เทคนิค เปิดธุรกิจ ร้านปิ้งย่าง ให้อยู่รอด

 

เทคนิค เปิดธุรกิจ ร้านปิ้งย่าง ให้อยู่รอด   ในการเปิดธุรกิจอาหารประเภทปิ้งย่าง ต้องขอบอกได้เลยว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ ด้วยธุรกิจอาหารสามารถเติบโตได้ด้วยรสชาติที่อร่อยอยู่แล้ว ถ้าคิดที่จะเปิดธุรกิจปิ้งย่างเป็นของตัวเอง รับรองว่าไปได้ไกลมาก เพราะด้วยไลฟสไตล์ของผู้บริโภคในบ้านเราชอบการสังสรรค์ จัดงานฉลองอยู่แล้ว ดังนั้นอาหารที่เหมาะกับการจัดงานฉลองวันเกิด ฉลองรับปริญญา หนึ่งในนั้นคืออาหารประเภทปิ้งย่างนั่นเอง ดังนั้นหากใครสนใจเปิดธุรกิจอาหารประเภทปิ้งย่าง รับรองว่าไปได้ไกลไม่มีถอย
แต่จะมีวิธีการบริหารร้านอาหารประเภทปิ้งย่างอย่างไรให้ประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง วันนี้เรามีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกัน เผื่อใครได้อ่านบทความนี้แล้วลองนำไปปฏิบัติกันก็เป็นเทคนิคที่ไม่เลวเลยนะ

1.ต้องมีจุดเด่นหรือมี Signature ของร้าน

เจ้าของร้านต้องสร้างจุดเด่นของร้านตัวเอง สร้างให้โดดเด่นกว่า เช่น หากลูกค้าต้องการกินเนื้อย่างโคขุนชั้นดี เกรดพรีเมี่ยม ราคากันเอง ต้องนึกถึงร้านเราร้านแรกและร้านเดียว นี่แหละคือจุดเด่นของร้าน เนื่องจากเนื้อย่างโคขุนของเรานำเข้าจากต่างประเทศ คัดสรรแต่เฉพาะเนื้อที่สดใหม่ได้คุณภาพสูง ระดับเกรดพรีเมี่ยมที่เป็นเนื้อนุ่มอร่อยพิเศษกว่าใคร หากใครอยากกินเนื้อคัดสรรมาอย่างดีต้องเดินตรงมาที่ร้านเราร้านเดียวเท่านั้น ที่อื่นไม่มี

2.บรรยากาศภายในร้านต้องสดใสดูน่าเข้า

การตกแต่งร้านก็เป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของร้านไม่ควรมองข้าม หากร้านของเรามีสไตล์เฉพาะตัวก็ควรตกแต่งให้เข้ากับสไตล์ของร้าน เช่นหากร้านเราเน้นสไตล์เกาหลีก็ควรมีบรรยากาศของประเทศเกาหลี ตกแต่งให้ได้สไตล์เกาหลี เปิดเพลงในร้านเป็นเพลงเกาหลีตลอด พนักงานใส่ชุดประจำชาติเกาหลีเสริฟ

3.ดูแลลูกค้าเสมือนเป็นคนรัก

ลูกค้าคือพระเจ้า คำนี้ใช้ได้ตลอดกาลเพราะหากเปิดร้านอาหารแล้วไม่มีลูกค้าเข้าร้าน อาหารขายไม่ได้เลย สุดท้ายก็ต้องปิดตัวลง ฉะนั้นเมื่อเปิดร้านอาหารแล้ว ลูกค้าคือคนสำคัญของเราเสมอ เมื่อมีลูกค้าเข้าร้านสิ่งแรกเลยคือการต้อนรับอย่างสุภาพ พาลูกค้าไปนั่งที่โต๊ะให้เรียบร้อย จัดสรรที่นั่งให้พอเหมาะ พอมีพื้นที่ได้ขยับตัวบ้าง ไม่ใช่นั่งติดกันแน่นจนเกินไป  พูดคุยกับลูกค้าเสมือนเป็นคนรัก พนักงานต้องยิ้มแย้ม หน้าตาสดใส มีการทวนออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งทุกครั้ง เสริฟอาหารและเครื่องดื่มอย่างสุภาพอ่อนโยน เมื่อลูกค้าทานเสร็จจ่ายเงินแล้วก็ควรยกมือไหว้ลูกค้าทุกครั้ง และกล่าวคำว่าขอบพระคุณมากโอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ

