ทำอาชีพอิสระ กับการขับรถ Uber สร้างรายได้ ที่งดงาม

 

ทำอาชีพอิสระ กับการขับรถ Uber สร้างรายได้ ที่งดงาม  เคยเป็นไหมพอถึงเวลาเร่งด่วน จะเรียกแท็กซี่ทีไรโบกเรียกไม่เคยได้เลย หรือเรียกได้บางทีก็เจอคนขับแท็กซี่บอกว่าต้องไปส่งรถก่อน ไปเติมแก๊สก่อน ปัญหาเหล่านี้ทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง จึงทำให้เกิดธุรกิจให้บริการรถแบบโทรจองรถแท็กซี่ได้ด้วยตัวเอง

แท็กซี่ เป็นระบบที่มีความต้องการสูงและได้รับความนิยมอย่างมากเพราะว่าสามารถเข้าถึงการบริการได้ง่ายแต่ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการชาร์จราคาสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติปัญหาของการข่มขืนฆ่าชิงทรัพย์การพูดจาหยาบคายการทำอนาจารในรถทำให้หลายคนเริ่มไม่อยากใช้บริการแท็กซี่
ธุรกิจบริการ Uber จึงเกิดขึ้นและถือเป็นบริการรถขนส่งในรูปแบบใหม่ซึ่งเปิดให้บริการในไทยเพียง 3 ปีซึ่งคนขับแท็กซี่จะมีการเช่ารถจากบริษัทต่างๆหรือว่าหาซื้อรถส่วนตัวบังคับเอง แต่สำหรับ Uber นั้นใคร ๆ ก็ขับก็ได้เพียงแต่ต้องมีเงื่อนไขและคุณสมบัติคือ ผู้สมัครต้องมีอายุ 21 ปีขึ้นไปเป็นได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง มีใบขับขี่รถยนต์ประเภทใบขับขี่ส่วนบุคคลหรือสาธารณะ ใบขับขี่ต้องมีอายุมากกว่า 1 ปี มีสภาพร่างกายเป็นปกติ
บริการอูเบอร์คือบริการเรียกรถขนส่งสาธารณะ ที่คิดค้นขึ้นมาจากการพึ่งพาผู้ให้บริการแท็กซี่ท้องถิ่นโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาจับคู่ระหว่างผู้ใช้บริการหมายความว่า Uber จะมีรถที่เป็นเจ้าของเองแม้แต่คันเดียว

 

ลูกค้า Uber  สามารถเรียกรถได้ตลอดเวลา สะดวกสบายเวลาที่มารับ หรือเวลาที่รถว่าง ทำเป็นรายได้เสริมก็ได้สบาย มีประโยชน์ได้อีกทาง และสิ่งที่ทำให้ uber แตกต่างออกจากคู่แข่ง คุณภาพที่แตกต่างออกไปและขนาดของพื้นที่ให้บริการ Uber ที่กว้างขวางมากกว่า
ในส่วนของคุณภาพของการให้บริการ Uber จะแตกต่างจากบริการคู่แข่งที่เน้นแต่การจับคู่เมื่อคนขับและผู้บริการมาเจอกันถือเป็นอันจบแต่กระบวนการของ Uber ยังครอบคลุมไปถึงการบริการภายในรถ เช่นใบเสร็จที่แสดงถึงเส้นทางที่คนขับพามา น้ำดื่มภายในรถ รถที่บริการ ค่าทางด่วนที่รวมเข้าไปในค่าบริการแล้ว ตลอดจนถึงการชำระเงินที่ใช้แนวทางในรูปแบบของการจ่ายเงินแบบไร้เงินสด ซึ่งนั่นก็คือการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตทั้งหมด

ประเภทของรถ Uber มี 3 ประเภท

1.Uber-X

คือบริการรถร่วมขนาดเล็ก-กลาง ราคาโดยสารเริ่มต้นที่ 10 บาทและจะเพิ่มขึ้น 3.5 บาทต่อนาทีและ 4 บาทต่อกิโลเมตร

2.Uber-Black

เป็นยริการรถระดับสูงพิเศษ ราคาโดยสารจะเริ่มต้นอยู่ที่ 50 บาทและจะเพิ่มขึ้น 2.5 บาทต่อนาทีและ 14 บาทต่อ 1 กิโลเมตร

