สเต็กลุงหนวด หรือ สเต็กข้างทาง ที่อร่อยไม่แพ้ ร้านสเต็กดัง ๆ

 

สเต็กลุงหนวด หรือ สเต็กข้างทาง ที่อร่อยไม่แพ้ ร้านสเต็กดัง ๆ   ใครเคยกินสเต็กลุงหนวดบ้าง สเต็กข้างทาง ที่มีรสชาติดี ราคาสบายกระเป๋า เป็นที่ชื่นชอบของสาวกสเต็กมานานนับไม่ถ้วน ไม่ว่ามองไปริมถนนย่านชุมชนเมื่อไหร่ ก็จะเห็นสเต็กลุงหนวดตั้ง ด้วยเอกลักษณ์ร่มสีม่วงขาวเป็นที่สะดุดตาของใครหลายคนแล้วเมื่อถึงเวลาอาหารก็ชวนน้ำลายไหลกันทุกที
ด้วยโมเดลธุรกิจร้านสะดวกสบาย กลายเป็นการบอกปากต่อปากทำให้กลายเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงอย่างรวดเร็วมีผู้คนสนใจลงทุนซื้อต่างชาติจำนวนมาก เพราะเป็นการแบรนด์ที่ขายดีและทั่วไปคนรู้จักถือเป็นการลดความเสี่ยงในการขาดทุนสำหรับการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์
เพราะรายได้ของบริษัทสเต็กลุงหนวดจำกัด ในปี 2556 มีรายได้ 65 ล้านบาทกำไร 1 ล้านบาท  ปี 2557 มีรายได้ 82 ล้านบาทกำไร 1.4 ล้านบาท ปี 2559 มีรายได้ 389 ล้านบาทกำไร 34 ล้านบาทเชียว ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับธุรกิจอาหารข้างทาง
โดยข้อมูลสมาคมแฟรนไชส์ระบุว่าปัจจุบันประเทศไทยมีบริษัททำธุรกิจแฟรนไชส์ 500-600 บริษัทแต่ที่ผ่านมามีผู้ลงทุนมากหน้าหลายตาล้มหายตายไปจะทำให้ตัวเลขผู้ประกอบการคือประมาณ 1 แสนราย และน่าจะเป็นเหตุผลที่การเป็นแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด ไม่ใช่มีเงินแล้วอยากลงทุนจะเปิดร้านได้ทันที เพราะลุงหนวดต้องการคนที่สามารถคุมมาตรฐานตัวเองเสร็จไว้ได้ด้วย
ถึงแม้จะผ่านกฎบังคับเริ่มต้นคือมีเงินจ่ายค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์แรกเข้า 30,000 บาทงบการลงทุนเปิดร้าน 100,000 ถึง 200,000 บาทแต่หากเจ้าของสเต็กลุงหนวดสัมภาษณ์แล้วไม่เข้าตาหรือทัศนคติทำธุรกิจที่ไม่ตรงกันก็จะไม่ขายแฟรนไชส์ให้  มีข้อกำหนดว่าหากทำอะไรที่เราสนใจมีร้านแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวดที่อยู่ใกล้ๆกันก็จะไม่ขายแฟรนไชส์ให้แก่กันเพราะกลัวที่จะแย่งลูกค้ากัน
เพราะสเต็กริมข้างถนนคือโมเดลธุรกิจที่ Copy ได้ง่ายๆแถมได้ทำเลดี ๆรสชาติและได้มาตรฐาน ถูกใจลูกค้าในระยะนั้นก็จะมีกำไรเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ
ด้วยเอกลักษณ์ของร้านสเต็กลุงหนวดลูกค้าหลาย ๆ คนคงชอบเพราะได้บรรยากาศที่ชิวๆ ตกแต่งร้านใน Concept ร่มสีม่วงขาวสะดุดตา ทำเลของร้านสเต็กลุงหนวด คือ ติดกับฟุตบาทข้างถนนข้างทางที่มีความเป็นกันเอง ถ้าสัญจรผ่านไปมาในร้านจะขายสเต็กหลากหลายเมนู ที่มีรสชาติอร่อย ราคาถูกสะอาดถูกอนามัย
สำหรับเมนูในร้านสเต็กลุงหนวดมี ตั้งแต่สเต็กหมู สเต็กไก่ สเต็กเนื้อสัน ไส้กรอกหมูรมควัน ไส้กรอกลูกวัว ไส้กรอกรวม นักเก็ต เฟรนฟราย จนถึงข้าวผัดอเมริกัน ในราคาสบายกระเป๋ามากเริ่มต้นที่ 49 บาท
เอกลักษณ์ที่โดดเด่นนี้เองทำให้ผู้ประกอบการหรือพ่อค้าแม่ค้าหลายคนสนใจที่จะเปิดธุรกิจสเต็กลุงหนวดด้วยเช่นกัน เพราะในการเริ่มต้นเป็นธุรกิจนั้นสเต็กลุงหนวดแฟรนไชส์ในราคาสบายกระเป๋าที่สามารถเปิดเป็นธุรกิจของตัวเองได้
คนที่ใครหลายคนอยากเปิดธุรกิจแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด เพราะว่าเป็นแบรนด์ที่ติดตลาด เมนูอาหารมากมายรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง กินแล้วอิ่มท้องในราคาสบายกระเป๋า ทำให้เป็นเป็นสิ่งที่ดึงดูดลูกค้าได้มากสามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับคนที่อยากเปิดแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด ส่วนใหญ่จะโทรศัพท์เข้าไปสอบถามรายละเอียดก่อนเป็นอันดับแรกซึ่งแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวดที่ซื้อมาเปิดร้านนี้ แทบจะทุกรายบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ากว่าจะได้แฟนชายมาเปิดร้านได้ยากมาก ต้องใช้ความพยายามและความอดทนเป็นอย่างมากเพราะลุงหนวดไม่รับโทรศัพท์ง่ายๆ อาจจะอยู่ในการทำอาหารหรืออยู่ในครัว
แต่ถ้าหากใครโชคดีได้เป็นแฟรนไชส์สเต็กลุงหนวด แล้วจะต้องเข้าไปฝึกอบรมกับลุงหนวดประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนที่จะมาอบรมพนักงานในร้านก่อนเปิดร้านจริง และถ้าแฟรนไชส์ไหนเปิดร้านบริหารรายได้ดี รักษาคุณภาพมาตรฐานของที่ลุงหนวด ก็อาจมีการเสนอให้เปิดร้านสาขา 2 ได้เลย

