อาชีพ ขาย บะหมี่เกี๊ยว หมูแดง

 

อาชีพ ขาย บะหมี่เกี๊ยว หมูแดง   บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง เมนูอาหารที่หาทานได้ง่าย ในราคาไม่แพง เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ทานได้ทุกเวลา โดยเฉพาะมื้อกลางคืนที่เรามักจะเห็นรถเข็นบะหมี่เกี๋ยวหมูแดงตามตลาดนัดโต้รุ่ง ตลาดนัดหน้าหมู่บ้าน เพราะเมนูนี้อร่อย และอิ่มได้ในราคาเริ่มต้น 35-40 บาท
ไม่รอช้าเราจะนำเสนอสูตรและวิธีการทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงมาฝากกัน ใครสนใจลองทำทานกันก่อนที่บ้าน หรืออยากสร้างอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงก็ทำได้เลย

อุปกรณ์ในการขายบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง

รถเข็น, ตู้กระจก, เตาพร้อมถังแก๊ส, หม้อก๋วยเตี๋ยว, ตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว, กระบวยตักน้ำก๋วยเตี๋ยว, อุปกรณืใส่เครื่องปรุง, ชาม, ช้อน, ตะเกียบ, มีด, ตะแกรงย่าง, กะละมัง, ถุงพลาสติกร้อน และยางรัดถุง

วัตถุดิบ

เส้นบะหมี่ กระดูกหมู หมู ลูกชิ้น ผักกวางตุ้ง หัวไชเท้า ต้นหอม ผักชี แผ่นเกี๊ยว กากหมู กระเทียมเจียว

ส่วนผสมน้ำซุป

น้ำสะอาด 40 ลิตร
กระเทียมดอง 2 ขีด
กระดูกหมู 1-2 กิโลกรัม
หัวไชเท้า 3 หัว
กะหล่ำปลี 1 หัว
เกลือป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 2-4 ช้อนโต๊ะ
พริกไทยเม็ด 2-4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง

ต้มน้ำในหม้อก๋วยเตี๋ยวให้เดือด  ใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงไปชิมรสดู ถ้ายังไม่เค็มลองเติมเกลือ ถ้าไม่หวานเติมน้ำตาลทรายเพิ่มได้ ไม่ควรเติมน้ำปลา เพราะอาจทำให้เสียรสชาติได้
 

ส่วนผสมหมูแดง

เนื้อหมูสันใน 2 กิโลกรัม
ซอสมะเขือเทศ ½ ขวดใหญ่
ซี่อิ๊วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
ซี่อิ๊วดำ 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 5 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำเนื้อหมูสันในหั่นเป็นชิ้นพอประมาณ จากนั้นคลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศ ซี่อิ๊วขาว ซี่อิ๊วดำ และน้ำตาลทราย หมักไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนำมาย่างไฟปานกลางจนสุกเหลือง จนมีกลิ่นหอม

เครื่องปรุง

**เส้นบะหมี่ แผ่นเกี๊ยว  ให้จัดใส่ตู้กระจกไว้
**เนื้อหมูสดสับพร้อมกับกระเทียม พริกไทยป่น และ ซี่อิ๊วขาวเล้กน้อย
**หมูแดง หั่นเป็นชิ้นบาง ๆ พอคำ ใส่ภาชนะไว้
**ตั้งฉ่าย
**ผักต่าง ๆ
**ผักกวางตุ้ง หั่นเป็นท่อนพอประมาณ แช่น้ำไว้
**ถั่วงอก แช่น้ำไว้
**ต้นหอม ผักชี หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ใส่ภาชนะไว้
**กระเทียมเจียว
**น้ำสัม น้ำปลา น้ำตาลทราย พริกป่น ถั่วลิสงคั่วป่น ใส่ภาชนะเครื่องปรุงไว้
 

วิธีการทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง

ลวกบะหมี่ หรือ เกี๊ยว ด้วยตะกร้อลวกก๋วยเตี๋ยว ใส่ชามไว้ หากเป็นเกี๊ยว ให้ตักหมูสับที่เตียมไว้ใส่แผ่นเกี๊ยวประมาณ ¼ ช้อนโต๊ะ ต่อ แผ่น แล้วห่อก่อนนำไปลวก
ใส่กระเทียมเจียวคลุกเคล้าเส้นบะหมี่หรือเกี๊ยว
ลวกผักกวางตุ้งที่หั่นไว้ หรือ ถั่วงอกใส่
ใส่ตั้งฉ่ายและหมูแดง
ใส่ต้นหอม ผักชี
ตักน้ำซุปใส่ชาม
หยิบเกี๊ยวทอดใส่ แล้วพร้อมเสริฟ์ให้ลูกค้า

