ขาย หมูปิ้ง นมสด อร่อยถูกใจ ไม่เคยเปลี่ยน

 

ขาย หมูปิ้ง นมสด อร่อยถูกใจ ไม่เคยเปลี่ยน   ธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่ของมนุษย์เลยก็ว่าได้ ที่ทุกคนต้องกินทุกวันวันละ 3 มื้อ และการลงทุนธุรกิจอาหารยังเป็นที่น่าสนใจของผู้ประกอบการหน้าใหม่ ๆ อีกด้วย  รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการมีธุรกิจขายอาหารเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง 

 

ส่วนอาหารที่ได้รับความนิยมสูงทั้งจากผู้ประกอบการและผู้บริโภค อาหารที่กินง่าย ราคาไม่แพง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ลงทุนไม่มาก ใช่แล้วเรากำลังพูดถึง การขายหมูปิ้ง ซึ่งเป็นการลงทุนอาหารร้านเล็ก ๆ แต่สามารถสร้างเป็นธุรกิจระดับเงินแสน และขยายการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์มาแล้ว 

 

สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจเปิดร้านขายหมูปิ้งแล้วหล่ะก็ วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ ในการเริ่มต้นอาชีพขายหมูปิ้งมาฝากกัน 

 

ผู้ที่สนใจอาชีพขายหมูปิ้งมีให้  4 ทางเลือกให้ปฏิบัติตามนั่่นคือ 

1.เริ่มต้นจากการพัฒนาสูตรเอง ขายเอง 

เป็นทางเลือกที่อาจจะต้องอาศัยความอดทนเป็นหลัก เพราะอาจจะเหนื่อยที่ต้องทดลองทำเอง เจ็บเอง เพื่อหาสูตรที่ใช่สำหรับตัวเอง 

 

2.การเข้ารับการอบรม ฝึกทำหมูปิ้งกับคอร์สสอนต่าง ๆ  

วิธีนี้เราจะได้สูตรและเทคนิคการทำทั้งหมดจากการเข้ารับการอบรม แต่ก็ต้องนำไปพํมนาต่อยอดเพื่อให้เหมาะกับการค้าขายของตัวเองด้วย 

 

3.การลงทุนในลักษณะการซื้อแฟรนไชส์ 

การซื้อระบบแฟรนไชส์จะมีความสะดวกมากขึ้น ที่แฟรนไชส์จะจัดตเรียมทุกอย่างให้กัเรา โดยเราสามารถเริ่มต้นขายได้เลยหลังจากการฝึกอบรม แต่ก็ต้องยอมรับเงินส่วนต่างบ้าง แต่อาจจะไม่มากนัก 

 

4.ซื้อหมูดิบที่ผ่านการหมักมาแล้ว ทำการเสียบไม้ขาย หาทำเล แล้วปิ้งขายอย่างเดียว 

สะดวกขึ้นมาอีกนิด แต่ต้องยอมรับเงินส่วนต่างที่อาจจะไม่มากนัก 

 

ทางเลือกที่ 1  

สูตรการทำหมูปิ้ง  

สอบถามจากผู้รู้ในการทำหมูปิ้งได้ความว่า ให้ใช้ส่วนสะโพกไม่ติดมัน หั่นสไลด์เป็นชิ้นเสียบไม้ได้กว้างประมาณ 1 ½ นิ้ว ยาวประมาณ 4-5 นิ้ว ถ้าสไลส์แล้วได้ขิ้นเล็กกว่า ให้หาหมูชิ้นเล็กมาเสียบแทนเป็นไม้ละ 2 ชิ้นต่อ ๆ กัน 

 

ขั้นตอนการหมักหมู 

ก่อนนำหมูมาเสียบไม้ ให้นำไปหมักข้ามคืนก่อน โดยมีส่วนผสมในการหมักคือ รากผักชี ใคร กระเทียมน้ำมันหอย น้ำปลา น้ำตาลทราย  น้ำมันพืช และนมสด  ส่วนการแบบนั้น ถ้าหมักไว้มากนวดชายวันให้แช่แข็งในตู้เย็น แต่ถ้าขายวันต่อวันให้แช่ช่องธรรมดา 

