ขายหมูฝอย หมูสวรรค์ สร้างงาน สร้างอาชีพได้

ขายหมูฝอย หมูสวรรค์ สร้างงาน สร้างอาชีพได้  เมนูหมู อย่างหมูสวรรค์ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นกับอาชีพเสริม อาชีพอิสระ ได้อย่างง่ายดาย เพราะเมนูหมูสวรรค์ สามารถทำขายได้ตลอดทั้งวัน แต่ถ้าจะให้ดี ขายในตอนเช้ายิ่งดี บรรจุในห่อ ที่มีทั้งข้าวเหนียว และหมูฝอย หมูสวรรค์ เคียงข้าง ถือว่าเป็นเมนูอาหารเช้าได้สบาย

ถ้าเช่นนั้น ก่อนเริ่มต้นอาชีพขายหมูฝอย หมูสวรรค์ คุณจะต้องมาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทำ หาสูตรเฉพาะตัว และ การเปิดร้านว่าต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง

ส่วนผสม หมูสวรรค์

**เนื้อหมูไม่ติดมัน 500 กรัม

**กระเทียมไทย โขลกละเอียด ½ ถ้วย หรือ ประมาณ 20 กลีบ

**ซี่อิ๊วขาว 8 ช้อนโต๊ะ

**น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ

**ลูกผักชีโขลก 2 ช้อนชา

วิธีทำหมูสวรรค์

1.สไลซ์หมุเป็นแผ่น อย่าหั่นบางมากนัก เพราะเวลาตากแดด จะทำให้เนื้อหมูแห้ง และแข็งจนเกินไป

2.เจียวกระเทียมกับน้ำมันพืชเล็กน้อยให้พอหอม เติมซี่อิ๊วขาวและน้ำตาลทรายลงไปเคี่ยวพอเดือดเล็กน้อย จากนั้นใส่ลูกผักชีลงไป เคี่ยวต่อ รอให้น้ำเริ่มข้นเหนียว ปิดไฟ พักทิ้งไว้ให้เย็น

3.หมักเนื้อหมูสไลซ์ กับ ซอสที่เย็นแล้ว ประมาณ 1-2 ชั่วโมง หรือข้ามคืน

4.นำหมูหมักวางแผ่ บนตะแกรง หรือ แผ่นรองอบ จากนั้นนำไปตากแดดด้านละ 1-2 ชั่วโมง พลิกกลับด้านให้แห้งเสมอกันทั่วทั้งชิ้น

5.ใส่น้ำมันพืช สำหรับทอดลงในกระทะ ตั้งไฟอ่อน ๆ พอน้ำมันเริ่มรอ้นจัดใส่เนื้อหมูลงไปทอดจนสุกทั่วทั้งชิ้น ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน พร้อมเสิร์ฟ

ส่วนผสม หมูฝอย

**เนื้อหมู 500 กรัม

**หอมแดงซอย 1 ถ้วย

**น้ำปลา ½ ถ้วย

**เกลือ 1 ช้อนชา

**น้ำตาลทราย ½ ถ้วย

**น้ำตาลปิ๊บ 1 ถ้วย

**ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ

**น้ำเปล่า 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ หมูฝอย

1.น้ำเนื้อหมูแล่ให้หนาพอต้มสุกง่าย ต้มในน้ำร้อนสัก 45 นาที ตักขึ้นพักให้เย็น แล้วเอาสากหรือของหนักทุบให้เอ็นแตก ทุบเยอะ ๆ จะได้ฉีกง่าย แล้วทำการฉีก

2.ซอยหอมแดง แล้วผึ่งหอมแดงให้แห้ง แล้วนำมาเจียวกับน้ำมันให้เลืองทองกรอบ ตักขึ้นพักไว้บนกระดาษอเนกประสงค์

3.เอาน้ำมันที่เหลือ เอามาทอดหมูที่ฉีกไว้

4.ทอดจนเป็นสีเหลืองทองกรอบ ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมัน

5.เอากระทะตั้งไฟอ่อน ใส่น้ำปลา เกลือ น้ำตาลทราย น้ำตาลปิ๊บ ซอสปรุงรส และน้ำเปล่า เคี่ยวให้เหนียวนิดหน่อย

6.เมื่อน้ำตาลเหนียวได้ที่ เอาหมูฉีกทอดใส่กระทะ คลุกเคล้าให้เข้ากัน และใส่หอมเจียวกรอบ ๆ ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันดี

เทคนิคการทำหมูฝอย หรือ หมูสวรรค์  ควรเลือกใช้เนื้อหมูส่วนสะโพก เพราะเนื้อจะแน่น ไม่มีไขมัน นำมาแล่ชิ้นบาง ๆ หมักกับเครื่องปรุงให้เข้าเนื้อ นำไปตากแดดจนแห้ง หรือจะใช้เนื้อวัวส่วนสะโพกแทน

