อาชีพ ขายบ๊ะจ่าง อาชีพเสริม ที่ทำรายได้ งดงาม  ไม่ต้องรอถึงเทศกาล ก็อร่อยฟินสุด ๆ ได้แล้ว กับ ขนมบ๊ะจ่างลูกโต ๆ ที่อัดแน่นไปด้วยข้าวเหนียวปรุงรส พร้อมสารพัดเครื่องครบครันไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู ไข่เค็ม แปะก๊วย แค่คิดก็น้ำลายไหลแล้ว และสมัยนี้ก็ไม่ต้องรอถึงเทศกาลก็สามารถหาทานขนมบ๊ะจ่าง ได้ตลอดทุกวัน วันนี้เราไปดู 7 ร้านดังที่ขายบ๊ะจ่างกันดีกว่าว่าอยู่ที่ไหน จะได้โทรไปสั่งให้มาส่งถึงหน้าบ้านเลย

บ๊ะจ่าง หมายถึง

อาหารคาวของจีนชนิดหนึ่งทำด้วยข้าวเหนียวผัดกับน้ำมันกระเทียมเจียว มีไส้เป็นหมูเค็มหรือหมูพะโล้ ถั่วลิสง เม็ดบัว กุ้งแห้ง กุนเชียง ไข่แดง ไข่เค็ม เห็ดหอม เป็นต้น ห่อด้วยใบไผ่เป็นทรงกรวยหรือสามเหลี่ยม มัดด้วยเชือก แล้วนำไปนึ่งหรือต้มจนสุก

 

7 ร้านดังขายขนมบ๊ะจ่างรสเด็ด

1.นิวเหลียงสุข ซาลาเปาแต้จิ๋ว ตลาดพลู

ใกล้เทสกาลบ๊ะจ่าง เลยอยากหาร้านบ๊ะจ่างต้นตำรับกินบ้าง จึงมีร้านแถวตลาดพลูพอดีเห็นร้านนี้คนเยอะมาก เลยขอลองทางร้านเขาทำกันสด ๆ วันต่อวัน เป็นสูตรแต้จิ๋วที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี มีไส้เครื่องเยอะมาก รสชาติเยี่ยมไม่แพ้อาม่าทำเอง

 

2.บะจ่างเจ๊อ้วน

ร้านบ๊ะจ่างนี้เป็นร้านดังย่านโชคชัยสี่ เปิดมานานกว่า 10 ปี ติดใจตั้งแต่อาเฮียซื้อมาให้กินครั้งแรก ชอบตรงที่ทางร้านทำสดใหม่ วัตถุดิบดี อร่อยไม่เปลี่ยน เครื่องเยอะไส้แน่นแบบนี้ถูกใจ

 

3.บ๊ะจ่าง ชล-คม ตลาดสวนหลวง

ร้านบ๊ะจ่างต้นตำรับที่ตลาดสวนหลวง พอได้กินแล้วต้องร้องว้าว ๆๆ ไม่ธรรมดาเลย เครื่องเยอะมาก ไส้แน่น ๆ ฟินสุด ๆ คุ้มค่าราคาที่จ่ายกับไส้ที่อัดแน่นมาก ทำสดวันต่อวัน กินตอนร้อน ๆ กำลังดีเลย

 

4.มงคลบะจ่าง

ร้านบ๊ะจ่างในตลาดนางเลิ้ง รสชาติยังคงความอร่อยไม่เปลี่ยน ลูกไม่ใหญ่ไม่เล็กไป ขนาดกำลังดี เครื่องแน่นอัดเต็มลูก รสชาติหอมอร่อย หอมกลิ่นพริกไทยนำ อร่อยถูกปาก ต้องซื้อกลับบ้านอีก 10 ลูก เป็นสูตรโบราณแท้ ๆ เลย

 

5.บ๊ะจ่าง อาหมวย

ร้านบ๊ะจ่างอาหมวยมีทั้งรสเค็มรสหวาน ได้ความครบเครื่องดี ชอบตรงไข่แดงให้เต็ม ๆ ใบ สะใจคนชองกินไข่แดงที่สุด รสชาติหอมกลิ่นพริกไทยเห็ดหอม มาพร้อมข้าวเหนียวที่อัดแน่นเต็มลูก พร้อมเครื่องอัดแน่นเช่นกัน ทั้งหมูเค็ม ไข่แดง แปะก๊วย รับรองว่าใครได้กินต้องติดใจ

 

6.ร้านบ๊ะจ่าง เจ้ม่วยนี้ มหาชัย

ร้านบ๊ะจ่างเจ้ม่วยแถวมหาชัย ที่ใครเดินผ่านเป็นต้องแวะซื้อบ๊ะจ่างคนละ 3-4 ลูกติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ด้วยรสชาติของข้าวเหนียวอันหอมนุ่ม กลิ่นพริกไทยหอมเผ็ดมัน ไข่แดงลูกโต ๆ เห็ดหอมที่หอมจริง ๆ กลิ่นเครื่องเทศก็หอมในระดับหนึ่ง วัตถุดิบทุกอย่างเจ้าของร้านทำกันสด ๆ วันต่อวัน

