ขายเสื้อผ้า คนอ้วน เอาใจ สาวบิ๊กไซส์ ได้ใส่ เสื้อผ้าสวย ๆ   ไม่ว่าใครที่มีรูปร่างบิ๊กไซส์ ก็สามารถหาเสื้อผ้าสวมใส่ได้แล้ว ด้วยการที่มีธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน เข้ามาช่วยทำให้สาว ๆ ร่างบิ๊กไซส์ได้ใส่เสื้อผ้าสวย ๆ เสริมสร้างความมั่นใจได้แล้ว

 

ด้วยธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน ถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย ในแง่ของการลงทุนคือเป็นสินค้าแบบตลาดเฉพาะเจาะจง ทำให้จำนวนคู่แข่งในตลาดธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วนไม่มากเท่ากับตลาดอื่น ๆ  มีการแบ่งส่วนตลาดที่น่าสนใจ เมื่อในปัจจุบันอัตราคตนอ้วนมีจำนวนไม่น้อย และ หาเสื้อผ้าใส่ได้ยาก เพราะร้านเสื้อผ้าคนอ้วนมีไม่มากเท่ากับร้านเสื้อผ้าทั่วไป  ดังนั้นจึงเป็นทางเลือกสำหับพ่อค้าแม่ค้าที่หันมาทำธุรกิจขายเสื้อผ้าคนอ้วนได้ วันนี้เราจะพามาเจาะรายละเอียดเกี่ยวกับปัจจุบัน การตั้งราคาของธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน

 

1.สินค้า

องค์ประกอบสำคัญของการตั้งราคาในธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน คือวัตถุดิบสินค้า โดยการให้ตั้งจากเนื้อผ้าที่ใช้ในการตัดเย็บ ที่มีทั้งผ้าคอตต้อน ผ้าสกินนี้ ผ้าลูกไม้ ผ้าชีฟอง ผ้าลินิน ทั้งหมดนี้ราคาต่างกัน อย่างผ้ายืด ผ้าชีฟองก็จะไม่แพงมาก แต่ถ้าเป็ฯผ้าลูกไม้ ผ้าลินินก็อาจจะราคาสูงกว่า รวมทั้งวัตถุดิบอื่น ๆ ที่ใช้ประดับ เช่นกระดุมมุก การปักเลื่อม การปักลวดลายต่าง ๆ

 

2.แบรนด์สินค้า

แบรนด์สินค้าสำหรับบิ๊กไซส์เช่น Forever21, Easy pieces, Pena House, CC-OO, Cps แบรนด์ราคาสูงมีขายใน shop บนห้างสรรพสินค้า หากผู้ค้ารายไหนมีจำหน่ายแบบหิ้วมาหรือพรีออเดอร์ ก็ต้องตั้งราคาสูงตามต้นทุนได้ หากเป็นแบรนด์ทั่วไประดับราคาก็จะลดหลั่นลงมาตามวัตถุดิบ

 

3.การหาแหล่งเสื้อผ้า

พ่อค้าแม่ค้า ที่สนใจทำธุรกิจขายเสื้อผ้าคนอ้วน สามารถหาแหล่งเสื้อผ้าคนอ้วนได้ตามแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าใหญ่ ๆ เช่น ประตูน้ำ แพทตินั่ม สำเพ็ง ซึ่งแหล่งค้าส่งเหล่านี้จะขายในราคาต้นทุน ขายถูกกว่า พ่อค้าแม่ค้าสามารถไปซื้อเหมาแบบที่คิดว่าขายได้ดี ขายคล่อง ก็สามารถทำได้ หากเริ่มต้นผ่านไปได้ดี ก็สามารถสร้างแบรนด์เสื้อผ้าคนอ้วนของตัวเองได้ในอนาคต

 

4.ทำเลการขาย

ต้องมีทำเลการขายที่มีผู้คนพลุกพล่าน เพราะทำเลการขายย่อมส่งผลตจ่อการตั้งราคา ทำเลการขายมีเรื่องของต้นทุนเช่าที่สูงต่ำไม่เท่ากัน หากค่าเช่าพื้นที่สูง การตั้งราคาย่อมสูงตาม เช่น ในห้างสรรพสินค้า โดยธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน หากอยู่ในทำเลที่เข้าถึงคนได้ง่ายจะช่วยให้ลูกค้ายอมจ่ายได้ง่ายมากขึ้น เพราะธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วนไม่ค่อยมีขายมากเท่าไหร่ในท้องตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถตั้งราคาสูงได้สักหน่อย ซึ่งถ้ามีแบบหน้าตาเสื้อผ้าสีสันที่สวยงาม ก็ไม่ยากเลยที่คนอ้วนจะซื้อใส่

