อาชีพขาย พุดดิ้งนมสด อร่อยด้วย ขายได้ด้วย

อาชีพขาย พุดดิ้งนมสด อร่อยด้วย ขายได้ด้วย  อากาศร้อนๆ ในบ้านเรา ถ้าได้ทานขนมหวานเย็น ๆ คงชื่นใจคลายร้อนได้ ยิ่งเป็นขนมหวานที่นุ่มละมุนลิ้น หอมนมสด ความรู้สึกที่ได้ทานแล้วเย็น ๆ หอมหวานชื่นใจได้ อย่าง พุดดิ้งนมสด ด้วยแล้ว เป็นใครก็ต้องอยากทาน นอกจากจะเป็นของว่างยามบ่ายที่อร่อยแล้ว ยังให้คุณค่าอย่างแคลเซียมจากนมสดได้อีกด้วย

 

ขายขนมหวานอาชีพเสริมที่ทำเงินได้สบาย ขายง่ายกำไรงาม วันนี้เราขอเสนอเป็นสูตรพุดดิ้งนมสด ขนมหวานของชาวฝรั่งที่นำไปแช่ให้เย็นก่อนแล้วนำมาตกแต่งด้วยท๊อปปิ้งอย่างผลไม้ หรือจะทานแบบพุดดิ้งนมสดเย็นๆ ก็ชื่นใจคลายร้อนได้เช่นกัน

 

พุดดิ้ง Pudding เป็นขนมหวานของฝรั่ง มีรสหวานหอมกลิ่นนมและไข่ ชวนให้น่ารับประทาน เนื้อพุดดิ้งจะเนียนนุ่มละมุนลิ้น เหมือนไข่ตุ๋น แต่มีความหยุ่นมากกว่า แล้วถ้าสักสิบปีที่แล้ว ถ้าพูดถึงพุดดิ้งอาจจะไกลเกินไป แต่ตอนนี้ พุดดิ้ง กลายเป็นขนมหวานยอดฮิต ที่มีคนทำมาขายเต็มท้องตลาดไปหมด ทั้งที่ใช้ชื่อ พุดดิ้ง และกรรมวิธีแบบพุดดิ้ง บางคนไม่เคยทานมาก่อน แต่ถ้าคุณเคยกินเต้าฮวยฟุ๊ตสลัด หรือคัสตาร์ด ก็ถือเป็นหนึ่งในขนมหวานชนิดเดียวกัน

 

ส่วนประกอบของพุดดิ้ง

ถ้าหากเราจะทำพุดดิ้งให้ตามสูตร จะต้องเตรียมส่วนผสมคือ แป้งสาลี ข้าว น้ำมันหมู ไข่ไก่ นม เนย ผลไม้ หรือของที่เราชอบใส่ลงไปผสมกัน จากนั้นเติมน้ำตาล เกลือ และแต่งกลิ่นตามชอบใจ

สำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพอิสระ อาชีพเสริมหลังเลิกงาน ที่ใช้เงินลงทุนน้อย ขายง่ายและกำไรดี เรามีสูตรพุดดิ้งนมสดมา แนะนำให้ทำขาย ซึ่งส่วนผสมและขั้นตอนการทำมีรายละเอียด ดังนี้

 

สูตรและวิธีทำพุดดิ้งนมสด

ส่วนผสม

ผงวุ้น 3 ช้อนโต๊ะ

ผงเจลาติล 3 ช้อนโต๊ะ

นมสด 3 ถ้วยตวง

นมข้นจืด 3 ถ้วยตวง

กลิ่นวานิลา 2 ช้อนชา

น้ำตาลทราย 350 กรัม

วิปปิ้งครีมสำหรับแต่งหน้า

น้ำสะอาด 1 ลิตร.

