หมูหันหนังกรอบ ในกรุงเทพ ที่ต้อง แวะไปชิม

หมูหันหนังกรอบ ในกรุงเทพ ที่ต้อง แวะไปชิม   หมูหันหนังกรอบ ได้ยินก็น้ำลายไหลกันแล้ว ด้วยความอร่อยของหนังหมูกรอบ ๆ กลิ่นหอมของรสชาติที่กลมกล่อมของหมูหัน เวลาปิ้งย่างก็จะได้กลิ่นควันหอมเตะจมูก ทำให้ท้องร้องตาม ๆ กันไป

หมูหัน เป็นเมนูขึ้นชื่อของชาวจีน เชื่อว่าใครได้เคยทานรับรองว่าจะต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้ของอาหารเมนูนี้กันอย่างแน่นอน เวลาเข้าไปในภัตตาคารจีน เมนูแรกที่นึกถึงเลยคือ หมูหันหนังกรอบ ถ้างั้นเรามาดูสิว่าในกรุงเทพฯ มีร้านไหนบ้างที่น่าไปเช็คอิน สั่งมาให้ครอบครัวได้ลองทานกันสักมื้อ

1.ภัตตาคาร เล่งหงษ์ พระรามสอง

พิกัด เปิดบริการตามปกติทุกวันเวลา 11.00-22.00 น. โทรศัพท์ – 02-416-5000

ร้านเปิดให้บริการมาอย่างยาวนานกว่า 55 ปี ด้วยสูตรเคล็ดลับความอร่อยของร้านที่เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักชิมว่า ถ้ามองหาร้านอาหารดี ๆ อร่อย ๆ ราคาจับต้องได้ต้องร้าน ภัตตาคารเล่งหงษ์ ลูกค้าของร้านส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่มักจะโทรหา จองโต๊ะมาทานกันเป็นกลุ่มและครอบครัว จุดเด่นของร้านจะเน้นเป็นอาหารแต้จิ๋ว ซึ่งเมนูเด็ดของร้านมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไก่แช่เหล้า แฮกึ๊นทอด หัวปลาตัมเผือก ขาห่านอบหม้อดิน ซึ่ง 4 เมนูนี้ถือว่าเป็นเมนูยุคบุกเบิกที่ทำให้ร้านโด่งดัง เพราะความอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เด่นไม่แพ้กันอย่างเป็ดปักกิ่ง ข้าวหน้าเป๋าฮื้อ หูฉลาม กุ้งทอดซอสวาซาบิ เนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่ ราคาเริ่มต้นที่ 200-500 บาท

2.ร่ำรวยโภชนา

พิกัด สาขาพระรามสาม แขวงช่องนนทรี กรุงเทพ โทรศัพท์ 02-2945273-5

ร่ำรวยโภชนา อาหารเหลาแต่ราคาติดดินมาก ๆ ใครชอบทานอาหารจีนต้องจัดเลยสักมื้อสองมื้อ โดยเฉพาะเมนูยอดฮิต อย่าง หมูหันหนังกรอบ เป็ดปักกิ่ง ไก่แช่เหล้า หูฉลามน้ำแดง หรือจะจัดเป็นชุดราคาเริ่มต้นที่ 1500-3999 บาท นอกจากนี้ทางร้านยังรับจัดโต๊ะจีนทั้งในและนอกสถานที่อีกด้วย

3.เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณ และอาหารจีน

พิกัด สาขาเควิลเลจ สุขุมวิท 26 เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น.

