ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอาใจคน รักเนื้อ

ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เอาใจคน รักเนื้อ  มาเอาใจคนรักเนื้อวัว ชอบทานเนื้อวัวกัน ที่อร่อยกับน้ำซุปเข้มข้น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น น้ำซุปสมุนไพรจีนรสกลมกล่อม ที่จะทำทานกันที่บ้าน หรือ ทำขายก็เป็นอาชีพที่น่าสนใจมาก เพราะมีคนที่ชื่นชอบกับการทานเนื้อวัวมีอยู่มากเหมือนกัน

ส่วนผสม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

เนื้อวัว

ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด

ซี่อิ๊วดำ

ซี่อิ๊วขาว

เม็ดพริกไทย

เกลือเม็ด

กระเทียมดอง

หัวกระเทียม

รากผักชี

โป๊ยกั๊ก

อบเชย

น้ำตาลกรวด

ลำไยอบแห้ง

เครื่องก๋วเตี๋ยวอื่น ๆ เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว ถั่งงอก ลูกชิ้นเนื้อ กระเทียมเจียว ผัก สำหรับโรยหน้า และเครื่องปรุง

 

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

1.นำเนื้อลงต้มกับเครื่องต้มไทยก่อน ได้แก่ ข่า ตะไคร้ และใบมะกรูด

2.นำเนื้อออกมาหั่นให้ได้ขนาดตามชอบ

3.นำกลับลงตุ๋นในหม้อดิน เติมซี่อิ๊วดำ ซี่อิ๊วขาว เม็ดพริกไทย เกลือเม็ด กระเทียมดอง หัวกระเทียม รากผักชี โป๊ยกั๊ก อบเชย และน้ำตาลกรวด

4.นำลำไยอบแห้งใส่ลงไปในหม้อตุ๋น

5.ตุ๋นทิ้งไว้ข้ามคืน เช้ามาย้ายลงกระทะทองเหลือง แล้วตุ๋นต่อจนเปื่อยได้ที่ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกในบ้านหลายคน แม้การทำเนื้อตุ๋นแบบนี้จะใช้เวลาและจุกจิกมืออยู่บ้าง แต่มันมีข้อดีตอนกินได้อย่างเต็มที่

6.เตรียมเครื่องก๋วยเตี๋ยวลงชาม ใส่ลูกชิ้น เนื้อตุ๋น ผักลวด กินครบชุด เล็ก สด ชิ้น เปื่อย งอก น้ำตก

 

 

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หาทานไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินไป แต่สำหรับคนอยากทำเอง ลองทำทานกันดู หากรสชาติอร่อยมาก ๆ ก็ลองเปิดร้านเล็ก ๆ ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็เป็นความคิดที่ดีมาก ๆ เลย นอกจากจะได้ทานก๋วยเตี๋ยวเนื้ออย่างที่ชอบแล้ว ยังมีรายได้เสริม เผลอ ๆ ขายดี เป็นรายได้หลักของครอบครัวได้สบาย

 

พอกับ 7 ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ชื่อดังรสเด็ดที่ต้องไปเช็คอินให้ได้

1.ร้านวัฒนาพานิช เอกมัย

เมนูแรกที่นึกถึงเลยคือ เกาเหลาเนื้อ เพราะแค่กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ราดน้ำซุป ก็ฟินสุด ๆ ทั้งเนื้อเปื่อย เนื้อสด เครื่องใน ลูกชิ้นเนื้อลูกใหญ่ ความเด็ดอยู่ที่น้ำซุปขึ้นชื่อของร้าน เพราะเคี่ยวน้ำซุปด้วยน้ำสต๊อกที่เก็บมากว่า 10 ปี ทำให้รสชาติน้ำซุปของที่นี่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน

 

 

2.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสว่างอรุณ โชคชัย 4

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้านี้ต้องบอกว่าชอบสุด ๆ ตรงความเร็วในการทำก๋วยเตี๋ยว ไม่เกิน 5 นาทีก็ได้กินแล้ว  ส่วนกลิ่นเนื้อร้านี้หอมแต่ไกลมาเตะจมูกกันเลย เดินดมกลิ่นมาได้เลย เมนูโปรดที่สั่งบ่อย เส้นหมี่เนื้อรวม ได้มาทุกอย่าง ทั้งเนื้อ ผ้าขี้ริ้ว ลูกชิ้น เนื้อสด และเนื้อเปื่อย น้ำซุปใสรสเข้มข้น แค่เติมพริกกับน้ำส้มสายชูหน่อยก็เลิศแล้ว

 

 

3.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น สาธุประดิษฐ์

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ชื่อดังย่านสาธุประดิษฐ์ ชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เกาเหลาลูกชิ้นเอ็น เนื้อเปื่อย เอ็นเปื่อย รสชาติน้ำซุปแบบไม่ปรุง กลมกล่อมเลยทีเดียว ไม่มีรสติดหวาน และเนื้อตุ๋นต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ดี โดยรวมจัดว่าดีมาก อีกร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่สายเนื้อต้องไปทาน

 

 

4.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ นาย ต.

