ซาลาเปา วราภรณ์ อาชีพที่สร้าง รายได้ อย่างมั่นคง

ซาลาเปา วราภรณ์ อาชีพที่สร้าง รายได้ อย่างมั่นคง   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จากครอบครัวลูกคนจีนที่มีพ่อขายปลาทู แม่ขายของชำในตลาด รายได้พอเลี้ยงครอบครัวมีลูกถึง 4 คน ชีวิตในวัยเด็กของคุณภูมิ สุธัญญา จะต้องประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยลดรายจ่ายของพ่อแม่  และด้วยคุณพ่อชอบซื้อซาลาเปากลับมาฝากลูก ๆ ที่บ้านบ่อย ๆ จนคุณแม่ บอกว่าแม่ก็ทำได้พ่อไม่ต้องซื้อมาแล้ว

จากนั้นคุณแม่ก็ทำซาลาเปาให้ลูกกินบ่อยครั้งมาก เมื่อทำซาลาเปาเหลือก็แบ่งให้เพื่อนบ้านทาน จนถึงขั้นเพื่อนบ้านติดใจความอร่อยต้องสั่งให้ทำล่วงหน้า  หนักเข้าจึงต้องเปิดร้านขายซาลาเปากันเลย โดยระยะแรกของคุณแม่อยู่ที่นางเลิ้ง

แต่จุดเริ่มต้นของซาลาเปา วราภรณ์ นั้นอยู่ที่คุณภูมิจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอยากจะมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ และ อยากให้คุณแม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มตัว

โดยตั้ง Concept เป็นร้านสะดวกทางกับแม่ห่อหมูสะดวกซื้อ

เมื่อเริ่มเข้ามาอย่างธุรกิจนี้อย่างเต็มตัวต้องรู้ให้จริงเข้าใจให้ลึกซึ้งในธุรกิจ กับ สินค้า และ ราคาที่เป็นอาหารไทยง่ายมีความรวดเร็วในการซื้อ วางตำแหน่งสินค้าไปที่อาหารสะดวกทาน อร่อยจริงด้วยคุณภาพ จากนั้นเริ่มขยายธุรกิจด้วยการเพิ่มสาขาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีเวลาน้อยในการรับประทาน แต่ต้องการความรวดเร็วในการซื้ออาหารทาน

รูปแบบร้านซาลาเปาวราภรณ์ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด 600 ล้าน

รูปแบบ ล้านรูปแบบร้าน ล้านรูปแบบร้านซาลาเปาวราภรณ์อยู่ 3

1 คีออส ยอดขายต่อเดือน 600,000 บาท

2 ร้านขนาดกลาง ยอดขาย  800,000 บาทต่อเดือน

3 ร้านขนาดใหญ่ ยอดขายประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน

สินค้าคือหัวใจของซาลาเปาวราภรณ์ธุรกิจฟาสต์ฟู้ด 600 ล้าน

ปัจจุบันซาลาเปาวราภรณ์สินค้าอยู่ 3 กลุ่มหลัก คือซาลาเปา ติ่มซํา อาหารจานด่วน ซึ่งซาลาเปาจะมียอดขายกว่า 50%  ของสินค้าทั้งหมดโดยจุดสำคัญที่ทำให้ ซาลาเปามียอดขายที่สูงและขยายสาขาได้อย่างต่อเนื่อง เพราะความอร่อยของซาลาเปา แต่กว่าจะได้มาซึ่งความอร่อยนั้นต้องทำงานอย่างหนัก ในเรื่องการจัดการที่ต้องควบคุมคุณภาพให้ได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าอาหารอย่างซาลาเปาวราภรณ์

ประเด็นสำคัญที่ต้องทำให้ได้คือ

1  ครัวกลาง — เป็น การผลิตที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมดสามารถควบคุมคุณภาพได้เป็นอย่างดี

2 ความสดใหม่ เรื่องของความสดใหม่ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้ได้

3 การคัดสรรวัตถุดิบ วัตถุดิบที่นำมาใช้ประกอบอาหาร ต้องมีคุณภาพได้ตามที่กำหนด

4.ความสะอาดคำสั้นๆแต่เป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้

เป้าหมายต่อไปสู่แบรนด์ระดับประเทศ วราภรณ์ธุรกิจ 600 ล้าน

วิธีการสร้างแบรนด์ซาลาเปาวราภรณ์ ให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศทั้งคนไทย และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเที่ยวในประเทศไทย และนำพาสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศไทย

