ธุรกิจ สำนักงาน สำเร็จรูป บริการ พื้นที่ สำหรับ คนทำงาน

 

ธุรกิจ สำนักงาน สำเร็จรูป บริการ พื้นที่ สำหรับ คนทำงาน    บางครั้งคนทำงานก็ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในที่ทำงาน การออกไปทำงานนอกสถานที่เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะได้บรรยากาศใหม่ ๆ ได้เพื่อนใหม่ ได้มุมมองใหม่ ๆ และ ยังทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย  นั่นหมายถึงการทำงานนอกสถานที่ได้ต้องมีพื้นที่สำหรับนั่งทำงานอย่างสงบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ใช่แล้วเรากำลังพูดถึง สำนักงานสำเร็จรูป
สำนักงานสำเร็จรูป หมายถึง สถานที่ให้เช่าแบบที่มีสาธารณูปโภค อาทิน้ำไฟครบครัน รวมถึงเครื่องใช้สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์ สภาพแอดล้อมสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมใช้งาน เพียงเช่าพื้นที่บริการคิดเป็นรายชั่วโมง หรือ รายวัน
บริการที่ครบครัน หมายถึง ระบบไฟฟ้า น้ำ โต๊ะ เก้าอี้ อาหารว่าง เครื่องดื่ม ระบบอินเตอร์เน็ต ไวไฟ ห้องน้ำ ห้องอาหาร ห้องพักผ่อน พื้นที่ส่วนกลาง โดยแต่ละสถานที่อาจมีความแตกต่างกันไปตามแต่มาตรฐานและความพร้อมในการจัดเตรียมพื้นที่ในแต่ละผู้ให้บริการ

ประเภทของสำนักงานสำเร็จรูป

บริการของสำนักงานสำเร็จรูปให้เช่ามีหลายรูปแบบที่มีจุดร่วมกันที่สำคัญคือ ทำให้การเช่าสำนักงานเป็นเรื่องง่าย สะดวก คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็ก หรือ เจ้าของกิจการ บริการสำกนังานสำเร็จรูปแบ่งออกเป็น

**สำนักงานสำเร็จรูปแบบมีห้องส่วนตัว

โดยบริการรูปแบบมีห้องส่วนตัวที่มีพื้นที่แยกส่วนตัวให้กับบริษัท และพนักงาน โดยที่สามารถพื้นที่ส่วนกลางอื่น ๆ ร่วมกับบริษัทอื่น ๆ ที่เช่าห้องส่วนตัวข้างเคียงได้

**สำนักงานสำเร็จรูปแบบใช้พื้นที่ทำงานร่วมกัน

บริการสำนักงานสำเร็จรูปแบบที่หลายบริษัทมานั่งทำงานร่วมกันในสถานที่เดียวกัน ไม่มีการแยกพื้นที่ส่วนตัวใด ๆ ซึ่งบริการรูปแบบนี้กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ใกล้เคียงกับ Co-Working Space แต่อาจแตกต่างในลักษณะการบริการที่อาจจะไม่ครบครันในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวกสักเท่าไหร่

**สำนักงานสำเร็จรูปแบบรายวัน

บริการสำนักงานสำเร็จรูปในรูปแบบที่นั่งทำงานร่วมกันในสถานที่เปิดเดียวกัน ไม่มีการแยกพื้นที่ส่วนตัวแต่อย่างใด สามารถเช่าพื้นที่ได้ตั้งแต่รายชั่วโมง รายวัน จนถึงรายเดือน พื้นที่รูปแบบนี้เป็นที่นิยมในหมู่ฟรีแลนซ์ และ การประชุมหารือร่วมกันนอกสถานที่และต้องการพื้นที่ส่วนตัว

ข้อดีของสำนักงานสำเร็จรูปขนาดเล็ก

1.การเช่าสำนักงานสำเร็จรูปขนาดเล็ก ท่านจะได้ห้องขนาดที่ต้องการพร้อมเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน ห้องประชุม ห้องทานอาหารส่วนกลาง
2.สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ เพราะผู้ให้เช่าจะเป็นฝ่ายดูแลรักษาพื้นที่ส่วนกลางและค่าบำรุงรักษา
3.มีระยะเวลาของสัญญาเช่าสำนักงานขนาดเล็กมักจะไร้ข้อผูกมัดด้านระยะเวลาที่ยาวนาน ส่วนใหญ่เซ็นสัญญาเพียง 3 เดือนก็สามารถทำได้ อีกทั้งระยะเวลาในการเริ่มใช้พื้นที่ต่ำมาก สามารถที่จะย้ายเข้าออกได้ง่าย
4.ช่วยให้บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเช่าสำนักงานสำเร็จรูปเท่ากับการจ่ายเท่าที่ใช้จริง หมายถึงต้องการพื้นที่เท่าใดก็เลือกเช่าเพียงเท่านั้นพอ
อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่ www.archeep108.com