 

การปิ้งหมู ควรใช้ไฟอ่อน และพรมด้วยนมสด หรือน้ำกะทิ ตลอดเวลา เพื่อให้เนื้อหมูไม่แห้ง และกะทิ หรือนมสดจะทำให้หมูดูชุ่มฉ่ำ น่ากิน ในขณะที่บางสูตร อาจใช้มันหมูเสียบเข้าไปด้วย เพื่อให้หมูทั้งไม้มีน้ำมันเคลือบดูน่ากินกว่าหมูแห้ง ๆ 

 

สำหรับการลงทุนอยู่ไม่เกิน 5,000 บาท แบบรวมเตาปิ้งด้วย  เตาปิ้งมีขายทั่วไปถ้าใช้เป็นเตาไฟฟ้าไร้ควันเครื่องละ 1,000 – 1,500 บาท ถ้าเป็นเตาอลูมิเนียมใช้ถ่าน ราคาจะถูกกว่านี้ 

ส่วนไม้เสียบหมูขาย หาได้ทั่วไปขนาดความยาว 7 นิ้ว ได้ 200 ไม้ ไม่เกิน 40 บาท  การลงทุนอ้างด้วยกันใช้ถุงพลาสติก ถาดใส่หมู เก้าอี้ โต๊ะ ร่ม นับเป็นอุปกรณ์ที่หาได้ทั่วไป 

 

สูตรน้ำจิ้มแถมให้ด้วย เป็นน้ำจิ้มคล้าย ๆ น้ำจิ้มแจ่ว มีส่วนผสมได้แก่ น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ น้ำตาลทราย น้ำมะขามเปียก ต้นหอมซอย หอมแดง ทำให้หมูปิ้งน่ากินมากขึ้น และที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารหมูปิ้งคือ ข้าวเหนียว ใส่ถุงพลาสติกห่อละ 5 -10 บาทแล้วแต่ทำเล 

 

ทางเลือกที่ 2

คือ สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเสียเวลาลองผิดลองถูก แต่ต้องการซื้อสำเร็จและเช็ดที่สามารถทำขายได้ทันที การเข้าอบรม ซึ่งเป็นหลักสูตร 1 วัน เข้าอบรมเพียงวันเดียวก็สามารถดริ่มต้นขายอาชีพหมูปิ้งได้เลย  

 

ทางเลือกที่ 3

คือ การลงทุนในลักษณะแฟรนไชส์ มีให้เลือกมากมาย สามารถเลือกตามที่เราถนัดหรือถูกใจเรามากที่สุด 

 

ทางเลือกที่ 4

คือ การซื้อหมูหมักเสียบมาใหม่ ไปหาทำเลปิ้งขายเอง ต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 6-7 บาทต่อไม้ราคาขายขึ้นกับทำเล อาจตั้งราคาขายที่ 10-12 บาทท 

 

 

และนี่คือเส้นทางการเข้าสู่อาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ที่มีหลายคนประสบความสำเร็จกับอาชีพนี้มาแล้ว หรือแม้จะพลาดไม่ประสบความสำเร็จก็ยังเจ็บตัวไม่มาก แต่หากตั้งใจขาย ขยันอดทน ก็สามารถขายได้อย่างไม่มีขีดจำกัดเลย เพราะอาหารข้าวเหนียวหมูปิ้งส่วนใหญ่นิยมทานกันมาก ทั้งเป็นอาหารเช้าก่อนไปทำงาน อาหารกลางวันสำหรับอาหารทานเล่น หรือแม้แต่ทำเป็นอาหารเย็นก็สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง อยู่ที่เรามากกว่าว่าเราจะตั้งใจขายมากน้อยแค่ไหน พร้อมฝันฝ่าอุปสรรคอย่างเต็มที่หรือเปล่า

 

ขอบคุณเครดิตภาพ : shorturl.asia/NXoKU 

 อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ : www.archeep108.com