ข้าวเหนียวทุเรียน กำไรดี อร่อยด้วย

ข้าวเหนียวทุเรียน กำไรดี อร่อยด้วย   ได้กลิ่นทุเรียนทีไร ใจต้องหวั่นไหว น้ำลายเริ่มซอ ตามไปเลย ว่าขายอะไร อ๋อนั่น ข้าวเหนียวทุเรียน ที่เห็นทุเรียนลูกโต ๆ เนื้อแน่น ๆ กรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับข้าวเหนียวมูนราดน้ำกะทิฉ่ำ ๆฟินจนต้องซื้อสัก 2-3 กล่องกลับบ้านเลย

 

วันนี้เรามีสูตรการทำข้าวเหนียวทุเรียนมาฝากกัน เผื่อใครลองทำทานเองที่บ้าน หรือจะทำขายเป็นอาชีพเสริมก็สามารถทำได้สบาย เพราะลงทุนไม่มาก กำไรดี อร่อยด้วย รวมถึง 7 ร้านที่ขายข้าวเหนียวทุเรียน ที่ต้องไปเช็คอิน ซื้อกลับบ้าน ฝากพ่อแม่ ลูกหลาน กลับบ้านกันแน่นอน

 

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำ ข้าวเหนียวทุเรียน น้ำกะทิ

เตาแก๊ส ลังถึง ผ้าขาวบาง ไม้พาย หม้อสเตนเลส กะละมัง อุปกรณำขนมอื่นๆ

 

ข้าวเหนียวมูน

วัตถุดิบที่ใช้มีข้าวเหนียวเขี้ยวงูอย่างดี 2 กก., น้ำตาลทราย 1 กก., หัวกะทิ 1.8 กก. เกลือแกง 75 กรัม

 

วิธีทำ

แช่ข้าวเหนียว หากเป็นข้าวเหนียวใหม่ แช่นาน 1.5-2 ชั่วโมง  ส่วนข้าวเหนียวเก่าแช่ 3 ชั่วโมง จากนั้น ซาวให้สะอาก 5-6 ครั้งตั้งลังถึง ใส่น้ำประมาณครึ่งหม้อ ไฟร้อนปานกลาง ต้มจนกระทั่งน้ำเดือด แล้วนึ่งข้าวเหนียว อาจจะใช้หวด หรือ นึ่งบนลังถึงที่รองด้วยผ้าขาวบางที่ชุบน้ำหมาด ๆ ไว้ นึ่งครั้งแรก 15 นาที จากนั้นใช้ไม้พายพลิกข้าวเหนียวอีกด้านขึ้นมา ทำการนึ่งต่ออีก 5 นาที เสร็จแล้วเทลงในกะละมังใบใหญ่ที่เตรียมไว้

 

น้ำมูนข้าวเหนียว

วัตถุดิบที่ใช้มี น้ำตาลทรายขาว 1 กก. หัวกะทิ 1.8 กก. เกลือแกง 75 กรัม กับใบเตย อีก 3-4 ใบ

 

วิธีทำ

ขยำน้ำตาลทรายขาว หัวกะทิ เกลือแกง และใบเตย นาน 15 นาที เสร็จแล้วกรองด้วยผ้าขาวบาง เทน้ำมูนข้าวเหนียวลงในข้าวเหนียวที่นึ่งร้อนไว้  ทำการมูนด้วยความรวดเร็ว ขั้นตอนนี้ต้องใช้ประสบการณ์และความชำนาญเป็นพิเศษ

 

น้ำกะทิทุเรียน

วัตถุดิบที่ใช้มี หางกะทิ 2 กก.  น้ำตาลมะพร้าว 500 กรัม เกลือแกง 1 ช้อนชา ใบเตย 3-4 ใบ หัวกะทิ 1.8กก.

 

วิธีทำ

ใส่หางกะทิ น้ำตาลมะพร้าว เกลือแกง ใบเตย ลงในหม้ออะลูมิเนียม แล้วนำไปตุ๋นบนน้ำร้อน จนกระทั่งส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน  จากนั้นลดไฟลงแล้ว ใส่หัวกะทิลงไปคนให้เข้ากัน นอกจากนี้ หั่นเนื้อทุเรียน พันธุ์ชะนี ที่เนื้อไม่ดิบ และไม่สุกจนเกินไป แล้วใส่ลงในน้ำกะทิเพื่อเตรียมขาย

 

การขาย ข้าวเหนียวทุเรียน น้ำกะทิ

ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน 1 ชุด ประกอบด้วย ข้าวเหนียวมูน และน้ำกะทิ ทุเรียน ราคาขายชุดละ 40-50 บาท

1.ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี Mae Varee Fruit shop

ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังย่านทองหล่อ แต่ร้านแม่วารี มีขายข้าวเหนียวทุเรียน ที่ปริมาณจัดว่าคุ้มกับทุเรียนชิ้นใหญ่ ๆ ข้าวเหนียวมูนก็เหนียวนุ่ม เม็ดข้าวไม่แข็ง หวานมันกำลังดี

