่องเทศที่เลือกใช้น้ำปลาแท้เท่านั้น ไม่มีการผสมเกลือ หากผสมเกลือจะทำให้ไก่ต้มน้ำปลาขาดความหอมหวานไม่น่ารับประทาน มีการกำหนดสัดส่วนและขั้นตอนการทำไว้อย่างเคร่งครัด โดยทางร้านจะต้มไก่ครั้งละ 16 ตัวต่อหนึ่งหม้อต้ม เพราะต้องการให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อไก่อย่างพอดีไม่ขาดไม่เกิน ใช้เวลาต้ม 45 นาที คงความสดใหม่ของไก่ต้มน้ำปลา ทางร้านจะใช้วิธีต้มใหม่ ๆ จะไม่ต้มค้างไว้ นอกจากนี้ยังคัดเลือกบรรจุภัณฑ์เกรดเอที่ได้มาตรฐานบรรจุอาหารแม้จะโดนความร้อนก็ไม่ละลายปนเปื้อนอาหารปลอดภัยต่อร่างกาย

 

ราคาขายอยู่ที่ตัวละ 240 บาท สามารถทำรายได้ในแต่ละสัปดห์เป็นเงินหลักแสนได้สบาย ยิ่งคุณเปิดขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน สาทรจีน วันปีใหม่ จะยิ่งทำรายได้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะขายที่ไหน ฝากขายตามตลาดนัด หรือ เปิดร้านเล็ก ๆ ขายไก่ต้มน้ำปลาของตัวเอง ก็ขายได้อยู่แล้ว แม้แต่ไม่ใช่ช่วงเทศกาลก็ขายได้ เพราะ เมนูอาหารอย่าง ไก่ต้มน้ำปลา ใคร ๆ ก็ชอบทานอยู่แล้ว ทานเป็นกับข้าว ทานเป็นกับแกล้ม ทานเป็นอาหารทานเล่น ก็ทำได้สบาย

 

ดังนั้นแล้ว หากพ่อค้าแม่ค้าคนไหนสนใจขาย ไก่ต้มน้ำปลา ก็ลองนำสูตรของทางร้าน ฐิติพร ไปปรับเป็นสูตรของตัวเอง ทำเฉพาะของทางร้านดีกว่า แล้วใส่ใจในรายละเอียดเช่น การใช้ไก่อย่างดี เกรดคุณภาพ ล้างให้สะอาด น้ำซุปที่กลมกล่อมกว่า ขายในราคาไม่แพง หรือจะขายแบบหั่นเป็นชิ้น ๆ กล่องละ 35 – 50 บาท พร้อมมีน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดของทางร้านที่อร่อยแซ่บ ก็จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับไก่ต้มน้ำปลาทางร้านคุณได้อย่างดี ที่สำคัญลองตั้งชื่อร้านที่โดดเด่นกว่า ทำป้ายโลโก้ไก่ตัวใหญ่ ๆ สีสันสะดุดตา จัดร้านให้สะอาดตา คนขายแต่งตัวสะอาด ก็จะชวนให้น่าเข้าร้าน ก็จะช่วยทำให้ร้านของคุณขายได้อย่างต่อเนื่อง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/Jm2zO
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com