เริ่มต้น ขายน้ำหอม แบ่งขาย ออนไลน์

 

การทำธุรกิจใด ๆ ก็สามารถเริ่มต้นได้ หากมีใจรักงานขาย งานบริการ ความขยันก็จะสามารถดำเนินธุรกิจได้สบาย และปัจจุบันนี้การทำธุรกิจ SME ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่มักอยากจะเป็นนายของตัวเอง หรือ อยากมีอาชีพทำในวัยเกษียณ  บางคนอยากทำให้สิ่งที่ชอบทำรายได้โดยไม่ต้องรอเงินเดือนออก ซึ่งแต่ละธุรกิจก็มีความน่าสนใจเช่นกัน อยู่ที่ความถนัด ความชอบ และความตั้งใจส่วนหนึ่ง

 

 

สำหรับ ธุรกิจที่น่าสนใจที่เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ใช้สินค้า อย่างเช่น การเปิดร้านขายน้ำหอม แบ่งขายเป็น CC แบ่งขวดขาย กำไรงามมากเลย และสาเหตุที่ธุรกิจนี้มีโอกาสทำรายได้ดีเพราะ น้ำหอม กลายเป็นปัจจัยหนึ่งของชีวิตที่รักการแต่งตัว รักแฟชั่น และ อยากมีความมั่นใจในตัวเองเวลาออกสู่สังคม ด้วยการฉีดน้ำหอม ๆ แบรนด์ดัง นอกจากจะมีกลิ่นหอมแล้วยั่วยสร้างความรู้สึกที่ดี ดึงดูดความน่าสนใจได้

 

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเป็นที่นิยมแล้ว ก็ต้องวางแผนให้มากขึ้นเพื่อแข่งขัน โดยสร้างตัวตนอย่างชาญฉลาดด้วยการเริ่มต้นจากแผนธุรกิจไปสู่การลงมือทำทันที

การเริ่มต้นหาแหล่งขายน้ำหอมที่มีคุณภาพ สมราคา

เมื่อเป็นธุรกิจขายน้ำหอมที่ร้านไม่ได้คิดค้นกลิ่นใหม่ ๆ ด้วยตัวเอง ผู้ดำเนินกิจการจะต้องหาแหล่งขายน้ำหอมที่มีคุณภาพสมราคาก่อน เริ่มต้นง่าย ๆ จากการหาแบบใกล้ตัวคือ ค้นหาในอินเตอร์เน็ต เพื่อสืบค้นข้อมูลถึงแหล่งขายส่ง  ปัจจุบันสามารถซื้อน้ำหอมแบบขายปลีกได้ทั้งในเว็บไซต์ออนไลน์ เพจเฟสบุ๊ค แต่ในขณะเดียวกันควรหาพื้นที่จริงเพื่อเปรียบเทียบราคา

 

ทำเลร้านค้าที่เข้าถึงกลุ่มคนซื้อ

สำหรับร้านขายน้ำหอมแบบแบ่งเป็น CC ราคาเริ่มต้นซีซีละประมาณ 10-20 บาท ถือว่าเป็นสินค้าที่ราคาถูก จับจ่ายซื้อขายกันได้ง่าย โดยผู้ซื้อไม่คิดเยอะถึงความคุ้มค่าหรือไม่  กลุ่มเป้าหมายของสินค้านี้จึงเหมาะกับนักเรียน นักศึกษษ หรือ หนุ่มสาวออฟฟิส ที่สามารถใช้จ่ายสะดวก โดยไม่จำเป็นต้องห่วงเรื่องกำลังทรัพย์ ทำเลร้านค้าที่เหมาะสมควรเป็นตลาดนัด ตลาดกลางคืน ตลาดหน้าหมู่บ้าน

 

ขายน้ำหอมแบบไม่มีหน้าร้าน หรือ รูปแบบของธุรกิจออนไลน์ที่เหมาะกับยุคนี้ ต้องให้ความสำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือด้วย คุณภาพของน้ำหอมต้องมาก่อน แต่รูปแบบร้านค้าช่วยลดความเสี่ยงเสียเงินกับค่าเช่า เพราะเป็นการขายทางออนไลน์ เปิดร้านผ่านเพจเฟสบุ๊ค ทั้งในอนาคตสามารถต่อยอดรับสมัครตัวแทนได้อีก

 

แม้ว่าการขายออนไลน์จะเข้ามามีบทบาทเพิ่มขึ้น แต่สินค้าประเภทน้ำหอมเป็นสินค้าที่ต้องมีการทดลองดมกลิ่นก่อน  การมีหน้าร้านจึงเป็นข้อได้เปรียบ  ดังนั้นหากอยากจะเริ่มธุรกิจอย่างมั่นคงก็ต้องวางแผนหาหน้าร้านที่ใกล้กับกลุ่มเป้าหมาย ตกแต่งสวยงาม

 

