สุดปัง รวยก่อนใคร กับ อาชีพ แม่ค้าออนไลน์

ถึงเวลานี้ อาชีพที่มาแรงแซงโค้งเห็นทีหนีไม่พ้น กับ อาชีพ แม่ค้าออนไลน์ ที่นับเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่มีผู้คนหันมาประกอบอาชีพนี้กันมากขึ้น ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพเสริม หรือ อาชีพหลักเลยก็มี ด้วยช่องทางการขายสินค้าและบริการมีหลากหลายเปิดให้ใช้ฟรีผ่านสื่อ Social Media ตัวอย่าง Facebook Instagram Tiktok หรือเป็นการไลฟ์ผ่าน Facebook ก็ตาม ที่ต่างนำพาความรวยสุดปังก่อนใครให้กับแม่ค้าออนไลน์ใครต่อใครหลายคนกันมาแล้ว

.

และที่เราเห็นประสบความสำเร็จดังทะลุเป้าเลยก็ คุณพิมรี่พาย ที่จากแม่ค้าตลาดนัดทั่วไป พัฒนาฝีมือการขายอยู่ตลอดเวลา มีความขยัน ความตั้งใจ อดทน มีสไตล์ และ เทคนิคการขายที่ไม่เหมือนใคร และที่สำคัญนอกจากการขายสินค้าแล้วเธอยังนำรายได้จากการขายไปทำบุญให้กับคนยากไร้ คนแก่คนเฒ่าอีกด้วย ความตั้งใจ ความพยายาม รวมถึงบุญที่เธอสะสมมาทำให้เธอก้าวเข้าสู่แม่ค้าออนไลน์ที่โด่งดังประสบความสำเร็จมากที่สุดในบ้านเรา ฉะนั้นอาชีพแม่ค้าออนไลน์จึงเป็นอาชีพทางเลือกใหมที่น่าสนใจให้กับคนที่กำลังตกงานหรือต้องทำงาน work from home ได้ลองนำไปทำเป็นอาชีพให้กับตัวเอง

.

สนใจเริ่มขายของออนไลน์ แม่ค้าออนไลน์ควรเริ่มต้นอย่างไร

การเริ่มต้นขายของออนไลน์ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องมีความตั้งใจ ความขยันอดทน เรียนรู้และพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง คุณก็จะสามารถประกอบอาชีพแม่ค้าออนไลน์ได้  วันนี้เราขอแนะนำวิธีก้าวเข้าสู่อาชีพแม่ค้าออนไลน์ จะเริ่มต้นอย่างไรอย่างถูกวิธีมาฝากกัน
.

1.อยากขายอะไรให้ลองพิจารณาสินค้าที่จะขายก่อน

สิ่งแรกที่จะเริ่มต้นขายของออนไลน์ ต้องรู้จักคำว่าประเภทของ สินค้าก่อน ซึ่งสินค้าที่จะขายมีด้วยกันหลายประเภทเช่น สินค้าที่ตอบโจทย์ในชีวิตประจำวัน, สินค้ากระแสกำลังเป็นที่นิยม, สินค้าที่เราชอบ สินค้าที่เรามีความรู้หรือที่เราถนัดเป็นพิเศษ และ สินค้าประเภทพรีออเดอร์  แล้วลองพิจารณาดูว่าเราอยากขายหรือถนัดขายสินค้าประเภทใด เช่น หากคุณชอบขายสินค้ากระแสประเภทความสวยความงามประเภทครีม เซรั่มที่กำลังมาแรงในเฟสบุค Tiktok  ซึ่งสินค้าประเภทนี้เป็นของคู่ผิวคู่กายคุณผู้หญิงเสมออยู่แล้วโอกาสที่จะขายได้ก็มีความเป็นไปได้หากคุณขยันและตั้งใจ และเลือกช่องทางการขายที่ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย

.

2.เริ่มจากการเป็นตัวแทนไม่สต๊อค หรือ แบบ Dropship

หากเลือกสินค้าได้แล้ว แต่ไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะลงทุน ก็อาจลองเป็นตัวแทนจำหน่ายตามร้านที่รับตัวแทนจำหน่ายดู เพราะการเริ่มต้นที่ไม่เจ็บตัวที่สุดคือเริ่มจากไปเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบ Dropship ก่อน นั่นหมายความว่า การเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต๊อคสินค้า เพียงแค่นำภาพสินค้าไปโพสขายตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่คุณมี พอขายสินค้าได้ก็ให้บริษัทไปส่งของให้กับลูกค้าคุณแทน สิ่งที่คุณได้คือกำไรส่วนต่าง ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีแบบไม่เจ็บตัว เพราะหากคุณขายไม่ได้คุณก็ไม่ต้องแบกภาระสต๊อคสินค้าที่ลงทุนไป

 

3.เลือกช่องทางการขายสินค้า

ช่องทางการขายสินค้าที่ดีที่สุดคือเริ่มจากลองโพสขายสินค้าใน Facebook หน้าเพจตัวเอง Instagram Tiktok เป็นช่องทางที่ฟรีที่เราสามารถโพสขายสินค้าได้เลย เพราะในช่วงเริ่มต้นไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินอะไรมากมายนัก เช่นค่าโฆษณา ค่าสต๊อคสินค้า  ให้เราเริ่มจากทดลองขายให้กับคนรู้จักก่อน แล้วฝึกทักษะการขายไปจนคล่องก็ลองขายกับคนทั่วไปดู แต่เทคนิคการขายที่ประสบความสำเร็จคือ เราต้องสร้างตัวตนก่อน personal branding ให้คนรู้จักเรา ไว้ใจเราว่าเราเป็นมืออาชีพในด้านสินค้าที่เราขายแน่นอนก่อน เมื่อคนเชื่อถือเรา เค้าจะไว้วางใจเรา แล้วก็จะซื้อสินค้ากับเราอย่างเต็มใจ

 

4.พัฒนาฝีมือในทุกด้าน

แม่ค้าออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จ จะต้องมีการพัฒนาฝีมือตลอดเวลา เช่น การขาย การพูดคุยกับลูกค้า การปิดการขาย การบริการหลังการขาย รวมถึง ทักษะทางด้านการใช้แอปพลิเคชั่นในการทำภาพสินค้าออกมาไม่เหมือนใคร เช่นแอปพลิเคชันแต่งภาพอย่าง Line Camera, PicsArt, Snapseed, หรือการทำคลิปวีดีโอสินค้าสั้น ๆ อย่าง แอปพลิเคชัน Inshot, Kinemaster, Capcut. เพราะการทำสื่อมีเดียที่สร้างสรรค์ไม่เหมือนใครจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับเราได้อีกทาง

.

เห็นไหมว่า การเริ่มต้นในอาชีพแม่ค้าออนไลน์ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย ขอคุณมีความตั้งใจ ความขยัน อดทน หมั่นเรียนรู้และพัฒนาฝีมือการขายอย่างต่อเนื่อง คุณก็จะประสบความสำเร็จได้กับอาชีพแม่ค้าออนไลน์

 

อ่านบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com

ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก : www.freepik.com