เปิดร้านยำ ๆ กับ AfterYum อร่อยเผ็ด สุดขั้ว สุดห้ามใจ

 

เปิดร้านยำ ๆ กับ AfterYum อร่อยเผ็ด สุดขั้ว สุดห้ามใจ  ถ้าพูดถึงเมนูอาหารประเภท ยำ สาว ๆ คงยกให้เป็นเมนูอันดับหนึ่งกันเลย   ยิ่งรสแซ่บ ๆ เผ็ด ๆ พริก 20 เม็ดขึ้นไป แซ่บถึงใจ กินแล้วน้ำหูน้ำตาไหล ยิ่งชอบใหญ่ แล้วถ้าพูดถึง ยำแซ่บ ๆ ชั่วโมงนี้ต้องยกให้ After Yum อาฟเตอร์ยำ กันเลย ที่เป็นร้านยำร้านดังแถวพัทยากลาง ใครที่อยู่แถวพัทยาแล้วไม่เคยไปกินร้านอาฟเตอร์ยำ ถือว่าไม่ใช่คนพัทยาเลยแหละ

 

ร้านอาฟเตอร์ยำ เป็นร้าน ยำ ชื่อดังในย่านแถวพัทยากลาง

ที่เหล่าดารา เซเลป เน็ตไอดอล แล้วเว็บไซต์เพจรีวิวต่าง ๆ แวะเวียนมาแทบทุกวันถึงขั้นเอาเสื่อมานั่งรอนอนรอกันเลย ซึ่งบางคนก็ใช้วิธีนี้ในการรับจ้างหิ้วให้คนอยู่ไกลแต่อยากกิน แต่ว่าไปกินไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทุกจานอร่อย ด้วยวัตถุดิบสดใหม่ น้ำยำรสแซบถึงใจ

 

โดยร้านนี้เรียกว่าเป็นการรวมหุ้นกันระหว่างคนแต๋ง-กฤษฎ์กูล ชุมแก้ว และ คุณดุจดิว-ธีรวิวัฒน์ บุตรตะยา สองเพื่อนซี้ในเน็ตไอดอลที่มีฝีมือการยำสุดแซ่บ  ซึ่งร้านนี้เริ่มต้นจากการทำยำกินเองเล่นในช่วงเทศกาลกินเจ ที่ทำแล้วให้น้องกินแล้วติดใจยำให้กินติดกัน ซึ่งมานั่งคำนวณดูแล้ว เราเปิดร้านขายยามกันเล่นๆดีไหม ซึ่งบังเอิญไปเติมน้ำมันที่ปั้มคาลเทคพัทยากลาง เห็นมีหรอกว่าอยู่เลยติดต่อวางเงิน อีกวันก็เปิดขายทันที หลังจากเปิดร้านไห้ไม่นาน ปรากฎว่าร้านอาฟเตอร์ยำกลับได้รับความนิยมจากลูกค้าทุกสารทิศเรียกว่าล้นหลาม กันเลยว่าได้ เมนูที่ไปแล้วต้องกินเจ้าของร้านแนะนำให้สั่งเมนูของสด พวกกุ้ง ปู หอยแครง ที่ต้องบอกว่าถึงสดสะอาดมาอยู่เสมอ  ปูขึ้นเรือจากรอบบ่าย ส่วนกุ้งขึ้นจากบ่อตีห้า นำมาล้างและผ่านกระบวนการการผลิต  กระทั่งเปิดร้านในตอนเย็นซึ่งเมนูทุกจาน ใส่ปลาร้า อีกอย่างที่แนะนำ คือ ของทอด เช่นคอหมูทอดเนื้อนุ่มหอมอร่อย

 

ที่ร้านอาฟเตอร์ยำเน้นของสดเสมอ ที่ร้านไม่การันตี รสชาติพอขึ้นอยู่กับจริตใครจริตมัน บางคนชอบหวาน บางคนชอบเผ็ด บางคนชอบเปรี้ยว ที่ไม่เหมือนกันแต่สิ่งที่เราการันตีได้คือคุณภาพของวัตถุดิบที่เราตั้งใจคัดสรรอย่างดีที่สุด วัตถุดิบบางอย่างได้มาน้อยย่างหอยแครงบางวันย้ำได้25 ที่ คิวที่1-25 สั่งต่อละหนึ่งจานก็หมดแล้ว

