แฟรนไชส์ โรตีชาชัก อาหารว่าง ยามบ่าย ถูกปากคนไทย

 

แฟรนไชส์ โรตีชาชัก อาหารว่าง ยามบ่าย ถูกปากคนไทย   อาหารว่างยามบ่ายที่ถูกปากคนไทยมานานแล้ว เรากำลังพูดถึง โรตี ซึ่งเป็นอาหารว่างที่ชื่นชอบของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่สามารถทานคู่กับเครื่องดื่มได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ นมสด  ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าโรตีกลายเป็นอาหารยอดฮิตบนโลกออนไลน์ที่พูดถึงกันอย่างมาก  ทั้งในเรื่องภาพลักษณ์และรสชาติเรียกได้ว่ายกระดับเมนูที่ขายกันตามรถเข็นให้ดูน่าสนใจมากขึ้นเลยทีเดียว
ด้วยเหตุนี้เองทำให้มีผู้ประกอบการหลายคน หันมาดัดแปลงธุรกิจขายโรตีแบบเปิดร้าน สร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง สร้างจุดเด่นให้กับสินค้า ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนในการเปิดธุรกิจโรตีชาชักนี้ จะต้องเตรียมงบประมาณเท่าไหร่ต้องใช้กลยุทธ์อะไรได้บ้างจึงจะประสบความสำเร็จเรามาดูกัน
ภาพลักษณ์ของโรตีที่คุ้นตาคนไทยมานาน จะเห็นเป็นการขายตามรถเข็น  ทอดในน้ำมันร้อนๆ ราดด้วยนมข้นหวาน โรยน้ำตาลอีกหน่อย  ซึ่งคนขายส่วนใหญ่จะเป็นชาวอินเดีย  นี่คือสิ่งที่เราเห็นคนต่างกันมานาน ซึ่งนอกจากเรื่องรสชาติที่หลายคนติดใจกัน  แล้ววิธีฟาดแป้งที่มองแล้วเพลินตา ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของโรตี  แต่จะทำอย่างไรให้ร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สร้างความโดดเด่นให้แตกต่างจากคู่แข่ง  ผู้ประกอบการควรจะมีจุดขายจุดเด่นของตัวเอง เช่นอาจจะคิดค้นสูตรใหม่ในเรื่องของแป้งสูตรหนานุ่ม หรือ บางกรอบ อาจจะมีแป้งสีสันต่าง ๆ เช่นโรตีใบเตย โรตีชาโคล โรตีข้าวโพด  ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย แถมะมีท็อปปิ้งโรยหน้าที่เก๋ไก๋ไปอีกรูปแบบหนึ่ง สามารถสร้างเป็นจุดเด่นของผู้ประกอบการรายใหม่ได้ดีเลยทีเดียว
ในส่วนของงบประมาณในการลงทุนจะเริ่มต้นที่หลักหมื่น บางรายไม่ได้จำหน่ายแค่โรตีอย่างเดียว แต่ยังขายพร้อมกับเมนูเครื่องดื่ม เช่น อาจจะเริ่มต้นที่หลักแสนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุนของผู้ประกอบการว่าสนใจแบบไหน  ซึ่งโดยทั่วไปจะเป็นในรูปแบบรถเข็นและเคาน์เตอร์มีอุปกรณ์ครบชุดพร้อมขายบ้างแบบมีรูปแบบร่างขนาดเล็ก มีโต๊ะให้นั่งรับประทานที่ร้าน รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ค่าธรรมเนียมแรกเข้าอาจจะมีค่าประกันแบรนด์ค่า Loyalty ค่าธรรมเนียม จะเก็บเป็นเปอร์เซ็นต์ต่อเดือนหรือต่อปีจากยอดขายอันนี้ขึ้นอยู่กับรูปแบบการลงทุนของแต่ละแฟรนไชส์
ส่วนการลงทุนนอกจากงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องเลือกให้สอดคล้องกับทำเลที่ตั้ง เช่น ผู้ประกอบการบางรายต้องการขายตามตลาดโต้รุ่ง ตามห้างสรรพสินค้า แหล่งชุมชน ซึ่งต้องดูทำเลว่ามีกลุ่มลูกค้าของเราหรือไม่กลุ่มลูกค้าหลักส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและวัยทำงานปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อยอดขายในแต่ละวัน ส่งผลกำไรและระยะคืนทุนยอดขายวันละ 2,000 ถึง 3,500 บาทกำไรประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์โอกาสคืนทุน 3-5 เดือน

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดแฟรนไชส์โรตีให้ประสบความสำเร็จ

