รวม 10 ขายขนมหวาน ที่น่าขาย ในตลาดนัด

รวม 10 ขายขนมหวาน ที่น่าขาย ในตลาดนัด  มีอาหารคาวขายกันแล้ว ก็ต้องมีอาหารหวาน อย่าง ขนมหวาน ขายกันบ้าง ถึงจะเรียกว่าครบรสชาติ กินอิ่มท้องตามธรรมเนียมอาหารของคนไทย ที่ทานข้าวเสร็จแล้วต้องตามด้วยของหวาน แต่ในยุคนี้ที่หลายคนรักสุขภาพมากขึ้น ของหวานก็เป็นสิ่งที่บางคนอาจจะหลีกเลี่ยง

 

แต่ถือว่า เป็นสินค้าขายดีที่มีให้เห็นในทุกตลาดนัด จุดเด่นของขนมหวานคือ มีสีสันที่ดึงดูดใจ และด้วยรสชาติที่อร่อยโดนใจ ราคาไม่แพง หลายเมนูเป็นขนมที่ทำไม่ยากแต่ขายดิบขายดี และมีลูกค้าแน่นร้านตลอด

วันนี้ อาชีพ108.คอม ได้รวบรวม 10 ขายขนมหวานที่น่าขายในตลาดนัดมาฝากกัน บางเมนูทำง่าย เริ่มต้นอาชีพได้เลย บางเมนูอาจต้องฝึกฝีมือกันบ้าง แต่ก็ไม่ยากจนเกินความสามารถ ลองดูหากใครสนใจอยากเปิดร้านขนมหวาน เผื่อเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระได้อีกทาง

 

1.ขนมเบื้อง

ขนมเบื้องมีมาแต่โบราณกาล แต่ทุกวันนี้ก็ยังขายดีอยู่ ไม่ใช่แค่ในตลาดนัด แต่ตามงานรื่นเริง งานวัด งานอีเว้นท์ต่าง ๆ ก็มีขนมเบื้องขาย โดยตำรับโบราณมีอยู่มากมายหลายแบบ ที่มีส่วนผสมหลัก ๆ คือ แป้งข้าวเจ้า และ กะทิ ปรุงรสด้วยเกลือ  ปัจจุบันมีการพัฒนาขนมเบื้องให้ดูน่าสนใจและทันสมัยมากขึ้น บางร้านเน้นใส่ครีมเยอะ ๆ  มีราดไซรัป ช็อคโกแลต หรือ ใส่ท็อปปิ้งต่าง ๆ เข้าไป ขาย 20-30 บาท

 

2.ขนมคัพเค้ก

ใครพอมีไอเดียก็อาจพัฒนาเป็นขนมต่างประเทศได้อย่าง ขนมคัพเค้ก ที่สามารถตกแต่งให้มีสีสันของท็อปปิ้งต่าง ๆ บนคัพเค้ก ยิ่งดึงดูดใจผู้บริโภคได้มากเท่านั้น ราคาขายส่วนใหญ่อยู่กับคุณภาพวัตถุดิบ ไอเดีย โดยเฉลี่ยประมาณ 20-30 บาทต่อชิ้น และไม่จำเพาะเจาะจงว่าต้องขายแค่ในตลาดนัด หากใครพอมีฝีมือมากพอ มีเวลามากพอ แนะนำให้ทำขายผ่านออนไลน์ได้อีกช่องทาง

 

3.วุ้นหลากสี

ขนมหวานที่เห็นได้ในทุกตลาดนัด ทำไม่ยากและมีจุดเด่นคือสีสันที่ดึงดูดใจ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ราคาขายก็ไม่แพง ส่วนใหญ่ใส่เป็นกล่องพร้อมขายคละสีให้ดูน่าสนใจ ราคาขายกล่องละ 20-30 บาท จะเพิ่มความน่าสนใจก็ควรทำเป็นวุ้นรูปการ์ตูนต่าง ๆ หรือมีรสชาติที่หลากหลายจะยิ่งขายดีขึ้น

4.ตะโก้

ขนมไทยที่ได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบัน ในตลาดเราจะเห็นบางร้านขายขนมตะโก้เป็นหลัก จุดเด่นของตะโก้คือ สีขาวของกะทิ ที่บรรจุอยู่ในใบตองที่เอามาทำภาชนะ สีเขียวของใบตองตัดกับสีขาวของกะทิดูน่ากินมากขึ้น มีหลายไส้ให้เลือกเช่น ตะโก้เผือก ตะโก้มัน บางร้านแต่งหน้าตะโก้ด้วยทองหยอด ฝอยทอง ก็ดูน่ากินมาก

 