ธุรกิจอาหารซาลาเปาลูกละ 20 กว่าบาทนั้นสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 600 ล้านบาทต่อปี

แต่สำหรับคุณภูมิกับสร้างมันขึ้นมาได้ด้วยสองมือและความเอาใจใส่อย่างจริงจัง กับคำสอนที่ว่าคุณจะขายขนมครก คุณจะขายทองม้วน คุณจะขายอะไรก็ได้ เพราะทุกช่องทางมีโอกาสเสมอ มันคอยย้ำเตือนความมุ่งมั่นตลอดเวลา ผนวกกับคำพูดของคุณหมอที่รักษาน้องชายที่บอกว่า แมคโดนัลก็เป็นแป้งห่อหมู ซาลาเปาก็เป็นแป้งหอมหมู คุณก็ทำได้ไม่แพ้เขาแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาโอกาสในการทำธุรกิจให้คิดเสมอว่าสินค้าทุกชนิดเราก็สามารถขายได้ทั้งนั้นความตั้งใจมีความขยัน มีความซื่อสัตย์ ใช้แต่ของสิ่งดี ๆ วัตถุดิบที่ดีสดใหม่เสมอ หรือของที่มีคุณภาพ ส่งมอบให้กับลูกค้า มีความจริงใจ ไม่เอาเปรียบ ขายในราคาที่เหมาะสม คุณก็จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

อย่างเช่นการขายซาลาเปาวราภรณ์แม้เขาไม่ได้มีแฟรนไชส์ แต่เราก็สามารถไปลองซื้อทานซาลาเปาวราภรณ์แนะนำมาปรับใช้เป็นสูตรของตัวเอง ก็สามารถทำได้ เลียนแบบในสิ่งที่ดีย่อมไม่ผิดอะไรมาก แต่ที่สำคัญต้องปรับให้เป็นสูตรของตัวเอง และสร้างแบรนด์ที่มาของตัวเอง เท่านั้น ห้ามก๊อปแบรนด์ของเขาเด็ดขาด

คงไม่ยากเกินความสามารถ หากคุณตั้งใจจริงซื่อสัตย์กับลูกค้า มีความจริงใจกับลูกค้าเสมอ รวมถึงการทำการตลาดทางหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ซึ่งปัจจุบันช่องทางออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมมากเพราะผู้คนปัจจุบันไม่ค่อยยอมไม่ค่อยออกจากบ้านการสั่งซื้อผ่าน delivery จึงเป็นช่องทางที่สำคัญอย่างมากในขณะนี้รวมถึงจัดโปรโมชั่นทำการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อกับที่ร้านเราอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายให้กับทางร้านได้อีกช่องทาง

เรายังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพอิสระ อาชีพเสริม แฟรนไชส์ที่หลากหลาย ธุรกิจส่วนตัว ที่ท่านสามารถคลิกเข้าไปที่ www.archeep108.com หาอ่านได้ทุกบทความ เพราะทุกบทความจะบอกถึงแหล่งช่องทางทำมาหากิน การหาอาชีพทำ ทั้งเมนูอาหาร การเปิดร้านอาหาร การขายอาหาร ธุรกิจส่วนตัว ธุรกิจบริการ ซึ่งมีมากมายที่ท่านสามารถคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์เราอ่านได้ทันที เพื่อเป็นความรู้ และการหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนที่จะประกอบอาชีพใด ๆ ได้อย่างมั่นคงตลอดไป ทั้งนี้ทั้งหมดก็เพื่อครอบครัว เพื่อตัวท่านเอง ที่จะได้มีอาชีพที่มั่นคงในการต่อยอดไปได้อีกยาวไกล เพราะปัจจุบันอาชีพการงานหาได้ยากมาก ทุกอย่างท่านต้องพึ่งตัวเองให้ดีที่สุด จำไว้เสมอว่า ชีวิตต้องเดินก้าวต่อไป เพราะยังมีคนข้างหลังมองท่านอยู่และต้องการความช่วยเหลือจากท่านเสมอ

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/3Xbsh

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com