ขายไส้กรอก อีสาน ของว่าง ทานเล่น ที่ใคร ๆก็ชอบ

 

ขายไส้กรอก อีสาน ของว่าง ทานเล่น ที่ใคร ๆก็ชอบ  อาหารอีกหนึ่งเมนู ที่คนไทยมักจะให้ความนิยมชมชอบ คงจะไม่พ้นไปจาก ไส้กรอกอีสาน โดยภาพลักษณ์ของร้านค้าหรือผู้จัดจำหน่าย ไส้กรอกอีสาน ส่วนใหญ่ มักจะมีการปิ้งขายในรูปแบบของรถเข็น แต่ด้วยความนิยมชมชอบในการรับประทานที่มากขึ้นของคนไทย ส่งผลทำให้ร้านอาหารพยายามนำเสนอเมนูนี้เพิ่มเข้าไป เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น
ด้วยเมนูอาหารที่คุ้นเคย และคนไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบที่จะรับประทาน แต่ถ้าหากมีการพิจารณาถึงรสชาติที่แตกต่งาของไส้กรอก สามารถพบความแตกต่างได้ทันที เมื่อได้ลิ้มลองชิมรสชาติของ ไส้กรอกหมูเปรี้ยว ถือได้ว่าเป็นไส้กรอกสูตรพิเศษ
ในตอนนี้ ไส้กรอกอีสาน ไส้กรอกหมูเปรี้ยว สามารถสร้างรายได้ให้กับหลายคน เนื่องจาก เป็นไส้กรอกที่เนื้อแน่น ลูกใหญ่ แถมยังมีรสชาติที่อร่อย และรสชาติที่ว่านี้ยังคงแตกต่างไปจากไส้กรอกรถเข็นตามท้องตลาดทั่วไป

 

ทำไม ไส้กรอกอีสาน สามารถสร้างรายได้อย่างดี

ความเป็นไปได้ผ่านการสร้างรายได้มีสูง ผ่านการขายไส้กรอกอีสาร ไม่ว่าจะเป็นไส้กรอกอีสานสูตรไหน รสชาติไหน ก็ยังคงเป็นที่ถูกปากและถูกใจ สำหรับคนไทย เนื่องจากเป็นอาหารท้องถิ่น มีขายทั้งในตลาดนัด ถนนคนเดิน ตลาดหน้าหมู่บ้าน หรือแม้กระทั่งร้านอาหารก็มีเสริมเมนูนี้เข้ามา จึงจัดได้ว่าเป็นอาหารเมนูหนึ่งที่คนไทยให้ความนิยมในการรับประทานอย่างแท้จริง และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดพ่อค้า แม่ค้า ที่ต้องการค้นหาไส้กรอกสูตรเด็ด รสชาติอร่อย เพื่อนำมาขายตามท้องตลาด

 

ความอร่อยที่แตกต่งทำให้ลูกค้าต้องตามหา

ไส้กรอกอีสานหมูเปรี้ยว มีรสชาติที่แตกต่งกันไปจากไส้กรอกที่ขายตามรถเข็นโดยทั่วไป เพราะเรามีสูตรเฉพาะ พร้อมทั้งผลิตขึ้นจากวัตถุดิบคุณภาพเท่านั้น ที่จะทำให้คุณได้อร่อยแบบต้องค้นหา ผ่านรสชาติที่เผ็ด เปรี้ยว ไม่มันเลี่ยน รสชาติย่อมเป็นที่ถูกปาก

 

ผู้ที่ต้องการสร้างรายได้ ลงทุนเพียง 2000 บาท

ผู้ที่ต้องการสร้างรายได้ผ่านการขาย ไส้กรอกอีสาน เพียงแค่เริ่มต้นลงทุน 2000 บาท จะสามารถขายได้ประมาณ 20 กิโลกรัม กำไรวันละ 1500 บาทขึ้นไป ยิ่งขายได้มาก กำไรก็มากไปด้วย

 

สูตรการทำไส้กรอกอีสาน

วัตถุดิบ
หมูสับ 500 กรัม
มันหมู 250 กรัม
หนังหมู 100 กรัม
ข้าวสวย 3 ถ้วยตวง
กระเทียมสับ 6 หัว
เกลือ 1 ช้อนชา
ผงปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาล 1 ช้อนชา
น้ำมันหอย 2 ช้อนโต๊ะ
ไส้หมูล้างสะอาด
วัตถุดิบหลัก สำหรับการทำไส้กรอกอีสาน จะมีประมาณนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นหมู แล้วก็อุปกรณ์ปรุงอาหารตามบ้านของเรา ที่จะต้องมีติดบ้านกันทุกบ้าน หลังจากที่เราเตรียมอุปกรณ์ทุกอย่างเรียบรอ้ย พร้อมที่จะทำเมนูไส้กรอกอีสานแล้ว

