อาชีพเปิด ร้านนวดสปา เวลา แห่งความสุข ของสาว ๆ

 

อาชีพเปิด ร้านนวดสปา เวลา แห่งความสุข ของสาว ๆ   สาว ๆ ท่านใดที่สนใจอยากเป็นเจ้าของธุรกิจเปิดร้านนวดสปา คงจะต้องมีคำถามในใจเสมอว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ จะต้องจัดเตรียมอะไรบ้าง เพราะถึงแม้ธุรกิจนวดสปาจะมีแนวโน้มการเติบโตสูง แต่ก็มีความเสี่ยงแอบปนเข้ามาอยู่บ้าง  ดังนั้นเรามาดูกันว่าถ้าจะเปิดร้านนวดสปายังต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง

ก่อนเปิดร้านนวดสปา ต้องคำนึงถึงปัจจัยและการเตรียมความพร้อมอะไรบ้าง

1.กำหนดแผนธุรกิจให้ชัดเจน

เราต้องรู้ก่อนว่าลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของเราคือใคร กำหนดให้ชัดเจนเลย รวมถึงเขามีรายได้เท่าไหร่ มีไลฟสไตร์อย่างไร ส่วนใหญ่เวลาไหนที่ลูกค้าเข้าบริการ มาบ่อยแค่ไหนในหนึ่งอาทิตย์ เพื่อนำมากำหนดราคาและรูปแบบการให้บริการให้ชัดเจน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีแผน

2.รูปแบบการเปิดร้านนวดสปา

รูปแบบสปาแบ่งออกเป็น 3 ประเภท
2.1  นวดเพื่อสุขภาพ
การนวดเพื่อสุขภาพประเภทนี้เป็นการนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ความเมื่อยล้า ความเครียด ด้วยวิธีการกด การคลึง การจับ การประคบ การนวดแผนไทย การนวดเพื่อสุขภาพ
2.2  สปาเพื่อสุขภาพ
เป็นการนวดเพื่อสุขภาพและการใช้น้ำเพื่อสุขภาพ รวมถึงบริการเสริมอาทิ การทำสมาธิ และโยคะ การอบเพื่อสุขภาพ โภชนบำบัดและการควบคุมอาหาร การใช้สมุนไพร ตลอดจนการแพทย์ทางเลือกอื่น ๆ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดเพิ่มเติมว่าจะต้องมีทั้งบริการหลักและบริการเสริม เช่น การพอกโคลน การขัดผิว การเสริมสวยโยคะ การนวดหน้า การพอกผิวตัว อบซาวน่า อบไอน้ำ ด้วยเช่นกัน
2.3 นวดเพื่อเสริมความงาม
เป็นการประกอบกิจการนวดในสถานที่เฉพาะ เช่น ตามร้านเสริมสวย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อความสวยงาม ด้วยวิธีการนวดแบบการคลึง การจับ การบีบ การประคบ เป็นต้น
อย่าลืมนะว่ากิจการทั้ง 3 ประเภทต้องอยู่ภายใต้การควบคุมตามกฎหมาย คือ พรบ. การสาธารณสุข และประกาศกระทรวงสาธารณสุขตาม พรบ.สถานบริการด้วย รวมถึงกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน กฏหมายประกันสังคม พรบ.ภาษีสรรพสามิต กฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร สิ่งเหล่านี้ผู้ประกอบการต้องพิจารณาวางแผนการเปิดร้านนวดสปาอย่างเคร่งครัด

3.เตรียมพนักงานให้พร้อม

เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องมีพนักงานระดับการนวดขั้นเทพเตรียมพร้อมให้กับลูกค้าที่เข้าร้านได้อย่างพอเพียง ส่วนตัวพนักงานเองต้องมีความรู้ความสามารถในการนวดอย่างดี ได้ผ่านการฝึกอบรมจาศูนย์ฝึกอาชีพนวดแผนไทย นวดสปาไทย มาอย่างชำนาญ เพราะการนวดที่ผิดวิธีอาจทำให้ลูกค้าได้รับบาดเจ็บจากการนวดได้

4.มีจุดเด่นให้กับร้านนวดสปา

การเปิดร้านนวดสปาแน่นอนย่อมมีคู่แข่งอยู่เสมอ ฉะนั้นคุณต้องมีจุดเด่นให้กับร้านของตัวเองด้วยการนำเสนองานบริการที่โดดเด่นกว่าร้านอื่น ทำอย่างไรให้ลูกค้าหันมาใช้บริการร้านเราเป็นประจำ นอกจากนี้ยังรวมถึงเรื่องการตกแต่งร้าน การให้บริการ การคิดราคาที่สมเหตุสมผล หรือ ราคาพิเศษให้กับลูกค้าเจ้าประจำ บริการสุดแสนประทับใจด้วยฝีมือการนวดระดับขั้นเทพของพนักงานนวดสปาในร้านของคุถณ

5.การตลาดให้กับร้าน

การทำการตลาดให้กับร้าน ด้วยการคิดโปรโมชันให้กับลูกค้าบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการทำบัตรสมาชิก บัตรสะสมแต้ม หรือมอบของขวัญให้ในวันเกิด สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการบ่อย ๆ รวมถึงการบริการของว่างพร้อมเสริฟน้ำสมุนไพรอุ่น ๆ หลังจากการนวดให้กับลูกค้าได้ผ่อนคลายก่อน ก็ถือว่าเป็นบริการที่น่าสนใจมากเลย

อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com