เอี่ยวไถ่ สุกี้โบราณที่คงความอร่อยมากกว่า 50ปี ที่คงไว้ซึ่งความอร่อยของสุกี้หม้อไฟสูตร

โบราณ ที่มีทีเด็ดอยู่ที่หมูเนื้อนุ่มราดด้วยซอสสูตรเด็ดพร้อมด้วยน้ำจิ้มสุกี้เต้าเจี้ยวแสนอร่อย นอกจากนี้ยังมีเนื้อกระทะปิ้งย่างเจงกิสข่าน ให้เลือกทานอีกด้วย แต่ถ้าใครไม่อยากทานสุกี้หรือหมูกระทะ ทางร้านมีเมนูอาหารจีนรสไทยที่รับรองว่าอร่อยถูกปากไว้ให้บริการ เมนูที่ไปแล้วต้องสั่งคือ เนื้อปูก้อนผัดไข่ ที่อร่อยตรงเนื้อปูไซส์เบิ้มที่คัดมาแล้วว่าใหญ่จริง และหมูหันฮ่องกง ที่ทานแล้วไม่ต้องกังวลว่าจะมีกระดูก เพราะเลาะกระดูกออกหมดแล้ว และนำไปย่างจนแห้งจนเนื้อติดหนังทานได้ทั้งตัว

4.Ahyat Abalone Arnoma Hotel Bangkok

พิกัด ถนนราชประสงค์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ผู้ที่ชื่นชอบอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงสุด ๆ ใครที่ชอบเมนูหมูหันก็จะมีหมูหันทั้งตัว ทางร้านบอกว่าเลือกใช้แต่ลูกหมูจากฟาร์มในประเทศ ทางร้านบอกว่านอกจากเนื้อจะทานได้ยังนำมาทำได้อีกหลายอย่าง เช่น ย่างซีอิ๊ว ทอดกระเทียมพริกไทย ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ใครยังไม่เคยลองทานหมูหัน ก็ลองแวะมาชิมความอร่อยกัน

5.ร้านฮะหลี ศรีนครินทร์

พิกัด ถนนศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง กรุงเทพฯ โทรศัพท์ 02-3224407

ร้านฮะหลี ภัตตาคารอาหารจีนย่านศรีนครินทร์ ที่มีเมนูแต่ละอย่างน่าทานทั้งนั้น และยังมีอาหารจีนแต้จิ๋วสูตรโบราณระดับพรีเมี่ยมประสบการณ์ 60 ปี เป็นประกัน ส่วนใครที่มองหาหมูหันทางร้านมีจำหน่ายทุกวัน ต้องแวะไปชิมให้ได้นะ

6.หมูหัน Number 1 บริการส่ง Delivery

พิกัด ส่งในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล โทรศัพท์ – 064-879-6365

หมูหัน number 1 ทางร้านพร้อมบริการส่งหมูหันแบบ Delivery และอยากเป็นส่วนสร้างสีสันให้มื้ออาหารของทุกคน หลังเลิกงานใครอยากทานหมูหัน ต้องสั่งหมูหัน Number 1 บริการส่ง Delivery ไปทานที่บ้าน จัดหมูหันไซส์ยักษ์กัน สำหรับราคา 1000 บาท น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัมกว่า ๆ ทานได้ 2-3 ท่าน 1500 บาท น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมกว่า ๆ ทานได้ 3-5 ท่าน 2000 บาท น้ำหนักประมาณ 7 กิโลกรัมกว่า ๆ ทานได้ 5 ท่านขึ้นไป ทางร้านเน้นว่าหากลูกค้าท่านใดสนใจสั่งทานรบกวนโทรสั่งจองล่วงหน้าจะได้รับการบริการที่รวดเร็วมาก ๆ

ลองแวะไปชิม หมูหันหนังกรอบ ในกรุงเทพกัน หากใครสนใจลองหันมาประกอบอาชีพ ขายหมูหันกันก็น่าสนใจ ขายในราคาไม่แพง เพื่อที่คนทั่วไปสามารถแวะไปทานกันได้ ไม่จำเป็นต้องไปที่ร้านภัตตาคารเสมอไป เพราะยังมีอีกหลายคนที่ต้องการทาน หมูหันหนังกรอบ แต่บางทีไม่สามารถไปทานที่ภัตตาคารหรูได้ แต่ร้านเราขายไม่แพง แต่ก็สามารถทาน หมูหันหนังกรอบได้แล้ว ที่สำคัญใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่ด้วย เกรดคุณภาพสูง มีรสชาติที่อร่อย เนื้อนุ่ม หนังกรอบ น้ำจิ้มสูตรเด็ด

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/1YAMG

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com