ขายปูผัดผงกะหรี่ เนื้อแน่น ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ อร่อยสุด ๆ

ขายปูผัดผงกะหรี่ เนื้อแน่น ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ อร่อยสุด ๆ    ปูผัดผงกะหรี่ ที่มาพร้อมด้วยผงกะหรี่ฟูนุ่ม สั่งมากินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่าอิ่มท้องกำลังดีเลย ยิ่งตอนหิว ๆ ด้วยแล้วนะ ต้องมีเพิ่มข้าวอีกจานสองจานแน่นอน

 

ปูผัดผงกะหรี่  หนึ่งในเมนูโปรดของใครหลายคน เพราะความอร่อยอยู่ที่ความกลมกล่อมของรสชาติผัดผงกะหรี่ ที่ทั้งหอม หวาน มัน และเค็มอย่างลงตัว บวกกับเนื้อปูสด ๆ ที่ทั้งแน่นและชิ้นใหญ่ ยิ่งได้กินจะต้องหลงรัก  วันนี้เราจะออกทัวร์ร้านที่ขาย ปูผัดผงกะหรี่ เจ้าดังมาฝากกัน ว่ามีร้านไหนบ้าง เผื่อใครอยากลองไปตาม แล้วเก็บบรรยากาศในร้าน หน้าตาอาหาร รสชาติของปูผัดผงกะหรี่ นำมาพัฒนาสูตรกัน เพื่อทำขายได้ต่อไป

 

1.ครัวเจ็ง้อ

ร้านอาหารชื่อดัง ที่ไม่มีใครไม่รู้จักกับ ครัวเจ๊ง้อ ที่มีสาขาเกือบ 11 สาขา  เป็นครัวที่เลื่องลือทั้งในเรื่องรสชาติอาหารและวัตถุดิบเป็นอย่างมาก และเป็นร้านในใจอันดับต้น ๆ ของลูกค้ามาโดยตลอด ส่วนใหญ่เราจะคุ้นชินกับเมนูหมี่ผัดกระเฉด ที่ใครมาครัวเจ๊ง้อก็ต้องสั่ง แต่ยังมีอีกเมนูที่ไม่ควรพลาดนับประการใด คือ ปูผัดผงกะหรี่ ด้วยความเข้มข้นหอมอร่อยถึงเครื่องเนื้อปูสด ๆ แน่น ๆ ชิ้นโต ๆ ยิ่งสั่งมากินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ราดด้วยน้ำเยิ้ม ๆ สักจาน บอกเลยว่าอร่อยจนต้องเพิ่มข้าว สั่งปูผัดผงกะหรี่เพิ่มอีกจาน

พิกัด : Jengor-seafoods.com  Tel. 02-235-8537

 

2.สามย่าน ซีฟู้ด

ภัตตาคารอาหารจีน ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 35 ปี  จัดหนักและจัดเต็มเรื่องอาหารทะเล ซึ่งอาหารแต่ละจานเน้นความสดความใหญ่และคุ้มค่าราคา เมนูแนะนำของทางร้านมีให้เลือกมากมาย หากแต่เมนูที่ทุกคนต้องสั่ง คือ ปูผัดผงกะหรี่ เนื้อปูสด แกะง่าย เนื้อแน่น โดยทางร้านใช้ไข่ห่านในการปรุงรส ทำให้หอมและเข้มข้น  จนกลายเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่น ๆ อีก เช่น หอยเชลล์ ปูอบวุ้นเส้น ฮกเกี้ยนหมี่ ซุปหัวปลาเผือกหม้อไฟ เป็นต้น

 

3.สมบูรณ์โภชนา

ร้านอาหารเจ้าอร่อย มีทั้งหมด 8 สาขาทั่วประเทศ ว่ากันว่า ปูผัดผงกะหรี่ เป็นสูตรพิเศษต้นตำรับ ที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร  ความอร่อยอยู่ที่ความสดของรสชาติปู บวกกับราคาที่สมเหรุผล ทำให้มีชื่อเสียงไปได้กว้างไกล ปากต่อปากกันว่าอร่อยสุด ๆ  นอกจาก ปูผัดผงกะหรี่ ยังมี รวมมิตรทะเลเผา ปลาเก๋ากะเพราะกรอบ หอยนางรมสด กุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งแช่น้ำปลา

พิกัด Somboonseafood.com

 

