แต่งหน้า อาชีพอิสระที่สาว ๆ เริ่มต้นได้ไม่ยาก

ช่างแต่งหน้า อาชีพอิสระที่สาว ๆ เริ่มต้นได้ไม่ยาก   การแต่งหน้า ฟังดูแล้วเหมือนใคร ๆ ก็ทำได้  แต่ก็ใช้ไม่ได้กับทุกคน เพราะการแต่งหน้าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ต้องอาศัยทักษะ ความสามารถ ประสบการณ์ในการแต่งหน้าให้ออกมาดูดีดูสวย เรียกได้ว่าสามารถแปลงโฉมหน้าตาของสาว ๆ ได้กันเลย ไม่ว่าจะแต่งให้สวยใส สวยสุขุม สวยผู้ใหญ่ สวยแบบผู้สูงอายุก็ทำได้อย่างปาฏิหารย์ ฉะนั้นแล้วการแต่งหน้านอกจากจะแต่งให้สวยดูดีขึ้นได้แล้ว ยังสามารถสร้างอาชีพอิสระให้กับเราได้อีกด้วย  อาชีพที่ว่าคือ อาชีพช่างแต่งหน้า
อาชีพช่างแต่งหน้า เป็นอาชีพอิสระที่น่าสนใจสำหรับสาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ ที่มีฝีมือและรักในการแต่งหน้าเป็ฯพิเศษ เพราะการแต่งหน้าสามารถเปลี่ยนรูปโฉมของคนหนึ่งจากหน้าสดให้กลายเป็นเจ้าหญิง ได้ทันที ช่างแต่งหน้าจะเป็นผู้ที่เนรมิตใบหน้าของคุณให้ดูดีขึ้นได้ภายในพริบตา ไม่ว่าจะงานสำคัญใด ๆ งานแต่ง งานเลี้ยง งานปีใหม่ งานรับปริญญา ทุกคนต้องอาศัยช่างแต่งหน้ากันทั้งนั้น
และการที่จะเป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพได้นั้น คุณต้องเริ่มต้นจากตัวคุณเอง ผ่านการเรียนรู้เฉพาะทาง ผ่านการเรียนรู้และอบรม และวันนี้เรามีเคล็ดลับการเป็นช่างแต่งหน้าได้อย่างมืออาชีพมาฝากกัน

1.การเตรียมตัว

อาชีพช่างแต่งหน้า สิ่งสำคัญเลยคือต้องใจรักการแต่งหน้า มีวิชาความรู้ ความสามารถทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ ทักษะต่าง ๆ  ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมได้  เริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักอุปกรณ์แต่งหน้า การลงแสงและเงา รู้จักโครงสร้างใบหน้าที่แตกต่างกันไป ศึกษาการใช้เครื่องสำอางคแต่ละประเภท แนะนำว่าหากสนใจทำอาชีพช่างแต่งหน้าจริง ๆ ลองลงทุนสมัครเรียน พร้อมกับทำตามคลิปสอนการแต่งหน้าไปด้วย

2.เครื่องมือ อุปกรณ์การแต่งหน้าต้องจัดเต็ม

อุปกรณ์แต่งหน้า เป็นเสมือนอาวุธของช่างแต่งหน้าที่ต้องมีเตรียมไว้ให้ครบครัน และต้องลับให้คมอยู่เสมอ  และต้องมีความรู้พื้นฐานเครื่องสำอางว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง เช่น รองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้งฝุ่น อายแชโดว์ อายไลเนอร์ มาสคาร่า ลิปสติก อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น ขนตาปลอม ของตกแต่งต่าง ๆ

3.ฝึกฝนและลองทดลองสนาม

เมื่ออุปกรณ์ครบ สิ่งต่อมาคือการฝึกฝนทักษะ วิชาความรู้ในการแต่งหน้า โดยเริ่มจากแต่งงให้ตัวเอง เพื่อน คุณแม่ ญาติ ก่อนก็ได้ แล้วค่อย ๆ พัฒนาฝีมือไป หมั่นเรียนรู้จากช่างแต่งหน้าเก่ง ๆ มืออาชีพ เรียนรู้จากบิวตี้บล็อกเกอร์ และนำมาพัฒนาการแต่งหน้าของตัวเอง

4.สร้างตัวตนบนสังคมออนไลน์

เมื่อฝีมือพัฒนามาได้ในระดับหนึ่งแล้ว ก็พร้อมลงสนามแล้วหล่ะ ลองลงประกาศรับแต่งหน้ารับปริญญา แต่งหน้างานแต่งงาน  แล้วอย่าลืมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นผลงานรีวิวได้ สร้างเอกลักษณ์ในแบบฉบับตัวเอง สร้างตัวตนบนโลกออนไลน์ อาจจะไลฟวิธีการแต่งหน้า สร้างเพจทำคอนเทนส์คุณภาพนำเสนอแก่สังคม เพื่อให้เค้าติดตามเราและจำเราได้ เมื่อลูกค้าเชื่อถือเรา โอกาสมีงานแต่งหน้าก็มีมากขึ้น

อาชีพช่างแต่งหน้าเป็นอาชีพอิสระที่สามารถเริ่มต้นได้ง่าย เพียงกายพร้อมใจพร้อม และใฝ่หาความรู้อย่างสม่ำเสมอ พัฒนาฝีมือ และนำเคล็ดลับการเป็นช่างแต่งหน้าไปเรียนรู้ รับรองว่า คุณก็จะมีอาชีพอิสระได้อย่างสง่าผ่าเผยกันเลย

อ่านบทความคุณภาพได้ http://www.archeep108.com