ขายก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลา รายได้ดี กำไรงาม  เมนูก๋วยเตี๋ยวที่คนส่วนใหญ่นิยมชมชอบรับประทานกัน ทำให้จัดได้ว่าเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ เพราะเมนูอาหารสามารถทำรายได้ดี กำไรงามได้เช่นกัน ซึ่งลงทุนซื้ออุปกรณ์เพียงครั้งเดียวก็ขายได้แบบยาว ๆ โดยการลงทุนเฉพาะวัตถุดิบเท่านั้น  ทั้งนี้สำหรับใครที่สนใจจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา เรามีข้อมูลดี ๆ มาให้คุณได้ศึกษาทำความเข้าใจก่อนเริ่มต้นเปิดร้านกัน

 

การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาดีอย่างไร

ใครที่กำลังอยากเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา และยังไม่มั่นใจว่าจะเปิดขายเมนูนี้ได้ไหม เพราะยังไม่เคยเปิดและไม่มีประสบการร์มากพอ แล้วการที่จะลงทุนเปิดร้านทั้งที จะขายได้กำไรงามไหม วันนี้เราจะพาคุณไปดูข้อดีกันก่อนว่าจะเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาทั้งทีมีข้อดีอะไรบ้าง
**เป็นอาชีพที่ทำง่ายมาก ลงทุนเพียงครั้งเดียวก็ขายได้อย่างยั่งยืน แถมวิธีการทำก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาให้อร่อยทำได้ไม่ยาก
**ขายได้แน่นอน กำไรงาม เพราะเมนูอาหารอย่างก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลามีความอร่อยเป็นที่นิยม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และยังเป็นเมนูสุขภาพ แค่ลูกชิ้นปลาดี ๆ บวกกับน้ำซุปอร่อย ๆ ก็มัดใจลูกค้าได้แล้ว
**เป็นอาชีพอิสะ เสมือนมีธุรกิจของตนเอง

 

เคล็ดลับความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

อยากขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาให้รายได้ดี ขายดีตลอด ก็ต้องมีสูตรเฉพาะร้านของตัวเอง หรือมีเคล็ดลับในการเพิ่มความอร่อย โดยเราได้รวบรวมเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำกัน

 

1.ใส่ใจในเรื่องความสะอาด

ความสะอาดในการทำก๋วยเตี๋ยวเป็นสิ่งสำคัญ โดยคุณควรใส่ใจในเรื่องของความสะอาดตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ การปรุงนำซุป การเลือกภาชนะใส่วัตถุดิบ เพื่อป้องกันไม่ให้มีสิ่งสกปรก หรือแมลงใด ๆ มาปนเปื้อนได้

 

 

2.เลือกลูกชิ้นปลาอย่างมีคุณภาพ

สิ่งที่เด็ดที่สุดคือลูกชิ้นปลา เพราะคุณขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาซึ่งเป็นพระเอกของเมนูนี้ ดังนั้น ลูกชิ้นปลาของร้านคุณจะต้องอร่อยได้คุณภาพ โดยเราจะขอแนะนำให้เลือกเป็นลูกชิ้นปลาเยาวราชของแท้ 100% ซึ่งมีให้เลือกหลายเกรดหลายแบบ แต่มั่นใจได้เลยว่าลูกชิ้นปลาเยาวราชทุกชนิดมีคุณภาพและอร่อยกลมกล่อม

 

3.รสชาติของน้ำซุปต้องกลมกล่อม

น้ำซุปก็ถือว่าเป็นนางเอกของเมนูนี้เช่นกัน คุณควรทำน้ำซุปที่อร่อยกลมกล่อมเข้มข้น ไม่ต้องปรุงก็อร่อยได้ทันที เพราะถ้าน้ำซุปอร่อยจะทำให้คุณขายได้ดี และมีลูกค้าเข้าร้านอย่างต่อเนื่องแน่นอน

 

ต้นทุนในการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

ต้นทุนในการเปิดร้านของแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน ขึ้นกับราคาของที่ซื้อมา และบางคนที่มีอุปกรณ์บางอย่างอยู่แล้วก็สามารถลดต้นทุนให้น้อยลงได้อีก ดังนั้นเราจะพูดถึงต้นทุนในการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแบบคร่าว ๆ พอให้คุณได้เข้าใจและประมาณต้นทุนได้ถูกนั่นเอง

 

