เปิดร้าน ขายสมู๊ตตี้ เครื่องดื่ม สุขภาพ ที่ขายได้ง่าย

 

เปิดร้าน ขายสมู๊ตตี้ เครื่องดื่ม สุขภาพ ที่ขายได้ง่าย  สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในคนเรา ที่ทุกคนต่างหาวิธีที่จะทำให้สุขภาพตัวเองแข็งแรงอยู่เสมอโดยเฉพาะในเรื่องของอาหารการกินรวมถึงเครื่องดื่มสุขภาพอย่างเครื่องดื่มสมูทตี้ที่คนไทยเรียกติดปากกันว่าน้ำผลไม้ปั่น
สมูทตี้เป็นเครื่องดื่มสุขภาพอย่างแท้จริง ที่สามารถขายได้ง่าย กำไรงาม เพราะสมูทตี้เป็นเครื่องดื่มจำพวกปั่นเนื้อเนียนละเอียด รสชาติดี อร่อยดื่มง่ายหอมหวานไปด้วยเนื้อผลไม้สดหรือผักที่เป็นส่วนผสมหลักนำมาปั่นกับเครื่องดื่มอื่นๆเช่นน้ำผัก น้ำเชื่อม น้ำผึ้ง นมสด กระทิ วิปปิ้งครีม นมเปรี้ยว หรือ โยเกิร์ต ซึ่งแล้วแต่ละคนจะคิดสร้างสรรค์สูงขึ้นมา
ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่อยากมีร้านเปิดของตัวเอง หันมาเปิดร้านขายน้ำผลไม้ปั่นกันมากขึ้น อย่างสมูทตี้กันมากขึ้น เพราะ เป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่ขายง่ายกำไรดี และเหมาะกับสภาพอากาศในช่วงนี้ที่อากาศร้อนมากๆในเมืองไทยทำให้ผู้คนหันมาเดินหน้าสุขภาพกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยและยังช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

การเริ่มต้นขายน้ำสมูทตี้

1.ทุกคนสามารถเรียนรู้เริ่มต้นขายน้ำสมูทตี้ได้ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ เพราะสามารถเรียนรู้ได้ ซึ่งไม่ได้ยากอะไรเลย เพียงทำตามสูตรเท่านั้น
2.สมูทตี้แต่ละแก้วใช้เวลาในการทำไม่นาน และไม่ยุงยาก
3.เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับอากาศร้อน จึงมีโอกาสขายได้ดี
4.กำไรต่อแก้วสูงมากกว่า 50% ขึ้นไป
5.สามารถตั้งราคาขายได้ตามทำเลที่ตั้ง

สูตรสมูทตี้

1.สมูทตี้มะม่วง

มะม่วง 1 ลูก, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½ ถ้วย, น้ำผึ้ง ½ ช้อนโต๊ะ, น้ำแข็ง 2 ถ้วย, น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำเปล่า 5 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ : ใส่น้ำแข็ง มะม่วง โยเกิร์ต น้ำผึ้ง น้ำมะนาว ลงในโถปั่น ขณะปั่นค่อย ๆ เติมน้ำเปล่าลงไป ปั่นนเนื้อเนียนเข้ากันดี

2.สมูทตี้กล้วย

กล้วยหอม 2 ลูก, น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ, นมสดรถจืด 1 แก้ว, น้ำแข็ง 2 ถ้วย
วิธีทำ : กล้วยหั่นเป็นชิ้น ๆ เทน้ำแข็ง กล้วยหอม น้ำผึ้ง นมสดลงในโถปั่น ปั่นจนเนื้อเนียน

3.สมูทตี้ส้ม

ส้ม 2 ลูก, น้ำส้ม ½ แก้ว, นมสดรสจืด ½ แก้ว, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำแข็ง 2 ถ้วย, เกลือเล็กน้อย
นำเนื้อส้มแกะเม็ดออกไปแช่ช่องแข็งก่อน ให้นำมาผสมกับส่วนผสมทั้งหมด ปั่นให้เขากัน สามารถเติมน้ำผึ้งได้อีก

4.สมูทตี้มะนาว

น้ำมะนาว ½ ถ้วย, น้ำผึ้ง 3 ช้อนโค๊ะ, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย, นมสดรสจืด ½ ถ้วย, เกลือ และ น้ำแข็ง 2 ถ้วย
คั้นน้ำมะนาวให้ได้ ½ ถ้วย ผสมน้ำผึ้ง และเกลือ คนจนส่วนผสมละลายเข้ากันดี เทน้ำมะนาวที่ผสมแล้วลงในโถปั่น ตามด้วยน้ำแข็ง โยเกิร์ต นมสด ปั่นจนเนื้อเนียน

5.สมูทตี้แตงโม

แตงโมหั่นชิ้น 2 ถ้วย, น้ำแข็ง 1 ถ้วย, น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมะนาว ½ ถ้วย
หั่นแตงโมเป็นชิ้น นำเมล็ดออก นำแตงโมใส่ช่องแข่แข็ง นำแตงโมมาปั่นผสมน้ำแข็ง น้ำผึ้ง น้ำมะนาว

ข้อที่ต้องระวัง

สมูทตี้เป็นของสด คือ ผัก ผลไม้ ที่สามารถเน่าเสียได้ ใช้ผลไม้สดเป็นส่วนประกอบหลัก  จึงต้องระวังในเรื่องของความสะอาดและความสดใหม่อยู่เสมอ

คุณสมบัติของพ่อค้าแม่ค้าที่จะขายน้ำสมูทตี้

มีใจรักบริการ  ต้องศึกษาหาความรู้เพื่อพัฒนาสมูทตี้สูตรใหม่ๆอยู่เสมอ  มีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นสูตร มีความสามารถในการบริหารจัดการทั้งวัตถุดิบและอายุการเก็บรักษา   บริหารจัดการร้านให้ธุรกิจดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีความสามารถทางการตลาด  สร้างจุดขายให้กับสินค้าทำโปรโมชั่น กระตุ้นยอดขายสม่ำเสมอ  พร้อมกับบริการจัดส่งถึงที่เป็น Partner ร่วมกับเดลิเวอรี่เพื่อให้ลูกค้าสามารถได้ทานน้ำสมูทตี้ได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และที่สำคัญต้องมีความสามารถในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา  เพื่อแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเริ่มต้นขายน้ำสมูทตี้ สามารถเริ่มต้นได้ทันที เพราะใคร ๆ ก็สามารถทำได้ เพียงแค่ใส่ใจในวัตถุดิบที่ต้องสดสะอาดใหม่อยู่เสมอ คิดค้นสูตรใหม่ ๆ ไม่ให้จำเจ ใส่ใจในคุณภาพอยู่เสมอ รสชาติต้องอร่อย หอมหวานของผลไม้สดชนิดต่าง ๆ และที่สำคัญพ่อค้าแม่ค้าต้องมีความสุภาพ อ่อนโยน ดูแลลูกค้าอย่างดี หมั่นทำโปรโมชันการขาย เช่น ซื้อ 10 แก้ว แถม 1 แก้ว หรือส่วนลดในวันเกิด 5%  หรือทำบัตรสะสมแต้ม เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีร้านขายเครื่องดื่มสุขภาพอย่างสมูทตี้ที่ประสบความสำเร็จแล้วหล่ะ
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/PBo4v
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ www.archeep108.com