ข้อแนะนำ

**สามารถใช้หมูสับแทนหมูแดง หรือ ดัดแปลงเป็นบะหมี่เกี๊ยวปู
**ดัดแปลงโดยใส่ลูกชิ้นปลาในบะหมี่ เกี๊ยวด้วย
**หากต้องการเพิ่มรสชาติ ควรโรยกากหมูใส่ลงไปด้วย

งบในการลงทุน

เงินลงทุนประมาณ 10,000 – 30,000 บาท (รถเข็น 3,000 – 4,000 บาท)
ตู้กระจก 1,000 บาท หม้อก๋วยเตี๋ยว 1,300 บาท  เตาพร้อมถังแก๊ส 2,000 บาท
รายได้ประมาณ 50,000 บาท ขึ้นไปต่อเดือน

รูปแบบของร้านบะหมี่

1.ร้านบะหมี่ที่มีหน้าร้าน

ร้านบะหมี่ที่ใช้พื้นที่มีอยู่แล้ว หรือเช่าพื้นที่ในการตั้งร้าน โดยรูปแบบร้านอาจจะเป็นเคาน์เตอร์สแตนเลส หรือ รถเข็น ตั้งขายอยู่กับที่ โดยมีชุดโต๊ะ เก้าอี้ เอาไว้ให้บริการ ที่ลูกค้าสามารถนั่งทานที่ร้านได้

2.ร้านบะหมี่แบบเคลื่อนที่

ที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า บะหมี่ป๊อกป๊อก เป็นร้านบะหมี่ที่ผู้ขายจะตระเวนขายไปยังสถานที่ต่าง ๆ โดยพาหนะทั้งรถจักรยาน หรือ รถจักรยานยนต์แบบพ่วง และใช้วิธีการเรียกลูกค้าด้วยการตีไม้จนเกิดเป็นเสียงป๊อกป๊อก จนเป็นที่มาของชื่อที่คนนิยมเรียก  ข้อดีของร้านบะหมี่แบบเคลื่อนที่คือ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ไม่ต้องเสียค่าเช่าพื้นที่

เทคนนิคกระตุ้นยอดขาย

ความสดใหม่ของวัตถุดิบ- วัตถุดิบต้องสดสะอาด และใหม่อยู่เสมอ

 

การให้ความสำคัญกับ น้ำซุป และ การลวกเส้น – น้ำซุปกระดูกหมูเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ควรมีสูตรน้ำซุปเป็นของตัวเอง ที่ให้ความพิถีพิถันในการปรุงให้ได้รสชาติที่อร่อย ใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่มีคุณภาพทุกครั้ง อย่ามัวแต่ห่วงต้นทุนที่สูงขึ้น สิ่งที่คุณต้องห่วงคือ ลูกค้าต้องได้รับการบริโภคบะหมี่หมูแดงของคุณให้ได้รสชาติอร่อย ถูกสุขลักษณะ ถูกหลักอนามัย เป็นเรื่องสำคัญกว่า เพราะหากคุณผิดพลาดครั้งเดียว นั่นหมายถึง โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อบะหมี่หมูแดงร้านคุณอีกคงเป็นไปได้ยาก

 

ต้องรู้วิธีการขาย  – รู้ว่าทำเลไหนควรขายในราคาใด การตั้งราคาต้องตั้งให้เหมาะสมกับทำเลที่ตั้งร้าน เช่นร้านตามตลาดนัด ราคาขาย 35-40 ถ้า หน้าโรงเรียน ราคาขายควรอยู่ที่ 20-30 บาท หากร้านค้าตั้งในห้างร้านก็สามารถตั้งเป็น 50-70 บาทได้ หากคุณคิดแต่กำไรโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องในการตั้งราคา คุณก็อาจจะขายของไม่ได้เลยไปอีกนาน

 

ใส่ใจในความต้องการลูกค้าไม่มองข้ามเรื่องความสะอาด – ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการทำอาหาร เพราะถ้าลูกค้าเห็นว่าร้านคุณสกปรก คงไม่มีใครกล้ากลับมาซื้อร้านคุณอีก รวมถึงใส่ใจในความต้องการของลูกค้าว่าลูกค้าต้องการอะไร และใส่ใจในความต้องการของลูกค้าให้ได้ดั่งใจ เพื่อลูกค้าจะได้เกิดความประทับใจและกลับมาร้านเราอีกประจำ และอย่าลืมขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่มาซื้อบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงจากร้านเรา ห้ามลืมเด็ดขาด
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/1pCsl
อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com