อาชีพ ขายเสื้อผ้าเด็ก รายได้เสริม ที่งดงาม

 

อาชีพ ขายเสื้อผ้าเด็ก รายได้เสริม ที่งดงาม  ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเด็ก ๆ หลายคนจะนึกถึงเสื้อผ้าเด็กและคิดว่าจะขายได้ดีสร้างกำไรได้มาก เพราะคุณพ่อคุณแม่มักจะคัดสรรสิ่งที่ดีให้กับลูกเสมอ แต่การจะจับธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กไม่ใช่เรื่องที่จะใคร ๆ ก็ทำได้ เพราะอาชีพนี้จะต้องมีการจัดการเสื้อผ้า สต๊อกให้พอเหมาะ และรู้หลักการบริหารแบบรอบทิศทาง
ถึงแม้การทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กจะเป็นอาชีพยอดนิยม คิดว่าการทำธุรกิจขายเสื้อผ้านั้นทำไม่ยาก แต่คุณต้องรู้จักการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสถานที่ที่คุณขายอยู่ โดยหลายคนอาจจะยังสงสัยว่าจะเริ่มอย่างไร วันนี้เรามีคำแนะนำวิธีการเริ่มทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็กมาฝาก
ขั้นตอนในการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็ก

1.งบประมาณ

สิ่งแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็ก คุณตั้งงบประมาณกี่บาท เพื่อที่เราจะสามารถคิดได้คราว ๆ เพราะการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเด็กต้องมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่าของ ค่าตกแต่งร้าน ค่าเช่าร้าน ค่าพนักงาน งบประมาณที่คุณควรมีเช่น ถ้ามี 50000 บาท ควรลงทุนสัก 15000 บาท ที่สำคัญตั้งงบไม่เกินกำลังตัวอง

2.เลือกทำเลให้เหมาะสม

เลือกสถานที่ที่เป็นตลาดนัดหรือมีที่ประจำ ต่อให้คุณเลือกเสื้อผ้ามาลวดลายดีขนาดไหน แต่ทำเลไม่ดีก็ไม่มีลูกค้าเดินผ่านหน้าร้าน ก็จะขายได้ยากสักหน่อย ชุมชนที่คนเยอะผู้คนพลุกพล่าน หรือมีคนเดินผ่านหน้าร้านทุกวัน ก็จะสร้างโอกาสในการขายได้มากกว่า

3.หาแหล่งขายส่งเสื้อผ้าเด็ก

การหาแหล่งขายส่งเสื้อผ้าเด็กได้ จะช่วยให้คุณประหยัดต้นทุนได้มาก โดยคุณต้องดูจากราคาและคุณภาพให้ดีก่อนการทำธุรกิจขายเสื้อผ้าเด็ก โดยไปดูร้านขายส่งเสื้อผ้าเด็กจากหลายร้านหลายแหล่ง แล้วค่อยเอาราคามาเปรียบเทียบกันว่าร้านไหนดีที่สุด แล้วจึงค่อยตัดสินใจ แต่ต้องพิจารณาค่าใช้จ่ายให้ดี ไม่ใช่ว่าราคาถูกอย่างเดียวแต่งานไม่ดี

4.เลือกเสื้อผ้าที่ใส่ได้ตลอด

การเลือกเสื้อผ้าเด็กมาขาย ต้องพิจารณาถึงเสื้อผ้า คุณภาพ ลวดลาย ที่สามารถขายได้ตลอดเวลา ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าตามกระแสหรือเทรนด์เสื้อผ้ามาขาย แต่ถ้าหากคุณจะเลือกเสื้อผ้าตามกระแส หรือตามเทศกาล ก็ควรเลือกแต่ปริมาณที่พอดีมาขาย ไม่มากเกินไป  ทางที่ดีเลือกเสื้อผ้าแบบกลาง ๆ ไม่ตามกระแสจะดีกว่า เพราะเสื้อผ้าประเภทนี้จะยังคงขายได้แม้เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

5.ทำการขายผ่านช่องทางออนไลน์

นอกจากการเปิดร้านหน้าร้านแล้ว การทำตลาดออนไลน์ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากเลย จะยิ่งช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณด้วย เผลอ ๆ ยอดขายช่องทางนี้อาจจะมากกว่าเปิดหน้าร้านได้ ดังนั้นช่องทางออนไลน์เป็นช่องทางที่เปิดหน้าร้านได้ตลอด 24 ชั่วโมง

