ไอศกรีม กะทิสด หวานมันหอมกะทิไทย ๆ

ไอศกรีม กะทิสด หวานมันหอมกะทิไทย ๆ  อากาศร้อน ๆ ก็ต้องคู่กับของหวานเย็น ๆ อย่าง ไอศกรีม แล้วแบบไหนดีล่ะที่จะเหมาะกับคนไทย ก็ต้องไอศกรีมกะทิสดที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ ด้วยรสชาติที่หอมหวานมัน ๆ ของกะทิสด โรยหน้าด้วยถั่วลิสงคั่วกรอบใหม่ ๆ ราดนมข้นมัน ๆ

ซึ่งไม่สามารถหาทานได้ตามร้านสะดวกซื้อ ถ้าเช่นนั้นเราไปดูกันว่าจะมีร้านไหนบ้างที่ขายไอศกรีมกะทิสด จะได้แวะไปชิมกัน หรือ เผื่อขอซื้อแฟรนไชส์กับทางร้าน แล้วนำมาประกอบอาชีพก็ทำได้เช่นกัน

1.มหาชัยไอศกรีม

จะทานเท่าไหร่ก็ไม่เคยพอ กับไอศกรีมกะทิแท้ ๆ หวานมัน อย่าง มหาชัยไอศกรีม ที่ยืนหนึ่งเรื่องไอศกรีมกะทิสดมาอย่างยาวนาน และเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในบรรดาไอศกรีมกะทิสด ที่ใครอยากกินเมื่อไหร่จะต้องนึกถึง มหาชัยไอศกรีมเสมอ ด้วยไอศกรีมของเค้าเต็มเปี่ยม ไปด้วยความสดใหม่ ของกะทิ

หอมหวานมัน ๆ พร้อมใส่ลูกชิด วุ้นมะพร้าว ข้าวเหนียว ราดนมหวาน ๆ โรยด้วยถั่วลิสงคั่วสด ๆ ต้องบอกเลยว่ากัดเข้าไปคำแรก อร่อยฟินสุด ๆ ต้องกินต่ออีกสักถ้วยสองถ้วยกันเลย

พิกัด ถนนพัฒนสัมพันธุ์ ซอยโรงเรียนอนุบาลปทุม อำเภอเมือง ปทุมธานี โทร 02-977-4961-2

2.ไผ่ทองไอศกรีม

ใครเห็นรถเข็น ไผ่ทองไอศกรีม จะต้องโบกมือให้รถเข็น หยุดทันที ไม่ว่าจะเด็กเล็กผู้ใหญ่ ด้วยชื่อเสียงของ ไผ่ทองไอศกรีม เป็นที่รู้จักกันมานาน และ มีชื่อเสียง หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงเอกลักษณ์ ของไอศกรีมเจ้านี้ ไม่ว่าจะเป็นไอศกรีม เนื้อแน่นอย่างรสกะทิสด วานิลลา สตรอเบอรี่ โกโก้ กะทิ กาแฟ รวมมิตร ใส่ในถ้วยก็โอเคร ใส่โคนก็น่ากิน

แต่ถ้าให้ดีต้องใส่ขนมปัง ราดด้วยช็อกโกแลต โรยด้วยถั่ว และถั่วเหลืองคั่ว ๆ ที่สำคัญอย่าลืมใส่ข้าวเหนียวด้านในด้วยนะ ราดด้วยไซรัสช็อกโกแลต หรือ สตรอเบอรี่ ได้ยินแล้วน้ำลายไหลกันเลย

 

3.ไอศกรีมทิพย์รส

ร้านไอศกรีมขวัญใจใครหลาย ๆ คน ที่คิดถึงไอศกรีมกะทิแล้ว ต้องนึกถึงร้านนี้ เพราะร้านนี้มีชื่อเสียงมากในเรื่องไอศกรีมกะทิสด โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ นอกจากไอศกรีมกะทิ ที่หอมมัน เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ๆ แล้ว ยังมีเครื่องให้เลือกใส่ทานคู่กับไอศกรีมถ้วยโปรดได้หลายอย่าง มีทั้งซาหริ่ม ลูกตาล ถั่วแดงต้มหวาน ฟักทองเชื่อม มันเชื่อม และวุ้นมะพร้าว ราคาขายถ้วยเล็ก 20 บาท กล่องเล็ก 80 บาท กล่องใหญ่ 160 บาท

พิกัด – ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ซอย กรุงเทพ-นนทบุรี 2 บางซื่อ กรุงเทพ โทร 02-5850209

 