ต้นทุนในการเริ่มต้นธุรกิจแบ่งน้ำหอมขายแบบ CC

หากมีต้นทุนเริ่มต้น 5000 – 10000 บาท  ก็สามารถเริ่มต้นขายได้เลย อย่างไรก็ตามควรเช็คเงินทุนสักนิด เพื่อปรับแผนในการซื้ออุปกรณ์ทำธุรกิจ  แต่สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้นั้นสามารถหาซื้อได้ง่าย ร้านขายส่งน้ำหอมจะมีพร้อมอยู่แล้ว หากหาแหล่งซื้อที่มีครบทุกอย่างก็ช่วยลดค่าเดินทาง

การตั้งราคาขาย ควรแบ่งขายในราคาถูก ทำให้คนซื้อไม่รู้สึกกังวลใจในการใช้จ่ายเงิน เริ่มต้นแบ่งขายซีซีละ 20-30 บาท เมื่อแบ่งใส่ขวดน้ำหมอแล้ว ขวดขนาดกลางมีปริมาณ 5 ซีซี ขายขวดละ 180-200 บาท กำไรไม่มาก หากขายได้หลายขวด รวม ๆ ถือว่าเป็นธุรกิจที่ไม่ขาดทุน ได้กำไร สะสมตลอด  ส่วนอุปกรณ์อื่น เช่น ขวดแฟชั่น ขวดน้ำหอมแฟนซี ควรมีให้ลูกค้าเลือกหลากหลายสีสัน สิ่งนี้ก็สามารถทำกำไรได้เช่นกัน

 

การหาลูกค้า

ธุรกิจที่ขายสินค้าซื้อง่ายขายคล่อง มีให้เห็นอยู่เสมอ แต่ก็มีคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ล้มเลิกไปก่อน ทั้งที่จะไม่ทันจะพยายามให้เต็มที่ หากอยากทำธุรกิจขายน้ำหอม สิ่งแรกควรมาจากความชอบก่อน เพื่อสามารถสื่อสารพูดคุยกับลูกค้าได้ ในการหาลูกค้าในธุรกิจขายน้ำหอม ยังเติบโตได้แน่นอน หากมีการวางแผนเป็นขั้นตอน บริหารงบประมาณให้เกิดประโยชน์ที่สุด มีทั้งช่องทางออนไลน์ ช่องทางหน้าร้าน ซึ่งสามารถปรับเข้ากันได้กับธุรกิจน้ำหอมได้สบาย โดยเฉพาะปัจจุบัน มีช่องทางออนไลน์ให้เราได้เลือกจำหน่ายขายน้ำหอม ไม่ว่าจะไลฟ์เฟสบุค ไลฟ์ในไอจี ลงโพสใน Shoppe Lazada  หรือจะตลาดหน้าหมู่บ้าน ตลาดเลียบทางด่วน ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

ขอเพียงมีความตั้งใจ รักงานบริการ ใช้น้ำหอมเกรดคุณภาพสักหน่อย แล้วตั้งราคาขายให้พอมีกำไรได้ในบางส่วน จะได้ขายได้แล้วไม่ขาดทุนจนเกินไป สำหรับในอนาคตจากร้านขายน้ำหอมแบบแบ่งซีซี เมื่อเจ้าของร้านมีความรักในธุรกิจ อาจพัฒนาเป็นการผสมน้ำหอมและคิดค้นกลิ่นใหม่ ๆ ที่มีเอกลักษณ์ที่ดีกว่าเจ้าอื่นในท้องตลาด ไม่ว่าจะธุรกิจใดก็ตามต่อให้มีคนทำเยอะ แต่ถ้าทำให้ดีกว่าก็ย่อมประสบความสำเร็จได้เร็วกว่า

 

ทั้งนี้ยังมีบทความดี ๆ อีกมากมาย ใน www.archeep108.com ที่ท่านสามารถเข้าไปอ่านได้ เพื่อเป็นข้อมูลในการนำมาเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพได้สบาย มีทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะอาชีพเสริม อาชีพอิสระ ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจแฟรนไชส์ หรือแม้แต่สูตรอาหาร ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้น และ ทดลองทำตามสูตรต่าง ๆ ได้เลย หรือจะนำมาประกอบอาชีพเสริม อาชีพอิสระก็ทำได้อีกเช่นกัน แต่ละอาชีพเริ่มต้นได้ง่าย ขอเพียงมีทุนสักหน่อย ตั้งใจทำงาน หมั่นพัฒนาสูตร ขยัน อดทน รักงานบริการ ก็จะช่วยให้มีอาชีพติดตัวไว้เลี้ยงดูครอบครัวได้ในยุคที่เศรษฐกิจถดถอย

ขอบคุณเครดิตภาพ http://shorturl.asia/W3FLT

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com

 

 

ขอบคุณเครดิตภาพ

อ่านบทความเพิ่มเติม http://www.archeep108.com