รูปแบบการลงทุนของร้านสเต็กลุงหนวด

ค่าธรรมเนียมแฟรนไชส์แรกเข้า 30,000 บาท
งบการลงทุนเปิดร้าน 100,000 ถึง 200,0000 บาทรวมค่าเช่าที่ โต๊ะเก้าอี้กับอุปกรณ์ต่างๆ
ยอดขาย 10,000-20,000 บาทขึ้นอยู่กับทำเล
กำไรหลังหักค่าใช้จ่าย 2000-3000 บาทต่อวัน
ซื้อวัตถุดิบจากลุงหนวด
ลุงหนวดจะให้สิทธิแฟรนไชส์ในแต่ละจังหวัดในเขตพื้นที่และ 1 ราย

สำหรับเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆในการเปิดร้านสเต็กลุงหนวดให้ประสบความสำเร็จ

เจ้าของร้านต้องใส่ใจในอาหาร ในเรื่องของคุณภาพที่ได้มาตรฐานกับเจ้าของลุงหนวด เรียกได้ว่าได้รสชาติและรูปร่างหน้าตาอาหารที่เหมือนกันจนแยกไม่ออกเลยว่าจานไหนเป็นของแฟรนไชส์ จานไหนเป็นของเจ้าของทำ และที่สำคัญในเรื่องของความสดใหม่ของเนื้อสเต็ก ต้องไม่ค้างคืน ต้องสดสะอาดอยู่เสมอ การผลิตก็ต้องให้ได้เนื้อสเต็กที่นุ่มหอมหวาน รวมถึงทุกเมนูในร้านก็ต้องให้ได้มาตรฐาน

 

และในส่วนงานบริการ ก็ต้องให้ความสำคัญกับการเสริฟอาหารให้กับลูกค้า จะต้องรวดเร็วทันใจ คือรอไม่นานมากนัก หรือหากมีลูกค้ามากก็อาจบอกลูกค้าตรง ๆ ว่าอาหารอาจจะรอนานสักหน่อย ให้สั่งเมนูทานเล่นก่อนจะได้ไม่รู้สึกว่ารอนาน แล้วรีบทำอาหารให้ลูกค้าทันที รวมถึงการพูดจากับลูกค้าต้องมีความสุภาพ อ่อนน้อม หากมีการยกมือไหว้จะยิ่งดี เพราะลูกค้าจะรู้สึกประทับใจในงานบริการของร้าน ซึ่งจุดนี้เราสามารถพัฒนารูปแบบการบริการได้ ไม่ได้ผิดกฎอะไร
ดังนั้น การเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ สเต็กลุงหนวด จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง สามารถต่อยอดทำธุรกิจอาหารได้อีกนาน หากแต่ต้องมีความตั้งใจ รักษาคุณภาพของรสชาติให้ได้มาตรฐานอย่างสม่ำเสมอ อาหารสดใหม่ สะอาด ถูกสุขอนามัย ทำการขายและบริการ การพูดจาสุภาพ บริการแบบเป็นมิตร มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ไม่เอาเปรียบลูกค้า ดูแลลูกค้าอย่างดี ขายในราคาไม่แพง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จกับการเปิดร้านสเต็กลุงหนวดแล้ว
ขอขอบคุณเครดิตภาพ https://shorturl.asia/RVnezhttps://shorturl.asia/62x7i

 

อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติม http://www.archeep108.com