ขาย ชานม ไข่มุก บรรจุขวด ทำง่าย ขายคล่อง

 

ขาย ชานม ไข่มุก บรรจุขวด ทำง่าย ขายคล่อง  การเริ่มต้นขายชานมไข่มุกบรรจุขวด เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจเพราะสามารถหารายได้เสริมให้กับตัวเองและครอบครัวได้เลย เพราะชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่นิยมมากในปัจจุบันนี้ ใคร ๆ ก็ชอบกินชานมไข่มุก ด้วยรสชาติที่อร่อยหอมหวาน ไข่มุกนุ่ม ๆ หนึบ ๆ เคั้ยวเพลินกันเลย
ด้วยความนิยมและแนวโน้มว่าจะขายได้ดี ทำให้พ่อค้าแม่ค้าหันมาทำชานมไข่มุกบรรจุขวดกัน แล้วนำไปขายตามตลาดนัด หรือฝากขายตามร้านอาหาร ร้านขนมเบเกอรี่ ก็เป็นอะไรที่นาสนใจเลยทีเดียว สามารถทำขายเวลาหลังเลิกงาน วันเสาร์ อาทิตย์ หารายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ปูทางไปสู่อาชีพหลักได้กัน เริ่มจากลงทุนน้อย ๆ ค่อย ๆขยับขยายให้ใหญ่ขึ้นได้
ชานมไข่มุกบรรจุขวด สามารถเริ่มต้นทำได้เลย เพราะลงทุนน้อย กำไรงาม ทำขายง่าย สามารถชงขายได้ทั้งหน้าร้านตลาดนัด หรือเลือกเป็นพาร์ทเนอร์กับเดลิเวอรี่เพื่อเพิ่มยอดขาย หรือที่ฮิตสุดตอนนี้คือเปิดเพจขายของออนไลน์

ถ้าจะขายชานมไข่มุกบรรจุดขวด จะเริ่มต้นยังไงดี

วางแผนการขายก่อน  – ก่อนทำอะไรก็ตามต้องรู้จักวางแผนการทำงานก่อนเสมอ ว่าจะเริ่มต้นจากอะไร หาไอเดียก่อน เลือกรูปแบบในการนำมาเป็นไอเดีย แล้วค่อย ๆ ปรับให้เข้ากับแนวทางของเรา
เมนูที่วางขาย – การขายครั้งแรก ๆ อาจจะวางขายแต่ ชานมไข่มุก ชาไต้หวันไข่มุก ชาไทย ก่อน จากนั้นถ้าเห็นว่าขายดีค่อยขยับขยายเพิ่มเมนูใหม่ ๆ เช่น โกโก้ กาแฟ ชาเขียว นมสด ช็อกโกแลต สตรอเบอรี่ เพื่อเพิ่มความหลากหลายของเมนูในร้าน เพิ่มช่องทางการขายได้มากยิ่งขึ้น ลูกค้าจะได้มีเมนูให้เลือกทานไม่ซ้ำจำเจ
การออกแบบภาชนะ – หมายถึงการออกแบบขวดบรรจุชานมไข่มุก แต่ละร้านมักจะใช้รูปแบบขวดที่คล้าย ๆ กันคือทรงกลม ไม่ก็ทรงเหลี่ยม ดังนั้นถ้าอยากจะเติบโตในธุรกิจประเภทนี้ สิ่งที่ควรปรับเปลี่ยนคือการเลือกรูปแบบขวดที่ใช้บรรจุใหม่ให้ดูแตกต่างกว่า เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้า และที่สำคัญควรมีแบรนด์เป็นของตัวเอง การติดโลโก้ประจำร้านตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นและจดจำ
ปริมาณ – ขนาดของขวดและปริมาณชาที่ใส่ลงขวด ไม่ควรมากหรือน้อยเกินไป ทั่วไปตามตลาดมักจะขายขวดปริมาณ 270-300 มิลลิลิตร.
รสชาติและวัตถุดิบ – การเลือกวัตถุดิบเป็นสิ่งสำคัญเพราะรูปลักษณ์ภายนอกของขวดชานมไข่มุกที่ดูดีสวยงามแล้วส่วนใหญ่การคาดหวังจากลูกค้าก็คือเรื่องของรสชาติชานมคุณควรใช้วัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพเพื่อส่งผลให้ลูกค้าพึงพอใจในรสชาติที่คุณขายนั่นหมายความว่า จะต้องดูดีทั้งรสชาติและรูปลักษณ์ภายนอก
ราคา –  ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆไม่ว่าจะขายอะไรก็ตามคุณควรศึกษาและสำรวจดูข้อมูลต่างๆให้อย่างละเอียดถี่ถ้วน เพราะถ้าอยู่ดี ๆ คุณตั้งราคาที่สูงเกินไปคุณก็อาจจะขายไม่ได้เลย  ดังนั้นควรที่จะคำนวณต้นทุนก่อนว่าเราใช้อะไรไปในราคาเท่าไหร่ และควรคิดราคาเท่าไหร่  ที่สำคัญควรจะตั้งราคาขายให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายด้วย