6.ทำการตลาดบ้าง

ไม่จำเป็นไม่ต้องลดราคาสู่กับคู่แข่ง เพราะไม่ได้ช่วยทำให้คุณขายดีกว่า โดยคุณอาจเลือกการทำการตลาดบ้างเพื่อกระตุ้นยอดขาย เช่น การลดเปอร์เซ็นต์ในวันเกิดลูก, การทำบัตรสะสมแต้ม, การซื้อ 1 แถม 1 ในวันเกิดคุณแม่ ซึ่งการทำการตลาดลักษณะนี้จะดีกว่าลดราคา

แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก

แต่เดิมเสื้อผ้าเด็กในบ้านเรามีให้เลือกสรรค่อนข้างน้อย และเจาะกลุ่มเพียงเด็กเล็ก 0-6 ปี แต่ปัจจุบันการเลือกสรรสินค้าเพื่อลูกหลานมีมากขึ้น พฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไปตามสังคมและวัฒนธรรมการบริโภค ผู้คนหันมาสนใจภาพลักษณ์มากขึ้น ทำให้โอกาสของผู้ประกอบการที่จะเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมีมากขึ้น ทำให้ตลาดเสื้อผ้าเด็กในปัจจุบันมีลูกเล่นและน่าสนใจมากขึ้น

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้ปกครองยุคใหม่ที่เต็มใจจะจ่ายสำหรับสินค้าที่มีสไตล์โดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ขณะเดียวกันก็ใส่ใจในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าด้วย โดยเฉพาะพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงสูง มีความสนุกในการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ลูกหลานใส่

การแข่งขันในตลาด

อีกประเด็นที่น่าจับตามองของผู้ประกอบการในธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก เนื่องจากเป็นหนึ่งในสินค้ากลุ่มแฟชั่นที่หาซื้อได้ง่าย ทำให้การแข่งขันในตลาดมีความร้อนแรงไม่แพ้เสื้อผ้าแฟชั่น โดยรูปแบบการแข่งขันจะแตกต่างกันไปตามจุดเด่นที่นำเสนอสู่ผู้บริโภค

การแข่งขันด้านคุณภาพ

ส่วนใหญ่ในการแข่งขันในกลุ่มเสื้อผ้าเด็กระดับบนกับแบรนด์ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงยาวนาน สินค้าเน้นด้านคุณภาพเป็ฯหลัก ระดับราคาที่วางจำหน่ายสูง เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง โดยมีช่องทางจำหน่ายที่สำคัญกว่าได้แก่ ห้างสรรพสินค้า

การแข่งขันด้านราคา

ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันในกลุ่มเสื้อผ้าเด็กระดับล่งา ที่ไม่เน้นคุณภาพมากนัก เน้นการขายเชิงปริมาณมีความหลากหลายและความแปลกใหม่ของรูปแบบที่นำเสนอน้อย ซึ่งมีช่องทางจำหน่ายที่สำคัญได้แก่ร้านค้ารายย่อย ตลาดนัด ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ ตลาดค้าส่งค่าปลีกใหญ่ หรือนำเข้าจากประเทศที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ

การแข่งขันด้านการออกแบบ

ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันในกลุ่มตลาดระดับกลางถึงบน โดยผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของพ่อแม่ยุคใหม่ อาทิเสื้อผ้าเด็กแฟนซี เสื้อผ้าเด็กที่ออกแบบเพื่อปกป้องเด็กตามพัฒนาการ เช่น กันกระแทก เสื้อผ้าแฟชั่นแบบเรียบง่าย ชุดออกงาน ตามเทศกาลต่าง ๆ ซึ่งระดับราคาก็จะแตกต่างกันไปตามคุณสมบัติของสินค้าโดยมีทั้งระดับปานกลางไปถึงสูง ช่องทางจำหน่ายที่สำคัญได้แก่หน้าร้านของผู้ประกอบการ ช่องทางค้าออนไลน์ การออกงานแสดงสินค้าต่าง ๆ เ ป็นต้น

การต่อยอดธุรกิจเสื้อผ้าเด็ก

ผู้ประกอบการสามารถขยายไลน์สินค้าสู่เสื้อผ้าในรูปแบบแปลกใหม่ได้มากขึ้น เช่น เสื้อผ้าแนวแฟนซี เสื้อผ้าชุดประจำชาติ เสื้อผ้าตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น วันตรุษจีน วันลอยกระทง วันฮาโลวีน โดยการขยาบฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครอบครัว โดยการขยายการผลิตเสื้อผ้าในธีมเดียวกันที่สามารถสวมใส่ได้ทั้งครอบครัว เป็นต้น.
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/daXBN
อ่านบทความเพิ่มเติม http://www.archeep108.com