ขายชุด น้ำพริก ผักลวก น้ำพริกที่ คู่คนไทย

 

ขายชุด น้ำพริก ผักลวก น้ำพริกที่ คู่คนไทย  สำหรับใครที่กำลังมองหาอาชีพเสริม หรือ อาชีพอิสระแล้วหล่ะก็ อาชีพขายชุดน้ำพริกผักลวก ที่เป็นอาชีพที่น่าสนใจ รับรองได้เลยว่าต้องขายได้อย่างแน่นอน เพราะคนไทยส่วนใหญ่ชอบกินน้ำพริก กับผักลวก ถือว่าเป็นอาหารประจำครัวเรือนเลยก็ว่าได้
น้ำพริก ถือเป็นอาหารหลักคู่ครัวไทยมาตั้งแต่อดีต ขาดไม่ได้เลยในสำรับอาหารไทย จัดเป็นอาหารสุขภาพขั้นเยี่ยม ทั้งส่วนผสมและวิธีการกินคู่กับผักเคียงที่ได้รสชาติ และได้ประโยชน์ทั้งโปรตีน วิตามินครบถ้วน อีกทั้งยังไม่ต้องห่วงเรื่องคอเลสเตอรอล และไขมันใด ๆ
สิ่งนี้เองทำให้พ่อค้าแม่ค้าหลายคนที่กำลังอยากมีอาชีพอิสระทำ จึงได้ลองทำ ชุดน้ำพริกผักลวก มาขายกัน ว่าแต่จะเริ่มต้นอย่างไรดี สำหรับมือใหม่ได้เรียนรู้และนำไปทดลองขายกัน แต่ก่อนอื่นมารู้จักน้ำพริกในแต่ละภาคกันก่อน

น้ำพริกภาคกลาง

จะมีรสชาติกลมกล่อม ไม่มีรสใดรสหนึ่งโดดเด่นออกมาจนเกินไป คือมีทั้งเผ้ด เค็มเปรี่ยว และหวาน ที่ผสมกันพอเหมาะ น้ำพริกของคนภาคกลางเป็นตำรามาจากในวังที่เน้นเรื่องความสวยงาม เช่นน้ำพริกลงเรือ น้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู น้ำพริกเผา เป็นต้น

น้ำพริกเหนือ

เครื่องปรุงน้ำพริกของคนเหนือ ต้องเอาไปย่างหรือเผาให้สุกก่อน เพื่อช่วยเพิ่มความหอมและอร่อยให้มากขึ้น แต่ถ้าเป็นน้ำพริกสูตรดั้งเดิมจะปรุงรสด้วยเกลือเป็นหลัก ส่วนผสมน้ำพริกได้มาจากท้องถิ้นนั้น ๆ เช่น เนื้อสัตว์ พืช ผัก แมลง ถั่วเน่า คือถั่วเหลืองที่เอามาหมักแล้วทำเป็นแผ่นตากแห้งแทนการใช้กะปิ ทำให้มีกล่ินและรสเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร น้ำพริกที่ขึ้นชื่อคือน้ำพริกอ่อง น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกปู่ เป็้นต้น

น้ำพริกอีสาน

ได้แก่ แจ่ว ป่น ต้องกินกับข้าวเหนียวและอาหารพวกนึ่ง ปิ้งทอด รสชาติเผ็ดนำ เค็มตาม ส่วนความหวานและเปรี้ยวได้รสชาติตามธรรมชาติของเครื่องปรุง ขาดไม่ได้คือ ปลาร้า น้ำจิ้มแจ่ว เป็นต้น

น้ำพริกใต้

มีรสชาติเผ็ดร้อนและจัดจ้านได้จาก พริกสด พริกแห้ง พริกไทย รสเค็มจากกระปิ เกลือ  รสเปรี้ยวจากส้มแขก ตะลิงปลิง มะนาว มะขามเปียนก น้ำพริกที่รู้จักกันดี ไตปลาแห้ง น้ำพริกโตน น้ำพริกกุ้งเสียบ