5.ขนมเค้ก

ขนมเค้ก ใครเห็นก็อยากทาน ด้วยสีสันสวยงามขนาดชิ้นกำลังดี มีจุดเด่นในเรื่องราคาขาย 3 ชิ้น 100 เหมาะสำหรับคนที่ไม่รู้จะลงทุนขายอะไร ก็สามารถเริ่มทำขนมเค้กขายได้เลย และจะง่ายยิ่งกว่า เมื่อปัจจุบันมีแฟรนไชส์ที่เราไปรับสินค้าพวกขนมเค้กแล้ว เอามาวางขายได้เลย โดยเราไม่ต้องทำเอง ตั้งหน้าร้านให้สวย ๆ สีสันเยอะ ๆ ก็จะดึงดูดคนเข้าร้านได้

 

6.ขนมปังต่าง ๆ

ทุกครั้งที่เดินตลาดนัด มักจะเห็นร้านขายขนมปังแบบต่าง ๆ เช่นโรล ขนมปังหน้าเนย เค้กกล้วยหอม ขนมปังหน้ากระเทียม เค้กหน้านิ่ม ขนมปังไส้กรอก เป็นต้น ร้านขนมปังสำหรับตลาดนัดจะกำหนดราคาขายไม่แพง ชิ้นละ 10-15 บาท จึงเป็นอีกหนึ่งร้านขนมหวานขายดีที่เห็นในทุกตลาดนัดกันเลย

 

7.ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง

ร้านขนมไทยที่มีขนมหลายอย่างอยู่ในร้านตั้งแต่ทองหยิบ ทองหยอด ฝอยทอง ถ้วยฟู  ส่วนใหญ่บรรจุใส่กล่องโฟมพร้อมขาย ราคาเริ่มต้น 20-30 บาท หรือบางคนซื้อเยอะก็คิดราคาเป็นร้อยละ ส่วนใหญ่นอกจากซื้อทาน ยังมีซื้อไปสำหรับตั้งถวายในวันพระ หรือตามเทศกาลต่าง ๆ

 

8.วุ้นเป็ด

วุ้นเป็ดไม่ได้ทำจากเป็ด ถ้าเรียกให้ถูกต้องบอกว่าเป็นวุ้นกะทิรูปเป็ด ปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่ทำวุ้นเป็ดออกมาขาย ราคาขายส่วนใหญ่กล่องละ 35-40 บาท จุดเด่นของวุ้นเป็ดที่ทำให้คนนิยมคือรสชาติที่หอม หวาน มัน จากกะทิ และเมื่อแช่เย็นจะยิ่งอร่อยมากขึ้น

 

9.เครป

อีกหนึ่งร้านขนมหวานสุดฮิตที่หากินในตลาดได้ง่ายมาก ร้านเครปตามตลาดส่วนใหญ่จะทำแบบง่าย ๆ ราคากันเอง เลือกได้ 2-3 ไส้ ราคาขาย 20-30 บาท คนเปิดร้านขายเครปต้องมีอุปกรณ์พร้อม รู้วิธีการทำเครป จุดเด่นของเครปคือปรุงสดใหม่อันต่ออัน ยิ่งทานตอนร้อน ๆ แป้งจะยังกรอบ เป็นเมนู ขวัญใจเด็ก ๆ อย่างมาก

 

10.ลอดช่องน้ำกะทิ แตงไทยน้ำกะทิ

ลอดช่องน้ำกะทิ เป็นของหวานที่คนไทยให้ความนิยมมาก ลอดช่องจะอร่อยแค่ไหน อยู่ทมี่น้ำราด ซึ่งเป็นน้ำตาลปิ๊บเคี่ยวจนละลายปรุงความหวาน หอม มัน ตามสูตรแต่ละคน ตัวลอดช่องสีเชียวหรือขาวอ้วนพี รับประทานกับน้ำแข็ง บางร้านมีแตงไทยน้ำกะทิ จำหน่ายด้วยยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น

 

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าท่านใดที่สนใจเปิดร้านขายขนมหวาน ลองนำเมนูขนมหวานทั้ง 10 นี้ไปทดลองทำกัน ดูว่าเมนูไหนน่าทำ น่าขาย และ ทำออกมาแล้วอร่อย ก็ค่อย ๆ ฝึกพัฒนาสูตร และฝีมือในการทำขนมให้อร่อย สด ใหม่ หอมหวาน และเพิ่มสีสัน การขาย การตลาดเพิ่มเข้าไป ก็จะช่วยทำให้ขายขนมหวานได้อย่างมั่นคง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/vlqaM, shorturl.asia/gCh8S, shorturl.asia/xc7N6

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com