4.มหาชัยไข่แข็ง

ไอศกรีมกะทิสดอร่อยหวานมันเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือไข่แข็ง คือ ไข่ไก่สดจริงๆ โดยนำไข่ไก่ดิบ ๆ เฉพาะไข่แดงลงไปบนไอศกรีม แช่จนแข็งทาน พร้อมกับไอศกรีมกะทิสดที่ฟังดูอาจจะหวั่น ๆ แต่รับรองว่า ถ้าได้ตักเข้าปากแล้วหล่ะก็ ต้องร้องว้าว ๆๆ เพราะความอร่อย ที่เข้มข้นของกะทิหวานมัน เข้ากันได้ดี ใครยังไม่เคยทาน ต้องแวะไปทานกันดู แล้วจะติดใจใน ไข่แข็ง แน่นอน

 

5.ไอติมละมุน

ไอศกรีมรสชาติไทย ๆ รสนุ่มละมุนลิ้นเหมือนชื่อร้าน จุดเด่นของร้านคือการเน้นไอศกรีมรสชาติไทย ๆ โดยเฉพาะเมนูยอดฮิตของร้านคือ ไอศกรีมกะทิสด ที่มีความพิเศษต่างจากร้านอื่น ๆ ตรงที่ร้านจะใช้มะพร้าวออร์แกนิค คั้นสด ๆ กันไปเลย ไม่ผสมสารปรุงแต่งสี รส อะไรเลย จนได้หัวกะทิเข้มข้น นำมาทำไอศกรีม แสนอร่อยหวานมัน ยิ่งนำมาใส่เครื่องอย่างลอดช่อง ถั่ว ราดนมนิดๆ ตักเข้าปาก รับประกันความฟินแบบไม่ยั้ง

สำหรับคนที่ชื่นชอบ ทานไอศกรีมรสชาติอื่น ๆ ด้วยทั้งไอศกรีม รสโอวัลติน รสกะทิทุเรียน ที่ทางร้านใช้ เนื้อทุเรียนแท้ ๆ สุกกำลังหอมหวาน มัน ได้ที่ ปั่นรวมกับหัวกะทิได้เป็นไอศกรีมกะทิทุเรียน แบบที่ ให้รสชาติฟินสุด ๆ มีให้เลือก ทั้งใส่ถ้วยหรือใส่ขนมปัง

พิกัด – สาขาเซ็นทรับพระรามที่ 3 ชั้น 5 สาขาเซ็นทรบศาลายา

6.IceDEA

ไอศกรีมที่เน้นดีไซน์แปลกๆ ที่ถึงกับทำให้อุทานออกมาว่า ทำได้ไงเนี่ย ร้าน IceDEA รับรองว่าต้องติดอยู่อันดับต้นๆ เพราะร้านนี้ไม่เพียงแค่ไอศกรีมเท่านั้น แต่ไอศกรีมที่ชิ้นที่ทำขึ้นมาได้ผ่านกระบวนการคิด การออกแบบ และการสร้างสรรค์ ให้ไอศกรีมเป็นมากกว่าไอศกรีม

โดยทางร้านจะมีดีไซน์แปลกๆ ไม่ซ้ำกัน แต่เมนูที่ขายดี คือ ไอศกรีมซาลาเปาหิมะไส้ ที่ดูภายนอกยังไง ก็คือซาลาเปา ทั้งสีของแป้ง และ รูปทรง แต่พอกัดไปคำเดียวเท่านั้น สัมผัสได้เลยว่ามัน คือไอศกรีมแถมยัง มีไส้ ให้เลือกด้วยกันคือ ไส้บราวนี่ ไส้ไข่เค็ม ไส้ชาข้าวงาดำ ที่หน้าตาดูน่ากินไม่แพ้กัน

กับร้านไอศกรีมทั้ง 6 ร้านนี้ อย่าลืมแวะไปชิมกันนะ รสชาติที่อร่อยเข้มข้นหอมหวานมัน ใคร ๆ ก็ชอบทาน หรือ หากจะไปขอ ซื้อแฟรนไชส์ กับทางร้าน อย่างมหาชัยไอศกรีม ก็น่าสนใจ สามารถนำมา ประกอบอาชีพ ได้ทันที ด้วยงบลงทุน ไม่กี่พันบาท ไม่ต้องลองผิดลองถูกกับ การทำไอศกรีม ขึ้นมาเอง

เพียงซื้อแฟรนไชส์ ร้านไอศกรีมที่เราชื่นชอบ ก็จะสามารถ สร้างรายได้ ให้กับเราได้แล้ว ขอเพียงตั้งใจขาย ซื่อสัตย์กับลูกค้า ใช้วัตถุดิบอย่างดี ใส่ในแพ็คเกจจิ้ง ที่เป็นระดับฟู๊ดเกรด ที่ใส่อาหารได้อย่างปลอดภัย เพื่อสุขภาพของ ผู้บริโภคจะได้ทานแต่ของอร่อย และ ถูกสุขลักษณะอนามัยด้วย

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/RN3Z9shorturl.asia/RXimv

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com