แฟรนไชส์ เฉาก๊วย โกโบริ

แฟรนไชส์ เฉาก๊วย โกโบริ   เฉาก๊วย (Grass Jelly) ขนมหวานสีดำเป็นที่รู้จักของคนไทยมากกว่า 100 ปีแล้ว แรกเริ่มเดิมทีมาจากคนจีนที่อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทยแล้วได้เอาเฉาก๊วยเข้ามาขายด้วย เริ่มแรกขายเป็นเฉาก๊วยนิ่มแบบดั้งเดิมจากประเทศจีนโดยจะขายคู่กับเต้าฮวย และเนื่องจากเมืองไทยมีอากาศร้อนจัด ไม่นานเฉาก๊วยจึงเป็นที่นิยมและเริ่มขยายวงกว้างเป็นที่รู้จักของคนไทย

เฉาก๊วยทำทำมาจากอะไร ?
แล้วก็มาถึงคำถามที่คนอยากรู้กันมากที่สุดว่า เฉาก๊วยทำจากอะไร ? คำตอบก็คือ เฉาก๊วย คือ ขนมที่มาจากหญ้า ในภาษาจีนคำว่า “เฉา” แปลว่า หญ้า ส่วนคำว่า “ก๊วย” แปลว่า ขนม ในภาษาอังกฤษก็คือ Grass Jelly นั่นเอง ซึ่งหญ้าที่นำมาทำเฉาก๊วยคือ พืชชนิดหนึ่งในตระกูลเดียวกับใบมิ้นต์ คนไทยจะเรียกว่า “หญ้าเฉาก๊วย”” (Mesona Chinensis)
สมัยก่อนไทยต้องสั่งต้นเฉาก๊วยแห้งจากเมืองจีนเพื่อมาทำเฉาก๊วย แต่ทุกวันนี้ได้มีการนำพันธุ์เฉาก๊วยมาปลูกในเมืองไทยแล้ว แต่ก็มีบางโรงงานที่รับต้นเฉาก๊วยตากแห้งมาจากประเทศจีน เวียดนาม หรืออินโดนีเซียแล้วนำมาขายอีกที นั่นก็แปลว่า เฉาก๊วยทำมาจากต้นเฉาก๊วยที่มีต้นกำเนิดจากเมืองจีนนั่นเอง
ประโยชน์ของเฉาก๊วย
          เฉาก๊วยนอกจากเอามากินคลายร้อนแล้วยังมีประโยชน์ในด้านสมุนไพรคือ ช่วยแก้ร้อนใน แก้หวัด ลดความดันโลหิต ลดอาการกล้ามเนื้ออักเสบ ลดอาการตับอักเสบ ลดอาการไขข้ออักเสบ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด หรือหากดื่มน้ำเฉาก๊วยเป็นประจำจะช่วยลดอาการโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานได้ด้วยนะคะ แต่ข้อควรระวังก็คือ น้ำตาลที่ใส่ผสมลงไปต้องไม่มากเกินไปด้วย เพราะแทนที่จะได้ประโยชน์กลับได้ผลเสียกลับมาแทน
เมื่อทราบประวัติที่มาของ เฉาก๊วย แล้ว การมีอาชีพอิสระขายเฉาก๊วย ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ ในการเริ่มต้นกับอาชีพขายเฉาก๊วย แต่ถ้าจะให้ดี ควรเริ่มต้นกับแฟรนไชส์ที่ขายเฉาก๊วยโดยตรงดีกว่า เพราะเหมาะกับคนที่เริ่มต้นอาชีพใหม่ ๆ แฟรนไชส์จะสอนการขาย การเตรียมวัตถุดิบ พร้อมจัดเตรียมอุปกรณ์ให้กับเราสามารถพร้อมขายได้ทันทีดีกว่า
แฟรนไชส์เฉาก๊วยโกโบริ
ก่อตั้งเมื่อ เดือนมีนาคม พ.ศ.2557 โดยเริ่มจากการขายเฉาก๊วยตั้งโต๊ะริมถนน ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นสูตรโบราณธรรมดาด้วยวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และใส่ใจการขายทุกขั้นตอน ทำให้เฉาก๊วยโกโบริ เป็นรู้จักอย่างกว้างขวาง
ลักษณะสินค้าและบริการ
แฟรนไชส์ประเภทเครื่องดื่ม (แฟรนไชส์ร้านเฉาก๊วย)
จุดเด่น
สาเหตุที่ต้องเลือกแฟรนไชส์เฉาก๊วยโกโบริ ก็เพราะว่า เราคัดสรรแฟรนไชส์ให้เหมาะสมกับงบประมาณของคุณได้ เพราะเราทราบความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และเรามีทีมบริหารระบบแฟรนไชส์ ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงานนี้ มาช่วยกันบริหารจัดการสาขาแฟรนไชส์ เพื่อให้คุณมีเวลาหาเงินได้มากขึ้น และประสบความสำเร็จจากการเลือกลงทุนแฟรนไชส์เฉาก๊วยโกโบริไปพร้อม ๆ กับเรา