 

5.โครงสร้างราคา

โครงสร้างราคาเป็นปัจจัยสำคัญในการตั้งราคา บางคนรับจากโรงงาน หรือจากร้านขายส่ง บางคนทำธุรกิจในรูปแบบของตัวแทนจำหน่าย ต้นทุนก็แตกต่างกัน  การตั้งราคาสำหรับธุรกิจเสื้อผ้าคนอ้วน โครงสร้างราคายังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการตั้งราคาเช่นกัน การรับสินค้าจากโรงงานย่อมได้ต้นทุนในส่วนของสินค้าต่ำ

การขายเสื้อผ้าคนอ้วนผ่านช่องทางออนไลน์ให้เด็ดให้ปัง

1 โพสหน้าร้านตัวเองลงกลุ่มคนอ้วน

ต้องรู้จักโปรโมทร้านตัวเองทั้งในเฟสบุคตัวเอง แฟนเพจ รวมถึง กลุ่มคนอ้วน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นร้านของคุณ รวมถึงการแชร์หน้าเพจตัวเองโดยเฉพาะกลุ่มคนอ้วน เหล่าคนอ้วนทั้งหลายต้องเกิดความสนใจและเข้ามาดูหน้าร้านเสื้อผ้าคนอ้วนออนไลน์ของคุณกันมากขึ้น

 

 

2.หา Presenter คนอ้วนของร้านคุณ

ลองหา Presenter คนอ้วนเป็นของร้านตัวเอง เพื่อให้นางได้ใส่เสื้อผ้าบิ๊กไซส์ของร้านคุณเป็นประจำ โดยการใส่เสื้อผ้าแบรนด์ของคุณให้เหล่าลูกค้าได้เห็นได้มั่นใจว่า เมื่อใส่เสื้อผ้าของคุณแล้วจะทำให้พวกเขาดูดีได้แบบนี้ และยังใส่สบายมีคุณภาพจริงดั่งที่นำเสนอมา หรือ หากแม่ค้าเป็นคนอ้วนอยู่แล้ว ก็ยิ่งดี ใส่เสื้อผ้าตัวเองโปรโมทเลย ขายเอง โพสเอง เป็นพรีเซ็นเตอร์เอง ก็จะลดต้นทุนในการจ้างพรีเซ็นเตอร์ได้

 

3.สินค้าเสื้อผ้าคนอ้วนแบบใหม่ ๆ

มีการนำสินค้าเสื้อผ้าคนอ้วนในแบบใหม่ ๆ มาวางขายอยู่เรื่อย ๆ หลากหลายสไตล์ทั้งแบบเสื้อเดี่ยว กางเกง เสื้อยืด ชุดเดรส ที่มีรูปแบบลวดลายสวยงาม สีสันสดใส ไม่ซ้ำแบบใคร รวมถึงมีหลายไซส์ให้คนอ้วนได้เลือกใส่ได้ เพราะคนอ้วนจะตัวใหญ่ขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปนาน หากพวกเขาได้ใส่เสื้อผ้าที่มีความยืดเยอะสักหน่อย ก็จะรู้สึกใส่สบายและไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อยนัก

 

กลยุทธ์การขายดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง แถมยังได้ยอดขายที่น่าสนใจ ลองนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ไปทดลองปฏิบัตกันดู จะยากแค่ไหน ก็ต้องอดทน ขยันต่อสู้กับอุปสรรคต่าง ๆ ที่เข้ามาให้ฝันฝ่าไปได้ เพราะไม่มีธุรกิจไหนที่เริ่มต้นได้ง่าย ทุกธุรกิจต้องอาศัยความรู้ ประสบการณ์ ความขยันอดทน ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ไม่ตั้งราคาสูงเกินไป มีของแถมให้ลูกค้าบ้าง หรือ บัตรสะสมแต้ม หากเป็นไปได้ลองเปิดร้านใน shopee Lazada เฟสบุค อินสตราแกรม ก็เป็นอีกช่องทางการขาย ที่กำลังมาแรง เพราะสมัยนี้ผู้คนไม่ค่อยอยากออกจากบ้าน มักจะซื้อผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า หากคุณรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน คุณก็จะอยู่ในธุรกิจใด ๆ ก็อยู่รอด เราอาชีพ108.คอมเอาใจช่วยพ่อค้าแม่ค้าทุกคนให้ฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/ntSUY, shorturl.asia/iGQdr
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com