อาชีพขาย ลูกชิ้นทอด สร้างรายได้ หลักพัน

อาชีพขาย ลูกชิ้นทอด สร้างรายได้ หลักพัน  ลูกชิ้นทอด เมนูของว่าง กินรองท้องอร่อยฟินสุด ๆ ที่ถือได้ว่าเป็นเมนูขายดีอันดับต้น ๆ เลย แถมคนที่หันมาประกอบอาชีพขายลูกชิ้นทอดก็มีมากขึ้น บางคนสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ รายได้หลักพันต่อวันได้สบาย

เพราะสิ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จในอาชีพขายลูกชิ้นทอด คือทำเลที่ตั้งต้องเป็นจุดที่คนสังเกตได้ง่าย มีคนสัญจรผ่านไปมาสะดวก ไม่ว่าจะหน้าโรงเรียน หน้าโรงงานต่าง ๆ หรือมีกำลังจะต่อรถแบบซาเล้งเพื่อนำไปขายจุดต่าง ๆ ได้อีกเช่นเดียวกัน แถมวิธีการขายแบบใช้รถซาเล้งจะมีข้อดีตรงที่เราไม่ต้องเหนื่อยนั่งเก็บของในราน และไม่ต้องห่วงเรื่องฝนตกฟ้าร้องอีก

 

การที่จะลงทุนเปิดร้านขายลูกชิ้นก็ง่ายมาก แถมใช้เงินทุนก็น้อย เราอาจจะใช้เงินทุนประมาณ 3000 บาทในการลงทุนซื้อพวกลูกชิ้นและอุปกรณ์พวกกระทะทอด และอย่าลืมการคิดค้นสูตรการทำน้ำจิ้มรสเด็ดของตัวเอง เพียงเท่านี้ก็เปิดร้านขายลูกชิ้นทอดได้แล้ว

ทำเลที่ตั้ง

การเปิดร้านขายลูกชิ้นทอดควรมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีจุดขายจุดเด่นของร้านที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งหน้าร้านให้โดดเด่นกว่า การทำป้ายโปสเตอร์แบบมีสีสันสวยงาม รวมถึงการแต่งกายของคนขายที่แปลกตา อาจใช้ชุดแฟนซีใส่ตามเทศกาลต่าง ๆ มายืนทอดลูกชิ้น ก็ดูโดดเด่นและเรียกลูกค้าเข้าร้านได้อีกทาง

 

เมนูลูกชิ้นทอด ที่นอกจากจะมีพระเอกอย่างลูกชิ้นแล้ว ควรมีของว่างอย่างอื่นทอดขายด้วย ไม่ว่าจะเป็น  ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นไก่ ลูกชิ้นเนื้อ ไส้กรอก ปูอัด เต้าหู้ปลา เกี๊ยวทอด

 

อุปกรณ์การเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด

1.ถังแก๊สปิคนิค พร้อมโครงตั้งเตา
2.กระทะทอด
3.ตระแกรงทอด มีด้ามจับยาว
4.โต๊ะวางของขนาดพอเหมาะกับสถานที่ ตู้กระจกใส่ลูกชิ้นโชว์
5.ถ้วยชาม จาน
6.ถุงใส่ลูกชิ้น ถุงหิ้ว
7.ถังน้ำแข็ง กล่องโฟม สำหรับใส่น้ำแข็ง
8.น้ำมัน ลูกชิ้น และวัตถุดิบต่าง ๆ ในการทำอาหาร น้ำจิ้ม
9.ถุงใส่ขยะ ถังขยะ
9.ป้ายร้าน

 

การลงทุนเริ่มต้นประมาณ 3000-5000 บาท การลงทุนจะมากสักหน่อยในตอนแรก แต่ครั้งต่อไป ถังแก๊สปิคนิค เราก็แค่เติมแก๊ส และอุปกรณ์ต่าง ๆ เราก็สามารถใช้ที่มี สิ่งสำคัญคืออาหารหรือลูกชิ้นที่ขายควรเลือกคุณภาพที่ดี ราคาเหมาะสม ไม้ละ 5-10 บาท

 

ค่าวัตถุดิบ

การใช้วัตถุดิบคุณภาพอย่างลูกชิ้น ไส้กรอก ปูอัด ควรหาร้านประจำที่ส่งในราคาไม่แพงและได้คุณภาพ ค่าวัตถุดิบ อย่างลูกชิ้น หรือ ไส้กรอกประมาณ 500 บาท ซึ่ง 1 ถุงราคาประมาณ 50-65 บาท
น้ำจิ้ม ราคาประมาณ 100 บาท/ขวด
โต๊ะขนาดกลาง ราคาประมาณ 500 บาท
ถาดขนาดกลาง ราคาประมาณ 150-200 บาท
ไม้เสียบลูกชิ้น ราคาประมาณ 50 บาท 100 ไม้
เตาปิ้งแบบใช้ถ่าน ราคาประมาณ 299-400 บาท
เตาปิ้งไฟฟ้า ราคาประมาณ 500 บาท
ถุงพลาสติก ราคาประมาณ 20 บาท
ถ่านหุงต้ม ราคาประมาณ 20 บาท/ถุง

