ขาย ไอศกรีม กะทิ มหาชัย หอม หวานเย็น ชื่นใจ

 

ขาย ไอศกรีม กะทิ มหาชัย หอม หวานเย็น ชื่นใจ   ถ้าพูดถึงไอศกรีม กะทิ ต้องนึกถึง มหาชัยไอศกรีม เพราะเป็นชื่อแรกที่แวบเข้ามาในหัว ด้วยเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันมานาน และอาจจะด้วยใครเคยเดินทางไปมหาชัย ก็จะเห็นไอศกรีมมหาชัยกัน แล้วมีใครพอทราบประวัติความเป็ฯมาของแบรนด์คุณโสภิต เลิศสมิทวงศ์ กันบ้างไหม ถึงที่มาที่ไปของแบรนด์ รวมถึงความเป็นยูนีคของแบรนด์ที่ทำไม มหาชัยไอศกรีมถึงยืนหยัดอยู้มาจนทุกวันนี้

ไอศกรีมมหาชัย แต่เป็นของดีเมืองปทุมธานี

โดยที่คุณพ่อขายข้าวต้ม อาหารตามสั่งมาก่อน และอยากได้เมนูมาเสริม ก็เลยลองทำไอศกรีมกะทิสดเพราะทำเป็นอยู่แล้ว ก็มีคนรับไปขายบ้าง แต่สมัยก่อนเราไม่รู้เรื่องแบรนด์ เรื่องการตลาดเลย แต่ดวยความที่คุณพ่อเป็นคนมหาชัยเลยซื้อ ไอศกรีมมหาชัย มาลองขายลองผลิตตั้งแต่นั้นมา

ไอศกรีมกะทิสด คงคุณภาพมากกว่า 20 ปี

ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณพ่อยืนหยัดในการทำไอศกรีมกะทิตลอดมา ไม่เคยออกรสชาติใหม่ ๆ จะมีก็แต่ กะทิทุเรียน กะทิใส่รวมมิตร แต่ยังคงความเป็นไอศกรีมกะทิสด ด้วยการรักษาคุณภาพ รักษามาตรฐานรสชาติไอศกรีมอย่างดี แม้กระทั้งมะพร้าวที่รับมาจากสวนทางใต้ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ยังคงรับมะพร้าวจากทางใต้เสมอมา

จุดเด่นของมหาชัยไอศกรีมคือ

เราใช้มะพร้าวกะทิจากภาคใต้เท่านั้น ระดับความหวานมันจะดีกว่ามะพร้าวจากภาคอื่น ๆ มหาชัยไอศกรีมมุ่งเน้นที่จะผลิตไอศกรีมกะทิสดที่ดีที่สุด ดังนั้นกะทิที่ใช้ผลิตจะเป็นกะทิที่คั้นสดจากมะพร้าวกะทิ เข้าสู่กระบวนการผลิตภายใน 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าลูกค้าที่รับประทานมหาชัยไอศกรีมแทบจะได้ทานกะทิสด ๆ จากลูกมะพร้าวเลย
ลูกค้าของมหาชัยไอศครีมมีทั้งสแตนอโลน และซื้อไปขายตามร้านอาหาร อย่าง stand alone เราไม่ได้ขายแฟรนไชส์หรือจัดเซตอุปกรณ์ เพราะบางอย่างทำเลลูกค้าไปขอแบ่งพื้นที่หน้าร้านมา แต่คีออสเราขนาด 2 เมตรก็ไม่ได้แล้วหรือบางคนนำไปเป็นเมนูเสริมตามร้านอาหาร  ซึ่งก็ไม่สะดวกใช้คีออสของเรา อย่างร้านอาหารนำไอศกรีมของเราไปประยุกต์ใส่ เติมสีสันก็สามารถเพิ่มมูลค่าทำกำไรได้สบาย
พ่อค้าแม่ค้าสามารถนำไอศครีมมหาชัยกะทิสดไปตั้งร้านขายได้ตามตลาดนัด ตลาดไนท์ ซึ่งเราไม่ได้ขายอุปกรณ์ให้ผู้ลงทุนเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงแค่สั่งไอศครีม 1 ถังราคา 1,000 บาทที่ตักไอศครีมอย่างดีประมาณพันกว่าบาทและ topping ราคาเริ่มต้นกิโลกรัมละ 40 บาทก็สามารถเป็นอาชีพขายไอศครีมกะทิมหาชัยได้แล้ว

การขายสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการขายประจำ

สิ่งแรกที่ควรทำ คือการหาสถานที่ในการขายที่แน่นอนก่อน จากนั้นสามารถโทรสั่งไอศกรีมจากทางมหาชัยไอศกรีม ล่วงหน้า 1 วัน ในส่วนของการขายประจำไม่ต้องลำยากในการหาซื้ออุปกรณ์เลย เพราะเรามีจำหน่ายอุปกรณ์ที่โรงงานเลย สามารถเริ่มขายไอศกรีมได้โดยมีงบเตรียมไว้เพียง 2,500 บาทเท่านั้น

ส่วนของกำไรอยู่ที่แต่ละคนคิดเอง

บอกก่อนว่าไอศครีม 1 ถังกำไรแต่ละที่จะไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับปริมาณการต่ำ และปัจจัยอุณหภูมิก็เป็นตัวแปรสำคัญใน 1 ถังควรจะตักให้ได้ 120 ถ้วยราคาขายเริ่มต้นที่ตัวละ 20 บาทแต่ถ้าเป็นร้านอาหารสามารถนำไปครีเอทเมนูกันเองกำลังจะมากกว่าเป็นเท่าตัวแน่นอน
การโฟกัสในสิ่งที่ตัวเองถนัด ยืนหยัดในสิ่งที่ทำ ส่งผลให้เห็นว่าเราจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างทั้งหมดลงไปในชิ้นงานผิดก็ทำใหม่ไม่ใช่ก็ลองใหม่แต่ถ้ามันดีอยู่แล้วก็ให้รักษาคุณภาพไว้ไม่ว่าจะกี่ปีคุณภาพมาตรฐานก็ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง
การเริ่มต้นขายไอศกรีมมหาชัยไม่ได้ยากอย่างที่คิดกันเลย แต่กลับน่าขายเสียด้วยมากกว่า ลงทุนไม่เยอะด้วย แล้วไอศกรีมก็เป็นอะไรที่ขายง่าย ขายคล่อง และได้กำไรที่เยอะอยู่ และไม่ต้องหาอุปกรณ์การขายอะไรยุ่งยากเลย เพราะไอศกรีมเป็นของหวานที่ทานกันได้ทุกเพศทุกวัย ยิ่งมีท๊อปปิ้งหวาน ๆ อย่างลูกชิด ลูกตาล ข้าวโพด วุ้น ถั่วลิสง นมจืดราดเยอะ ๆ ด้วย ราคาไม่แพงเพียงแค่ถ้วยละ 20 บาท แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือการตั้งใจขาย ขยันอดทน ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ขายแต่กะทิที่สดใหม่อยู่เสมอ ก็จะได้ใจลูกค้าไปเต็ม ๆ รับรองว่าขายดีแน่นอน สู้ๆ กันนะ เราขอเป็นกำลังใจให้

 

ขอบคุณเครดิตภาพจาก มหาชัยไอศกรีม

อ่านบทความเพิ่มเติม http://www.archeep108.com