 

7.ร้านบ๊ะจ่างตี๋น้อย บ๊ะจ่างฮ่องเต้

ร้านบ๊ะจ่างตี๋น้อย ฮ่องเต้ พอได้แกะห่อออกมาเครื่องเคราทะลักทะลายสมราคามาก ๆ เผือกเยอะ ๆ ข้าวเหนียวแน่น ๆ กุนเชียงหวาน ๆ ไข่เค็มโต ๆ กุ้งแห้ง และแปะก๊วยอีกด้วย

8.แชมป์ บ๊ะจ่าง

ร้านบ๊ะจ่างเจ้าอร่อยชื่อดังย่านสุขุมวิท สืบทอดมาเป็นเวลานาน 60 ปี งานนี้ถูกใจคนชอบกินไส้ข้างในบ๊ะจ่างมากกว่าข้าวเหนียว เพราะร้านนี้จัดเต็มเรื่องเครื่องด้านในไม่เป็นรองใคร ไม่ว่าจะเป็นไส้หมูเค้ม หมูพะโล้ จัดให้ลูกค้าแบบจุก ๆ มาพร้อมกับกุนเชียง ไข่เค็ม กุ้งแห้ง เห็ดหอม ที่ห่อด้วยใบไผ่ร้อน ๆ รับรองว่าฟินจนต้องขอเบิ้ลอีก 2-3 ลูกกันเลย

 

9.บ๊ะจ่าง มาดามเค็ง

บ๊ะจ่างเจ้าอร่อยชื่อดังย่านตลาด อตก. ที่ทำจากครัวแบบสด ๆ ร้อน ๆ ให้ได้ลิ้มรสความอร่อยในสไตล์โฮมเมด มือการปรุงบ๊ะจ่างที่แสนอร่อยกว่า 30 ปีของเจ๊เค็งกันได้ที่เน้นเครื่องกุนเชียง หมูสามชั้นหมักเครื่องเทศ ไข่เค็ม กุ้งแห้ง เห็ดหอมปรุงรส เผือกกวนที่คัดสรรมาแล้วว่าเด็ดทุกอย่าง บ๊ะจ่างเจ๊เค็งอร่อยไม่เหมือนใครด้วยสูตรเตรียมข้าวเหนียวเขี้ยวงูให้พร้อมสำหรับการผัด ด้วยการแช่น้ำหนึ่งคืนก่อนนำมาผัดปรุงรสกับไชโป๊ว กระเทียม ถั่วลิสง แถมเนื้อหมูก็นุ่มสุด ๆ ในราคาลูกละ 45 บาท

 

10.นิวเหลียงสุน ซาลาเปาแต้จิ๋ว
ชาวฝั่งธนอุดมไปด้วยของน่าทานจริง ๆ ผ่านไปย่านตลาดพลูทีไรได้ของกินกลับมาเต็มสองมือเลย และที่พลาดไม่ได้คือ ร้านบ๊ะจ่างนิวเหลียงสุจ เจ้าอร่อยย่านตลาดพลู ที่จัดหนักจัดเต็มเรื่องเครื่องจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหมูหมักรสพิเศษ กุนเชียงอย่างดี รวมถึงแปะก๊วย กุ้งแก้ง ถั่วลิสง ที่คัดเกรดมาแล้วพอทานคู่กับข้าวเหนียวร้อน ๆ ได้กลิ่นพริกไทย และใบไผ่ห่อนึ่งไว้ ฟินเหมือนได้ไปกินถึงเมืองจีนเลย

 

10 ร้านเจ้าดังที่ขายบ๊ะจ่าง ทั้งหมดนี้ต้องขอยกนิ้วให้เลยที่ใครๆ ก็สามารถไปหาทานกันได้เพราะอยู่ในบ้านเรานี้เอง ไม่ต้องไปถึงเมืองจีนหรือไม่ต้องรอให้เทศกาลถึงจะกินได้ เพราะทั้ง 10 ร้านที่ว่ามานี้มีสูตรเฉพาะตัวของร้านที่รับรองได้ว่าเป็นบ๊ะจ่างที่อร่อยยกนิ้วให้เลย ไม่ว่าจะเครื่องแน่น ๆ ไส้แน่น ๆ เนื้อหมูแน่น ๆ ไข่เค็มเม็ดโต ๆ เห็ดหอมเนื้อนุ่ม รวมถึงข้าวเหนียวที่อร่อยหอมนุ่มละมุมปากมาก ๆ  สำหรับพ่อค้าแม่ค้าก็ลองไปซื้อทานกันดู แล้วนำมาปรับเป็นสูตรของตัวเอง แล้วทดลองเปิดขายบนโลกออนไลน์ก่อนก็ทำได้สบาย ไม่ต้องเสียค่าเช่าหน้าร้านด้วย ลงทุนไม่มาก หากขายดีค่อยขยับขยายต่อก็ย่อมได้ ที่สำคัญคุณต้องซื้อสัตย์กับลูกค้าให้แต่วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่อยู่เสมอ และขายในราคาย่อมเยาที่ใคร ๆ ก็สามารถซื้อทานได้
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/V5Qoi
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com