เปิดร้าน บิงซู น้ำแข็ง เกล็ดหิมะ อร่อยหอมหวาน เย็นชื่นใจ

 

เปิดร้าน บิงซู น้ำแข็ง เกล็ดหิมะ อร่อยหอมหวาน เย็นชื่นใจ   ไม่ว่าประเทศไหนต่างก็มีเมนูของหวานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของประเทศนั้นๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลงานชิ้นเอกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ รสชาติที่อร่อยถูกปาก ทำให้เราได้ลิ้มลองความอร่อยของอาหารนานาชนิด แม้จะไม่เคยไปเยือนถิ่นกำเนิดของอาหารนั้นก็ตาม
ซึ่งหนึ่งในของหวานยอดฮิตที่มาแรงในขณะนี้หนีไม่พ้นอย่าง บิงซู ที่กลายเป็นกระแสที่ผู้คนต่างพากันต่อคิวยาวเหยียดทำให้ผู้ประกอบการต่างพากันปรับตัวจนบางรายถึงขั้นขายดิบขายดี ซึ่งเชื่อว่าพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจทำธุรกิจนี้โอกาสเติบโต มีสูงเช่นกัน

ทำไมธุรกิจ บิงซู ถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ด้วยกระแสเคป็อบที่เข้ามาในไทย ไม่ได้มีเพียงแค่เหล่าบรรดาศิลปินและซีรีย์ดังอาหารเกาหลีเองก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กันทั้งของหวานของข้าวแต่ที่ดูเหมือนจะถูกปากคนไทยหลายคนทำให้เกิดการสร้างธุรกิจใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรายเล็กรายใหญ่ต่างก็พาเกาะกระแสกันอย่างเห็นได้ชัด และคิดว่า การเปิดรับธุรกิจบิงซูจัดได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จ
บิงซู หรือ ที่เรียกกันเข้าใจง่ายๆว่าคือน้ำแข็งใสเกล็ดหิมะ เนื่องจากในไทยยังไม่เคยมีเมนูของหวานชนิดนี้มาก่อน และยิ่งเมืองไทยอากาศค่อนข้างร้อน เวลานี้ไม่มีอะไรดีกว่าขนมหวานเย็นชื่นใจ แต่ด้วยความโดดเด่นและรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนภูเขาน้ำแข็งขนาดย่อม มาพร้อมกับการตกแต่งของหวานท็อปปิ้งต่างๆ ที่อร่อยแสนหวาน จึงไม่แปลกใจที่ทำไมบิ๊กตู่ถึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่สนใจเปิดร้านบิงซู จะต้องเตรียมตัวอย่างไร

1.คุณจะต้องเข้าใจเกี่ยวกับการทำบิงซู

คุณต้องหาข้อมูล ข่าวสารมาอ่านซึ่งสามารถหาได้มากมายตามอินเตอร์เน็ต โดยสำหรับมือใหม่ที่สนใจเปิดร้านบิงซู โดยเฉพาะรวมถึงมีการแนะนำอุปกรณ์ที่ต้องใช้แรงซื้อวัตถุดิบใหม่ต่างๆกำหนดราคาขาย คือถ้าหากสนใจแฟรนไชส์ก็มีหลายรูปแบบราคาให้เลือกตามความเหมาะสม

2.ทำเลที่ตั้ง

การเปิดร้านบิงซูขนาดเล็ก ทำเลร้านควรตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีกลุ่มเป้าหมาย เช่น ตลาดสด หน้าหมู่บ้าน ใกล้โรงเรียน มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการเรียนการสอน ยิ่งคนเยอะยิ่งมีโอกาสขายได้มากกว่า โดยเฉพาะฤดูร้อนจะยิ่งขายดีมากขึ้น

3.การวางแผน

เป็นที่ยอมรับว่า บิงซูเป็นเมนูของหวานที่เหมาะกับฤดูร้อน เมื่อเข้าฤดูฝนเมื่อไหร่คุณจะต้องมีแผนรองรับ มีทุนหมุนเวียน การรับมือล่วงหน้า เพราะจะต้องเจอกับยอดขายที่ลดลง ในส่วนนี้คุณควรจัดโปรโมชั่นเพื่อลูกค้า