วิธีการดำเนินการ
ผู้ที่สนใจมีทำเลเปิดร้านในใจ และติดต่อสอบถามกับเจ้าของแฟรนไชส์ได้โดยตรง โดยมีเงื่อนไขในการจองสิทธิ์ซื้อแฟรนไชส์ไปเปิดในพื้นที่นั้น ๆ
*เปิดก่อนมีสิทธิ์ขายก่อน ไม่ทับซ้อนพื้นที่การขายของแต่ละสาขา ติดต่อเลย ทุนเริ่มต้นเพียง 6,900 บาท
สิ่งที่ได้รับ
อุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมเปิดร้าน Full Option 100 % (อุปกรณ์ทั้งหมด รวม มากกว่า 25 รายการ) จ่ายครั้งเดียวจบ.. งบไม่บานปลาย * ไม่มีการเก็บค่าแฟรนไชส์ รายปี / รายเดือน ซื้อขาด
เคาน์เตอร์พับได้ (ถอดประกอบได้ง่าย) ใส่รถเก๋งได้เลย ใช้เวลาตั้งร้านเพียง 2 นาทีเท่านั้น
สอนจนกว่าจะเป็น ใครไม่เคยทำเฉาก๊วยขายมาก่อน รับรองว่า ทำเป็นและทำขายคล่องอย่างมืออาชีพ
คาราเมล เป็นแบบหัวเชื้อ จัดส่งง่าย เก็บได้นาน
จำกัดพื้นที่ในการขาย ไม่มีการขาย ทับพื้นที่กัน
มีบริการ หาทำเลให้ (สำหรับผู้ลงทุนที่ยังไม่มีทำเลในใจ) และช่วยวิเคราะห์ / ประเมินพื้นที่ ความเป็นไปได้ของยอดขายให้ในเบื้องต้น
ผู้ลงทุนไม่ต้องซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติมแล้ว เพราะแฟรนไชส์มีให้ครบทุกอย่าง พร้อมจัดส่งถึงที่
ลักษณะทำเลที่เหมาะสม
ทำเลย่านบริษัท, สำนักงาน, ใกล้สถานศึกษา มหาวิทยาลัย, อยู่ในชุมชน หมู่บ้าน คอนโดมิเนียม, หอพักนักศึกษา ที่เป็นพื้นที่ที่ลูกค้าพบเห็นได้ตลอดเวลาและทำเลกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ ฯลฯ
ติดต่อ แฟรนไชส์ เฉาก๊วยโกโบริ Kobori
188/110 Nasatanee Rd. T.Naimuang A.Muang, Buriram, Thailand 31000
โทร: 087 414 9292, 090 594 2552
Facebook: koborifranchise
Line: @kobori
ยังมีบทความเกี่ยวกับอาชีพดี ๆ อาชีพอิสระ อาชีพเสริม อาชีพส่วนตัว แฟรนไชส์อาหาร และสูตรอาหารได้ที่ www.archeep108.com ที่นี่มีบทความดี ๆ เกี่ยวกับอาชีพที่ได้อ่านแล้วสามารถนำไปต่อยอดทำร้านอาหารได้สบาย ทั้งสูตรการทำอาหาร ส่วนผสมต่าง ๆ เทคนิคการเลือกวัตถุดิบให้สดสะอาดได้คุณภาพ เทคนิคการเปิดร้านอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ งบลงทุนแต่ละธุรกิจ รูปแบบการลงทุนกับแฟรนไชส์ต่าง ๆ ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน อาหารทานเล่น  ที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นประกอบอาชีพได้ ไม่ว่าจะแฟรนไชส์ที่เริ่มต้นด้วยงบเพียง 3000 – 20000 บาท ก็สามารถประกอบอาชีพเสริม อาชีพอิสระ อาชีพของตัวเองได้แล้ว ที่สำคัญ หากมีความตั้งใจจริง ขยัน อดทน มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์กับลูกค้าทุกคน ดูแลลูกค้าเหมือนญาติสนิทมิตรสหาย รับรองได้ว่าลูกค้าจะติดใจร้านคุณและกลับมาซื้ออย่างต่อเนื่อง เพียงเท่านี้คุณก็จะประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง

 

ขอบคุณเครดิตภาพ : http://www.facebook.com/koborifranchise

อ่านบทความเพิ่มเติม : www.archeep108.com