โทร – 09-3154-6954

2.ข้าวเหนียวมูน ช.ศรแก้ว

ข้าวเหนียวมูน โดดเด่นที่สีสันของข้าวเหนียวมูน ที่กินคู่กับทุเรียน  ทางร้านจัดมาเต็มให้แบบกินแทบไม่หมด ข้าวเหนียวธัญพืชและทุเรียน รสชาติเข้ากันมากแถมยังให้เยอะอีกด้วย คุ้มค่า คุ้มราคาที่แท้จริง

โทร – 09-9414-7182

3.ก.พานิช

ข้าวเหนียวทุเรียน รัว ๆ เพราะนอกจากความหอมหวานที่เป็นจุดเด่นแล้ว ร้านนี้ยังมีจุดเด่นที่ใช้ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และให้เนื้อทุเรียนเยอะมาก ข้าวเหนียวของทางร้านก็เรียงเม็ดสวย เหนียวนุ่ม ราดน้ำกะทิฉ่ำ ๆ บอกเลยว่าฟินมาก ๆ ราคาเป็นมิตรสุด ๆ

โทร – 06-2740-3553

4.ข้าวเหนียวมะม่วงหนุงหนิง สุขุมวิท

ร้านนี้มีข้าวเหนียวมูนหนึบดี ไม่เละ ไม่แข็งจนเกินไป ได้รสชาติที่หอมหวาน มีน้ำกะทิเอาไว้ราดข้าวเหนียวมูนยิ่งอร่อย เข้มข้น หวาน มัน เค็ม ครบรส กินทีไรต้องราดน้ำกะทิชุ่ม ๆ  ร้านนี้มีทั้ง ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียนน้ำกะทิ อร่อยไม่แพ้กันเลย ต้องไปลิ้มลอง

5.ข้าวเหนียวมูน แม่ชวนชม

ข้าวเหนียวทุเรียน ของร้านนี้ ขอมาจัดให้หนำใจกันเลย เพราะรสชาติของทุเรียน เข้ากันดีมาก กับน้ำกะทิของทางร้าน หวานนวล ๆ ไม่หวานบาดคอ ถูกปากมาก

โทร 08-1754-7218

6.ข้าวเหนียวมะม่วงสุภาพร ซอยเอกมัย 16

เป็นร้านข้าวเหนียวมะม่วงสุกก็จริง แต่นอกจากมะม่วงแล้ว ยังมี ทุเรียน ถือว่าดีไม่แพ้กัน เพราะที่นี่กะทิดีสุด ๆ ฟวานมัน กินคู่กับทุเรียน และข้าวเหนียวที่นึ่งมาแบบพอดีจัดว่าเด็ด นอกจากนี้ยังท๊อปหน้าได้หลายแบบ ทั้งสังขยา และปลาแห้ง ร้านนี้ถือว่าเด็ดไม่แพ้กัน

โทร 08-4016-5857

7.นิ้วทอง ข้าวเหนียวทุเรียน

เป็นร้านข้าวเหนียวทุเรียน ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ร้านนี้มีเมนูเด็ด ข้าวเหนียวทุเรียน ที่ฟินลิ้นมาก ตัวร้านอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล ในถนนเยาวราชแห่งนี้ แม่ค้าใจดี บริการดี เดินมาทางร้านนี้ได้สะดวกด้วย mrt วัดมังกร

โทร – 08-67826662

ใคนสนใจ อยากลอง ขาย ข้าวเหนียวน้ำกะทิทุเรียน สามารถเริ่มต้นได้ทันที เพราะการลงทุนไม่มาก อุปกรณ์เตรียมไม่กี่ขั้นตอน รับรองว่าขายดี ถูกปากคนไทย เพราะคนไทยชอบกินทุเรียน หรือไม่แม้แต่คนไทย คนต่างชาติก็ชอบกินทุเรียน ถ้าเปิดร้านหรือหาทำเลย่านคนเดิน ที่มีชาวต่างชาติมาเดิน อย่าง ทองหล่อ ถนนข้าวสาร ถนนสีลม ถนนสุขุมวิท ก็รับรองว่าต้องขายได้แน่นอน ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ แต่ขอให้ทำร้านสวย ๆ สักหน่อย เพราะขายบนถนนคนมีเงิน ก็ต้องลงทุนจัดร้านให้ดูดี ดูน่าเข้า ดูสะอาด ก็จะสามารถอัพราคาขายข้าวเหนียวทุเรียนได้ด้วยเช่นกัน

ทุกอย่างขอให้ตั้งใจทำ ตั้งใจขาย ตั้งใจพยายาม อดทน ต่อสู้กับอุปสรรคที่เข้ามาอย่างมีสติ ซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกคน ขายในราคาเป็นมิตร ไม่ต้องหวังผลกำไรมากนัก ก็จะช่วยทำให้คุณมีอาชีพอิสระ อาชีพเสริมที่มั่นคงได้เช่นกัน

 

ขอบคุณเครดิตภาพ : shorturl.asia/9CrqZ

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com