ขายเค้ก Sweet’n Soft Cake เค้ก 3 ชิ้น 100 บาท

 

ขายเค้ก Sweet’n Soft Cake เค้ก 3 ชิ้น 100 บาท  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า ขนมเค้กชิ้นละ 35 บาท ได้รับความนิยมจากลูกค้ามากมาย ทั้งกลุ่มสาว เด็ก ๆ หรือแม้แต่ผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรามักจะเห็นขนมเค้กชิ้นละ 35 บาทนี้ตามตลาดนัดทั่วไป ซึ่งมีหลากหฃลายแบรนด์ให้เลือกซื้อหากัน ทำให้แต่ละร้านที่ทำอาชีพนี้ต้องดึงจุดเด่นอยู่ตลอดเวลา พัฒนาสินค้าให้อยู่ในมาตรฐานเพื่อให้รับความสนใจอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งร้านที่ว่านี้คือ แบรนด์ Sweet’n Soft Cake จากร้านเล็ก ๆตามตลาดนัด ก้าวขึ้นสู่แบรนด์ดังที่มีวางจำหน่ายในห้างหรู อย่างห้างเซ็นทรัลกว่า 300 สาขา การันตีคุณภาพความอร่อยได้เป็นอย่างดี

 

เจ้าของแบรนด์อย่างคุณประภากร ไชยมาตร เจ้าของธุรกิจร้านขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake เล่าให้ฟังว่า ส่วนตัวชอบทานขนมเค้ก แต่คิดว่าเค้กส่วนใหญ่มีราคาแพง จึงเกิดไอเดียทำเค้กขึ้นมาขายเองในราคา 3 ชิ้น 100 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาถูก คุณภาพดี ทำให้ถึงวันนี้เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก เจ้าของธุรกิจ ห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด ได้เปิดโอกาสให้เข้าไปเปิดร้านจำหน่ายสินค้าห่างแอร์ระดับหรู เพราะทางร้านได้พิสูจน์ให้เห็นว่า ขนมเค้ก Sweet’s Soft Cake คุณภาพดี มีประโยชน์ Low Fat รสชาติอร่อย โดยวัตถุดิบที่เลือกใช้เป็นระดับพรีเมี่ยม นำเข้าจากต่างประเทศ และขายในราคาถูก ในราคา 3 ชิ้น 100 บาท ทำให้ผู้บริโภคทุกระดับสามารถซื้อทานได้สบาย

 

รูปแบบของร้านเป็นสิ่งสำคัญในการดึงดูดสายตาลูกค้าให้เกิดความสนใจ โดยมีเป้าหมายทางร้านคือ ต้องการให้ เมื่อเวลาลูกค้าเดินมาภายในร้านขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake แล้วรู้สึกว่านี่คือ สวรรค์ของคนชอบทานเค้ก ซึ่งการตกแต่งร้านให้สวยงามบนทำเลดี ๆ ในห้างเซ็นทรัล ต้องใช้เงินลงทุนมากขึ้น แต่ทางร้านไม่มีการคิดเพิ่มของราคาขนมเค้กแต่อย่างใด ยังคงคอนเซ็ป 3 ชิ้น 100 บาท

จุดแข็งของร้านขนมเค้ก คือการรักษาคอนเซ็ปของร้านที่มีอยู่ พร้อมกับพัฒนาให้ดีขึ้นไป วิธีนี้จะทำให้ทางร้านยังคงเป็นแถวหน้าของวงการ เป้าหมายในอนาคตเชื่อว่า ภายใน 1 ปีนี้จากที่มีสาขา 300 สาขา จะสามารถขยายได้ถึง 600-700 สาขา

 

คุณประภากร ยังเล่าว่า การบริหารงานในธุรกิจขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake ต้องยึดหลักความซื้อสัตย์ อย่าเอาเปรียบลูกค้า ที่สำคัญ ด้านทรัพยากรบุคคลเป็นหัวใจของธุรกิจ ต้องดูแลบริการฃูกค้าให้เหมือนยคยนใฝนครอบครัว ส่วนด้านลูกน้องการดูแลต้องอยู่กันเหมือนพี่น้อง พูดคุยแลกเปลี่ยนการทำงานได้ จะทำให้ลุกน้องเกิดความผูกพันและรักในการทำงาน หรืออย่างแฟรนไชส์ถ้าทางร้านโต คนที่ทำธุรกิจร่วมกันก็ต้องโตตามไปด้วย ทางร้านจึงไม่มีความคิดที่จะเก็บค่าแฟรนไชส์ใด ๆ หากใครสนใจลงทุนก็จ่ายตามความจริง ค่าอุปกรณ์ ค่าเค้ก ค่าตกแต่งร้าน

