เปิดร้านขาย แหนมปลากราย สร้างอาชีพ ได้สบาย

เปิดร้านขาย แหนมปลากราย สร้างอาชีพ ได้สบาย  อาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังมีรสชาติอร่อย หลายคนคงนึกถึงอาหารพื้นบ้านอย่างแหนมและไส้กรอก แต่ยังหาร้านขายแหนมไส้กรอกที่มีรสชาติอร่อยถูกใจยังไม่ได้ วันนี้เรามาทำอาชีพ แหนมปลากรายที่แสนอร่อยและสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีก คือ แหนมปลากรายและไส้กรอกปลา

 

แหนมปลากราย – เมนูที่ได้จากการนำปลาสด มาขอดเกล็ด แยกก้าง เอาเฉพาะเนื้อ อาจแช่น้ำซาวข้าว แล้วนำมาสับหรือบดละเอียด เติมเกลือ ข้าวเจ้าสุก หรือข้าวเหนียวนึ่ง กระเทียม ผสมให้เข้ากัน อาจเติมพริกสด ห่อเป็นมัด หรือบรรจุในภาชนะบรรจุที่เหมาะสม หมักจนมีรสเปรี้ยว

 

ลักษณะทั่วไปต้องมีการกระจายตัวของส่วนประกอบที่ใช้อย่างสม่ำเสมอ ไม่มีโพรงอากาศ และมีน้ำที่เกิดจากการหมักได้เล็กน้อย ต้องมีสีที่ดีตามธามชาติ มีกลิ่นรสที่ดีตามธรรมชาติที่เกิดจากการหมักของส่นประกอบที่ใช้ รสเปรี้ยวพอเหมาะ ปราศจากกลิ่นรสอื่น ๆ ที่ไม่พึงประสงค์ เช่นกลิ่นอับ กลิ่นเหม็น รสขม

ลักษณะเนื้อต้องแน่น ไม่ยุ่ย ต้องไม่พบสิ่งแปลกปลอมที่ใช้ในส่วนประกอบ เช่น เส้นผม ดิน ทราย กรวด และห้ามใช้สีและวัตถุกันเสียทุกชนิด

ทำไมต้องขายแหนมปลากกราย และไส้กรอกปลาแม่สุนี

อีกเมนูหนึ่งที่พ่อค้าแม่ค้าหันมาเปิดขายแหนมปลากราย และไส้กรอกปลา อย่าง แม่สุนี ที่กรรมการผู้ถือหุ้นจบหลักสูตร B2B ได้รับคัดเลือกเป็น Otop 5 ดาว ของอำเภอสี่คิ้ว นครราชสีมา เป็นผู้ผลิตที่ได้รับมาตรฐาน GMP PRE – HACCP, HALAL และพัฒนาเข้าสู่ระบบมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ยังรับผลิตสินค้า House Brand ให้กับเทศโก้โลตัว และ บิ๊กซี ผลิตสินค้าในลักษณะขายส่งและปลีก รวมทั้งพัฒนาการขายและบริการเข้าสู่ระบบ แฟรนไชส์มาตรฐาน

ลักษณะของสินค้าและการบิรการแหนมปลากรายและไส้กรอกปลา แม่สุนี

ลักษณะสินค้าที่ทางร้านต้องขายและการบริการ ทางร้านจะต้องมีเป็นเรื่องที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมลงทุน กับแหนมปลากราย ไส้กรอกปลา แม่สุนี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จ เพื่อเป็นพื้นฐานในการดำเนินกิจการต่อไป แบ่งออก 2 ประเภทดังนี้

สินค้า

1.ไส้กรอกอีสานปลา เพิ่มคุณค่าโอเมก้า-3 จากไขมันปลาเผาะ 1 แพค มี 12 ชิ้น ปิ้งย่างขาย 10 บาทต่อชิ้น

2.แหนมปลากราย เพิ่มคุณค่าโอเมก้า-3 จากเนื้อปลาเผาะ ไส้กรอกห่อหมกปลา ไส้กรอกปลายอพริกไทยดำ ไส้กรอกปลารสผัดกะเพรา คู่ละ 25 บาท 1 แพคมี 10 ชิ้นขาย 12-13 บาท

