เปิดร้าน แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวไก่ มะระ ทัศนัย

 

 

เปิดร้าน แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวไก่ มะระ ทัศนัย   ในหลายปีที่ผ่านมา ได้มีเมนูอาหารเปิดใหม่อย่าง ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเพิ่มสูงมากขึ้น แบบนี้อาจจะเป็นเพราะว่าได้รับอิทธิพลจากเทรนด์การรักสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหนก็ตาม ยิ่งอาหารยิ่งจะเห็นได้ชัดเจน หลายคนจึงได้นำจุดนี้มาเป็นจุดขายของ

 

ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เมนูอาหารที่ประกอบไปด้วย น่องไก่ มะระ เห็ดหอม และน้ำซุปที่กลมกล่อมเป็นหลัก หอมกลิ่นโป๋ยกั๊ก พริกไทย ลูกผักชี เก๋ากี้ ใบกระวาน ที่ล้วนเป็นสมุนไพรที่หาได้ง่าย นำมาประกอบใส่ในก๋วยเตี๋ยว ต้องขอบอกว่า รสชาติที่กลมกล่อมมาก ๆ

ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เพราะมะระเป็นผักที่มีคุณสมบัติทางยาสูง ช่วยให้สุขภาพในหลาย ๆ ด้าน แต่ด้วยรสชาติที่ขมคอ เป็นเอกลักษณ์ทำให้นำมาปรุงเป็นอาหารค่อนข้างยาก หากไม่มีความรู้ในการทำก็จะทำให้ความขมซึมเข้าไปในน้ำซุป ทำให้ไม่ถูกปากคนทานอีก

 

หัวใจสำคัญของก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ จึงเป็นการทำให้น้ำซุปที่ใส่มะระมีรสชาติหวาน ไม่ฝาดคอ เป็นเรื่องที่ดูเหมือนง่าย แต่ทำจริงแล้วไม่ง่ายขนาดนั้น หลายคนตกม้าตายที่น้ำซุปมานักต่อนัก ปัจจุบันมีทางเลือกที่ง่ายกว่าแต่ก่อนดังเช่นการซื้อแฟรนไชส์ และ หนึ่งในแฟรนไชส์ คือ ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ คือ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย

 

แต่เดิม แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย เป็นเพียงร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเล็ก ๆ ที่เกิดจากไอเดียพื้นฐานว่า อยากจะทำธุรกิจอะไรซักอย่างของคุณทัศนัย จึงได้เริ่มต้นจากสิ่งที่คนเองชอบ และมีความถนัดนั้นก็คือก๋วยเตี๋ยว และ ด้วยความที่ภรรยาของคุณทัศนัยเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหารอยู่ ทั้งคู่เลยเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแบบธรรมดา และคิดพัฒนาสูตรน้ำซุปตลอดเวลา เพื่อค้นหาน้ำซุปที่จะทำให้ลูกค้าติดใจ

 

ในที่สุดเพียงปีเดียว ก็สามารถเพิ่มยอดขายจากวันละไม่ถึงพันกลายเป็นวันละไม่ต่ำกว่า 5 พันบาท อีกทั้งความอร่อยของน้ำซุปยังมีชื่อเสียงแบบปากต่อปาก จนกระทั่งมีคนมาขอซื้อสูตร เพื่อไปทำเองเลยทีเดียว จึงเป็นไอเดียของการนำร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์กลายเป็นแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย

จุดขายของ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย

ใช้จุดเด่นเหนือคนอื่นที่ความเข้มข้น หวานลื่นคอของน้ำซุปเป็นตัวนำการขาย และวิธีการทำที่ง่ายไม่ต้องกังวลว่าน้ำซุปจะขมฝาดคอ ซึ่งวัตถุดิบหลัก ๆ ที่แฟรนไชส์กำหนด ทางคุณทัศนัยได้เตรียมไว้หมด ส่วนวัตถุดิบส่วนย่อยทั้งหลาย เช่น ถั่วงอก เครื่องปรุง ผู้ลงทุนสามารถไปซื้อได้เองตามความสะดวกใกล้บ้าน

 