การเริ่มต้นขาย ชุดน้ำพริกผักลวก

1.เงินทุน
ไม่ว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจใด ๆก็ตาม คุณต้องมีเงินทุนในการลงทุน ซื้อสิ่งของ วัสดุอุปกรณ์ในการขายเสมอ
2.สูตรน้ำพริกรสเด็ด
แน่นอนคุณจะเริ่มต้นขายชุดน้ำพริกผักลวก คุณต้องมีสูตรเด็ดสำหรับน้ำพริกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชุดน้ำพริกกะปิ, ชุดน้ำพริกปลาทู, ชุดน้ำพริกตาแดง
3.มีเวลาในการทำน้ำพริกขาย และ ไปจ่ายตลาด
4.มีทำเลในการขาย เช่น ตลาดนัด ตลาดเช้า ตลาดหน้าหมู่บ้าน ที่ ๆ มีแหล่งชุมชนคนเดินพลุกพล่าน

วิธีการขาย

**มีน้ำพริกหลากชนิดให้ลูกค้าได้เลือก อาจจะแบ่งขายเป็นถุงละ 20-30 บาท
**มีผักหลากหลายให้เลือกเช่นกัน แล้วมัดเป็นกำ ๆ ละ 5-10 บาท
**มีตัวเลือกอย่างอื่น ๆ เช่น ข้าวเหนียว ปลาทูทอด ไข่ต้ม หรือที่นิยมทานกับน้ำพริก
ที่สำคัญ ผักสด น้ำพริก ต้องสดใหม่ และสะอาด รับรองได้เลยว่าลูกค้าติดใจและจะได้ลูกค้าประจำแน่นอน

น้ำพริกสูตรเด็ด

**น้ำพริกกะปิกุ้งสด
น้ำพริกกะปิธรรมดา เราเพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยการใส่กุ้งสด ๆ รับรองได้ว่าเด็ดกว่าเจ้าอื่น ๆ  แน่
**น้ำพริกปลาทู
เมนูเด็ดสุดที่ทุกคนชอบทานคู่กับผักลวกและผักสด ที่ถือว่าใครก็ตามที่มาจะต้องซื้อน้ำพริกปลาทูกลับบ้าน
**น้ำพริกปลาแซลมอน
น้ำพริกไฮโซ ต้องน้ำพริกปลาแซลมอน ที่หน้าตาดูดี รสชาติหอมหวานปลาแซลมอน ดูดีทั้งหน้าตาและรสชาติ
**น้ำพริกตาแดง
คนที่ชอบทานเผ็ด ๆ คือน้ำพริกที่เหมาะสำหรับคุณแล้วหล่ะ ที่มีสีสันแดงร้อนแรง ทานคู๋กับผักลวก ไช่ต้ม เข้ากันอย่างลงตัว
**น้ำพริกปลาดุกย่าง
น้ำพริกที่มีกลิ่นหอมของปลาดุกย่าง ทานคู่กับผักลวก ข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยสุด ๆ
**น้ำพริกอ่อง
น้ำพริกที่เหมาะกับคนรักสุขภาพ ต้องยกให้น้ำพริกอ่อง รสชาติกลมกล่อม
ส่วนผสมหลักของน้ำพริกส่วนมากจะใช้พืชผักสมุนไพรที่นิยมปลูกเป็นผักสวนครัว ที่หาได้ง่ายมีประโยชน์กับร่างกาย เช่น กระเทียม พริก มะขาม มะนาว มะม่วง มะดัน เป็นต้น
นอกจากนี้ น้ำพริกยังใช้ปลาแห้ง มาทำได้อีก เช่น ปลาช่อนแห้ง ปลากสลิด หรือแม้แต่พืชผักอื่น ๆ ที่ไม่มีรสจัด ก็ยังนำมาตำหรือทำน้ำพริกไดด้ เช่น ใบมะกรูด กล้วยดิบ เห็ด รวมทั้งอาหารอื่น ๆ ที่สามารถนำมาปรุงเป็นน้ำพริกรสแซ่บ ๆ ได้ เช่น ไข่ต้ม ไข่เค็ม ปลากระป๋อง เต้าหู้ยี้ ปลาเค็ม ปลาร้า เป็นต้น
ถือว่าการขายชุดน้ำพริกผักลวกเป็นการเริ่มต้นธุรกิจแบบเล็ก ๆ ง่าย ๆ กับการเป็นเจ้าของกิจการอะไรสักอย่าง ลงทุนไม่มาก เริ่มต้นได้ง่าย และขอเพียงตั้งใจขาย หมั่นพัฒนาสูตรน้ำพริกให้อร่อยอยู่เสมอ ขยัน อดทน ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/p7B8v
อ่านบทความเพิ่มเติมที่ http://www.archeep108.com