 

วิธีทำพุดดิ้งนมสด

1.เคี่ยวน้ำเชื่อม โดยใส่น้ำเปล่าและน้ำตาลทรายลงในหม้อ แล้วนำขึ้นตั้งไฟเคี่ยวด้วยไฟอ่อน จนได้นำเชื่อมตามที่เราต้องการ (การเคี่ยวน้ำเชื่อมจะทำให้ได้รสหวานมากกว่า)

2.จากนั้นเร่งไฟกลางละลายผงวุ้น แล้วเทลงในน้ำเชื่อมพร้อมผงเจลาติล คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน

3.เทนมข้นจืดและนมสดลงไป (ระหวังอย่าเทลงในส่วนผสมขณะเดือด เพราะจะทำให้นมจับตัวเป็นเม็ด)

4.เมื่อส่วนผสมเข้ากันได้ดีเติมกลิ่นวานิลา แล้วยกลงจากเตาพักไว้สักครู่ แล้วกรอกลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้จะทิ้งไว้ ให้แข็งตัวหรือแช่ในตู้เย็นก็ได้

5.เวลาเสิร์ฟนำออกจากพิมพ์ใส่ภาชนะสวยงาม แล้วราดด้วยนมสดตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีมตามชอบ

 

นอกจากนี้เรายังสามารถดัดแปลงจาก พุดดิ้งนมสด เป็นพุดดิ้งมะพร้าวอ่อน พุดดิ้งผลไม้ พุดดิ้งนมฮอกไกโด พุดดิ้งชาไทย พุดดิ้งกาแฟ พุดดิ้งโกโก้ พุดดิ้งธัญพืช ซึ่งสามารถดัดแปลงได้อีกหลายเมนู เพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับลูกค้าได้เลือกทาน นอกจากพุดดิ้งนมสดแล้ว ที่ร้านยังมีอีกหลายพุดดิ้งให้เลือกทาน เลือกซื้อกัน ลูกค้าจะได้มีทางเลือกเวลามาร้านเรา เพราะคนเราจะชอบรสชาติที่แตกต่างกัน หากเรามีแต่พุดดิ้งนมสด คนเค้าก็จะเบื่อเอาได้ง่าย และจะทำให้ร้านเราขายได้ไม่ดีเท่าที่ควรด้วย

 

เพราะคนส่วนใหญ่ชอบทานขนมหวาน ยิ่งเป็นพุดดิ้งนมสด หรือ สารพัดพุดดิ้งด้วยแล้ว ที่ทานแล้วได้คุณค่าของแคลเซียมจากนม ที่ให้ความแข็งแรงในเรื่องของกระดูกได้ดี เราใช้นมสดที่สะอาดได้คุณภาพด้วยแล้ว ยิ่งเพิ่มรสชาติพุดดิ้งนมสดให้มีรสชาติที่หอมหวานได้ยิ่งขึ้น หรือจากผลไม้นานาชนิด ที่เสริมสร้างวิตามินให้กับร่างกายได้อย่างดี

 

เห็นไหมว่า การทำพุดดิ้งนมสดมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เป็นอาชีพเสริมทำเงินที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคนที่เปิดร้านเบเกอร์รี่ ร้านไอศกรีม หรือร้านกาแฟสดอยู่แล้ว สามารถนำสูตรไปทำขายคู่กันได้เลย โดยช่องทางการขายก็มีมากมาย เช่น การฝากขายตามร้านอาหาร หรือ ขายเองหน้าตลาดนัด ขายผ่านออนไลน์ ทำพาร์ทเนอร์กับบริษัทเดลิเวอรี่ อย่างไลน์แมน แกร๊ปฟู๊ด หรือ ฟู๊ดแพนด้า ก็สามารถทำได้

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร ส่วนผสมต่าง ๆ เทคนิคการเลือกวัตถุดิบให้สดสะอาดได้คุณภาพ เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ งบลงทุนแต่ละธุรกิจ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น งบลงทุนไม่ถึง 5,000 บาท ที่มีหลายอาชีพให้เลือกทำเป็นอาชีพเสริม หรือบางคนมีความสามารถ ทำเป็นอาชีพหลักได้สบาย และ ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกคน ไม่หวงเครื่องแต่ให้เครื่องแบบจัดเต็ม หรือแบบที่เรียกกันว่า ไส้ทะลัก และที่สำคัญคุณต่อสู้กับอุปสรรคทั้งปวงได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ   shorturl.asia/eWAKY

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com