เปิดร้าน ขายอาหาร ใน หมู่บ้าน

เปิดร้าน ขายอาหาร ใน หมู่บ้าน  อาชีพเสริมอีกช่องทางหนึ่ง เป็นอาชีพอิสระเล็ก ๆ สำหรับคนที่ไม่สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้ หรือ คนที่อายุมากสักหน่อยแล้ว อยากหาอาชีพอิสระทำเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว ใช่แล้วเรากำลังพูดถึง อาชีพขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้าน

 

คือถ้าหากพอฝีมือในการทำอาหารและมีพื้นที่หน้าบ้านสักหน่อย สามารถตั้งร้านขายอาหารเล็ก ๆ ได้สบายเปิดร้านขายอาหารตามสั่งคือคำตอบที่ดี เพราะลูกค้าสามารถเลือกสั่งอาหารได้หลากหลาย อาหารตามสั่งมีด้วยกันหลายเมนู อาทิ ข้าวกระเพาะไก่ไข่ดาว ข้าวหมูทอดกระเทียมพริกไทย ข้าวผัดหมู ข้างผัดไก่  ข้าวคะน้าหมูกรอบ ข้าวผัดพริกแกงไก่  ข้าวไข่เจียวหมูสับ ต้มยำกุ้ง แกงจืดสาหร่ายหมูสับ ยำวุ้นเส้น ยำหมูยอ เป็นต้น

แล้วจะทำอย่างไรให้เปิดร้านขายอาหารตามสั่งในหมู่บ้านประสบความสำเร็จ เรามี 4 กลเม็ดสำคัญมาฝาก

1.ฝีมือ บวกกับวัตถุดิบที่ใช้เกรดคุณภาพ

จะสังเกตุเห็นว่าแทบจะทุกหมู่บ้านจะมีร้านอาหารตามสั่งอยู่ แต่หากเราคิดจะเปิดร้านกับเค้าบางก็คงไม่เป็นไร เพราะฝีมือการทำอาหารแต่ละคนก็แตกต่างกันไป สูตรการหมักหมู การผัด การใช้วัตถุดิบประเภทข้าวสาร บางร้านใช้เพียงข้าวเสาไห้ ซึ่งจะทำให้ข้าวแข็งสักหน่อย แต่หากร้านเรายอมลงทุนสักหน่อยใช้เป็นข้าวหอมมะลิแท้ บวกกับฝึมือการผัดข้าว ส่วนผสมที่เราใช้ก็มีเกรดคุณภาพสูง ผัดรวมกันก็ทำให้เมนูอาหารตามสั่งของเราไม่เหมือนใครได้

2.ตกแต่งหน้าร้านให้สะดุดตา โดดเด่นไม่เหมือนใคร

จัดหน้าร้านให้สวยสะอาด สะดุดตา ใครขับรถหรือเดินผ่านไปมาก็เตะตากับป้ายร้านที่มีภาพเมนูอาหารต่าง ๆ ภาพสวยคมชัด สีสันสดใส เติมภาพแม่ค้าภาพการ์ตูนน่ารัก ๆ ลงไปด้วย บวกกับการตั้งชื่อร้านที่แปลกกว่า ชื่อสั้น ๆ เรียกง่าย ๆ จำได้ขึ้นใจ

 

3.ทำการตลาดสักหน่อย ไม่เห็นแปลก

ทำการตลาดเป็นเรื่องสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขายได้ คิดโปรโมชันใหม่ ๆ บ้างไม่เห็นแปลก ถึงจะเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ในหมู่บ้านก็ตาม เช่น มีเมนูใหม่ ๆ คิดอยู่ตลอดเวลา อาจจะทำเป็นเมนูเด็ดวันจันทร์ หรือคิดโปรโมชันแถมไข่ดาวทุกจานทุกวันเสาร์ หรือบัตรสะสมแต้ม 10 จานแถม 1 จาน ตรงนี้ช่วยเพิ่มยอดขายได้มากเลย เพราะลูกค้าถ้าเค้านึกจะกินอาหารตามสั่ง เค้าจะนึกถึงเราเพื่อมาสะสมแต้มให้ครบ 10 จานได้ เพราะไปกินร้านอื่น ๆ ก็รสชาติคล้าย ๆ กัน กินแล้วยังไม่ได้สะสมแต้ม

 

4.บริการเป็นมิตร ทุกระดับประทับใจ

บริการเป็นมิตรคือ การยิ้มแย้มของเจ้าของร้าน พูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นมิตรเสมอ และที่สำคัญคุณควรจำชื่อลูกค้าได้ จำได้ว่าลูกค้าชอบกินอะไร ชอบสั่งอะไรพิเศษเพิ่ม เช่นชอบสั่งไข่ดาวไม่สุก กรอบ ๆ หรือ เป็ฯคนไม่ทานเผ็ดเวลาสั่งกระเพราไก่ก็ต้องใส่พริกน้อย ๆ และอีกอย่างคือ มีบริการส่ง Delivery ถึงบ้านด้วยจะยิ่งเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้

ติดตามอาชีพเสริมอื่นๆได้ที่ อาชีพเสริม

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก : https://bit.ly/3932IiV   https://bit.ly/39OOtxA   https://bit.ly/3qBVM2i