สำหรับการขายหมูสวรรค์ หมูฝอย ท่านใดสนใจอาจจะลองติดต่อร้านหมูคุณนาย by เจ๋โอ๋ หมูสวรรค์ หมูฝอย หมูเค็ม ปลีกส่งได้ เพราะทางร้านมีรูปแบบการขายในแพ็กเกจออกเป็น 4 รูปแบบ

1.ทำใส่ในกระปุก บรรจุ 200 กรัม ราคาปลีก 100 บาท ราคาส่ง 80 บาท

2.ถุงซิปล็อก บรรจุ 500 กรัม ราคาปลีก 175 บาท ราคาส่ง 155 บาท

3.ถุงซิลสูญญากาศ บรรจุ 500 กรัม จะเป็นแบบของราคาส่ง สำหรับลูกค้าที่รับไปขาย สามารถขายคู่กับ ข้าวเหนียว แบบชั่งตามน้ำหนักกิโล

4.ถุงละ 5 กิโลกรัม ราคา 1400 บาท แบบนี้ส่วนใหญ่จะทำส่งลูกค้าร้านขายส่ง ตลาดใหญ่ ๆ ขั้นต่ำ 50 กิโลกรัม

สามารถผลิตได้ 100 กิโลกรัมต่อวัน หรือ 3000 กิโลกรัมต่อเดือน ช่วงเทศกาลจะมียอดเพิ่มเกือบเท่าตัว ได้กำไรหลักแสนต่อเดือน สินค้าสามารถอยู่ได้ในอุณหภูมิห้องปกติ หากทานไม่หมด ให้ปิดฝากระปุก หรือ ปิดปากถุงให้สนิท จะอยู่ได้นานถึง 3 สัปดาห์ หรือ ใส่ตู้เย็นก็จะเพิ่มระยะเวลาในการเก็บรักษาได้มากขึ้น

การขาย อาจเริ่มจากการขายบนโลกออนไลน์ ด้วยการสร้างแฟนเพจ เอารูปเมนู หมูสวรรค์ หมูฝอย ลงหน้าเพจทุกวัน รวมถึง การซื้อ การขาย รีวิว และให้ความรู้เกี่ยวกับอาหาร ลงบนแฟนเพจสม่ำเสมอ ผูกพันธมิตรกับบริษัทเดลิเวอรี่ อย่าง Grab Food, Food Panda, Lineman, Robinhood ที่จะมารับออเดอร์จากร้านเรานำส่งลูกค้าถึงบ้านได้ทาน หมูสวรรค์ หมูฝอย ของร้านเรา เป็นการเพิ่มยอดขาย และ เพิ่มฐานลูกค้าออกไปให้กว้างไกลได้อีกช่องทาง

ที่สำคัญ ต้องใช้วัตถุดิบที่สด สะอาด ใหม่ ได้เกรดคุณภาพ ผ่านการผลิตมาอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน สะอาดจริง ๆ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใช้ของค้างคืน ส่วนเนื้อหมูอาจจะลองไปสำรวจร้านที่ขายส่งในราคาไม่แพง แต่ได้คุณภาพของเนื้อหมูด้วย ที่สดสะอาดใหม่อยู่ทุกวัน เพื่อที่จะได้ในราคาส่ง นำมาทำเป็นกำไรได้อย่างดี

หากยอดขายมีกำไรแล้ว อาจลองขยายฐานร้านลูกค้า ไปเป็นการตั้งหน้าร้านในตลาดสด ตลาดหน้าหมู่บ้าน หรือ ขายในตอนเช้า ให้กับนักเรียน คนทำงาน ที่ไม่มีเวลาเตรียมอาหารเช้า นึ่งข้าวเหนียวร้อน ๆ กันสด ๆ ทอดหมูกันสด ๆ ให้ลูกค้าเห็น เพื่อเป็นการดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน ทำป้ายร้านที่โดดเด่น อาจจะเป็นรูปหมูถือตะหลิว ที่สดใสน่ารัก ๆ ขายในราคาไม่แพง รวมถึงการขายของพ่อค้าแม่ค้า จะต้องยิ้มแย้ม พูดจาไพเราะ กล่าวคำว่า ขอบคุณลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน หรืออาจลองทำการตลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ซื้อ 5 ห่อ แถม ข้าวเหนียว 1 ถุง หรือ ซื้อ 10 ห่อ แถม หมู 1 ห่อ มีทำการตลาดแบบนี้ไปอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่ลูกค้าจะได้มากกว่า และรับรอง ลูกค้าจะต้องติดใจการตลาดของร้านคุณ และกลับมาอุดหนุนบ่อย ๆ แน่นอน

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/Mi0T3

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com