 

ค่าเช่าพื้นที่ขาย

วันละ 40-60 บาท สำหรับตลาดนัดในต่างจังหวัด
วันละ 100-300 บาท สำหรับกรุงเทพและปริมณฑล

 

ลูกชิ้นยอดนิยม
ลูกชิ้นหมูล้วน
ลูกชิ้นเอ็นหมู
ลูกชิ้นเนื้อ
ไส้กรอกแดง
ลูกชิ้นเอ็นไก่
ลูกชิ้นปลา

 

กำไรในการขายลูกชิ้ย

**ลูกชิ้น 1 ถุงราคา 60-65 บาท เสียบไม้ขายไม้ละ 3 ลูกได้ 20 ไม้ หากขายในราคาไม้ละ 5 บาท จะขายได้เป็นเงิน 100 บาท กำไรต่อถุงเฉลี่ย 35-40 บาท

 

ข้อแนะนำในการขายลูกชิ้นทอด

**เลือกซื้อลูกชิ้น หรือไส้กรอกจากร้านประจำ โรงงานที่เชื่อถือได้ สดสะอาด ถูกหลักอนามัย
**ไม่ควรซื้อลูกชิ้นที่มีส่วนผสมของแป้งมากไป ลูกชิ้นที่มีแป้งเยอะ รสชาติจะไม่อร่อยเท่ากับลูกชิ้นที่ส่วนผสมของแป้งน้อย
**ดูวันที่ผลิตและวันเดือนปีที่หมดอายุก่อนเสมอ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่ซื้อไปรับประทาน และคนขายเองสามารถเก็บไว้ได้นาน
**หมั่นสลับสับเปลี่ยนเมนูอื่น ๆ มาขายเสริม เช่น ปูอัด ไข่ปลาหมึก ปลาแผ่น เต้าหู้แผ่น ไส้กรอก เกี๊ยวทอด
**ควรมีน้ำจิ้มสำหรับเด็กเล็ก น้ำจิ้มลูกชิ้นส่วนใหญ่จะมีรสจัดจ้าน ไม่เหมาะกับกลุ่มเด็ก ๆ หากสามารถเพิ่มน้ำจิ้มสำหรับเด็กได้ยิ่งขายดี เช่นน้ำจิ้มหวาน น้ำจิ้มบ๊วย จะเป็นการกระตุ้นยอดขายได้ดี เพราะกลุ่มลูกค้าหลักส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน
**ขายกำไรพองาม แต่เน้นสร้างฐานลูกค้าในระยะยาว ตั้งราคาขายไม้ละ5-10 บาทพอ ทั้งนี้ดูให้เหมาะสมกับปริมาณที่สามารถขายในราคานั้นได้โดยไม่ขาดทุน

 

ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นทำอาชีพอะไร ข้อสำคัญที่สุดคุณต้องขยัน อดทน ฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ที่ขวางหน้าอย่างมีสติ รอบคอบ ทำอะไรก่อนหลังต้องคิดทบทวนให้ดี มีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ใช้วัตถุดิบอย่างเนื้อลูกชิ้นที่อร่อยได้คุณภาพสูง ขายในราคาไม่แพง แรก ๆ อาจเปิดการขายที่หน้าร้านเล็ก ๆ ก่อน หรืออาจจะเพิ่มเติมในส่วนของการจัดส่งถึงหน้าบ้านลูกค้า โดยผูกพันธมิตรกับบริษัทเดลิเวอรี่ ไลน์แมน แกร๊บฟู๊ด ฟู๊ดแพนด้า เพื่อเพิ่มช่องทางการขายให้กว้างไกล เปิดร้านขายทุกวันอย่างสม่ำเสมอ เพิ่มการขายโดยซื้อ 10 ไม้ แถม 1 ไม้ เพียงเท่านี้คุณก็จะเปิดร้านขายลูกชิ้นทอดได้อย่างมั่นคง

 

ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพอีกมากมาย ใน www.archeep108.com ที่สามารถเข้าไปหาอ่านเกี่ยวกับอาชีพต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะอาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว หรือแฟรนไชส์ต่าง ๆ ที่รับรองว่าได้เข้าไปอ่านแล้วคุณจะเกิดไอเดียในการประกอบอาชีพได้อีกมากมาย และที่สำคัญสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ทันที
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/3s4Ij
อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com