เปิดร้าน Pet Shop อาชีพ ของคน รักสัตว์เลี้ยง ต้องเข้าใจ ก่อนเปิด

เปิดร้าน Pet Shop อาชีพ ของคน รักสัตว์เลี้ยง ต้องเข้าใจ ก่อนเปิด  ธุรกิจร้าน Pet Shop เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากคนสมัยนี้นิยมเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น ดังนั้นร้าน Pet Shop จะเป็นร้านที่ขายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงและการบริการสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ จึงเติบโตอย่างก้าวกระโดด และสามารถเข้าสู่ได้เกือบทุกครอบครัว
ดังนั้นหากคิดจะเปิดร้าน Pet Shop จะต้องรู้และเข้าใจธุรกิจสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี รวมถึงต้องเป็นคนใจรักสัตว์ด้วย ที่บอกว่ารักสัตว์ได้เกือบทุกประเภทที่ในร้านสามารถนำมาขายได้ สุขภาพแข็งแรงสักหน่อยเพราะอาจจะมีประเภทของขนสัตว์น้องหมา ขนน้องแมว ที่อาจลอยอยู่ในอากาศได้  ฉะนั้นก่อนเปิดร้าน Pet Shop ให้ดีมีประสิทธิภาพเรามีข้อมูลเกี่ยวกับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ควรทำความเข้าใจให้ดีก่อนเปิดร้านมาฝากกัน
**คุณรักและชื่นชอบจริง ๆ หรือไม่เกี่ยวกับธุรกิจสัตว์เลี้ยง และกำหนดว่าจะทำในรูปแบบครบวงจรไหม เช่น มีทั้งร้านตัดขนสัตว์ ร้านขายอุปกรณ์อาหารสัตว์เลี้ยง หรือ เป็นได้ทั้งคลีนิกสัตว์เลี้ยงเล็ก ๆ สิ่งเหล่านี้ต้องกำหนดรูปแบบให้ชัดเจน เพราะมันคืออาชีพที่คุณต้องอยู่กับมันทุกวัน หากคุณไม่ได้รักในอาชีพนี้ก็อาจจะอยู่ได้ไม่นาน
**ทุน สำคัญ เป็นปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงเสมอก่อนเปิดร้าน Pet Shop แต่การประเมินว่ามีทุนมากน้อยขึ้นกับว่าเดิมเรามีเงินในกระเป๋าพร้อมลงทุนเท่าไหร่ รวมถึงขนาดและรูปแบบของร้านจะเปิดบริการอะไรบ้าง ขายอย่างเดียวหรือมีบริการด้วย ต้องคำนวณและศึกษาค่าใช้จ่าย เงินลงทุนให้ละเอียดก่อนเปิด
**ทำเล  สำคัญอันดับต้น ๆ เลยเพราะการทำธุรกิจต้องมีทำเลที่เหมาะสม ที่ดีที่สาธารณะมีผู้คนผ่านไปมากเป็นจำนวนมาก อยู่ในชุมชน หมู่บ้าน ห้างร้านใหญ่ ๆ  และที่สำคัญไม่ควรตั้งบริเวณคอนโดเพราะเค้ามีนโยบายไม่ให้มีการเลี้ยงสัตว์บนห้อง เพราะหากคุณไม่เลือกให้ถูกที่ก็อาจพังได้
**การบริหารงานทั้งการจัดการภายในร้าน บริหารคน หรือการสต๊อกสินค้า ควรมีระบบอย่างมีประสิทธิภาพ  อย่างอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง มีกำไรต่อหน่วยค่อนข้างสูงแต่หมุนช้าเก็บได้นาน แต่ไม่ควรให้นานจนเก่าหรือตกรุ่น คุณต้องบริหารสต๊อกสินค้าให้ดี รวมถึงการสต๊อกอาหารสัตว์เลี้ยงกำไรต่อหน่วยน้อยกว่า แต่หมุนเร็ว ต้องบริหารจัดการให้ละเอียดก่อนการลงทุน
**การขออนุญาต ต้องไม่ลืมเด็ดขาด หากคุณจะเปิดร้าน Pet Shop ต้องขออนุญาตจากกรมปศุสัตว์ แต่หากเป็นอาหารปลาอาหารนกยังไม่ต้องขออนุญาต แต่หมวดหมู่ประเภทแชมพูเพื่อการรักษา เช่นกำจัดเห็บจะมีสารเคมีที่ต้องผ่าน อย. จะต้องขอใบอนุญาตให้เรียบร้อย
อย่าลืมศึกษาข้อมูลเหล่านี้ให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเปิดร้าน Pet Shop เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการเปิดร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอย่างราบรื่น ได้ทำตามกฎหมายในการขอใบอนุญาตอย่างเรียบร้อย เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมาได้
ขอบคุณภาพจาก goo.gl/7JM5i9, goo.gl/MoAYbQ , goo.gl/8XPK9B,

 

อ่านบทความคุณภาพเพิ่มเติมได้ที่ http://www.archeep108.com