 

ซึ่งรูปแบบการลงทุนมี

ไซส์ S ลงทุนประมาณ 7000 บาท ได้เค้ก 20 วง มูลค่า 5600 บาท พร้อมป้ายไวนิลของร้าน

ไซส์ M ลงทุนประมาณ 100,000 – 300,000 บาท ทำเลในโมเดิร์นเทรด ช้อปปิ้งมอลล์ต่าง ๆ  ได้เค้ก 50 วง มูลค่า 14,000 บาท พร้อมคีออส และการตกแต่งร้าน เป็นลักษณะซื้อกลับ

ไซส์ L ลงทุนประมาณ 300,000 – 700,000 บาท ทำเลในห้างสรรพสินค้าที่มีพื้นที่กว้าง มีที่นั่งให้ลูกค้า ได้เค้ก 100 วง มูลค่า 28,000 บาท พร้อมบูธ Sweet’n Soft Cake 1 ร้าน พร้อมโต๊ะ เก้าอี้ สำหรับนั่งรับประทานที่ร้าน พร้อมการตกแต่งให้สวยงาม

ทางร้านพยายาสมส่งเสริมการตลาดในแนวลึก คือช่วยคิดช่วยทำตลาดให้แฟรนไชส์สามารถุขายเค้กได้มากขึ้น มีการเพิ่มรสชาติขนมเค้กให้แปลกใหม่ เพิ่มจำนวนเมนูให้มากขึ้น พร้อมทั้งโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพื่อให้แบลรนด์ Sweet’s Soft Cake เป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น  นอกจากนี้ยังลงทุนจากต่างชาติติดต่อเข้มาเพื่อนำสินค้าทางร้านไปจำหน่ายด้วย ทางร้านก็ส่งออกสินค้าไปแล้วตอนนี้ อย่าง มาเลเซีย ลาว พม่า

 

ขนมเค้กแบรนด์ Sweet’n Soft Cake จะถูกออกแบบมาให้เป็นชิ้น ขายเป็นชิ้น ๆ มีรสชาติให้เลือกมากกว่า 40 รสชาติ ยอดขายวันละ 20,000 ชิ้น ยอดขายเดือนละ 20 ล้านบาท เค้ก 1 ชิ้นมีน้ำตาลเพียง 1 กรัม ใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม แต่ขายในราคาตลาดนัด  มีรสชาติมากมายอาทิเช่น เค้กสตอเบอรรี่ เค้กชาเขียว เค้กส้ม บลูเบอรี่ชีสเค้ก เค้กมะพร้าว เค้กผลไม้รวม ไวท์ช็อคแมคคาเดเมีย ไวท์ช็อกอัลมอนด์ ช็อคหน้านิ่ม เค้กชาเย็น เชด้าชีส มอคค่าอัลมอนด์ ช็อกโกบานาน่า เค้กบลูเบอรี่ เครปเค้กสตอเบอรี่ เค้กช็อกโกสตอเบอรี่ ที่ทุกชิ้นหอมละมุนนุ่มลิ้น สดสะอาด ใช้แต่วัตถุดิบชั้นดี

 

สำหรับท่านใดที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ ขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake ก็สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร 094-548-0662 Facebook : SweetenSoftCake  หรือ Line : sweetnsoft

 

ทั้งนี้ อาชีพขายขนมเค้กจะเหมาะกับคนที่ชอบทานเบเกอรี่ด้วยในส่วนหนึ่ง ชอบทานของหวาน หรือ แม้แต่คนที่ไม่ชอบก็สามารถขายได้เช่นกัน เพียงลงทุนกับแฟรนไชส์ขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake ที่ทางเจ้าของร้านจะสอนการทำงาน การขาย การบริหารร้านให้ด้วย ลงทุนไม่กี่พันบาทก็สามารถเป็นเจ้าของ ขนมเค้ก Sweet’n Soft Cake ได้แล้ว

 

ที่สำคัญต้องมีความขยันเป็นกำลังสำคัญ อดทนซื่อสัตย์ต่อลูกค้า วัตถุดิบคุณภาพเสมอ ไม่ขายของค้างคืน ขายตามราคาที่ทางแฟรนไชส์กำหนดมา 3 ชิ้น 100 บาท หากขายชิ้นเดียวก็ชิ้นละ 35 บาท เพียงเท่านี้คุณก็ประสบความสำเร็จในอาชีพขายขนมเค้กแล้วหล่ะ

 

ขอบคุณเครดิตภาพ https://www.facebook.com/SweetenSoftCake/

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com