 

ส่วนด้านราคาเริ่มต้นที่จะละ100 บาท ยำหมูใส่ไข่เค็ม 140 บาท ยำคอหมูทอด 140 บาท ยำหอยแครง160 บาท ยำปูดำจัมโบ้ 200 บาท ยำปูม้า 270 บาท ยำกุ้งสด 200 บาท ยำรวมเวอร์ 500 บาท

 

ส่วนการบริหารงานหน้าร้าน

แต่ละวันจะมีลูกค้าไปต่อคิวเป็นจำนวนมาก ทั้งคนมากินเองคนที่รับหิ้วซึ่งหากรับหิ้วเยอะ ทางร้านจะคอยสลับคิวกับลูกค้าที่มารอรับหน้าร้าน โดยทางร้านจะเปิดรับออเดอร์ตั้งแต่เวลาสี่โมงครึ่ง ในการมาต่อคิวต้องมีตัวตนอยู่หน้าร้านชัดเจน เมื่อมาถึงให้ลูกค้าติ๊กออเดอร์ในกระดาษและจะมีการทวนออเดอร์ทุกครั้ง แม้จะเสียเวลาแต่ก็เพื่อความแม่นยำและทำอาหารได้ถูกตามออเดอร์ที่สั่ง

 

ในการต่อคิวร้านคิวแรกบางคนมาถึง 7.00 โมงเช้า ไล่เรียงกันไปแนะนำให้ชาร์จพาวเวอร์แบงค์มาให้เต็มหรือเอาเสื้อมานั่งรอได้เลย ระหว่างที่เราคุณก็หากิจกรรมทำไป  แต่ถ้าออเดอร์คิวหนึ่งคือยี่สิบสี่แล้วควรสแตนด์บายรอหน้าร้าน  ส่วนคือร้านจะประมาณการให้ว่าควรกลับมากี่โมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลูกค้าหน้าร้านจะนั่งกินนานแค่ไหนด้วยแล้วไม่จำกัดเวลาในการนั่งทาน

 

สิ่งที่ประทับใจของร้านอาฟเตอร์ยำก็คือการ บริการที่ดีมาก ๆ ของเจ้าของร้านยำ ทางร้านจะสอนพนักงานทำให้เหมือนให้พ่อให้แม่กิน คนรักกิน รักใครก็ทำของดี ให้กินมากกว่าคำว่าใส่ใจ ส่วนจุดขาย ของร้านอาฟเตอร์ยำก็คือการที่ เปิดร้าน ที่แสนจะประทับใจ ด้วยลีลาท่าทางและการพูดจา ที่สุภาพอ่อนโยน ทำให้เป็นจุดเด่นของร้านอาฟเตอร์ยำได้อย่างดี

 

เราอบรมพนักงานทุกวัน ในแต่ละวันเจอฟีดแบคยังไงจากลูกค้า ทั้งคำชมคำติอะไรบ้างที่ทำงาน เราควรใส่ใจลูกค้าในแต่ละ คนอย่างไร ในแต่ละเดือนเราจะมีการมอบรางวัลพนักงานดีเด่น ให้กับพนักงานเพื่อที่เขาจะได้มีกำลังใจในการ บริการลูกค้าต่อไป

 

สำหรับใครที่ฝากหิ้วข้างล่างขอ เรียนแจ้งนิดนึงว่าลูกค้าที่สั่งกับคนรับหิ้วควรพิจารณาเช็คโปรไฟล์ให้ดีก่อนเพราะมีกรณีโดนหลอกเหมือนกันทางร้านจะไม่สามารถควบคุมได้โดยตรงไม่ใช่เฉพาะแค่ซื้อยำแต่ทุกอย่างที่เป็นการซื้อออนไลน์ควรจะมั่นใจว่าส่งจริง

 

หากมาพัทยากลางแล้ว สิ่งที่ต้องทำเลย คือการแวะไปชิมยำแซ่บ ได้ที่ ร้านอาฟเตอร์ยำ ตั้งอยู่ในปั้มคาลเทค พัทยากลางตรงข้ามแม็กซ์มวยไทย และร้านจะเปิดเวลา 18.00-24.00 เปิดรับบัตรคิวเวลา 16.30 น.

 

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/s7nAK shorturl.asia/kE1tS

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ www.archeep108.com