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังย่านนี้ ถ้ามากันหลายคน จะสั่งเป็น หม้อไฟ มากินก็น่าสน เพราะจะได้เนื้อส่วนต่าง ๆ ให้สั่งแยก หรือ จะสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เป็นชาม ๆ ก็ไม่ทำให้ความเด็ดของก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่นี่เปลี่ยนไป  สั่งเป็นเมนู เกาเหลาเนื้อเปื่อย ปนเอ็นและเนื้อน่องลาย น้ำซุปมีความเผ็ดร้อน พริกไทย เนื้อดีทุกอย่าง เอ็น ก็ถูกตุ๋นมาจนนุ่ม เนื้อเปื่อย ตุ๋นมาดี ไม่เหนียวเลย

 

 

5.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัว นายโส่ย

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเก่าแก่ในย่านถนนพระอาทิตย์ที่คนมากินเยอะมาก ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติเลยทีเดียว บริการที่รวดเร็ว เมนูที่สั่งคือ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรวมมิตร กลิ่นน้ำซุปหอมกระเทียมเจียวขึ้นจมูก ส่วนรสชาติน้ำซุปของที่นี่จะไม่ค่อยหวานเหมือนที่อื่น แต่ถือว่าลงตัวเลย เนื้อและเครื่องจะหั่นมาให้แบบชิ้นใหญ่ ๆ สะใจเวลาได้เคี้ยวชิ้นเนื้อโต ๆ เครื่องในก็สะอาดไม่มีกลิ่น ติดใจกันแน่ ๆ

 

 

6.ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น นนทบุรี อาเหลียง

ก๋วยเตี๋ยวย่านประชาอุทิศในดวงใจ ที่เด็ดจากน้ำซุปหอม ๆ ให้เยอะ ราคาเหมาะสม สั่งเป็นเกาเหลา ข้าวเปล่า เส้นเล็กอย่างละชาม รสชาติดี น้ำซุปหอม กลมกล่อม เนื้อตุ๋น และเครื่องใน ทำออกมาได้ดี กินแล้วต้องติดใจ

 

 

7.ราชาเนื้อตุ๋น อุดมสุข 25

ราชาเนื้อตุ๋น อยู่ในซอยอุดมสุข ตรงปากซอย อุดมสุข 25 ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น เกาเหลาเนื้อตุ๋น ต้องบอกว่าทานเนื้อตุ๋นที่นี่ดีมาก ๆ เขาใช้สูตรพิเศษแล้วก็ตุ้นจนเนือ้มีความเปื่อย นุ่ม และหอมสุด ๆ น้ำซุปมีความเข้มข้น รสชาติดีเลย กินแล้วต้องติดใจสั่งอีกชามแน่นอน

 

 

เป็นยังไงกันบ้าง เอาใจคนรักเนื้อสุด ๆ กันเลย ทั้งสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หรือ จะไปทานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นชื่อดัง รสเด็ด เปิดขายกันมานานมาก ๆ ทั้งรสชาติน้ำซุป เนื้อที่สดสะอาดใหม่ เนื้อเปื่อย เนื้อสด ไม่มีกลิ่นคาว กับก๋วยเตี๋ยวเส้นนุ่ม ๆ ผสมผสานกันแล้ว ได้ซดคำแรกก็ต้องสั่งทานอีกหลาย ๆ ชามหรือซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแน่

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ก็ลองไปฝึกมือกันดู หรือจะลองไปทานที่ร้านเด็ดก่อนแล้วลองดูบรรยากาศในร้าน การวางเครื่องต่าง ๆ เค้าทำยังไง แล้วนำมาปรับให้เข้ากับเรา ร้านของเรา ฝึกทำให้อร่อย มีสูตรของตัวเอง ก็จะสร้างจุดเด่นได้ดีเลยทีเดียว ขายในราคาไม่แพง ขายได้แน่นอน

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/RdoBr

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com