สำหรับการมองหาทำเลของ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย นั้นสามารถมองได้หลายจุด เข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม เพราะตัวราคาสินค้าต่อชามเป็นราคาปกติที่ 30 บาท  ซึ่งบางทำเลที่มีกำลังซื้อแต่ตามออฟฟิศสำนักงาน อาจจะรู้สึกว่าถูกอีกด้วย หรือจะมองหาริมถนนเหมาะ ๆ ดังเช่น ที่คุณทัศนัยได้เริ่มขายครั้งแรกที่ถนนกิ่งแก้วบางนา ทั้งราคาถูก อิ่มและอร่อย ถูกอกถูกใจ

รูปแบบการลงทุนของ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย

แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย เป็นการลงทุนในครั้งแรกครั้งเดียว และ ซื้อวัตถุดิบหลัก ๆ กับทางแฟรนไชบส์เท่านั้น ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมหรือส่วนแบ่งการขายในภายหลัง โดยรูปแบบการลงทุนมีทั้งหมด 2 รูปแบบคือ

 

1.แบบรถเข็นเคลื่อนที่ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 38,900 บาท

เฉพาะรูปแบบรถเข็นจะได้ รถเข็นขนาด 80×160 ซม. 1 คัน และป้ายโลโก้ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ทัศนัย สำหรับติดรถเข็น 3 ป้าย

2.แบบคีออสเคาน์เตอร์ตั้งอยู่กับที่ ราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท

เฉพาะรูปแบบเคาน์เตอร์จะได้ เคาน์เตอร์สำหรับการทำก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะ 1 อัน และ ป้ายโลโก้แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระทัศนัย ขนาดใหญ่สำหรับติดเคารน์เตอร์ 1 ป้าย

 

ทั้งสองรูปแบบจะได้รับอุปกรณ์พร้อมสำหรับการขายดังนี้

1.หม้อก๋วยเตี๋ยวเบอร์ 16 แบบสามหลุมจำนวน 1 ใบ

2.ตู้กระจกโชว์ 1 ใบ

3.ชั้นหลอดใส่ขามขนาด 60 ใบ 1 อัน

4.ชามก๋วยเตี๋ยวเบอร์ 8 จำนวน 60 ใบ

5.ตะกร้อสำหรับลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว 1 อัน

6.กรวยสำหรับกรอกเส้นใส่ถุง 1 อัน

7.ช้อนสั้นทั้งหมด 60 คัน

8.ตะเกียบทั้งหมด 60 คู่

9.กระบวยตักน้ำ 1 อัน

10.พวงใส่เครื่องปรุง จำนวน 2 ชุด

11.ชุดโต๊ะเก้าอี้ 2 ชุด

12.แก้วใส่น้ำดื่ม 12 ใบ

13.กล่องสำหรับใส่ช้อนตะเกียบ 2 ชุด

 

ระยะเวลาคืนทุน ต้นทุนต่อ 1 ชามราคา 12 บาท ราคาขาย ที่ชามละ 30 บาท ได้กำไรขั้นต้น 18 บาท  ถ้าวันนึงขายได้เฉลี่ย 100 ชาม กำไรขั้นต้นจะได้ 1800 บาท  ดังนั้นจะใช้เวลาประมาณ 17-28 วั้นจะเท่ากับทุนที่ลงไป แต่ยังไม่ได้หักต้นทุนอื่น ๆ และราคาต้นทุนวัตถุดิบอาจเปลี่ยนแปลงตามค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น

 

ใครที่สนใจลงทุนกับ แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระทัศนัย ติดต่อสอบถามได้

ที่คุณฐิดาภา สุขสุเสียง หรือ คุณเปิ้ล ผู้จัดการแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระทัศนัย

80/119 ตลาดกลางบางใหญ่ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ นนทบุรี 11140

Email : zen_beauty@hotmail.com

 

หากท่านใดสนใจขายก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ สามารถปรึกษา แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระทัศนัยได้ และที่สำคัญต้องใจรักบริการ ชอบทำอาหาร พอมีฝีมือในการทำอาหาร ใส่ใจในวัตถุดิบที่สดสะอาดใหม่อยู่ทุกวัน ขายในราคาไม่แพงนัก หาทำเลที่เหมาะสม ย่านคนเดินพลุกพล่าน ตลาดหน้าหมู่บ้าน หน้าสำนักงาน หรือในตลาดสด ศูนย์อาหาร ได้ทำเลที่ดี การขายก็ย่อมดีตามไปด้วยอย่างแน่นอน

ขอบคุณเครดิตภาพ shorturl.asia/j48XG

อ่านบทความเพิ่มเติม www.archeep108.com