 

วิธีการทำไส้กรอกอีสาน

ขั้นตอนที่ 1 ล้างไส้หมูให้สะอาด โดยเน้นย้ำข้อนี้เป็นพิเศษ เพราะว่าความสะอาด คือปัจจัยหลักสำหรับการทำอาหาร เราจะต้องกลับด้านในออกมาล้างด้วยเกลือ และ แป้งสาลี่ เพื่อล้างเมือกออกไม่ให้มีกลิ่นคาว แล้วก็ตามด้วยล้างน้ำสะอาดวางพักไว้ให้แห้ง
ขั้นตอนที่ 2 นำเนื้อหมู มันหมู และหนังหมู ผสมเข้าด้วยกันใส่เกลือและน้ำตาล นวดไปเรื่อย ๆ จนเหนียวและหลังจากนั้นให้เราใส่ข้าวสวย กับกระเทียมสับลงไป คลุกเคล้าให้มันเข้ากัน
ขั้นตอนที่ 3  ให้เรานำไปยัดไส้แล้วนำเชือกมาผูกให้เป็นร่อง ๆ เท่ากันตามความยาวที่เราอยากจะได้ แต่ขอแนะนำว่าอย่าให้มันยาวมาก เอาสักพอดีคำ แล้วแต่เรา ว่าเราอยากได้แบบไหน หมักทิ้งไว้ในตู้เย็น 1 คืน แล้วนำออกมาผึ่งลม 2-3 วัน
ขั้นตอนสุดท้าย  เมื่อครบเวลาแล้ว ก่อนที่เราจะนำไปปิ้งให้เราใช้ไหมแหลมจิ้มไส้กรอก เพื่อให้ไล่ลมมันออก เพื่อกันเวลาไส้กรอกแตก เวลามันโดนความร้อน เพราะแน่นอนว่าถ้าหากไส้กรอกแตกตอนเราปิ้งมันก็คงจะหมดความน่ากินไปละ เพราะฉะนั้น การที่ไม่ท่วมเพื่อไล่ลมออกข้อนี้สำคัญ ยิ่งไส้กรอกเราอยู่สภาพดีแค่ไหน ความน่ากินของมันจะยิ่งมากขึ้นเท่ากัน

 

สำหรับวิธีการทำไส้กรอกอีสานง่าย ๆ และอร่อย สามารถทำกินเองได้ที่บ้าน หรืออยากจะทำขายก็สามารถทำได้เลย เริ่มต้นได้ง่าย ๆ ลงทุนหลักพัน 2000 บาท เราจะเห็นได้ว่ามีไส้กรอกอีสานขายทั่วประเทศไทย นั้นหมายความว่า ถ้าหากเราทำขายและมันมีรสชาติอร่อย เราก็สามารถขายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะยู่ที่ไหน เพราะฉะนั้น ขอฝากให้ผู้ที่สนใจจะประกอบอาชีพขาย ไส้กรอกอีสาน ก็ลองนำวิธีการทำก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรเลย

 

ที่สำคัญ คุณต้องตั้งใจขาย รักในงานขาย รักในการทำอาหาร ใส่ใจในวัตถุดิบที่สด สะอาด ใหม่เสมอ ไม่ควรทำมากจนเกินไปจนขายไม่หมด เพราะการขายให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมไม่ควรให้ไส้กรอกอีสานค้างคืน แล้วนำมาขายใหม่ เพราะรสชาติอาจจะผิดไปจากเดิม อาจจะเน่าบูดก็ได้ แล้วถ้าหากลูกค้าได้ซื้อไปทาน กัดไปคำแรกก็จะคายทิ้งทันที นั่นหมายความว่า คุณจะขายไมได้อีกเลย เพราะลูกค้ามักจะจำไปอีกนานว่าร้านนี้ขายไส้กรอกอีสานที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่อร่อย ใช้ของค้างคืน คุณก็จะล้มเหลวในอาชีพ เพียงแค่คุณประมาท ไม่ใส่ใจคุณภาพของไส้กรอก แล้วนำมาขายนั่นเอง ฉะนั้น จงใส่ใจในคุณภาพและวัตถุดิบที่สด สะอาด ใหม่ ทำกันสด ๆ ใหม่ ๆ ทุกวัน ยางขายไส้กรอกอีสานกันสด ๆ ต่อหน้าลูกค้าเลย ส่งกลิ่นหอมเตะจมูก เอาให้น้ำลายไหลกันตรงนั้นเลยหล่ะ ขายได้แน่นอน
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/kGhIB, shorturl.asia/YZjFO
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com