3.ปลาส้มตะเพียนตัว ปลาส้มเนื้อล้วน แหนมปลากรายห่อใบตอง ปลาส้มแผ่น

4.ลูกชิ้นปลาอุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์

5.ไส้กรอกปลารมควัน อุดมด้วยโอเมก้า-3 ไม่มีไนไทรท์

คุณสมบัติของผู้ลงทุน

1.การลงทุนในแต่ละแบบ ต้องการเงินทุนหมุนเวียนต่างกัน มีความอดทน ตั้งใจทำกงาน

2.ไม่ย่อท้อต่อความลำบาก

3.มีความตั้งใจในการทำงาน

4.ต้องจัดการระบบบัญชีแบบง่าย ๆ และทำทุกวัน เพื่อรู้ยอดกำไรขาดทุนและเงินทุนหมุนเวียน

5.ต้องเข้มงวดกับตนเองในการทำกิจการ

งบการลงทุน

สำหรับท่านใดที่มี่ความสนใจต้องการจะลงทุนกับธุกิจนี้ ค่า 2000 บาทมีสาขาทั้งหมด 28 สาขา การลงทุนมี 3 แพ็คเกจ

1.ลงทุนแบบศูนย์จำหน่าย

ทำเลเป็นอันดับแรก ต้องอยู่ในทำเลตลาดค้าส่ง ตลาดสด ชุมชนใหญ่

เงินทุนหมุนเวียน 10000 – 20000 บาท เพื่อใช้ในการหมุนเวียนและสต๊อกสินค้า

2.ลงทุนแบบแฟรนไชส์

ลงทุนครั้งแรก 2000 บาท แบบจุดขายสั่งซื้อสินค้า/ครั้ง เพียง 1775 บาท

ลงทุนแบบรถเข็น แลคีออส 10,000 – 15,000 – 25,000 บาท

ลงทุนรูปแบบจุดขาย เฉพาะสินค้า 2000 บาท เงินทุนหมุนเวียนซื้อสินค้า 1775 บาท และผัก น้ำมัน 200 บาท ค่าเช่าที่ 50-120 บาท ขายได้ 250ชิ้นกำไร 500 บาท

ลงทุนคีออสขนาด 80*60 ซม. มีหลังคาขยายได้อีก 30 ซม. พร้อมอุปกรณ์และสินค้า 15,000 บาท เงินทุนหมุนเวียนซื้อสินค้า 5,000 บาท + ผักและน้ำมัน 500 บาท

3.แบบตู้แช่แข็ง อุปกรณ์ สินค้า 25000 บาท

หากพ่อค้าแม่ค้าท่านใดสนใจประกอบอาชีพขายแหนมปลากราย ไส้กรอกปลาของแม่สุนี ก็สามารถเริ่มต้นขายได้ทันที เพราะเมนูอาหารอย่างไรก็ขายได้สบาย แหนมปลากรายเป็นเมนูยอดฮิตของคนไทยที่ชอบทานอะไรเปรี้ยว ๆ สด ๆ ใหม่ ๆ ของเนื้อปลา ทานเปล่า ๆ หรือทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ก็ดูน่าทานยิ่งนัก และด้วยความอร่อยนี้เอง สามารถทำเป็นอาชีพเสริม อาชีพอิสระได้

ขอเพียงใช้วัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่ มีสูตรการทำแหนมปลากรายเฉพาะทางร้าน สร้างความโดดเด่นให้กับเมนูแหนมปลากราย ไม่ใช้ปลาค้างคืนแต่อย่างใด ขยันอดทน และซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ขายในราคาที่ไม่แพง หาช่องทางการขายที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นบนโลกออนไลน์ที่ปัจจุบันกำลังเป็นที่นิยม เปิดขายแหนมปลากรายผ่านเฟสบุคแฟนเพจ ในการเริ่มต้นก่อน จะได้ไม่ต้องเสียค่าเช่าร้านแต่อย่างใด หากขายดีขึ้น มีฐานลูกค้ามากขึ้น ก็ค่อยขยับขยายฐานการผลิต และ ขยายช่องทางการขาย มีบริการจัดส่งถึงบ้าน ผูกพันธมิตรกับพาร์เนอร์อย่าง ฟู๊ดแพนด้า แกร๊บฟู๊ด ไลน์แมน เพื่อเพิ่มรายได้ ยอดขายให้กับทางร้านมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพธุรกิจส่วนตัว แฟรนไชส์ สูตรอาหาร อีกมากมายในwww.archeep108.com ที่สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะแต่ละอาชีพสามารถสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับทุกท่านได้ ลองเลือกอาชีพที่ตัวเองสนใจ และสามารถทำได้ ก็จะช่วยให้ทุกคนมีรายได้และอาชีพได้อย่างมั่นคง

ขอบคุณเครดิตภาพ facebook/suneefood

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com