ธุรกิจชานมไข่มุกแบบบรรจุขวด มีข้อดีคือ

สามารถเริ่มต้นได้เลย วิธีการทำก็ง่าย ขายง่ายขายไว ถ้าขายไม่หมดยังสามารถเก็บในตู้เย็นได้ซึ่งเป็นทั้งข้อดีของผู้ขายและผู้ซื้อ  ในการเริ่มขายครั้งแรกควรที่จะทำทีละน้อยก่อนหรือเลือกรับเป็น Order มาก่อนเพราะธุรกิจเริ่มดีขึ้นค่อย ๆ ขยับขยายอย่างที่บอกว่าเป็นอาชีพเสริมควรที่จะลงทุนน้อย ๆไปก่อนให้พอได้กำไรมาบ้างหากคิดว่าจะขายชานมไข่มุกแบบบรรจุขวดไปเรื่อย ๆ ก็สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และหาช่องทางจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้นได้ เช่นกันเช่นขายผ่านช่องทางออนไลน์ เปิดเพจร้านขายชานมไข่มุกบรรจุขวด หรือเป็น Partner กับ Delivery ก็สามารถทำได้เช่นกัน

การคัดสรรใบชา

เราควรรู้จักใบชาและชาก่อนเลยเลือกชาที่คนส่วนใหญ่นิยม และมีโอกาสขายได้มากกว่า เช่น ถ้าเป็นเมนูนมก็ชานมไข่มุก ชาเขียวนม ชาไทย แต่ถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นก็ใช้เป็นชาใส พวก ชาพีช ชามะนาว

อุณหภูมิของน้ำร้อน

จะส่งผลให้ใบชาคลายสีคล้ายกลิ่นออกมาได้ดีซึ่งการชงแต่ละชนิดใช้ทั้งวิธีและเทคนิคในการต้มที่ต่างกัน เพื่อที่จะได้รสชาติที่อร่อยได้คุณภาพ  ซึ่งอุณหภูมิในการต้มหรือชงชาที่ดีที่สุดควรจะอยู่ที่ประมาณ 90-100 องศาเซลเซียส

วัตถุดิบการเลือกส่วนผสมหรือวัตถุดิบ

ที่ช่วยชูรสชาติและไม่ลดกลิ่นชาเลยไม่ว่าจะเป็นครีมเทียมข้นหวาน นมข้นจืด เพราะว่านมบางชนิดผสมใบชาแล้วจะมีกลิ่นนมแรงกว่าทำให้กินนมกลบกลิ่นชา ทำให้ไม่ได้กลิ่นของเครื่องดื่มที่แท้จริง

เทคนิคการเก็บชาไว้ในขวดให้ได้นาน 

ก่อนที่เราจะนำชาลงบรรจุขวดเราควรนำขวดไปต้มในน้ำเดือดโดยต้องกดขวดน้ำให้จมเพื่อให้โดนความร้อนให้ทั่วถึงให้โลกไว้ประมาณ 5-10 วินาทีจากนั้นให้นำขวดขึ้น คว่ำขวดปากไว้ให้แห้ง   เมื่อแห้งสนิทแล้วให้รีบบรรจุชาลงในครัว และปิดฝาให้สนิททันทีจึงนำไปแช่เย็นต่อซึ่งการแช่เย็นควรแช่ด้วยน้ำแข็งโดยใช้น้ำแข็งประคบให้มีขวดเพื่อที่จะได้กระจายความเย็นไม่ทั่วถึงแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงเช้าอุณหภูมิลดลงแล้วให้นำไปแช่ในตู้เย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิไว้ซึ่งเป็นวิธีการพาสเจอร์ไรส์สามารถเก็บได้นานถึง 3 สัปดาห์
ลองนำวิธีการต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไว้เบื้องต้น ไปฝึกลองทำชานมไข่มุกบรรจุขวดดู ค่อย ๆ เริ่มต้นจากทีละเล็กน้อย พอเห็นว่าขายดีขึ้น ก็ค่อยขยับขยายให้ใหญ่ขึ้นได้ ที่สำคัญต้องรักษาคุณภาพของวัตถุดิบให้สดสะอาดใหม่เสมอ จะได้ทำให้ชานมของคุณรสชาติอร่อยไม่เปลี่ยน มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/F63gB.
อ่านบทความคุณภาพได้ที่ http://www.archeep108.com