4.การทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ Delivery

สมัยนี้ใครไม่ทำธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าพลาดสุด ๆ เลย เพราะการทำตลาดทางช่องทางออนไลน์ถือว่าคุ้มค่าสุด ๆ เพราะสามารถทำการขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงเปิดร้านในแฟนเพจ แล้วทำคอนเท้นสที่เกี่ยวกับธุรกิจของเรา สร้างคอนเท้นส์ที่เป็นประโยชน์ ให้กับลูกค้าสม่ำเสมอ เพราะข้อดีของแฟนเพจคือ เป็นการเปิดร้านตลอดเวลา 24 ชั่วโมง หากมีคนเข้ามาดูในแฟนเพจเราแล้ว ได้ประโยชน์ ติดตามแฟนเพจเรา วันข้างหน้าอาจมีโอกาสมาทานอาหารที่ร้านเราได้

5.จัดโปรโมชั่นเป็นประจำทุกเดือน

โปรโมชั่น คู่กับงานขายมาเสมอ หากต้องการขายดี ร้านควรมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขายด้วย ในแต่ละเดือนควรจัดทำโปรโมชั่น เช่น ทำบัตรสมาชิกลด 10% ของค่าอาหาร, บัตรสะสมแต้ม ทาน 10 ครั้งแถมฟรีชุดบาบีคิวเนื้อย่าง 1 ชุดราคา 199 บาท, หรือ ทานในวันเกิดลด 15% และมีแถมขนมเค้ก จัดงานฉลองให้ฟรี ฉะนั้นถ้าคุณคิดจะเปิดร้านอาหารควรต้องทำโปรโมชั่นด้วยเสมอ เพื่อเพิ่มยอดขายและลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างมั่นคง

6.ดูแลพนักงานในร้านเหมือนคนในครอบครัว

พนักงาน มีความสำคัญในการทำให้ร้านของคุณขายได้ มีลูกค้าเข้าร้าน เพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าของร้านจะมาต้อนรับลูกค้า หรือ เสริฟอาหารได้ตลอดเวลา  สิ่งสำคัญเลยคือการจ้างพนักงานเพื่อการต้อนรับลูกค้า และเสริฟอาหาร เจ้าของร้านจึงต้องใส่ใจความรู้สึกและดูแลพนักงานเสมือนคนในครอบครัว มีการอบรมการขาย การพูดจาอย่างสุภาพกับลูกค้า การดูแลต้อนรับลูกค้าอย่างดี เมื่อพนักงานทำผิดก็ควรแค่ตักเตือนและให้กำลังใจสอนงานกับเค้าแทน

7.ควรมีลานจอดรถอย่างพร้อมเพรียง

ร้านอาหารต้องมีลานจอดรถสักพื้นที่สำหรับให้ลูกค้าได้จอดรถอย่างสะดวกสบาย มีพนักงานรับรถและช่วยดูแลรถ ไม่ควรหาพื้นที่จอดเดินไกลจากร้านมากนัก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ขับรถมาทานอาหาร หากร้านของคุณไม่มีพื้นที่ลานจอดรถแล้ว โอกาสที่ลูกค้าจะแวะทานอาหารร้านคุณก็น้อยลงไปอีก บางคนขับมาถึงร้านไม่มีที่จอดเค้าก็ขับออกเลย เพราะลูกค้าก็เป็นห่วงรถของเค้า ไม่อยากจอดข้างถนนหรือพื้นที่ไกลห่างสายตาเกินไป
ฉะนั้นในการเปิดธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างให้สำเร็จ ลองนำเทคนิค 7 อย่างนี้ไปปฏิบัติกันดูนะ ถึงจะเป็นเทคนิคเล็ก ๆ แต่ก็ไม่ควรมองข้ามนะ เพราะเป็นเทคนิคที่ดีและสามารถนำไปใช้ได้เลย ที่สำคัญอย่าลืมพัฒนาตัวเอง พัฒนาร้านอย่างมืออาชีพ ใส่ใจลูกค้าและพนักงาน ทำการขายและการตลาดอย่างสม่ำเสมอเพื่อมัดใจลูกค้าให้กลับมาทานร้านของเรา
ขอขอบคุณเครดิตภาพ https://shorturl.asia/HCR1f
อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com