1.ต้นทุนอุปกรณ์

การเปิดร้านจะต้องใช้ทุนสูงสักหน่อยในการซื้ออุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในการขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา และยังค่าต้นทุนในการซื้อวัตถุดิบ สำหรับต้นทุนอุปกรณ์มีดังนี้
**หม้อก๋วยเตี๋ยว ราคาประมาณ 1500 – 3000 บาท
**อุปกรณ์สำหรับลวกเส้น ราคาประมาณ 300-500 บาท
**เตาแก๊ส ราคาประมาณ 1500 – 2000 บาท
**เคาน์เตอร์ขายก๋วยเตี๋ยว ราคาประมาณ 3000 – 8000 บาท
**ชุดโต๊ะ เก้าอี้ ราคาประมาณ 2000 – 5000 บาท
**ชุดชามก๋ซยเตี๋ยว ราคาประมาณ 500 -1000 บาท
**ชุดช้อนส้อม ราคาประมาณ 300-500 บาท
**อุปกรณ์อื่น ๆ ประมาณ 1000 – 2000 บาท
โดยต้นทุนนี้ยังไม่รวมกรณีที่ต้องตกแต่งร้าน

 

2.ต้นทุนวัตถุดิบ

สำหรับต้นทุนวัตถุดิบ หลัก ๆ จะมีพวกวัตถุดิบสำหรับการทำน้ำซุป ชุดเครื่องปรุง ผัก และลูกชิ้นปลา โดยต้นทุนจะอยู่ที่ประมาณ 3000 – 5000 บาท ขึ้นกับว่าต้องการทำขายมากน้อยเท่าไหร่

 

3.รายได้กำไรในการขายแต่ละวัน

รายได้ในแต่ละวัน ลองสมมติลงทุนวัตถุดิบ 3000 บาทต่อวัน ขายถ้วยละ 35-40 บาท ถ้าขายวันละ 8 ชั่วโมง เฉลี่ยได้ชั่วโมงละ 36 ถ้วย ทั้งวันจะได้ประมาณ 200 ถ้วย จะมีรายได้ประมาณ 7500 บาท ต่อวัน  เมื่อหักต้นทุนต่อวัน ค่าเช่า ค่าลูกน้อง จะเหลือกำไรอยู่พอประมาณ โดยถือว่าเป็นอาชีพที่น่าสนใจมากเลย

 

แหล่งซื้อลูกชิ้นปลาแท้ 100%

หากต้องการซื้อลูกชิ้นปลาแท้ 100% แนะนำที่ ตี๋ ลูกชิ้นปลาเยาวราช ร้านจำหน่ายลูกชิ้นปลาราคาส่งที่มั่นใจได้เลยว่า เป็นลูกชิ้นปลาแท้แน่นอน ยังปราศจากกลิ่นคาว และไร้สารกันบูด  ที่สำคัญร้านนี้มีการผลิตลูกชิ้นปลาสดใหม่ทุกวัน แพคสูญญากาศอย่างดี พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

 

วิธีการเก็บรักษาลูกชิ้นปลา

1.แช่ในลังน้ำแข็ง

การเก็บลูกขิ้นปลาไว้ในลังน้ำแข็ง จะสามารถเก็บได้นานประมาณ 7-10 วัน แต่จะต้องให้ลังน้ำแข็งมีความเย็นอย่างทั่วถึง ควรปิดฝาให้สนิท เพื่อป้องกันน้ำแข็งละลายเร็วเกินไป

 

2.เก็บในตู้เย็นช่องธรรมดา

กรณีที่เก็บลูกชิ้นปลาไว้ในตู้เย็นช่องธรรมดา จะเก็บไว้ได้ประมาณ 4-7 วัน จะต้องปรับอุณหภูมิของตู้เย็นให้เหมาะสม เพื่อยืดอายุการเก็บลูกชิ้นปลาให้นานขึ้น

 

3.เก็บในตู้เย็นช่องแช่แข็ง

การเก็บไว้ในตู้เย็นช่องแช่แข็ง จะสามารถเก็บได้เป็นเดือน แต่จะเก็บลูกชิ้นปลาได้แค่บางชนิดเท่านั้น เช่น ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นแคะ ฮือก้วยทอด และหอยจ๋อ  ซึ่งหากเป็นลูกชิ้นปลาประเภทอื่นต้องเก็บไว้ในช่องธรรมดา
อาชีพขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา สามารถทำรายได้ดี กำไรงามได้จริง ๆ หากคุณตั้งใจลงมือทำ มีความขยันอดทน ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ดูแลลูกค้าอย่างดี หมั่นพัฒนาสูตรก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาให้คงคุณภาพอร่อยกลมกล่อมอยู่เสมอ ไม่เอาเปรียบลูกค้า ขายในราคาไม่แพง รับรองได้ว่าคุณจะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้อย่างดี
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/eqr4g
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com