3.Uber-Eats

เป็นบริการรับส่งอาหารราคาโดยสารจะเริ่มต้นอยู่ที่ 30 บาท

ข้อดีของผู้ให้บริการ Uber

1.สามารถทำเป็นรายได้เสริมของมนุษย์เงินเดือนได้เพียงแค่สมัครแล้วทำตามเงื่อนไขก็สามารถสมัครเป็นพนักงานขับรถอูเบอร์ได้เลย
2.สามารถเลือกเวลาในการขับรถได้อย่างอิสระโดยไม่กระทบเวลาทำงานรวมถึงเลือกได้ด้วยว่าจะไปหรือไม่ไปเอาเอาตามที่เราสะดวกได้
3.มีศูนย์บริการรองรับหากมีปัญหาสามารถสอบถามได้
4.ได้เรียนรู้และศึกษาเส้นทางการเดินรถแปลกๆใหม่ๆได้ตลอดเวลาเพราะการขับรถบริการอาจจะต้องมีความรู้ในเรื่องของเส้นทางลัดเพื่อช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าโดยสารได้

ข้อดีของผู้โดยสารที่ได้รับจากการใช้บริการ Uber

1. มีความสะดวกสบายเพียงแค่โหลด Application ก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยการกดเรียกให้มารับที่ไหนก็ได้ตามที่เราต้องการสามารถนัดเวลาและสถานที่ได้ทันทีสามารถอำนวยความ
2.เราสามารถมองเห็นหน้าตาคนขับทะเบียนรถต่างๆได้อย่างละเอียดครบถ้วนทำให้เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะไปกับรถแท็กซี่คันนี้หรือไม่เพื่อช่วยป้องกันความปลอดภัยได้อีกทาง
3.หากผู้โดยสารไม่มีเงินสดก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะสามารถหักค่าเดินทางผ่านบัตรเครดิตได้ไม่ต้องเสี่ยงเรื่องการโจรกรรม
4.มีระบบ gps ติดตามรถแท็กซี่อูเบอร์อยู่ตลอดเวลา สามารถส่งพิกัดไปหาคนอื่นๆได้เพื่อช่วยบอกตำแหน่งของคุณได้เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
ในการสมัครพนักงานขับรถ Uber ยังต้องจัดเตรียมเอกสารที่ต้องใช้ เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนรถ ใบต่อภาษี รวมถึง การดูอายุของรถด้วยคือต้องไม่เกิน 10 ปี และสิ่งสำคัญคนขับรถจะต้องมีสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์ที่รองรับ Application Uber

การสมัครเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ Uberมีอยู่ 4 วิธี

1.เข้าทางเว็บไซต์partners.uber.com และกรอกรายละเอียดตามขั้นตอนที่เท่านี้ก็สมัครได้แล้ว
2.โหลด Application Uber driver โดยสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS
3.ในการสมัครสามารถเข้าไปสมัครที่ศูนย์บริการศูนย์พาร์ทเนอร์ใหญ่ได้อยู่ที่ อาคารวสุธากรุ๊ป ชั้น 3 ถนนพระราม 9 เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร
4.หรือสมัครทาง Line โดยแอดไลน์ Line@uberbkk และเตรียมเอกสารถ่ายรูปเอกสารที่ชัดเจนก็สามารถสมัครได้

 

ถือได้ว่าบริการอูเบอร์เป็นอีกทางเลือกใหม่ของผู้โดยสารที่สามารถเลือกการเดินทางได้อย่างอิสระและเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางเพราะบริการ Uber นี้เกิดจากการพัฒนาเทคโนโลยีในการขนส่งและเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่ สามารถสร้างรายได้ให้กับคนไทยได้โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่เข้าใจในเรื่องเส้นการเดินทางสามารถสมัครขับรถ Uber ได้อย่างอิสระสามารถทำเป็นอาชีพเสริมอาชีพอิสระได้อย่างดีสร้างอำนวยความสะดวกให้กับคนขับและผู้โดยสารที่สำคัญมีความปลอดภัยสูงมาก หมดกังวลเรื่องการโจรกรรม ช่วยทำให้ผู้หญิงสามารถเดินทางกลับบ้านมืดค่ำได้อย่างสบาย

 

อ่านบทความคุณภาพเพิ่เมเติมได้ที่ http://www.archeep108.com