ในการแข่งขันของธุรกิจบิงซู สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่

การแข่งขันบิงซู เมื่อมีจำนวนร้านค่อนข้างเยอะเมนูส่วนใหญ่ก็จะคล้ายกัน แล้วอย่างนี้คุณจะอะไรมาสู้ เพราะฉะนั้นคนต้องรู้จักการวางแผน มีพื้นที่สำหรับการเปิดร้านบิงซูขนาดเล็ก วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะมาฝากผู้ประกอบการหน้าใหม่ในการเปิดธุรกิจบิงซูให้ประสบความสำเร็จ

1.ไอเดีย

การตกแต่งร้านให้ดูน่าสนใจเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะเรียกลูกค้าเข้าร้านได้ คุณควรหาเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีโลโก้ร้านเฉพาะ เมื่อใครเดินผ่านไปผ่านมาเห็นโลโก้ของคุณก็จะนึกถึงร้านคุณเสมอ รวมถึงคุณควรมีเมนูประจำร้าน ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน หรือเมนูที่เข้ากับเทศกาลต่างๆ    ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่วันพ่อวันแม่ รวมถึงเครื่องดื่มเบเกอรี่อย่างขนมปังโทสต์ วาฟเฟิล แพนเค้ก ซึ่งคุณไม่ควรทิ้งคอนเซ็ปต์ร้านบิงซูด้วยนะ แต่เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเท่านั้นเอง

2.รสชาติ

ถ้าพูดถึงบิงซูรสชาติจึงมีส่วนสำคัญอีกเช่นกัน ซึ่งนั้นหมายความว่ารสชาติของคุณจะต้องหอมหวานอร่อย กัดเข้าไปคำแรก ได้รับความรู้สึกถึงฟินสุดๆ ซึ่งจุดเด่นของบิงซู คือความละมุนของเก็บน้ำแข็ง และรสชาติท็อปปิ้งต่างๆที่คุณใส่เข้าไปในโซน ผสมผสานรวมกันแล้วได้ อร่อย สะอาดหอมหวานชื่นใจ

3.ราคา

คุณควรตั้งราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า  หากคุณเปิดในทำเลหน้าโรงเรียน หน้ามหาวิทยาลัย คุณควรตั้งราคาที่เหมาะสมกับเด็กนักเรียนหรือนักศึกษาที่เข้าพอมีเงินจ่ายไหว ซึ่ง ราคาบิงซูของร้านส่วนใหญ่เริ่มต้นที่ 30-50 บาท  หากคุณเปิดในห้างสรรพสินค้า นั่นหมายความว่าคุณจะต้องมีเรื่องของค่าเช่า ที่จะต้องจะให้กับห้างร้าน คุณสามารถเพิ่มราคาขายได้ เพราะกลุ่มคนที่มาเดินในห้างส่วนใหญ่ มีทุกกลุ่ม ทุกเพศทุกวัย ที่คุณสามารถขายบิงซูได้ในราคาหนึ่งร้อยบาทขึ้นไป
ลองนำความรู้เหล่านี้ไปปรับใช้กับร้าน บิงซู ของคุณ แถมเพิ่มเติมความขยัน อดทน ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าในเรื่องการนำวัตถุดิบมาขาย โดยเฉพาะน้ำแข็งร้านของคุณจะต้องสะอาดใหม่ เพราะน้ำแข็งสกปรกส่งผลให้ลูกค้าทานไปแล้วท้องเสียแน่ ผลที่ตามมาคือข่าวร้ายของร้านคุณ ที่จะไม่มีลูกค้าเข้ามาทานกับร้านของคุณอีก แถมยังปากต่อปาก บอกต่อกันไปว่าร้านของคุณน้ำแข็งสกปรก เพียงแค่คุณใช้น้ำแข็งสกปรกส่งผลให้ร้านของคุณต้องปิดตัวลง คุ้มหรือไม่ลองคิดดู
ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/8ZraJ
อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที www.archeep108.com