4.ตี๋โภชนา ราชปรารภ

ร้านอาหารเจ้าอร่อย มีทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาราชปรารภ สาขาสุขุมวิท 31 เมนูพระเอกของร้านนี้ต้องยกให้กับ ปูผัดผงกะหรี่  เพราะความอร่อยเด็ดอยู่ที่ทางร้าน เลือกเอาปูไข่อัดแน่นด้วยไข่เต็ม ๆ ผ่านกรรมวิธีการปรุงที่สุดยอด พร้อมด้วยซอสผงกะหรี่ ทั้งกลมกล่อมและละมุน ไม่กลบรสชาติของปูเลย เป็นความอร่อยที่เอาใจคนกินได้อย่างอยู่หมัด นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ อีก เช่น บะหมี่ผัดกุ้ง หรือ เนื้อปูผัดคะน้าฮ่องกง ออส่วน ลิ้นเป็ดพะโล้ทอด เป็นต้น

พิกัด ตี๋โภชนา T-Pochana  โทรศัพท์ : 0-2247-1061-2

 

5.นิรนาม

ร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ ตึกแถวธรรมดา หากแต่รสชาติอาหารเป็นที่โปรดปรานของเหล่าบรรดานักชิม อย่างเมนูที่ท้าให้คุณลองเลยเมื่อมาถึงร้าน ปูผัดผงกะหรี่ ด้วยความอร่อยอยู่ที่เนื้อปูรสหวาน ที่นำมาปรุงด้วยสูตรลับของนิรนาม ที่ทำให้รสชาติออกมากลมกล่อมอย่างไร้ที่ติ เสิร์ฟคู่กับเส้นหมี่ซั่วลวก อร่อยเข้ากันอย่างลงตัว แถมที่ร้านยังมีเมนูอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น ปลาเก๋าผัดขิง กุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น ปูทะเลนึ่ง กุ้งใหญ่เผา

พิกัด ถนนนาวงประชาพัฒนา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพ โทรศัพท์ 081-256-0915

 

6.อี๋โภชนา สามย่าน

ร้านอาหารจีนเก่าแก่สไตล์แต้จิ๋ว อยู่แถวสามย่าน ซอยจุฬา 15 ที่ร้านมีเมนูความอร่อยที่พร้อมจัดเสิร์ฟหลากหลายเมนู แต่เมนูที่ได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ว่าใครมาถึงร้านก็ต้องสั่งคือ ปูผัดผงกะหรี่  ทีเด็ดความอร่อยที่ไม่ว่าใครก็ต่างยกนิ้วให้ อยู่ที่น้ำราดผงกะหรี่ ที่ทั้งหอมหวานและเข้มข้น บวกกับเนื้อปูไซส์ขนาดบิ๊ก เนื้อแน่น ๆ หวานฉ่ำ สั่งทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ บอกเลยว่า ฟินเวอร์ หรือจะเป็นเมนู กุ้งผัดพริกเกลือ ปลากะพงนึ่งซี่อิ๊ว อร่อยไม่แพ้กันเลย

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจ จะขายแต่เมนู ปูผัดผงกะหรี่ เพียงอย่างเดียวตามตลาดนัด ก็สามารถไปลิ้มลองร้านดังต่าง ๆ ที่กล่าวมา เผื่อจำภาพบรรยากาศ จำเมนูรสชาติปูผัดผงกะหรี่ มาปรับเป็นสูตรของเราได้เช่นกัน จำเรื่องการจัดจาน การใส่เครื่องเคียง รสชาตินี่สำคัญที่สุด อาจจะลองแอบถามเจ้าของร้านก็ได้เผื่อโชคดีได้สูตรลับมาก็จะได้นำกลับมาพัฒนาสูตรใหม่เป็นของร้านเราเอง

หากนำมาขายต้องบอกว่าสามารถขายได้ เพราะไม่ค่อยมีพ่อค้าแม่ค้าคนไหน ขายเมนู ปูผัดผงกะหรี่ สักเท่าไหร่ ด้วยรสชาติที่อร่อยของน้ำราดและเนื้อปูตัวใหญ่ ๆ ที่ต้องคัดสรรมาเป็นอย่างดี ใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่ จะได้ไม่เหม็นกลิ่นคาวปู จะช่วยทำให้การทำปูผัดผงกะหรี่อร่อยยิ่ง ๆ ขึ้นไป

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/EQaRA

อ่านบทความเพิ่มเติม : http://www.archeep108.com