1.ใส่ใจในคุณภาพและความสะอาด

ภาพที่เราเห็นกันได้บ่อยในแง่ลบของต่อรถดินรถเข็น พี่อาจจะไม่ได้สะอาดและคุณภาพเพียงพอ  แต่ปัจจุบันร้านขายโรตีมีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพภาพลักษณ์ให้ดูดีมากขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือในเรื่องของความสะอาดให้กับผู้บริโภค จะไม่ละเลยเรื่องของสุขอนามัยที่ดี ขั้นตอนการทำโรตีการ รวมถึงเก็บรักษาวัตถุดิบคงคุณภาพสดใหม่ ปัจจุบันร้านโรตีจึงได้ใส่ใจในเรื่องของความสะอาด และคุณภาพของวัตถุดิบให้ได้มาตรฐานมากขึ้น

2.ทำการตลาดสาขาผ่านช่องทางออนไลน์

ต้องยอมรับว่าปัจจุบันช่องทางออนไลน์เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเปิดร้านได้ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง การโปรโมทผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อการประชาสัมพันธ์เปิดตัวร้านค้าให้เป็นที่รู้จักช่องทางออนไลน์เป็นสื่อที่สำคัญและคุ้มค่าที่สุด เนื่องจากต้นทุนต่ำเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมากและทำการขาย การประชาสัมพันธ์ได้ตลอดเวลา ซึ่งเทคนิคการนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์จุดขายต่าง ๆเพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้า การทำตลาดโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นช่องทางที่คุ้มค่าที่สุดผู้ประกอบการร้านค้าต้องไม่ลืมช่องทางนี้

3.การนำเสนอด้วยคลิปวีดีโอ

การนำเสนอในรูปภาพอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอในยุคปัจจุบันนี้ เพราะฉะนั้นผู้ประกอบการควรทำคลิปวีดีโอ ถึงขั้นตอนการผลิตโรตี วิธีการทอดวิธีการฟาดโรตี การรองท็อปปิ้งต่างๆให้ออกมาเป็นโรตีที่ดูน่าทานอย่างมีคุณภาพ คลิปที่นำเสนอนี้จะสร้างความดึงดูดให้กับลูกค้าที่ได้พบเห็นหากเราทำวีดีโอให้สื่อภาพลักษณ์ให้ออกมาได้อย่างชัดเจน ทำให้ดีภาพสวยคมชัดโรตีก็จะดูน่าทานน่าอร่อย ดึงดูดความสนใจให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น
ในรูปแบบของการลงทุนแฟรนไชส์โรตีชาชัก ผู้ประกอบการควรพิจารณาในส่วนของการรับประกันเทรนงานจนเป็นเจ้าของสูตร สามารถฝึกฝนวิธีการทำโรตีต่าง ๆ รวมถึงการชงชาให้กับเราได้อย่างมีคุณภาพและประสบความสำเร็จสามารถทำขายได้เองอย่างมืออาชีพ รวมถึงควรมีสินค้าให้เลือกหลากหลายในร้านของโรตีชาชักซึ่งนอกจากโรตี ควรมีเครื่องดื่มอย่างอื่นให้เราด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชาชัก กาแฟ นมสด รวมถึงในส่วนของบริการหลังการขายด้วยทีมงานของแฟรนไชส์จะต้องคอย support และวางแผนการตลาดให้กับเราอย่างต่อเนื่องพร้อมให้คำปรึกษากับเราจนสามารถยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง และที่สำคัญไม่ควรเป็นแฟรนไชส์นที่ราคาสูงจนเกินไป สามารถรับประกันได้ว่าเราจะสามารถทำยอดแล้วคืนทุนให้กับเราได้ภายในไม่กี่เดือน
สิ่งเหล่านี้หากเจ้าของแฟรนไชส์สามารถรับประกันและ support เราได้ตลอดก็ถือได้ว่าเป็นแฟรนไชส์โรตีชาชักที่น่าลงทุนมากอีกธุรกิจหนึ่ง เนื่องจากอาหารว่างยามบ่ายอย่างโรตีชาชักนี้เป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคเป็นอย่างมาก   เชื่อแน่ว่าสามารถทำยอดขายและคืนทุนได้ภายในไม่กี่เดือนหากผู้ประกอบการมีความตั้งใจและมีความอดทน มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า นำเสนอสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพ ซื่อสัตย์กับลูกค้าหาวัตถุดิบต่าง ๆ ที่นำเสนอที่สดใหม่ มีความสะอาด มีความอร่อยได้มาตรฐาน เชื่อได้ว่าจะทำธุรกิจแฟรนไชส์โรตีชาชักนี้ได้อย่างประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
ขอขอบคุณเครดิตภาพ https://shorturl.asia/27jWFhttps://shorturl.asia/wFWtT
อ่านบทความคุณภาพได้ที่ http://www.archeep108.com